Xem Nhiều 3/2023 #️ Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật? Tại Sao Lại Thờ Phật? # Top 11 Trend | Iseeacademy.com

Xem Nhiều 3/2023 # Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật? Tại Sao Lại Thờ Phật? # Top 11 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật? Tại Sao Lại Thờ Phật? mới nhất trên website Iseeacademy.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật? Rất nhiều thầy sư đã trả lời câu hởi này, tuy nhiên đó vẫn là điều trăn trở của nhiều người khi mới nhập môn Phật pháp. Phật giáo là một tôn giáo đặc biệt, bởi tại mỗi một địa điểm, lại có sự khác nhau về triết lí hay tư tưởng khác nhau. Thờ tượng Phật tại gia thông dụng trong dân gian là bởi, chẳng có sự phân biệt nào giữa sang hèn, tuổi tác hay thiện ác gì cả.

Bàn về triết lý Phật giáo

Hệ thống kinh Phật, giáo lý vô cùng to lớn và bác học. Có người dành cả đời chỉ để tu đạo đi tìm Phật tính của mình. Nhưng tụ lại, có bốn định hướng cơ bản của đạo Phật gồm: 

1. Dukkha – “không thể chịu đựng,” “sự không thể thỏa mãn được về tự nhiên và sự không an toàn chung về tất cả những điều kiện tự nhiên”. Bản chất cuối cùng là không thỏa mãn lòng người của các trạng thái tạm thời về mọi thứ, bao gồm cả sự dễ chịu, tương ứng với Khổ đế.

2. Samudaya – “gốc”, “nguồn”, “sự phát sinh”, “tồn tại”. Nguyên nhân của khổ là sự tham ái, tìm sự thỏa mãn dục vọng, thỏa mãn được trở thành, thỏa mãn được hoại diệt. Các loại ham muốn này là gốc của sự Luân hồi nên được gọi là Tập đế.

3. Nirodha – “giải phóng”; “ngăn chặn”. Một khi gốc của mọi tham ái được tận diệt thì sự khổ cũng được tận diệt, Diệt đế.

4. Magga – “con đường” Chúng ta khao khát và bám víu vào những trạng thái và sự vật vô thường. Phương pháp diệt khổ là con đường Bát chính đạo, hay gọi là Đạo đế.

Triết lý Phật giáo vô cùng rộng lớn, bao hàm nhiều mặt trong cuộc sống con người

Phật giáo là một Tôn giáo lớn thứ tư trên thế giới hơn 520 triệu tín đồ. Chiếm trên 7 % dân số toàn cầu, được gọi là Phật tử. Phật giáo bao gồm nhiều truyền thống, tín ngưỡng và thực hành tâm linh. Tôn giáo chủ yếu dựa trên những giáo lý nguyên thủy được cho là Đức Phật và các bài giảng của Ngài. Tại Việt Nam, đạo Phật đã sớm du nhập và có ảnh hưởng rất lớn tới tín ngưỡng, văn hóa của người dân. Không chỉ có một hệ thống chùa, miếu, tu viện bề thế, nhiều Phật tử lựa chọn thờ phụng Phật, Bồ Tát tại gia.

Triết lý của Đạo Phật len lởi vào trong các tập tục và văn hóa sống của con người. Dù mỗi vùng miền lại có những ảnh hưởng bởi tín ngưỡng bản địa nhưng nhưng giáo lý chung thì không hề khác biệt.

Ý nghĩ thờ tượng Phật tại gia

Người ta tin rằng, thờ Phật là để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật, người đã tìm ra chân lý của con đường giải thoát, giác ngộ và dẫn dắt chúng sinh thoát khỏi vòng luân hồi bằng trí tuệ và sự từ bi vô biên của mình. Chính nhờ đó mà mỗi ai đến chùa, dù là người theo đạo Phật hay không đều sẽ cảm nhận được sự an ủi, thanh tịnh trong lòng. 

Việc thờ Phật thực chất cũng mang ý nghĩa tỏ lòng biết ơn, thành kính tới đáng tối cao, bởi Đức Phật truyền dạy cho chúng ta những điều để giúp ta tìm về đúng bản tâm chân thật của mình, thứ mà có lẽ không một ai có thể đủ trí tuệ để hướng dẫn và cho ta con đường để tìm ra nó. Và từ đó, ta học theo những lời dạy để phát triển năng lực tinh thần, có trí tuệ sáng suốt để đi tới bến bờ giác ngộ, giải thoát.

Thờ Phật là một hành động biểu thị cho việc biết ơn, thể hiện lòng thành kính của con người với Phật

Hình ảnh của Đức Phật cũng như những lời dạy bảo của Ngài giống như ngọn đèn trí tuệ để ta nương theo đó mà soi rọi lại tâm mình. Từ đó mà ta biết tự thắp nên ngọn đèn soi sáng cho những bước chân của ta trong cuộc đời. Không ai khác ngoài chính ta có thể thắp sáng lên ngọn đèn đó. Vậy nên, thờ Phật không có nghĩa là cầu xin những điều tốt đẹp. Điều tốt đẹp là do chúng ta tự tạo ra khi đã hiểu được những lời Phật dạy. Do đó, ta phải tri ân đức Phật thay vì trông mong rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta điều gì đó.

Chúng ta được dạy rằng: ‘Tu tại tâm’, ‘Phật tại tâm’. Việc thờ Phật sẽ chỉ như một sự nhắc nhở con người ta luôn phải ghi nhớ, thực hiện theo những lời Phật dạy để có thể trở thành người như Ngài. Điều Ngài chỉ dạy chính là con đường để ta thấy được Phật tính trong mình. Thờ Phật là thể hiện lòng tôn kính đức Phật. Cũng chính là tôn trọng Đức Phật trong bản thân mình. Bởi lẽ, theo lời Phật dạy, vạn vật đều có tính không của nó. Khi ta còn tham sân si là ta vẫn còn chấp ngã và chưa nhận ra tính không nơi mình.

