Bài Cúng Bản Mệnh
--- Bài mới hơn ---
--- Bài cũ hơn ---
Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Bài Cúng Bản Mệnh xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 18/05/2022 trên website Iseeacademy.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Bài Cúng Bản Mệnh để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 13.167 lượt xem.
--- Bài mới hơn ---
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Ngày đăng: 05:21 PM 22/06/2019 – Lượt xem: 239
CÁCH ĐỌC TRÚ THEO BÀI PHẬT BẢN MỆNH
Nghi thức rất đơn giản, thiền tịnh, ăn mặc đồ k hở hang, đọc lời khấn cầu trước khi ngủ và sáng dậy .
Khi đã kêu cầu sự bảo hộ thì gần như k có vấn đề gì cả.
Để sự khấn cầu đc chuyên chú nên nhìn vào ảnh Phật / tượng Phật /vòng Phật
Nếu kêu cầu cho bé nhà mình thì chỉ cần đọc cả tên tuổi của bé và niệm thêm Phật bản mệnh ứng đối với con giáp của bé
BÀI KHẤN
Nam Mô Đức Phổ Hiền Bồ Tát (3 lần) ( thay tên vị Phật bản mệnh tương ứng của bạn vào đây )
Phù hộ độ trì cho con là : (đọc tên mình / tên con mình)
Niên sinh :
Được an sinh bản mệnh, vững vàng bản tâm, thân gần bậc tôn quý, xa lánh kẻ tiểu nhân, khai tâm khai sáng, bền chí bền tâm không cho chúng ma quỷ vong linh âm binh chòng ghẹo.
Phật Pháp vô biên cho con tâm không âu lo, tâm không phiền não, thân không bệnh tật, cho con vận đáo hanh thông. Cho con tăng thêm lí tính, khai thêm trí huệ, cho vạn sự an yên cho tâm linh hết thảy k ngại
Chúng con người trần mắt thịt, tội lỗi đầy thân, đường dương chưa tỏ, đường âm chưa thấu, pháp chưa khai quang, tâm chưa thanh tịnh, nếu có điều gì si mê làm lỡ xin được tha thứ bỏ quá đại xá cho.
Cúi mong các Vị từ bi gia hộ chi bản mệnh con được kiên định, an nhiên yên lành.
Con xin chân tâm bái tạ( con Nam Mô A Di Đà Phật 3 lần )
( con Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát – 3 lần )
( con Nam Mô Đức Hư Không Tạng Bồ Tát 3 lần )
Lời cuối : xin đừng sợ vong, nếu bạn đã tin là có vong, vậy hãy tin là thế gian còn có Phật, thế gian còn có Thánh. Và còn có gia tiên họ nhà mình
Nếu đã tín Phật nếu đã tín Thánh, nếu đã thờ phụng gia tiên, dù muôn nơi khắp chốn cũng sẽ đc gia hộ, dù vạn trùng khó khăn cũng sẽ đc độ trì, khi đấy thì còn sợ gì vài vong linh nhỏ nhỏ.
Vàng Bạc Mỹ Kim
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Bát bản mệnh hay còn gọi là tôn nhanh bản mệnh, được hiểu theo quan điểm của tâm linh chính là nơi mọi người thành tâm gửi thân, mệnh của mình là nơi đấng linh thiêng. Qua đó, nhờ ơn trên gia ân ban phước, che chở, độ trì cho được những điều may mắn trong cuộc sống.
Bát Hương bản mệnh có mấy loại
Theo quan niệm trong tâm linh thì bát hương bản mệnh được chia làm hai loại: loại Tự Nguyện và loại bắt buộc.
*Bát hương bản mệnh bắt buộc:
Trường hợp thứ nhất là những người thuộc vào mệnh đồng hay còn gọi là con của Tiên, Phật, Thánh, Vương, Thần. Với những người có mệnh này thì phải trính đồng mở đồng mở phủ hay nói nôm nao chính là nếu thờ phụng theo đạo Tiên hoặc hoặc không phải trình đồng mở phủnếu phung thờ theo Phật đạo và một số đạo khác.
Trường hợp thứ 2: Đây là trường hợp áp dụng cho những người không có số mệnh là con của Tiên Phật Thánh Vương Thần, và nghãi vị của họ chính là phải tiến hành thờ phụng đấng linh thiêng bởi những căn nguyên hệ lụy từ kiếp trước được bề trên cứu vớt và giải thoát. Vì vậy, kiếp này họ phải tiếp tụcthuận theo, nương nhờ ơn trên để được dạy dỗ, chỉ bảo, cho được điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Chính từ điều này, mà những người này sẽ tự động giác ngộ, tịnh tâm tịnh độ, xa lìa bến tham luyến mê hoặc dần dần từng bước thân tâm thanh tịnh, ổn định cuộc sống.
* Bát hương bản mệnh tự nguyện
Trường hợp đầu tiên là những người không sở hữu căn quả, không phải mệnh đồng. Tuy nhiên, họ lại là những người cóđược thiện tâm, tín tâm, thiên duyên hữu ý, phước đức lớn lao mà nguyện phụng thờ Tiên Thánh không vụ lợi, không điều kiện. những ngừoi này, sẽ có được rất nhiều thành quả trong cuộc sống, nếu như họ tuân thủ đúng theo những tiêu chí của một hương tử hay phật tử …của đạo phái mà mình tin theo.
