Xem Nhiều 5/2022 # 9. Nghi Thức Cúng Cơm Cho Vong Linh # Top Trend

Xem 15,939

Cập nhật thông tin chi tiết về 9. Nghi Thức Cúng Cơm Cho Vong Linh mới nhất ngày 23/05/2022 trên website Iseeacademy.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 15,939 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Giải Đáp 4 Thắc Mắc Về Cách Cúng Xả Xui Như Thế Nào?
  • Xả Tang Là Gì? Thời Gian Để Tang Là Bao Lâu?
  • Xả Tang Là Gì? Những Kiêng Kỵ Khi Chưa Xả Tang
  • Vấn Đề Xả Tang Cho Cha Mẹ
  • Chương 61: 60. Vấn Đề Xả Tang Theo Ý Muốn
  • 9. NGHI THỨC CÚNG CƠM CHO VONG LINH

    Từ bi quảng đại diệu khó lường

    Cứu khổ đường mê Địa Tạng Vương

    Tích trượng rung thời khai địa ngục

    Thần châu chỗ chiếu hết đau thương

    Bi quang cứu tế u minh giới

    Pháp lực giương buồm Bát Nhã thuyền

    Tiếp dẫn tinh thần cao đuốc tuệ

    Đường đường khắp phóng ngọc hào quang.

    U minh giáo chủ Địa Tạng đại sư

    Hoằng khai phương tiện khắp rộng từ bi

    Quá khứ phụng sự chư Phật

    Từ quang tỏa thấu đường nẻo cửu tuyền

    Tuệ nhật sáng soi thiết vi u ám

    Dẫn chúng sinh vào cửa chánh giác

    Độ khổ thú lên đường Bồ đề.

    Hôm nay (gia quyến) nhân tấc lòng hiếu sửa soạn cơm chay, cầu diệu lực chú thần cứu đường mê qua hiểm ải. Nguyện Bồ tát tiếp tịnh phách thân nhân dẫn dắt từng bước từng bước quang minh. Nhờ đại hùng lực Phật từ bi phá vỡ trùng trùng u ám.

    Thân vàng rực rỡ tuyệt trần ai

    Khắp phóng hào quang chiếu cửu cai

    Trệ phách u hồn mong tiếp dẫn

    Đường mê nay hóa đóa sen khai.

    Thức thần phân biệt nên có xoay vần

    Hơi thở ra liền thành phân cách

    Tánh Phật như như bản lai thường trụ

    Sinh tử luân hồi Niết bàn giải thoát.

    Trăm năm bóng ảnh chóng tựa sát na

    Bốn đại huyễn thân đâu có lâu dài

    Mỗi ngày trần lao cho nên nghiệp thức mơ màng

    Chẳng biết nhất tánh viên minh, rông rỡ sáu căn tham dục

    Công danh phú quý, chung quy một giấc mộng vô thường

    Tranh ngã tranh nhân, khoe tài cậy giỏi

    Gió lửa dời tan còn chi già trẻ

    Đầu non khe suối chôn bao kẻ anh hùng

    Tóc xanh mới đây nay đã bạc trắng

    Lễ mừng sinh nhật hôm nào, nay tiếp tới kỳ phúng điếu

    Một bao máu thịt trăm năm khổ luyến ân tình

    Mấy thước xương khô, buông lung tham sẻn bạc tiền

    Hơi thở đã ra thật khó trở lại

    Bóng chiều đã xế đâu chắc ngày mai

    Dòng sông ái bao giờ ngừng chìm nổi

    Cảnh nhà khuyên dứt mối tơ vương

    Nếu cứ đắm luyến việc đời, vua Diêm La hốt nhiên cho bắt

    Quay đầu trở lại không còn thấy một người thân

    Núi đao rừng kiếm chịu vạc đồng dầu sôi

    Gặp chém chặt thì một phút phân hai đoạn

    Khát uống đồng sôi, đói ăn sắt nóng

    Kiếp kiếp đắng cay rồi lại luân hồi

    Mặc áo lông đeo sừng, miệng ngậm hàm sắt,

    Mang nặng chở xa, đói khát roi vọt

    Thịt xương dâng người để đền nợ cũ.