Thờ Phật cũng là con đường để bản thân không xa ngã, lầm lối

Tính không chính là Phật tính, có ở Phật và cả mỗi chúng ta, mọi thứ đều như nhau. Vậy nên, tôn kính Phật chính là tôn kính chính mình. Do ta còn chưa đủ trí tuệ để hiểu rõ mọi thứ và phát huy Phật tính trong ta nên ta càng phải học theo những giáo lý của Đức Phật. Sự tôn kính đó chính là để ta có ý thức và trân trọng hơn việc sửa đổi chính mình.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật?

Đức Phật đã dạy rằng: “Tất cả chúng sanh đều bình đẳng” hay “Tất cả chúng sanh đều có khả năng thành Phật”. Tức là tu đạo không kể tuổi tác, sang hèn, thiện ác hay gì cả. Nếu có Tâm đạo thì ắt có thể thành Phật. Thờ Phật trước hết là giữ tâm thanh tịnh, tính giác ngộ nơi mỗi chúng ta. Tất cả chúng ta vì bị si mê che lấp căn tánh. Thờ Phật để giúp soi rọi cho thân tâm chúng ta đoạn trừ cái ác, cái xấu mà làm cái thiện, cái tốt. Như vậy mới có cuộc sống trong sáng, thiện lành. 

Ông bà ta có câu: “Đừng đợi tuổi già mới học đạo, mồ hoang lắm kẻ tuổi xuân xanh”. Cuộc sống vô thường, sớm còn, tối mất, biết đâu mà đợi. Đạo Phật là đạo giác ngộ, đạo của tuệ giác. Việc hướng Phật, thờ Phật nhằm tìm lẽ sống chân chính cho bản thân, tuổi gì cũng được tôn trọng và cần thiết.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật?

Đức Phật là giới chủ cai quản khắp cõi Ta Bà. Ngài truyền giảng Chánh pháp tới khắp chúng sinh. Ngài đem ánh sáng chân lý đến với chúng sanh ở trần gian này. Chỉ rõ cho chúng sanh thấy được Phật tánh nơi chính mình. Để tự mình tu theo lời chỉ dạy của Ngài mà khai sáng Phật tâm. Từ đó xây dựng cuộc sống hiện tại được an lạc hạnh phúc, hướng đến giải thoát sanh tử luân hồi. Thờ Phật là sở nguyện và nhân duyên của từng người. Giúp con người tăng trưởng căn lành, đoạn dần xấu ác.

Như đã nói ở trên, bao nhiêu tuổi thì cũng thờ Phật được. Phật giáo không quy định về tuổi tác, giới tính hay con người thiện ác. Nếu đã chấp nhập quy y Tam bảo, thành tâm tu đạo thì dù cho là kẻ tội nghiệt tày trời cũng có thể tu và thành Phật.

Vì ta còn mê muội nên ta thờ Phật để mong cầu Phật chiếu rọi lòng từ bi giúp ta sáng suốt, thiện lương trong cuộc sống hiện tại. “Phật thương chúng sanh như mẹ hiền thương con đỏ”. Bất kỳ già trẻ, nam nữ nếu muốn thờ Phật thì tìm chọn và thỉnh một tượng Phật hữu duyên, thành tâm cúng bái, nhang đèn, tụng kinh. 

Thỉnh tượng Phật ở đâu uy tín?

Bảo Long là đơn vị uy tín chuyên sản xuất và cung cấp các mẫu tượng Phật mới nhất, giá cả hợp lý. Nhận đặt theo yêu cầu của khác hàng. Chúng tôi có đội ngũ nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm. Cùng quy trình chế tác chuyên nghiệp để cho ra đời những sản phẩm tượng Phật hoàn hảo. Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều sản phẩm cao cấp khác như đồ thờ cúng, tranh đồng, đồ phong thủy,..

Cam kết chế tác 100% thủ công với chất liệu đồng tinh khiết, kết hợp với các chất liệu quý khác như Vàng, bạc, đồng đỏ,.. để biến các mẫu tượng có tính thẩm mỹ hơn.

Bảo Long là đơn vị chuyên chế tác và bán tượng Phật bằng đồng uy tín

Cách thức mua tượng Phật

Bước 1: Quý khách hãy liên hệ trực tiếp theo Hotline Bước 2: Tư vấn và chốt về kích thước, giá thành, thời gian giao hàng Bước 3: Đặt cọc và xác nhận đặt cọc qua ngân hàng Bước 4: Khi sản phẩm hoàn thiện, húng tôi sẽ thông báo trước 1-2 ngày Bước 5: Sau khi nhận hàng, quý khách kiểm tra lại sản phẩm

CÔNG TY TNNH ĐỒNG MỸ NGHỆ BẢO LONG

Hotline: 0984.888.889 – 0915.979.388

Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật?

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật? Rất nhiều thầy sư đã trả lời câu hởi này, tuy nhiên đó vẫn là điều trăn trở của nhiều người khi mới nhập môn Phật pháp. Phật giáo là một tôn giáo đặc biệt, bởi tại mỗi một địa điểm, lại có sự khác nhau về triết lí hay tư tưởng khác nhau. Nhưng căn bản, điều đó cũng không vượt qua được những giáo lý chung. Cũng không hiếm gặp khi chúng ta bắt gặp 1 gia đình thỉnh tượng Phật về thờ tại gia.

Bốn định hướng cơ bản của đạo Phật gồm:

1. Dukkha – “không thể chịu đựng,” “sự không thể thỏa mãn được về tự nhiên và sự không an toàn chung về tất cả những điều kiện tự nhiên”. Bản chất cuối cùng là không thỏa mãn lòng người của các trạng thái tạm thời về mọi thứ, bao gồm cả sự dễ chịu, tương ứng với Khổ đế. 2. Samudaya – “gốc”, “nguồn”, “sự phát sinh”, “tồn tại”. Nguyên nhân của khổ là sự tham ái, tìm sự thỏa mãn dục vọng, thỏa mãn được trở thành, thỏa mãn được hoại diệt. Các loại ham muốn này là gốc của sự Luân hồi nên được gọi là Tập đế. 3. Nirodha – “giải phóng”; “ngăn chặn”. Một khi gốc của mọi tham ái được tận diệt thì sự khổ cũng được tận diệt, Diệt đế. 4. Magga – “con đường” Chúng ta khao khát và bám víu vào những trạng thái và sự vật vô thường. Phương pháp diệt khổ là con đường Bát chính đạo, hay gọi là Đạo đế.