Trường hợp thứ hai: Đây là trường hợp đối với những cá nhân không có căn quả, mệnh đồng lại không hiểu biết, u mê lầm lẫn, làm theo người, tôn nhang bản mệnh với mục đích vụ lợi, làm những việc trái đạo…Và tất nhiên, những người này sẽ phải gánh vác những hậu quả mà họ gây ra như cuộc sống bất ổn, gia đạo xáo trộn, nhà tan nghiệp đổ, kiếp kiếp lầm than, không thể nào nói hết.
Với sự tư vấn nhiệt tình và bán hàng có tâm,Chúng tôi hy vọng sản phẩm tâm linhcủa Gốm Phúc Gia tiên sẽ làm hài lòng quý khách,dù là khách hàng cẩn thận nhất .
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Tôn hương bản mệnh hay còn gọi là tôn nhan bản mệnh. Thường được sử dụng trong trường hợp trẻ em thanh thiếu niên ngỗ ngược khó nuôi đội bát nhan lên chùa để cầu xin sự bảo hộ của các vị thần. Sớ còn được sử dụng cho những người có căn mạng về nhà Thánh, có nghĩa là sẽ sớm bị bắt đi để hầu thánh, nếu như không trình lên các thánh sẽ bị hành hạ…
Có thể hiểu tôn hương bản mệnh dùng để thờ thần bản mệnh của mình.
Mẫu lòng sớ:
Phục dĩ
Thần thông đệ nhất quyền cai chư bộ tiên cung hiển ứng vô song quản chưởng lâu đài mỹ sở cầu chi tất ứng cảm dĩ toại thông
Viên hữu:………………………………..
Thượng phụng
Tiên thánh hiến cúng…thiên tiến lễ tôn thiết lô hương cầu an bản mệnh tập phúc nghênh tường cầu vạn ninh sự
Tín chủ:…………………………..
Cung thần quan các tiến chủ chiếu đẳng nhân vu tư niên bản nguyệt cát nhật lương thì hốt phùng kim bằng bặc
Xuất thủ mệnh công chủ khiển trách do dĩ chí thử thiết niệm hương tử mệnh trọng sổ cao thân kiền vị tốn thừa vạn diệp
Vi tông diêu diễn ức niên chi phụng tự cẩu bất bằng vu
Tiên chủ an năng bảo dĩ bình khang do thị kim nguyệt cát nhật tu thiết kỳ an tôn lập lô hương khai quang an vị pháp đàn
Chu viên nhi tán kim tắc pháp sự dĩ cụ tịnh cúng phu trần cẩn cụ sớ văn kiền thân thượng tiến
Cung duy
Tam thập tam thiên thiên chủ đế thích đề hoàn nhân thánh đế quân
Cửu trọng thánh mẫu bán thiên mão dậu công chủ
Trấn tây an nam tam kỳ linh ứng đại vương
Thiên địa thủy tiên tam tọa chư tôn vương mẫu tứ vị triêu bà chư vị khâm soa công chủ nguyệt điện hạ
Thượng thiên thượng ngạn thủy phủ liệt vị vương quan liệt vị hoàng quận thánh cữu liệt vị
Thượng thiên thượng ngạn thủy phủ liệt vị triêu bà liệt vị tiên cô thủ điện công chủ
Bản tỉnh nhị vị chủ bà thanh hoa công chủ bạch hoa công chủ
Bản mệnh quyền cai lục thập hoa giáp chư vị tần nương
Phục nguyện
Tử đặc lộc đắc danh tại thượng dương dương phủ bản mệnh viết khang viết thọ gia môn hưng vượng nhân vật phụ khang thì thì
Phụng sự thế thế triêm ân ngưỡng tạ
Thánh đức chi phù trì bất vong
Thiên tiên chi tướng hữu đãn thần hạ tình vô nhâm kích thiết bình doanh chi chí cẩn sớ
Thiên vận…niên…nguyệt…nhật thần khấu thủ bách bái thượng sớ.
Tôn nhang bản mệnh có nghĩa là thành tâm gửi Thân, Mệnh mình nơi đấng linh thương, nhờ sự gia ân, che chở, độ trì cho cuộc sống được bình yên máy mắn.
1. Bắt buộc: Là những người có những người có mệnh đồng, là con của Tiên, Thánh, Vương, Thần. Người có mệnh đồng có thể phải trình đồng mở phủ hoặc không phải trình đồng mở phủ.
2. Tự nguyện:
– Những người không có căn quả, không phải mệnh đồng, nhưng vì có thiện tâm, tín tâm, thiên duyên hữu ý, phước đức lớn lao mà nguyện phụng thờ Tiên Thánh không vụ lợi, không điều kiện
– Những người không có căn quả, mệnh đồng lại không hiểu biết, u mê lầm lẫn, a dua theo người, tôn nhang bản mệnh với mục đích vụ lợi, làm những việc trái đạo….Tất sẽ phải nhận lãnh những hậu quả to lớn, cuộc sống bất ổn, gia đạo xáo trộn, nhà tan nghiệp đổ, kiếp kiếp lầm than, không thể nào nói hết.
Ý nghĩa:
1. Bắt buộc: Cha mẹ sinh ra ta, ta phải có trách nhiệm và nghĩa vụ quan tâm, hầu hạ chu đáo, như vậy cha mẹ rất hài lòng và dành tình yêu thương che chở đùm bọc con cái của mình
2. Tự nguyện:
– Người không có căn quả, không phải mệnh đồng: Ta không phải con đẻ cũng chẳng phải con nuôi, vì tình yêu, vì sự kính trọng, ngưỡng mộ tài danh đức độ, ta coi họ như cha, như mẹ của mình. Do đó, có đi có lại, họ không bao giờ để ta thiệt thòi, họ luôn dõi theo đường đi lối sống của ta để hướng dẫn, bảo ban khi cần thiết, giúp ta có thêm nghị lực và trí tuệ để có đủ bản lãnh vượt qua những gian nan thử thách.