    Oan khiên chất chứa ăn nuốt lẫn nhau

    Khi ấy hối hận học Đạo không biết nhờ đâu

    Chi bằng ngay lúc này niệm Phật tu hành, chớ để thời giờ qua mất

    Nhân sinh trăm tuổi như bóng chiều tàn

    Ngọn đèn trước gió, giọt sương đầu ngọn cỏ

    Sao cứ tâm tư trăm mối, ý khởi ngàn đầu

    Lưới trần lao miên mật bao khoen

    Dây ân ái thắt chặt vạn kết

    Núi kiêu mạn sừng sững ngang trời

    Bể tham lam không bờ không bến

    Chi bằng niệm Phật tu hành, liền được vãng sinh cõi Phật

    Đời người trăm tuổi như khảy móng tay

    Có khác nào chiếc lá trôi xuôi

    Hay tương tợ trời tây thỏ lặn

    Đập hòn đá mong cầu ánh lửa

    Bóng ngựa câu bên cửa thoáng qua

    Ngọn đèn lu trước trận phong ba

    Hạt móc sớm treo trên ngọn cỏ

    Thuyền chưa tới bờ ván đã hư mục

    Chớp mắt thôi chỉ thấy mịt mờ

    Sao tình nghĩa còn nhiều vương vít

    Lưới trần gian khin khít muôn trùng

    Trí vẫn hướng về nới trói buộc

    Núi kiêu mạn chất chồng gò đống

    Biển tham sân cuồn cuộn phong ba

    Chỉ còn cách sớm hôm niệm Phật

    Mới mong về cõi tịnh an vui.

    Nay các chân linh đã nghe bài kệ vô sinh để khỏi gây nhân hữu lậu, xin các chân linh nghe thêm bài kệ hàng ma:

    Lửa mồi ánh chớp có gì đâu?

    Ân ái sao còn vướng vít nhau

    Tấm thân vàng kệch rượu cơm bầu

    Luân hồi sống chết ai là khỏi

    Tờ lệnh Diêm La kíp tới hầu

    Phúc tội tóc tơ bày rõ hết

    Phân minh sổ sách trước như sau

    Cột đồng giường sắt trông ghê khiếp

    Khóc thét kêu gào tránh được đâu

    Đầu thai làm kiếp ngựa hay trâu

    Nghiệp duyên chồng chất quên đời trước

    Nhờ Phật rồi may mới thoát cầu

    Một điểm chân như ai nấy sẵn

    Thoát vòng sinh tử niệm lên mau.

    Nay các chân linh kíp kíp theo tôi niệm Nam Mô A Di Đà Phật và bốn thánh hiệu để được vãng sinh về nơi An Lạc:

    Quạ bay thỏ chạy chóng như thoi

    Than hỡi đời ta được mấy hồi

    Chỉ cõi Tây Phương An Lạc cảnh

    Quay đầu ta kíp niệm đi thôi.

    Dù cho nhà ngọc với kho vàng

    Cảnh đến vô thường khó nỗi mang

    Chỉ cõi Tây Phương An Lạc cảnh

    Quán Âm Bồ Tát độ cho sang.

    Sống trên bảy chục mấy ai đâu

    Trăm tuổi xem như bóng ngựa câu

    Chỉ cõi Tây Phương nơi Lạc cảnh

    Cầu xin Thế chí độ sang mau

    Giơ tay cất bước tội ngang mày

    Địa ngục đao sơn cửa rộng thay

    Chỉ cõi Tây Phương nơi Lạc cảnh

    Cầu xin Địa Tạng độ qua ngay

    Hàm đan giấc mộng có hay chi

    Cuộc thế lân la mãi làm gì?

    Chỉ cõi Tây Phương nơi lạc cảnh

    Cầu xin Thanh Tịnh độ cho về

    Nguyện vong chóng sinh sang Tịnh độ

    Ngôi cửu liên là chỗ náu nương

    Vô sinh sen nở ngát hương

    Chư tôn Bồ Tát bên đường tiếp nghênh

    Chốn ao báu muôn sen đua nở

    Phật Di Đà Thế Chí Quán Âm

    Phát lời thệ nguyện dự phần tiêu dao

    Vãng sinh Tịnh độ thần chú:

    KINH TÂM YẾU BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

    Bồ Tát Quán Tự Tại thực hành sâu xa Pháp Bát Nhã Ba La Mật Đa Ngài soi thấy năm uẩn đều không độ hết thảy khổ ách.