Triết lý Phật giáo vô cùng rộng lớn, bao hàm nhiều mặt trong cuộc sống con người

Phật giáo là một Tôn giáo lớn thứ tư trên thế giới hơn 520 triệu tín đồ, hoặc trên 7 % dân số toàn cầu, được gọi là Phật tử. Phật giáo bao gồm nhiều truyền thống , tín ngưỡng và thực hành tâm linh chủ yếu dựa trên những giáo lý nguyên thủy được cho là Đức Phật và các bài giảng của Ngài. Tại Việt Nam, đạo Phật đã sớm du nhập và có ảnh hưởng rất lớn tới tín ngưỡng, văn hóa của người dân. Không chỉ có một hệ thống chùa, miếu, tu viện bề thế, nhiều Phật tử lựa chọn thờ phụng Phật, Bồ Tát tại gia.

Triết lý của Đạo Phật mệnh mông vô tận, len lởi vào trong các tập tục và văn hóa sống của con người. Dù mỗi vùng miền lại có những ảnh hưởng bởi tín ngưỡng bản địa nhưng nhưng giáo lý chung thì không hề khác biệt.

Người ta tin rằng, thờ Phật là để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật, người đã tìm ra chân lý của con đường giải thoát, giác ngộ và dẫn dắt chúng sinh thoát khỏi vòng luân hồi bằng trí tuệ và sự từ bi vô biên của mình. Chính nhờ đó mà mỗi ai đến chùa, dù là người theo đạo Phật hay không đều sẽ cảm nhận được sự an ủi, thanh tịnh trong lòng.

Việc thờ Phật thực chất cũng mang ý nghĩa tỏ lòng biết ơn, thành kính tới đáng tối cao, bởi Đức Phật truyền dạy cho chúng ta những điều để giúp ta tìm về đúng bản tâm chân thật của mình, thứ mà có lẽ không một ai có thể đủ trí tuệ để hướng dẫn và cho ta con đường để tìm ra nó. Và từ đó, ta học theo những lời dạy để phát triển năng lực tinh thần, có trí tuệ sáng suốt để đi tới bến bờ giác ngộ, giải thoát.

Hình ảnh của Đức Phật cũng như những lời dạy bảo của Ngài giống như ngọn đèn trí tuệ để ta nương theo đó mà soi rọi lại tâm mình. Từ đó mà ta biết tự thắp nên ngọn đèn soi sáng cho những bước chân của ta trong cuộc đời. Không ai khác ngoài chính ta có thể thắp sáng lên ngọn đèn đó. Vậy nên, thờ Phật không có nghĩa là cầu xin những điều tốt đẹp. Điều tốt đẹp là do chúng ta tự tạo ra khi đã hiểu được những lời Phật dạy. Do đó, ta phải tri ân đức Phật thay vì trông mong rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta điều gì đó.

Thờ Phật là một hành động biểu thị cho việ biết ơn, tôn thờ và bày tỏ lòng thành kính của con người với Phật

Chúng ta được dạy rằng: ‘Tu tại tâm’, ‘Phật tại tâm’. Việc thờ Phật sẽ chỉ như một sự nhắc nhở con người ta luôn phải ghi nhớ thực hiện theo những lời Phật dạy để có thể trở thành người như Ngài. Điều Ngài chỉ dạy cho mọi người chính là con đường để ta thấy được Phật tính trong mình. Thờ Phật là thể hiện lòng tôn kính đức Phật và cũng chính là tôn trọng Đức Phật trong bản thân mình. Bởi lẽ, theo lời Phật dạy, vạn vật đều có tính không của nó. Khi ta còn tham sân si là ta vẫn còn chấp ngã và chưa nhận ra tính không nơi mình. Tính không chính là Phật tính, có ở Phật và có ở mỗi chúng ta, mọi thứ đều như nhau. Vậy nên, tôn kính Phật chính là tôn kính chính mình. Do ta còn chưa đủ trí tuệ để hiểu rõ mọi thứ và phát huy Phật tính trong ta nên ta càng phải học theo những giáo lý của Đức Phật. Sự tôn kính đó chính là để ta có ý thức và trân trọng hơn việc sửa đổi chính mình.

Đức Phật đã dạy rằng: “Tất cả chúng sanh đều bình đẳng” hay “Tất cả chúng sanh đều có khả năng thành Phật “. Tức là tu đạo không kể tuổi tác, sang hèn, thiện ác hay gì cả. Nếu có Tâm đạo thì ắt có thể thành Phật. Thờ Phật trước hết là giữ tâm thanh tịnh, tính giác ngộ nơi mỗi chúng ta. Tất cả chúng ta vì bị si mê che lấp căn tánh, nên thờ Phật để giúp soi rọi cho thân tâm chúng ta đoạn trừ cái ác, cái xấu mà làm cái thiện, cái tốt. Như vậy mới có cuộc sống trong sáng, thiện lành.

Ông bà ta có câu: ” Đừng đợi tuổi già mới học đạo, mồ hoang lắm kẻ tuổi xuân xanh “. Cuộc sống vô thường, sớm còn, tối mất, biết đâu mà đợi. Đạo Phật là đạo giác ngộ, đạo của tuệ giác, thì việc hướng Phật, thờ Phật nhằm tìm lẽ sống chân chính cho bản thân, tuổi gì cũng được tôn trọng và cần thiết.

Đức Phật là giới chủ cai quản khắp cõi Ta Bà, Ngài truyền giảng Chánh pháp tới khắp chúng sinh. Ngài đem ánh sáng chân lý đến với chúng sanh ở trần gian này, chỉ rõ cho chúng sanh thấy được Phật tánh nơi chính mình. Để tự mình tu theo lời chỉ dạy của Ngài, mà khai sáng Phật tâm, xây dựng cuộc sống hiện tại được an lạc hạnh phúc, hướng đến giải thoát sanh tử luân hồi. Thờ Phật là sở nguyện và nhân duyên của từng người, từ đó giúp con người tăng trưởng căn lành, đoạn dần xấu ác.