– Người không có căn quả, mệnh đồng: Ta không phải con đẻ, chẳng phải con nuôi của người, nhưng vì sẵn lòng tham sân si, ngu dốt, liều lĩnh, dối trá, độc ác….ta muốn lợi dụng uy tín, tài năng, của cải vật chất của họ đề phục vụ ý muốn xấu sa, âm mưu độc ác của ta… Vậy thì ta sẽ phải trả giá cho những việc làm sai lầm đó
Rất mong các bạn sẽ có những nhận định rõ ràng. Nếu đúng căn đồng số lính, sinh ra nơi dương thế số hệ tại thiên cung thì mới tôn nhang bản mệnh, trình đồng mở phủ, nếu vì long ngưỡng mộ cha mẹ mà xin làm con cái thì hay để tâm mình như bông hoa sen trắng chơ ham cầu công danh tài lộc mà phải trả giá.
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Chúa Giêsu rằng : “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?”(2)Chúa Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông(3)và bảo : “Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. (5)“Còn ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy”. “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. SUY NIỆM
Đài Vatican, trong phần đầu bài tường thuật nói về buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha Phanxicô tại quảng trường thánh Phêrô sáng thứ tư ngày 4-9-2013 đã kể lại như sau : Trước buổi tiếp kiến, xe díp đã chở Đức Thánh Cha đi một vòng giữa các lối tại quảng trường để ngài chào tín hữu. Đây là dịp vui cho các bà mẹ có con nhỏ, họ đưa con cho các cận vệ bế lên để cho Đức Thánh Cha hôn các em. Khi gặp một nhóm trẻ em mới rước lễ lần đầu, Đức Thánh Cha bảo xe díp dừng lại để ngài xuống chào mừng và chúc lành cho các em… Đài Vatican còn cho biết thêm, một ngày trước đó, có mấy trẻ em tàn tật đã được các cận vệ bế lên cho Đức Thánh Cha hôn, an ủi và chúc lành cho các em .
Hình ảnh yêu thương của Đức Thánh Cha Phanxico dành cho trẻ em thường diễn ra trong các lần tiếp kiến chung, giúp chúng ta liên tưởng sâu sắc hơn về Lời Chúa dạy trong Tin Mừng hôm nay. Chúa nói : ” Đây là thái độ tích cực dành cho trẻ em và là điều định hướng cho cách thế làm việc của mỗi người chúng ta. Hãy làm tất cả mọi việc ” Ai tiếp đón một em nhỏ vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy”… vì danh Chúa ” ngay cả khi đối tượng phục vụ của chúng ta là những em nhỏ, những người vô danh tiểu tốt.
Chúa còn nhắn nhủ nên có một thái độ khác nữa mỗi khi chúng ta tiếp xúc với các trẻ nhỏ đó là : ” Chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này, vì các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Trong thực tế, chúng ta đọc thấy trên các báo đài rằng : các trẻ em không được yêu thương, nhiều trẻ em phải lao động nặng khi còn nhỏ, những trẻ cơ nhỡ, những trẻ bị bỏ rơi, những trẻ bị giết hại, bị bạo hành, bị lạm dụng.v.v. Theo thống kê của bộ Lao động và Thương binh Xã hội năm 2006, trong cả nước có gần một triệu trẻ em phải lao động khi chưa đến tuổi lao động. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012, đã có hơn ba trăm ngàn trẻ em hoặc cùng cha mẹ hoặc tự mình đến thành phố để kiếm sống, trong đó gần một nửa phải làm việc trong những điều kiện độc hại, và những trẻ em khác thì bị ngược đãi. Tất nhiên, đại đa số chúng không được cắp sách đến trường. Trước hiện tượng này, chúng ta hãy xét đến thái độ chúng ta phải có đối với trẻ em, chúng ta hãy lưu tâm đến Lời Chúa dạy : ” Chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này, vì các Thiên Thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Thế nên, coi thường, ngược đãi trẻ em chính là xúc phạm đến các Thiên Thần bản mệnh của chúng, đồng thời cũng xúc phạm đến Chúa cách nặng nề vậy !
Ngược lại, có những việc tưởng chừng như không đáng kể nhưng lại làm vinh danh Chúa. Chúa Giêsu đã nói : ” trở nên những Ai tiếp đón một em nhỏ vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy”… Chúng ta hãy yêu thương trẻ em, hãy tham gia vào việc kiến tạo môi trường cũng như lối sống lành mạnh để giáo dục và bảo vệ chúng. Chúng ta hãy “Thiên Thần bản mạnh” cho các trẻ em, bằng việc quan tâm chăm sóc chúng như Chúa hằng mong muốn.
Lạy Chúa Giêsu, vì con bé nhỏ,
nên xin yêu ngài bằng khả năng bé nhỏ của con.Xin cho con biết yêu những công việc bé nhỏ mỗi ngày,
những công việc âm thầm, những bổn phận mà con làm vì yêu mến.Xin cho con biết yêu những hy sinh bé nhỏ mỗi ngày,
những thánh giá tuy nhỏ, nhưng làm tim con đau đớn.Xin cho con biết yêu tinh thần bé nhỏ của trẻ thơ,
đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực,
sung sướng nương tựa vào duy một mình Chúa.Hơn nữa, xin cho con can đảm,
dám chọn những gì giúp con trở nên bé nhỏ hơn,
nhờ đó con vui tươi phục vụ mọi người
và hạnh phúc khi thấy Chúa lớn lên trong con.Mỗi lần bị cám dỗ tự cao,
xin cho con biết ngắm nhìn con đường Chúa đã đi,
con đường bé nhỏ và khiêm hạ.Amen.