    Này Xá Lợi Tử! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc, thọ, tưởng hành, thức cũng đều như thế.

    Xá Lợi Tử! Tướng không của mọi Pháp không sinh, không diệt, không nhơ, không sạch, không thêm, không bớt, cho nên trong chân không không có sắc, không có thọ, tưởng hành, thức, không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý . Không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, không có nhãn giới cho nên không có ý thức giới. Không có vô minh, cũng không có hết vô minh. Cho đến không có già chết, cũng không có cái hết già chết, không có khổ, tập, diệt, đạo, không có trí tuệ cũng không có chứng đắc bởi vì vô sở đắc. Bồ Tát y Bát Nhã Ba La Mật Đa nên tâm không quản ngại, vì không quản ngại nên không sợ hãi, xa hẳn mộng tưởng điên đảo đạt tới cứu cánh Niết bàn. Ba đời chư Phật y Bát Nhã Ba La Mật Đa nên được đạo quả Vô Thượng Chính Đẳng, Chính Giác. Cho nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, vô đẳng đẳng chú trừ được hết thảy khổ chân thực không hư.

    Tụng kinh công đức thù thắng hạnh

    Vô biên thắng phúc con hồi hướng

    Khắp nguyện trầm nịch bao chúng sinh

    Sớm về cõi Phật quang vô lượng

    Nguyện tiêu ba chướng trừ phiền não

    Nguyện được trí tuệ chân minh liễu

    Khắp nguyện tội chướng đều tiêu trừ

    Đời đời thường hành Bồ Tát đạo

    Nguyện sinh Tây Phương cõi Tịnh độ

    Chín phẩm hoa sen làm cha mẹ

    Hoa nở thấy Phật chứng vô sinh

    Bất thoái Bồ Tát đồng bạn lữ

    Tam Bảo chứng minh oai thần hộ niệm, Bồ tát, Thanh văn, Phạm vương, Đế Thích, bốn Thiên vương, chúng Thiên long, tám bộ Hộ pháp thần vương tất cả Thiện thần xin rủ lòng từ bi gia hộ.

    Hiền tiền đệ tử chúng con nguyện đem công đức này hồi hướng Quốc gia hưng thịnh, Phật pháp trường tồn, nhân dân an lạc, gia đình phật tử chúng con bốn mùa không chút tai ương, quanh năm thêm lành cát khánh. Kế nguyện cầu siêu chư hương linh cửu huyền thất tổ, ông bà cha mẹ nhiều đời, bà con nhiều kiếp, các hương linh anh hùng chiến sĩ vì nước hy sinh, đồng bào tử nạn, khắp duyên trăm họ, nam nữ, mười hai loại cô hồn. Nương công đức này tới trước Tam Bảo dự lễ nghe kinh, mau xả đường mê siêu sinh Tịnh độ. Phục nguyện âm siêu, dương thái, Pháp giới chúng sinh tình cùng vô tình đều trọn thành Phật đạo.

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, hiểu rõ đạo lớn, phát tâm Bồ đề.

    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như biển.

    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lãnh đại chúng, hết thảy không ngại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cúng Vong Linh, Cúng Cô Hồn Có Phải Là Pháp Của Đạo Phật?
  • Văn Khấn Cúng Giải Hạn Sao Thái Âm
  • Cách Cúng Khấn Ngày Vía Thần Tài Mùng 10 Tháng Giêng Hút Tài Lộc Cho Gia Chủ
  • Có Được Cúng Vái, Dâng Đồ Ăn Đồ Uống Cho Người Chết Không?
  • Cúng Vía Thần Tài Mồng 10 Tháng Giêng Giờ Nào Tốt Nhất Để Tiền Bạc Rủng Rỉnh Cả Năm?
  • Bạn đang xem bài viết 9. Nghi Thức Cúng Cơm Cho Vong Linh trên website Iseeacademy.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100