Như đã nói ở trên, bao nhiêu tuổi thì cũng thờ Phật được. Phật giáo không quy định về tuổi tác, giới tính hay con người thiện ác. Nếu đã chấp nhập quy y Tam bảo, thành tâm tu đ

Thờ Phật, Lạy Phật, Cúng Phật

A. MỞ ÐỀ

Xưa nay, những bậc có công ơn lớn đối với quốc gia, xã hội đều được tôn sùng, ngưỡng mộ. Sự tôn sùng ngưỡng mộ này do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là lòng tri ân và sự mong muốn được noi theo gương sáng. Tục ngữ có câu: “Ăn trái phải nhớ kẻ trồng cây, Uống nước phải nhớ người đào giếng”. Lòng tri ân là một đức tính quí báu, mà những người có chút công bằng không thể thiếu được. Một xã hội gồm những phần tử phi ân bội nghĩa, ăn cháo đá bát, không có thể tồn tại được lâu dài, vì nó làm chán nản những kẻ có lòng, và làm khô cạn nguồn hy sinh. Vả lại, nếu con người thấy điều tốt, người hiền mà chẳng hâm mộ, thấy điều xấu, người ác mà không tránh xa, thì con người ấy là người thiếu căn bản đạo đức, thiếu mầm thiện, khó có thể tiến bộ.

Vì những lý do trên, ta thấy trên thế giới, bất luận ở phương trời nào, dân tộc nào, thời đại nào, hễ kẻ có công với làng xóm, thì được làng xóm tôn thờ, kẻ có công với quốc gia, dân tộc, thì được quốc gia, dân tộc tôn thờ, kẻ có công đức với nhân loại, thì được nhân loại sùng thượng.

Sự thờ cúng trong các tôn giáo cũng không ra ngoài những lý do đã kể trên. Nhưng ở các tôn giáo, sự thờ cúng có tính cách thường trực và thiết tha hơn, vì các vị giáo chủ là những bậc có công ơn lớn đối với nhân loại và là những gương sáng mà tín đồ cần đặt luôn luôn ở trước mắt để soi sáng đời mình. Trong các vị giáo chủ, thì đức Phật là vị được nhiều tín đồ sùng mộ nhất. Sự sùng mộ ở đây biểu hiện trong sự thờ, lạy và cúng Phật.

B. CHÁNH ÐỀ

I. THỜ PHẬT

1) Phật là bậc đáng tôn thờ.

Phật là những bậc đã dày công tu luyện phước đức và trí tuệ, cho nên đã được hoàn toàn sáng suốt và có đầy đủ đức hạnh cao quý. Các Ngài đã dùng đức và trí ấy để dẫn dắt chúng sinh ra ngoài biển khổ sinh tử luân hồi, và đưa đến địa vị sáng suốt an vui. Trong công việc độ sinh ấy, các Ngài lại không bao giờ thối chuyển ngã lòng mặc dù gặp trở lực khó khăn. Các Ngài đã nguyện độ cho toàn thể chúng sinh, cho đến khi nào không còn một chúng sinh nào để độ nữa mới thôi. Thật là đúng với câu: “Tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn”.

Một bậc có đủ ba đức tính quý báu là Bi, Trí, Dũng, ba đức tính căn bản mà một con người muốn được toàn thiện, toàn mỹ, toàn chân, không thể thiếu được. Một bậc siêu phàm xuất chúng, có những lời dạy quý báu, những cử chỉ cao thượng, những hành động sáng suốt, một đời sống gương mẫu như Phật, mà chúng ta không tôn thờ, thì còn tôn thờ ai nữa?

2) Nhưng chúng ta phải thờ Phật như thế nào mới đúng ý nghĩa?

Như trên đã nói, chúng ta thờ Phật là để tỏ lòng tri ân của chúng ta đối với một vị đã có ân đức lớn với nhân loại. Chúng ta thờ Phật là để có luôn luôn ở trước mặt một gương mẫu sáng suốt trọn lành để khuôn rập tư tưởng, lời nói và hành động của chúng ta được chân, thiện, mỹ như Phật vậy. Người ta thường nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Chúng ta thờ Phật là muốn luôn luôn được có bên mình ngọn đèn trí tuệ của Ngài, cái hương từ bi của Ngài để được sáng lây, thơm lây, chứ không phải chúng ta có mục đích cầu cạnh Ngài để Ngài ban phước, trừ họa, để Ngài che chở cho chúng ta mua may bán đắt một cách bất lương, hay để chúng ta dựa vào thế lực của Ngài, tha hồ làm những điều bất chính. Nếu chúng ta thờ Ngài với mục đích sai lạc như vừa nói ở trên, thì không những chúng ta đã phỉ báng đức Phật, mà chúng ta còn tự tạo tư tưởng không tốt cho chúng ta nữa.

3) Phải thờ đức Phật nào?

Ðức Phật nào cũng có nghĩa vô lượng quang, vô lượng thọ bao la cùng khắp và công đức tu hành phước trí vô lượng vô biên cả; nên hễ thờ một đức Phật là thờ tất cả các đức Phật.

Nhưng chúng ta cũng nên tuỳ theo thời kỳ giáo hóa của mỗi đức Phật và pháp môn tu hành mà thờ cho xứng lý, hợp cơ. Thí dụ như hiện nay, chúng ta ở vào thời kỳ giáo hóa của đức Phật Thích-Ca Mâu-Ni, thì lẽ cố nhiên, chúng ta phải thờ Ngài trước hết.

Nếu tín đồ nào tu về “Tịnh độ tông”, chuyên về pháp môn “trì danh niệm Phật” để cầu vãng sinh, thì tín đồ ấy phải thờ đức Phật A Di Ðà. Hoặc giả, nếu Phật tử muốn thờ tất cả Phật trong ba đời, thì nên thờ đức Phật Thích-Ca, đức A Di Ðà, và Ðức Di Lặc, gọi là thờ “Tam thế Phật”.

4) Cách thức thờ Phật.