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Khoa cúng bản mệnh
– Hương phụng hiến cúng dàng bản mệnh, phức tinh thập nhị cung, phân thùy bảo hộ, ngũ hành chính khí, tổng quang minh, bản mệnh nguyên chấn tăng lộc toán, thượng thanh vô chiếu, bảo an ninh, duy nguyện đảo kỳ gia hiểu ứng, Toàn gia đại biểu thọ trường sinh.
* Thiết dĩ hoa hoa duyên nghiêm túc, tịnh cúng phu trần yếu nghinh thánh đức dĩ quang lân, do lự phàm phân chi thượng tại tư băng bí chú, sái thử, trần an tịnh uế chân ngôn cẩn đương trì tụng.
Án chiết lệ chủ lệ chuẩn đề sa ha tát (3 lần )
mô ly cấu địa bồ tát ma ha tát (3 lần)
* Cung văn chương dương tai thượng vong duy cao nhi thính thực tỷ nghiễm nhược lâm. Chi tứ tu quyến hựu chi nhân, kim tắc bài liệt hương hoa, phu trần đăng trúc. Nguyện giám thống thành chi khẩn, ngưỡng bạch chi chiêu, giáo hữu triệu thỉnh chân ngôn cẩn đương trì tụng.
– Dĩ thử linh thanh thân triệu thỉnh,
– Tinh cung bản mệnh tự văn chi
– Tư bằng tam bảo lực gia trì
– Kim nhật kim thời lai giáng phó
– Nam mô bộ bộ đế lỵ đá lyk đát đá nga đá da (7 lần)
– Thượng lai triệu thỉnh chân ngôn tuyên dương dĩ kính, giáo hữu triệu thỉnh chân ngôn cẩn đương trì tụng.
*Nhất tâm phụng thỉng.Đoan cư Bích hán,chính huyền nghi,bá vạn thượng dĩ sâm la, liệt tứ phương nhi chiếu trường sinh đại đế, thái ất cức khổ thiên tôn. Duyên thọ ích toán thiên tôn.
Duyên nguyện, Quảng thi tuệ lực phổ chiếu phàm tâm, giáng phó lương duyên chứng minh công đức.
* Nhất tâm phụng thỉnh Bắc cực tiêu tai, nam minh tăng toán, mặc vận trường sinh sinh chi hữu vĩnh, cánh tư bảo phương dĩ vô cương, mặc tán thần công hoàng thi diệu lực. Cung duy ngũ ngũ phúc thập thần, mải trân quân, ngũ linh Bảo đức thần quân, ngũ hoàn đế tọa chân ngôn, thượng thanh bản mệnh (tên bảo mệnh của mình bao nhiêu tuổi) Nguyên chấn trân quân, thượng thuộc bắc đẩu tinh Quân, Kim niên vận trực tinh quân, bát quái trong cung thần quân, niêm trực tam tai trong tinh quân, bản cung vận hạn tinh quân Liệt vị, duy nguyện chi uy tế khổ, bá đức hiếu sinh giáng phó pháp uyên chứng minh công đức.
* Nhất tâm phụng thỉnh Âm dương phối hợp, tường vân quý tiên ư thiên chi, nhật nguyệt chu toàn, chú định cát hung ư tuế vận cung duy Niên nhật nguyệt thời thai sinh thần tướng, triêu tai tiến lộc đồng tử, phù cung bảo mệnh đồng tử trường sinh duyên thọ đồng tử, an hồn định phách đồng tử, khai tâm hoan hỷ đồng tử, chiêu sinh ái kính đồng tử, nhất thiết uy linh liệt vị.
Duy nguyệ thượng gia cát khánh, vĩnh lạp hưu vi giáng phó pháp duyên chứng minh công đức.
* Thượng lai nghinh thỉnh kính hạ quang âm an tọa châm ngôn cẩn đương trì tụng.
– Tinh tượng tòng không lai giáng hạ
– Lạp tư đan khổn biểu tinh kiền
– Tùy phương ứng hiện biến quang minh
– Cộng phó hương duyên an pháp tọa
Án cha ma la sa ha (7 lần)
* Phục dĩ nguyên trấn như tại, phàm hữu cảm dĩ dĩ giai thông, bản mệnh nhược lâm, cố hà cầu nhi tất ứng. Kim tắc hương hoa Bài hiện lễ vật cụ trần, tín chủ kiền thành, thượng hương phụng thỉnh. Biến thực chân ngôn cẩn đương trì tụng.
Án cha ma la sa ha (7 lần)
* Phục dĩ nguyên trấn như tại, phàm hữu cảm dĩ dĩ giải thông, bản mệnh nhược lâm, cố hà cấu nhi tất ứng. Kim tắc hương hoa Bài biện lễ vật cụ trần, tín chủ kiền thành, thượng hương phụng thỉnh. Biến thực chân ngôn cẩn đương trì tụng ( Chú cam lộ biến) thực, phổ giàng)
Nam mô phổ cúng giàng bồ tát ma ha tát (3 lần)
– Vô lượng nhân duyên nhất thiết cúng
– Phổ thí pháp pháp giới chư quần sinh
– Duy năng thành tựu phật công đức
Án tra ma na sa hạ
+ Cung vọng: thánh tông chiếu giám, kỳ giản mạo trần kim hữu sở văng đương tuyên đọc (đọc xong sớ)
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Tôn nhang bản mệnh là một nghi lễ đầu tiên dành cho những tín đồ của Đạo Mẫu, bắt đầu bước chân vào cửa Đạo, làm tôi con của nhà Thánh.
Từ đây, người làm lễ nhận được sự gia hộ độ trì của chư Thánh để thân tâm được khang thái, bản mệnh được bình an, công việc được hanh thông, gia đình hạnh phúc. Cùng với sự tu tập, người làm lễ sẽ ngày càng có nhiều bước tiến trên con đường tâm linh, nhưng cũng như lễ Tam Quy bên Đạo Phật thì lễ tôn nhang bên Đạo Mẫu cũng chỉ là những bước khởi đầu của hành trình dài.
Bước vào cửa Đạo, vào ngôi nhà tâm linh là một bước ngoặt trong cuộc đời. Có người từ đây chỉ dừng lại ở mức độ suốt đời đội bát nhang là xong, cũng có người phải đi tiếp rất xa trở thành người truyền đạo. Nhưng dù thế nào, tất cả ít nhiều đều nhận được sự gia trì của chư Phật và chư Thánh để có một cuộc sống an lạc tốt đẹp hơn.
Hiểu cho đúng về lễ tôn nhang là điều cần thiết với những ai đang quan tâm tìm hiểu hay những người vừa bắt đầu bước chân vào cửa Đạo.
Nhân vì một số bạn quan tâm thắc mắc về lễ tôn nhang bản mệnh, xin giải đáp những câu hỏi thường gặp như sau:
1. Tôn nhang bản mệnh là gì?
Tôn nhang bản mệnh hay đội bát nhang là một trong những nghi lễ của Đạo Mẫu dành cho những ai mới bước chân vào đạo.
Người xưa quan niệm rằng mỗi người sinh ra đều chịu sự cai quản của một số vị thánh nhất định, các vị thánh đó chính là người cầm mệnh của mình, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nơi trần thế.
Tôn nhang bản mệnh hay đội bát nhang chính là một hình thức phụng thờ các vị thánh bản mệnh, cầu mong nhận được sự trở che bao bọc, ban tài tiếp lộc, giáng phúc lưu ân, gia hộ độ trì của chư vị thánh bản mệnh để cho bản mệnh được bình an, thân cung được khang thái, cuộc sống được may mắn hanh thông, gia đình thịnh vượng…
2. Ai cần làm lễ tôn nhang bản mệnh?
Chắc chắn người cần làm lễ ít nhiều phải có duyên nợ với nhà thánh, với đức Thánh Mẫu, công đồng tam tứ phủ.
Đa số những người cần tôn nhang khi thấy có các biểu hiện như sau: hay ngủ mơ thấy chư thánh, đền phủ, thấy đi lễ, đôi khi trong giấc mơ có hiện tượng gặp rắn như cuốn vào người hay bị đuổi, giấc mơ chạy… Nhiều khi giấc mơ có tính lặp đi lặp lại dù không cố ý nghĩ hay để ý đến.
Một số người có biểu hiện sức khoẻ kém, bệnh tật nhưng đi khám bệnh viện lại không ra.
Một số người có biểu hiện sự lo âu, căng thẳng thái quá, nhưng lại thấy khá thoải mái khi được đi lễ đền điện
Một số người tự cảm thấy bản thân công việc làm ăn không thuận lợi, hay gặp các mất mát rủi ro ngoài ý muốn, hoặc cuộc sống hôn nhân gia đạo trắc trở, đường nhân duyên lận đận…
Một số người tự cảm thấy đặc biệt kính ngưỡng Thánh Mẫu, muốn lân mẫn tìm về cửa thánh.
Phải nhấn mạnh những trường hợp chỉ tôn nhang bản mệnh là những người có căn quả nhưng ở dạng nhẹ, chưa đến mức phải ra trình đồng mở phủ làm đồng, hoặc những người chưa thể ra trình đồng mở phủ vì điều kiện nào đó, tạm thời tiến lễ tôn nhang cầu đảo chư thánh đại xá.
3. Thời điểm làm lễ tôn nhang bản mệnh?
Thông thường lễ này được làm vào hai mùa xuân và thu tức tháng 2-3 và 8-9 âm lịch. Một số trường hợp đặc biệt có thể không cần chọn thời điểm miễn là kén ngày lành giờ tốt.
4. Làm lễ tôn nhang bản mệnh tại đâu?
Tại bất kì nơi nào phụng thờ Thánh Mẫu và chư vị công đồng tam tứ phủ như tại đền, phủ, điện thờ thánh hoặc tại cung thờ mẫu các chùa đều được cả
5. Ai được phép làm lễ tôn nhang bản mệnh cho mình?
– Đồng thầy của bản đền điện nào đó ngay tại điện thờ của thầy hoặc tại đền phủ khác
– Các pháp sư làm lễ nhưng pháp sư cũng phải có đồng
6. Sắm lễ tôn nhang bản mệnh:
– Hoa tươi, quả mới, trầu cau, trà thuốc, bánh kẹo mỗi thứ một ít
– Lễ mặn như sôi gà hoặc sôi giò rượu trắng tuỳ điều kiện
– Mâm hài xảo tiến lễ Thánh Mẫu, thánh chầu và các thánh cô
– Một ngàn vàng tứ phủ và vàng cô cậu
– Trứng sống cúng hạ ban kèm ít muối gạo
– Hương thơm nến sáng
7. Qui trình lễ tôn nhang bản mệnh:
– Pháp sư vào đàn cúng, khoa giáo thỉnh chư Thánh giáng đền điện chứng lễ
– Đồng thầy phủ khăn cho người làm lễ, bên trên có một bát hương bản mệnh, trong bát hương có bài vị ghi rõ cốt hiệu của các vị thánh cầm bản mệnh của mình. Đồng thầy tuyên đọc hiệu của vị thánh bản mệnh.