Như vậy trong nhà tín đồ, nếu muốn thờ tượng Phật, thì nhiều nhất là ba vị. Và nên nhớ rằng, trong khi thờ Tam thế Phật, phải sắp đặt chung một bàn. Nếu tượng lồng kiếng thì nên treo ngay thẳng, không được cái cao, cái thấp, cũng không được cái to, cái bé; còn như tượng gỗ, tượng đồng tượng sành, thì để ngang hàng đồng bực, không nên để từng trên, cấp dưới. Bàn thờ Phật phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ ông bà ở phía dưới hoặc sau đúng câu: “Tiền Phật hậu Linh, hay Thượng Phật hạ Linh”. Nếu nhà lầu thì thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương,, chân đèn và dĩa quả. Những vật này mỗi ngày đều chăm sóc lau quét sạch sẽ luôn.

Lần đầu tiên thỉnh tượng Phật, tín đồ phải làm lễ thượng tượng, cũng gọi là lễ an vị Phật. Lễ này không bắt buộc phải tổ chức linh đình, chỉ nên làm một cách đơn giản, nhưng không kém vẻ trang nghiêm và tinh khiết. Muốn được hai đặc điểm ấy, chủ nhà phải dọn mình sạch sẽ: ăn chay, giữ giới và mời thêm thiện hữu tri thức đến hộ niệm một thời kinh.

Và bắt đầu từ ngày làm lễ an vị Phật trở đi, tất cả mọi người trong nhà, mỗi ngày ra vô trông thấy tượng Phật, nên nghĩ nhớ đến đức hạnh cao cả của Ngài mà chỉnh đốn lại thân tâm mình. Mỗi ngày đều lo cải thiện lại sự cư xử với nhau, đối nội cũng như đối ngoại, phải luôn luôn thấm nhuần tinh thần từ bi, bác ái và bình đẳng. Như thế mới xứng đánh với danh nghĩa của một gia đình có thờ Phật. Thờ phụng lâu năm, tượng Phật bị hư rách, không thể sơn phết hay sửa chữa lại được, thì nên thay đổi tượng mới. Khi có tượng mới rồi thì tượng cũ phải dâng vào chùa chờ dịp nhập tháp, chớ không nên bạ đâu bỏ đó mà mang tội.

II. LẠY PHẬT 

1) Ý nghĩa lạy Phật.

Ngày xưa, khi đức Phật còn tại thế, các đệ tử từ vua quan, đến dân chúng, mỗi lần được may mắn gặp đức Phật Thích-Ca, đều cúi xuống ôm chân Phật và đặt trán mình lên chân Ngài để tỏ lòng ngưỡng mộ, tôn thờ một bậc tối thượng: Bi, Trí siêu phàm. Cử chỉ ấy là một cử chỉ vô cùng khiêm tốn, nhu thuận và hoàn toàn tin cậy đối với đức Phật.

Sau khi Phật nhập diệt, toàn thể tín đồ vẫn xem Ngài như còn tại thế, và cái cử chỉ cúi xuống ôm chân Phật vẫn còn tiếp nối tồn tại cho đến ngày nay và muôn ngàn năm sau. Cái cử chỉ ấy chỉ có cái công dụng làm cho tín đồ bao giờ cũng hình dung như Ðức Phật còn ngồi trước mặt mình để chứng giám cho tấm lòng thành kính thiết tha của mình.

2) Phải lạy Phật như thế nào mới đúng ý nghĩa.

Ðể cho đúng với ý nghĩa trên, khi lạy Phật phải quỳ xuống, ngửa hai bàn tay ra như đang nâng hai chân Phật và cúi lưng xuống đặt trán mình trên hai lòng bàn tay.

Trước khi lạy Phật, phải dọn mình cho sạch sẽ: rửa mặt, súc miệng, lau tay chân, thay y phục và mặc áo tràng. Xong xuôi, mới đốt hương ra trước bàn Phật, đứng ngay thẳng, tay chắp để trước ngực, mắt nhìn tượng Phật, tâm tưởng đến các tướng tốt và những đức hạnh cao cả của Ngài, và tỏ bày nguyện vọng chân chánh của mình, xá rồi cắm hương vào lư, đánh tiếng chuông và lạy Phật ba lạy.

Lễ Phật như thế mới đúng pháp; trong kinh gọi là “thân tâm cung kính lễ”, nghĩa là thân thì hăng hái tề chỉnh, nghiêm trang, tâm thì hớn hở vui mừng và hết lòng thành kính như gặp được Phật còn tại thế. Trái lại, chúng ta lễ Phật với lòng ngã mạn (trong kinh gọi là ngã mạn lễ), hay với tâm cầu danh (trong kinh gọi là cầu danh lễ), thì đã không có kết quả gì, mà còn mang thêm tội.

Ngã mạn lễ, là khi lạy Phật mà trong tâm còn ngạo nghễ, kiêu căng, năm vóc (đầu, hai tay, hai chân) không sát đất, đứng lên cúi xuống một cách cẩu thả, qua loa cho có chuyện.

Cầu danh lễ, là khi thấy có đông người thì miệng liền to tiếng dài hơi xưng danh hiệu Phật, thân lại siêng năng lạy không ngừng nghỉ, có ý để được mọi người khen ngợi. Trái lại khi không có người thì thân lại biếng nhác, tâm lại giải đãi, không muốn lễ bái gì cả.

3) Bốn phép lạy (thuộc về lý).

Về phương diện lý thì có bốn phép lễ.

a) Phát trí thanh tịnh lễ: Trong phép này, người hành lễ phải thấu suốt rằng cảnh giới của chư Phật đều tùy tâm hiện bày, nên lạy một đức Phật, tức là lạy tất cả chư Phật, lạy một lạy, tức là lạy tất cả Pháp giới, vì Pháp thân của Phật dung thông.

b) Biến nhập pháp giới lễ: Trong pháp này, người hành lễ phải tự quán thân, tâm cùng tất cả các pháp, từ hồi nào đến giờ đều không rời pháp giới.

c) Chánh quán lễ: Trong pháp này, người hành lễ lạy đức Phật ngay nơi tự tâm của mình, chứ không duyên với đức Phật nào khác, vì tất cả chúng sinh từ xưa đến nay, đều sẵn có Phật tánh viên mãn, bình đẳng và chân giác.

d) Thật tướng bình đẳng lễ: Trong pháp lễ này, người hành lễ không thấy có tự, có tha; người và mình là một, phàm và thánh nhứt như, thế và dụng không hai. Do đó, Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ tát có nói: “Năng lễ, sở lễ tánh không tịch”, nghĩa là người lạy, và đấng mình lạy, thể tánh đều vẳng lặng. Như thế mới thấu đáo và hợp lý Bát Nhã.