– Đôi khi có cả người hát văn hát lên khúc văn tiến lễ dâng hương, nhưng đa số hiện không có phần này
– Đưa bát hương bản mệnh vào nơi thờ tự của đền điện.
– Kết thúc khoá lễ, lễ tạ thánh.
8. Lưu ý trước và sau khi làm lễ?
– Trước khi làm lễ, người tôn nhang cần giữ mình sạch sẽ, không ăn uống nằm ngủ nghỉ ở những nơi hay làm các việc uế tạp, giữ thân tâm thanh tịnh, tránh ăn đồ có gia vị kích thích.
– Sau khi làm lễ tôn nhang bản mệnh đội lệnh làm tôi, người tôn nhang mặc nhiên đã trở thành con nhang của nhà Thánh, làm lính của nhà Thánh, làm con hương đệ tử của bản đền điện. Nên thường xuyên đến đền điện làm lễ vào các dịp rằm mùng một hoặc một năm bốn tiết lễ lớn là thượng nguyên, vào hè, ra hè, tạ tất niên hay tối thiểu nhất cũng đầu năm cuối năm như thế là trọn đạo đầu trình cuối tạ.
– Có điều kiện, người mới tôn nhang nên theo đồng thầy dẫn đi trình lễ các đền các phủ gọi là trình danh trình diện để xin lộc thánh
9. Vai trò trách nhiệm của người thầy và vài lưu ý?
– Người thầy là cầu nối tâm linh cho người tôn nhang, đưa họ vào con đường chính đạo, hướng dẫn con nhang các nghi thức của việc lễ lạt cửa thánh, bản thân cần làm gương sáng cho con nhang noi theo, gây dựng mối đoàn kết giữa thầy trò và bản hội.
– Con nhang cần kính thánh trọng thầy, đã theo lễ ở đền điện nào thì nơi đó coi như chốn tổ, nên thường xuyên đến lễ thánh, hỏi thăm thầy như thế là tròn đạo với thánh với thầy, nhất là phải thành tâm, tôn kính.
– Một số trường hợp do công tác sinh hoạt chuyển chỗ ở hay do những mâu thuẫn với đồng thầy đến mức không giải quyết được mà con nhang cần phải thay đổi nơi tôn nhang thì có thể xin phép thầy, xin phép thánh cho chuyển đổi bát nhang sang đền phủ mới tức là làm lễ tôn nhang lại ở nơi khác, việc này không phải quan ngại và cũng không trái phép tắc nhà thánh, đồng thầy không thể ngăn cản hay cấm đoán được.
– Lễ tôn nhang không tốn kém, có thể làm chung một khoá lễ nhiều người cùng lúc càng tiết kiệm chi phí.
– Hiện tại do qui mô đền điện chật mà số lượng người làm lễ ngày càng đông nên nhiều nơi không còn có bát nhang bản mệnh cho từng người, sau khi làm lễ cốt bản mệnh được để vào một hòm bản mệnh chung, cũng không sao cả, tất cả là phương tiện.
Dẫn “TinhhoaDaoMau”
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Trong đời thường, đôi khi chúng ta nhận được sự trợ giúp trực tiếp hay gián tiếp của một cộng đồng hay cá nhân nhưng chúng ta không biết hoặc chỉ biết sau một thời gian. Trong cuộc sống tâm linh cũng thế, có những cá thể vô hình đã giúp đỡ chúng ta trong một số tình huống. Các cá thể này có thể là các Tổng lãnh Thiên thần, các Thiên thần của Thiên Chúa. Sự giúp đỡ này không chỉ thuộc lĩnh vực tâm linh, mà còn thuộc lĩnh vực trần thế.
Các Thiên thần là ai? Các Thiên thần là những thần khí, chuyên lo phục vụ, được sai đi giúp ích những người sẽ thừa hưởng phần rỗi. Các ngài tồn tại trong một không gian nằm ngoài sự nhận biết của tri giác chúng ta.
Trong Tân Ước, thỉnh thoảng các ngài được đề cập đến, và chúng ta nhận biết các vai trò của các Thiên thần qua các đoạn văn này:
* Chăm sóc loài người và chiêm ngưỡng nhan Thiên Chúa (Mt 18,10).
* Các Thiên thần có đời sống độc lập với nhục thể (Mt 22,30).
* Các Thiên thần tham gia điều hành trong ngày cánh chung (Mt 13,39).
* Chia sẻ niềm vui khi thấy một người tội lỗi quay về (Lc 15,10).
* Mang sứ điệp của Thiên Chúa đến loài người (Lc 1,19).
* Dẫn đưa linh hồn người công chính vào chốn thiên cung (Lc 16,22).
* Dâng lên Thiên Chúa lời kinh của các thánh (Kh 5,8).
…
Rõ ràng, giữa con người và các Thiên thần có mối dây liên lạc mật thiết. Các ngài là công cụ mà Thiên Chúa tạo ra nhằm trợ giúp, cho mỗi chúng ta trên con đường lữ hành ở trần thế, trước khi về quê Trời. Công việc của các ngài thực hiện, đa phần diễn ra trong âm thầm, lặng lẽ.
Chắc chắn chúng ta đôi lần đã được các ngài, khi thì truyền tải các thông điệp của Thiên Chúa, lúc thì trợ giúp chúng ta trong những lúc gian nguy. Nhưng do bị giới hạn của việc nhận biết thông qua các tri giác, nên vô tình chúng ta không nhận ra những trợ lực vô hình hoặc chỉ lờ mờ nhận ra. Trải nghiệm vấn đề này thường mang đậm tính cá nhân. Sự thông tri là đặc ân mà Thiên Chúa dành ban cho những người khá đặc biệt. Nhiều khi tại một thời điểm, có nhiều người xung quanh nhưng chỉ một số ít người là được cho thấy, nghe.
Lạy Thiên Chúa, vì vẫn luôn yêu thương loài người nên Ngài sử dụng các Thiên thần để bênh vực, che chở chúng con, mọi nơi, mọi lúc. Nhân lễ kính các Tổng lãnh Thiên thần, chúng con xin cám ơn sự trợ giúp âm thầm của các ngài. Và xin cho chúng con luôn biết sống xứng đáng với những ân phúc mà chúng con đã lãnh nhận.
Sưu tầm
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Đăng bởi:
Nếu sức mạnh của sự dữ và ma quỉ đông hàng hà sa số, đang ngày đêm bay lượn quanh nhân loại,xung quanh chúng ta để tìm cơ hội làm hại con người thì sung sướng và hạnh phúc,vững dạ thay khi Chúa gửi đến cho loài người một sức mạnh vô cùng hữu hiệu là các Thiên Thần.Sự trợ giúp này,Chúa và Giáo Hội gọi là các Thiên Thần Hộ Thủ hay Bản Mệnh.Các Thiên Thần Bản Mệnh gìn giữ con người khỏi hiểm nguy, khỏi mọi sự dữ quấy phá,đưa con người tránh xa dịp tội để con người kết hợp và tiến bước tới Chúa.
THIÊN THẦN BẢN MỆNH LÀ AI ?
Thiên Chúa thiết lập vũ trụ,tạo dựng con người.Sách khải nguyên ngay từ những trang đầu đã thuật lại việc Thiên chúa tạo dựng Trời Ðất, tạo nên Con người. Trong vũ trụ hỗn mang đan xen bóng tối và sự sáng. Lực của bóng tối,của ma quỉ mạnh mẽ vô cùng. Ma quỉ có số đông vô số kể lúc nào cũng lượn quanh con người,rình mò cắn xé.Ngay trang đầu khởi nguyên,Kinh Thánh đã viết:”.thần khí Chúa bay lượn là là trên mặt nước ” và trong Tân Ước,trong đêm Giáng Sinh,Thiên Thần của Chúa với muôn cơ binh đàn ca,vinh tụng xướng hát,tôn vinh con Thiên Chúa là Ðức Giêsu xuống thế làm người.Ðây là các Thiên thần luôn túc trực để thờ phượng Chúa và nâng đỡ con người. Trong số này,có muôn vàn Thiên Thần Bản Mệnh, Chúa sai tới để nâng đỡ,gìn giữ từng người.Các ngài giúp con người tránh xa các dịp tội,thêm sức mạnh cho con người để con người thoát những cơn cám dỗ nguy hiểm,nâng đỡ và khuyến khích con người khi con người gặp những sự thất vọng ở trần gian, an ủi con người trong những cơn sầu muộn.Các Thiên Thần Bản Mệnh cũng giúp con người hồi tâm thống hối khi con người yếu đuối,sa ngã,cầu bầu cùng Chúa cho con người. Các Thiên thần Bản Mệnh cũng soi sáng,thêm sức mạnh cho con người khi con người đang hấp hối,nguy tử vv.Các Thiên thần Bản Mệnh có sứ mạng lớn lao là luôn hiện diện bên cạnh con người để giữ gìn,an ủi và che chở con người.Nên, Thánh vịnh 137,1 đã viết:” Lạy Chúa giữa chư vị Thiên Thần,Con đàn ca kính Chúa ” hoặc trong lời nguyện nhập lễ ngày 2/10,Giáo Hội đã cất tiếng nguyện xin :” .Chúa sai các Thiên Thần đến gìn giữ chúng chúng tôi ban cho chúng con đời này được các Ngài luôn bênh vực che chở,và đời sau được cùng các Ngài hưởng phúc vinh quang”.