Bốn cách lễ này, lý cao khó nghĩ bàn, nếu chẳng phải là bực thượng căn thượng trí, thì không thấu nổi và khó làm theo được.

III. CÚNG PHẬT

Cúng Phật là nói tắt, nói cho đủ là cúng dường Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng. Cúng dường có nghĩa là cung cấp và nuôi dưỡng.

1. Ý nghĩa về cúng Phật

Có người sẽ hỏi: Tại sao đức Phật đã là bất sinh, bất diệt mà lại còn phải cúng dường? Thật ra, đức Phật đã thoát ra ngoài vòng sinh tử, thì đâu còn hạn cuộc trong sự ăn uống. Nhưng đây chỉ là một hình thức để ngụ ý rằng, mặc dầu Phật đã nhập diệt lâu rồi, nhưng đối với chúng ta, bao giờ cũng xem như Ngài còn tại thế. Xưa, các đệ tử, các đàn-na thí chủ đã cúng dường Ngài như thế nào, nay chúng ta vẫn tiếp tục cái cử chỉ ấy. Sự cúng dường này làm cho chúng ta gần với Phật, có cảm tưởng như bao giờ cũng ở bên cạnh Phật. Cũng nhơn sự thờ phụng, lễ bái cúng dường này mà chúng ta được kết duyên lành với Phật, hình dung rõ rệt cuộc đời của Ngài để quyết noi theo bước chân của Ngài.

2. Phải cúng Phật với những gì? (Về sự).

Vẫn biết rằng chúng ta nên cúng dường Phật để hình dung như Ngài còn tại thế, nhưng nếu chúng ta, mỗi khi cúng Phật, lại bày biện đủ thức ăn uống, nào yến tiệc cỗ bàn linh đình thì thật là phí của, phí công mà lại còn làm sai lạc ý nghĩa sâu xa của sự cúng Phật.

Vậy muốn cúng Phật đúng ý nghĩa thì chỉ nên dùng hương thơm, đèn sáng, hoa tươi, trái tốt, nước trong và đôi khi thêm cơm trắng là đủ.

3. Năm món diệu hương để cúng Phật.

Ðoạn trên là nói về Sự, về hình tướng bên ngoài để cúng Phật. Còn về phương diện Lý, thì phải dùng năm món diệu hương để cúng Phật như sau:

a) Giới hương: Pháp thân của Phật rất thanh tịnh, nếu về mặt Sự, chúng ta đã dùng hương trầm đốt cúng, thì về mặt Lý, chúng ta cũng phải trì giới cho trang nghiêm thanh tịnh, để cúng dường được đủ cả về Sự và Lý.

b) Ðịnh hương: Thân tâm chúng ta bị mê nhiễm và thường loạn động trong mọi hoàn cảnh. Nếu để buông trôi mãi trong tình trạng ấy, thì chúng ta chẳng tu hành gì được. Vậy hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, hằng giây, hằng sát-na chúng ta phải cố gắng tập định tĩnh tâm hồn, đừng để cho những ý nghĩ, hành động xấu xa xâm chiếm tâm hồn và làm cho chúng ta phải loạn động. Làm cho tâm tư lắng xuống, như thế là dùng Ðịnh hương cúng Phật.

c) Huệ hương: Huệ hương cúng Phật là lúc nào cũng phải lưu tâm vào ba món sáng tỏ: Văn huệ, Tư huệ, và Tu huệ. Văn huệ là lắng nghe lời giáo hóa quý báu của chư Phật và thánh hiền Tăng; Tư huệ là đem những lời quý báu nói trên ra suy xét, nghiền ngẫm, biết thế nào là phải, thế nào là quấy, cái nào là chân thật, cái nào là luống dối để khỏi lầm lạc vào đường tà; Tu huệ là quyết tâm thực hành những điều mình cho là phải, trừ bỏ những điều mình cho là trái, thực hiên đúng đắn giáo lý sáng suốt của Ðức Phật.

d) Giải thoát hương: Giải thoát hương cúng Phật là quyết tâm phá trừ ngã chấp, nguồn gốc của bao sự đau khổ luân hồi. Chúng ta phải luôn luôn quán vô ngã, không nhận chiếc thân tứ đại này là mình, cũng không nhìn cái nghiệp thức phân biệt là mình, để được thoát ly ra ngoài vòng sinh tử luân hồi.

đ) Giải thoát tri kiến hương: Chúng ta đã biết quán vô ngã, để phá trừ ngã chấp thì được giải thoát, song vẫn còn “Pháp chấp” ràng buộc, nên chưa đến được cảnh giới tự tại, vô ngại như Phật. Còn Pháp chấp nghĩa là còn thấy các pháp như: đất, nước, gió, lửa là có thật; còn thấy vui buồn sướng khổ là có thật. Khi nào chúng ta thể nhận được rằng tứ đại sở dĩ in tuồng có thật là vì chúng ta còn ở trong nghiệp người, chớ đối với các loài khác, như cá chẳng hạn, thì nước đâu phải là nước như chúng ta quan niệm, mà chính là lâu đài, nhà cửa; đối với loài mọt, thì gỗ đâu phải như chúng ta quan niệm, mà là những thức ăn và nhà ở; cho đến vui, buồn, sướng, khổ đều là đối đãi với nhau mà sinh ra. Vậy thì Pháp cũng như Ngã, đều là giả dối, không có thật, mà chỉ là những danh từ suông mà thôi. Luôn luôn, quán như thế, để được giải thoát ra khỏi sự chấp Pháp, như thế gọi là “Giải thoát tri kiến hương” cúng Phật.

4. Cúng dường Pháp bảo.

5. Cúng dường Tăng bảo.

Nếu chúng ta đã thành tâm thờ cúng Phật, thì tất nhiên chúng ta phải kính trọng Tăng. Chư Tăng đã thay Phật mà truyền giáo lý của Ngài lại cho chúng ta, lẽ nào chúng ta lại làm ngơ không biết đến? Chúng ta không nên phân biệt Tăng ở xứ nào, chùa nào hay phái nào. Vị Tăng nào có đủ giới đức chúng ta cũng sẵn sàng cung phụng cả, như thế gọi là cúng dường Tăng bảo.

C. KẾT LUẬN

1. Lợi ích của sự thờ lạy và cúng Phật

Như các đoạn trên đã nói, chúng ta thờ lạy và cúng Phật là do lòng tri ân sâu xa của chúng ta đối với bậc đã hy sinh tất cả hạnh phúc vĩnh cửu cho chúng sinh. Lý do thứ hai của sự thờ lạy và cúng, ấy là để cho chúng ta luôn luôn có trước mắt, trên đầu chúng ta, một cái gương mẫu hoàn toàn chân, thiện, mỹ để noi theo. Sự thờ lạy và cúng Phật, nếu thực hành một cách thành tâm, thiện chí và đúng ý nghĩa, thì sẽ đem lại cho người rất nhiều lợi ích trong hiện tại và vị lai:

a) Trong hiện tại: Mỗi chúng ta và gia đình chúng ta, bao giờ cũng như sống trong bầu không khí xán lạn, trong ảnh hưởng tốt lành, đạo vị của chư Phật. Chúng ta luôn luôn sống trong nghiêm chỉnh, trong lễ nghi, trên thuận dưới hòa, vì mỗi ý nghĩ, mỗi cử chỉ, mỗi lời nói của chúng ta đều được đôi mắt sáng suốt của đức Phật soi xuống. Chúng ta không dám sống bừa bãi, làm xằng, nghĩ quấy khi đức Phật đang ngự trị trong gia đình và trong lòng mỗi chúng ta. Chỉ những tâm hồn trống rỗng, không tin tưởng, không tôn thờ một vị thiêng liêng cao cả nào, mới dễ sa ngã, trụy lạc.

Cho nên trong gia đình, nếu muốn có hạnh phúc trong hiện tại, muốn sống một đời sống có ý nghĩa, muốn con em đừng bê tha, trụy lạc, thì người gia chủ nên thiết bàn Phật, để ngày ngày lễ bái và cúng dường Ngài và tập cho con em sống một đời sống hiền lương và có đạo vị.

b) Khi lâm chung: Nghiệp lành mà chúng ta đã huân tập trong hằng ngày sẽ cảm ứng đến lòng từ bi vô hạn của chư Phật và Bồ tát. Do “Luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, chư Phật và Bồ tát sẽ phóng quang đến tiếp dẫn giác linh chúng ta về cõi Tịnh độ an vui, tự tại.

2. Khuyên phát tâm chánh tín trong sự thờ, lạy và cúng Phật, Pháp, Tăng.

Muốn có được kết quả tốt đẹp như trên, chúng ta phải phát tâm chánh tín. Nếu thờ, lạy và cúng dường Tam bảo một cách sai lạc thì không những không ích lợi gì cho ta mà lại còn mang thêm tội, và trôi lăn mãi trong cảnh sinh tử luân hồi. Chúng ta phải tin tưởng một cách mạnh mẽ rằng:

a) Ðức Phật là bực hoàn toàn giác ngộ, siêu sinh, thoát tử, có năng lực độ thoát chúng sinh khỏi nẻo luân hồi, và xứng đáng làm thầy chúng sinh trong ba cõi. Vì thế nên chúng ta thờ Ngài.

b) Phật pháp là phương thuốc thần diệu, trừ được tất cả nguyên nhân đau khổ của chúng sinh, vì thế cho nên chúng ta thờ Phật pháp.

c) Chư Tăng, nếu có đủ giới hạnh thanh tịnh, là những thầy sáng, bạn lành của chúng ta. Vì thế, chúng ta kính thờ, thân cận các Ngài để học hỏi đường lối tu hành.

d) Tất cả chúng sinh đều có Phật tánh sáng suốt, nếu chí tâm tu tập theo Phật pháp, thì chắc chắn sẽ thành Phật.

đ) Lý nhân quả không hề sai chạy, nếu tạo nhân lành thì hưởng quả tốt. Trong các nhân lành, không có nhân lành nào thù thắng hơn là nhân “thờ Phật, lạy Phật, và cúng dường Tam Bảo”, đủ cả Sự và Lý. Vẫn biết thờ, lạy và cúng Phật đủ cả hai phương diện Sự và Lý là khó, nhưng chung quanh chúng ta, ở trong thế giới này sẵn có vô lượng vô biên Kim Cang Bồ tát và Hộ Pháp thần vương, đồng phát tâm giúp đỡ, hộ niệm cho tất cả người phát tâm chánh tín thờ cúng Phật, thì lo gì công của chúng ta không tròn, quả của chúng ta không mãn?

Bàn Thờ Phật Mua Ở Đâu? Giá Bán Bao Nhiêu Tiền Tại Tphcm?

Bàn thờ Phật trong mỗi gia đình là một điều rất thiêng liêng mang ý nghĩa tâm linh và cũng là phong tục nhất định phải có của người Việt. Dù là vùng miền nào đi chăng nữa, thì bàn thờ để trưng Phật sẽ phải bài trí ở nơi tôn nghiêm, thanh tịnh và được lau dọn mỗi ngày.

Phật Bà Quan Âm được chúng sinh thờ cúng rất nhiều vì quan niệm tâm linh và đời sống hướng đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thỉnh và thờ phụng Phật Bà tốt nhất.

Đầu tiên, để thỉnh Phật Quan Âm thì gia chủ phải chuẩn bị sẵn bàn thờ Phật đã có hoa, nước, bát nhang, đèn dầu, … ở một vị trí trang nghiêm, đặt ở nơi cao nhất của căn nhà.

Tiếp đến, bạn hãy ghé đến cửa hàng bán Phật Bà Quan Âm bằng gốm sứ uy tín để tham khảo và lựa chọn tượng phù hợp. Có nhiều người sẽ mang đến tại chùa để những sư thầy bắt đầu tụng kinh, khai sáng. Cùng có những người sẽ mang trực tiếp về nhà. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo mua tượng Phật chất lượng sẽ “ban phát năng lượng” tốt hơn cho toàn bộ không gian sống.