CÂU CHUYỆN MINH CHỨNG BÀN TAY THIÊN THẦN BẢN MỆNH HỘ PHÙ,CHỞ CHE
Số là có một cha sở miền quê bên Pháp lúc đó đang ở một xứ đạo hẻo lánh,một đêm kia được tin một người đau nặng,đang hấp hối,muốn xin Ngài tới xức dầu.Trời về khuya,với bổn phận mục tử Ngài ra đi làm phận sự của mình. Từ nhà xứ tới nhà người đau,Ngài phải băng qua khu rừng vắng.Khi tới khu rừng,trời đã rất tối,Ngài ngập ngừng,nhưng nghĩ lại và nhớ tới Thiên Thần Bản Mệnh, Ngài cầu nguyện để Thiên Thần cùng đi với Ngài. Ngài mạnh dạn và đã tới xức dầu cho người bệnh kịp thời giờ hấp hối. Câu chuyện đã qua 10 năm rồi,nếu không có biến cố mới này thì nó đã rơi vào quên lãng: Một tử tù sắp bị hành quyết,anh ta rất khó tính và không chịu nghe bất cử một ai. Người ta báo cho vị linh mục năm xưa đã băng qua khu rừng để đi xức dầu cho người đang hấp hối.Linh mục được báo tin có người tử tù muốn gặp, đã tới vì lòng nhân từ, vừa thấy linh mục,người tử tù đã muốn phản ứng,xua đuổi,không muốn gặp vị linh mục,nhưng bỗng anh ta ngừng lại và nói với vị linh mục:” có phải cha là cha sở họ X không ?”.Vị linh mục ngạc nhiên trả lời trước đây 10 năm tôi làm cha sở ở họ đó,nhưng bây giờ tôi đã đi nơi khác. Thì ra các đây 10 năm,người tử tù lúc đó là tên ăn cướp giết người,đang lẩn trốn ở khu rừng mà tôi đi qua và hắn định bất cứ gặp thấy ai,hắn sẽ giết chết để lấy quần áo của khổ chủ mà hóa trang,đánh lừa lưới của pháp luật.Người tử tù kể lại:” Lúc đó y muốn giết tôi,nhưng thấy bên cạnh có người thanh niên lực lưỡng,thấy không thể thắng nổi,nên y đã để cho tôi và người thanh niên ấy đi bình an,vô sự “.Nghe người tử tù thuật lại,tôi ngạc nhiên và sực nhớ lại lúc đó tôi dừng lại để cầu nguyện xin Thiên thần Bản Mệnh giúp đỡ. Và như vậy,người thanh niên mà người tử tù thấy chính là Thiên Thần Bản Mệnh của tôi,đã giữ gìn tôi.
Câu chuyện trên minh chứng Thiên Thần Hộ Thủ luôn có mặt khi con người kêu cầu,xin ngài giúp đỡ,can thiệp.
Lạy Chúa,nhân ngày lễ kính các Thiên Thần Hộ Thủ,xin cho các Ngài luôn ở gần chúng con để trông nom gìn giữ,nhờ đó,chúng con sẽ thoát khỏi mọi nguy hiểm dưới thế và mai sau được hưởng hạnh phúc trên trời .
Xin cho mọi người chúng con luôn biết kính trọng,yêu mến và cậy trông vào sự che chở của các Thiên Thần Hộ Thủ,và luôn sẵn sàng tuân theo lời chỉ dậy của các Thiên Thần Bản Mệnh qua tiếng nói lương tâm.
--- Bài cũ hơn ---
--- Bài mới hơn ---
Rất nhiều bạn mới biết mình có căn đồng số linh khi nói đền tôn nhang bản mệnh thì đều không hiểu được thấu đáo về nghi lễ này. Hôm nay, mình xin được chia sẻ cùng các bạn:
Tôn nhang bản mệnh nghĩa là gì?Theo mình tôn nhang bản mênh tức là thành tâm gửi Thân, Mệnh mình nơi đấng linh thiêng, nhờ sự gia ân, che chở, độ trì cho cuộc sống được bình yên, may mắn. Nhiêu bạn không hiểu điều này lên nghĩ Tôn Nhang bản mệnh tức là thờ thần bản mệnh của mình.
Tôn nhang bản mệnh được chia làm hai loại:
Là những người có những người có mệnh đồng, là con của Tiên, Thánh, Vương, Thần. Người có mệnh đồng có thể phải trình đồng mở phủ hoặc không phải trình đồng mở phủ
2. Người tự nguyện tôn nhang bản mệnh, có hai trường hợp
a. Đây là những người không có căn quả, không phải mệnh đồng, nhưng vì có thiện tâm, tín tâm, thiên duyên hữu ý, phước đức lớn lao mà nguyện phụng thờ Tiên Thánh không vụ lợi, không điều kiện
b. Đây là những người không có căn quả, mệnh đồng lại không hiểu biết, u mê lầm lẫn, a dua theo người, tôn nhang bản mệnh với mục đích vụ lợi, làm những việc trái đạo….Tất sẽ phải nhận lãnh những hậu quả to lớn, cuộc sống bất ổn, gia đạo xáo trộn, nhà tan nghiệp đổ, kiếp kiếp lầm than, không thể nào nói hết.
Vậy ta sẽ hiểu như sau:
2.
Trường hợp a: Ta không phải con đẻ cũng chẳng phải con nuôi, vì tình yêu, vì sự kính trọng, ngưỡng mộ tài danh đức độ, ta coi họ như cha, như mẹ của mình. Do đó, có đi có lại, họ không bao giờ để ta thiệt thòi, họ luôn dõi theo đường đi lối sống của ta để hướng dẫn, bảo ban khi cần thiết, giúp ta có thêm nghị lực và trí tuệ để có đủ bản lãnh vượt qua những gian nan thử thách.
Trường hợp b: Ta không phải con đẻ, chẳng phải con nuôi của người, nhưng vì sẵn lòng tham sân si, ngu dốt, liều lĩnh, dối trá, độc ác….ta muốn lợi dụng uy tín, tài năng, của cải vật chất của họ đề phục vụ ý muốn xấu sa, âm mưu độc ác của ta… Vậy thì ta sẽ phải trả giá cho những việc làm sai lầm đó
Rất mong các bạn sẽ có những nhận định rõ ràng. Nếu đúng căn đồng số lính, sinh ra nơi dương thế số hệ tại thiên cung thì mới tôn nhang bản mệnh, trình đồng mở phủ, nếu vì long ngưỡng mộ cha mẹ mà xin làm con cái thì hay để tâm mình như bông hoa sen trắng chơ ham cầu công danh tài lộc mà phải trả giá.
--- Bài cũ hơn ---
Bạn đang xem chủ đề Bài Cúng Bản Mệnh trên website Iseeacademy.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!