Sau khi đưa Phật Bà về nhà, thì cung kính đặt lên bàn thờ Phật đã có, thắp nhang và khấn vái như một lời chào hỏi để mong Phật có thể soi đường, chỉ lối cho gia chủ luôn bình an. Nhớ luôn giữ bàn thờ Phật sạch sẽ, ấm áp hương khói.

Một lưu ý đầu tiên mà bạn phải nhớ là không để Phật Bà thờ cùng với các tượng thần khác. Nếu có thể, thì đặt Phật Bà Quan âm chung cùng một bàn thờ với Phật A Di Đà và Bồ Tát Đại Thế Chí.

Tránh lập bàn thờ Phật tại những cửa hàng ăn uống. Khi dâng đồ cúng thì chỉ cần cần hoa tươi, hoa quả, không cúng đồ mặn. Tránh không quay tượng Phật Bà Quan âm hướng trực tiếp vào nhà vệ sinh, phòng ngủ, bàn ăn.

Một bàn thờ Phật với đủ vật dụng sẽ khiến cho không gian thờ cúng của gia đình trở nên trang nghiêm, thanh bình và sự kết nối giữa các thành viên với nhau tốt hơn. Hơn nữa, nó còn giúp cho người Phật Tử được khai sáng và giác ngộ dễ dàng. Bộ bàn thờ tự Phật đầy đủ gồm:

Tượng Phật Bà nên chọn chất liệu gốm sứ hay đồng.

Bát nhang đặt chính diện bàn thờ

Mâm bồng là vật phẩm không thể thiếu để dâng những quả ngọt.

Hũ nước tượng trưng cho tấm lòng hướng thiện và tiếp thu sự chỉ dẫn của Đức Phật.

Lư hương bắt buộc phải có dùng để đựng nhang khi gia chủ dâng hương cầu nguyện.

Đèn dầu được dùng để thắp sáng mang ý nghĩa như Phật sẽ chỉ lối cho chúng sinh đi trên con đường đúng đắn mà không phạm sai lầm nào.

Bàn thờ phật mua ở đâu? Giá bán bao nhiêu tiền tại Tp.HCM?

Nếu như bạn đang muốn tìm một bàn thờ cúng và Phật Bà Quan Âm để thờ cúng tốt nhất thì hãy đến Không Gian Gốm Sứ Bát Tràng để tham khảo. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai đang cần mua sản phẩm phong thủy, tâm linh với chất lượng hàng đầu.

Với những người chưa hiểu rõ về tâm linh thờ cúng hoặc cách lựa chọn sản phẩm như thế nào, chỉ cần đến đây bạn sẽ được nhân viên đón tiếp niềm nở và tư vấn chi tiết mọi sản phẩm để giúp bạn có thể chọn được bàn thờ cúng Phật phù hợp.

Bộ bàn thờ phật cao cấp men xanh Bát Tràng sẽ đem lại một hình ảnh đầy nghệ thuật đẹp mắt nhưng không kém phần trang nghiêm cho không gian căn nhà của bạn.

Sản phẩm được làm từ chất liệu gốm sứ cao của làng nghề Bát Tràng – Nơi đã đưa những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cổ xưa vang danh ra đến nước ngoài và đãng trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nhìn vào tổng thể bộ sảng phẩm, bạn sẽ thấy chất liệu men có màu xanh lam hoặc xnah chì khá trầm lắng. Điều này thể hiện được sự giác ngộ và tâm hồn thánh thiện của người nghệ nhân muốn truyền đến cho người sử dụng.

Bộ bàn thờ Phật cao cấp men rạn Bát Tràng

Được làm từ chất liệu men rạn đặc trưng lâu đời của Bát Trang. Sản phẩm thể hiện được nét đẹp tinh xảo với màu sắc nhẹ nhàng. Giúp cho gia chủ cảm giác thanh thản, không còn vướng bận lòng mỗi khi thắp nhang.

Việc sử dụng bộ bàn thờ thần tài, thổ địa này sẽ giúp cuộc sống của gia định trở nên cân bằng và hạnh phúc hơn. Mẫu này có nhiều kích thước lớn nhỏ có thể đáp ứng mọi không gian thờ cúng.

Với dáng đứng chắc chắn cùng với thiết kế đẹp mắt, bộ bàn thờ này sẽ tăng thêm sự linh nghiệm trong vấn đề chiêu tài lộc cho gia chủ về đường kinh doanh.

Bộ bàn thờ chung cư treo tường Men Rạn

Nếu không gian sinh sống của bạn khá nhỏ không thể tạo ra được nơi thờ cúng rộng rãi thì phương án tốt nhất là chọn bộ bàn thờ chung cư treo tường men rạn Bát Tràng của chúng tôi.

Với chất men siêu bền, mịn cùng đường nét họa tiết cổ kính, đẹp mắt sẽ giúp cho nơi thờ kính của căn nhà trở nên trang trọng hơn rất nhiều.

Bạn có biết các vật phẩm gốm sứ Bát Tràng đã xuất hiện rất phổ biến tại những nơi chùa chiền. Điều đó cho thấy, gốm sứ tâm linh Bát Tràng đã mang được giá trịnh tốt nhất cho các Phật Tử và ngày được ưa chuộng hơn hẳn.

Những bộ bàn thờ cúng Phật được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Trang luôn là sự chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu thờ cúng tại gia. Với hình ảnh cổ điển nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng nhất định sẽ phù hợp với mọi phong cách thiết kế nhà ở hiện nay.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG KHÔNG GIAN GỐM BÁT TRÀNG TẠI TPHCM

Hotline: 0912 992 544 – 0938 309 713 Showrooms 1: 021 Nguyễn Văn Linh – Phú Mỹ Hưng – P. Tân Phong, Quận 7, Tp HCM Showrooms 2: 21 Cộng Hòa – Phường 4 – Quận Tân Bình Showrooms 3: Số 6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh Showrooms 4: 98 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, Tp.HCM Showrooms 5: 27 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

Bạn đang xem bài viết Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật? Tại Sao Lại Thờ Phật? trên website Iseeacademy.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!