Cúng Chay, Cúng Mặn, Cúng Rằm Tháng Bảy

--- Bài mới hơn ---

  • Rằm Tháng 7, Đồ Cúng Vừa Bán Vừa La Cũng Đắt Hàng
  • Hà Nội: Thị Trường Vàng Mã Giữ Giá Dịp Rằm Tháng 7
  • Tục Lệ Cúng Rằm Tháng Bảy
  • Cúng Rằm Tháng 7 Vào Sáng, Trưa, Hay Tối?
  • Rằm Tháng Bảy Đừng Bỏ Qua Món Xôi Chè Đậm Vị Truyền Thống
  • Ngày Rằm tháng Bảy, theo tín ngưỡng dân gian, còn là ngày mở cửa ngục, các vong nhân được xá tội nên có lễ cúng Cô Hồn (vào buổi chiều) cho các vong linh không nhà cửa, không nơi nương tựa.

    Một số người Việt Nam tin rằng Lễ Xá tội vong nhân bắt nguồn từ công việc đồng áng của người nông dân trước kia. Hằng năm, cứ đến tháng 6-7 âm lịch là vào vụ thu hoạch mùa màng. Để công việc được may mắn, không gặp trắc trở, người dân thường cầu xin thần linh, thổ địa… bắt giam những yêu ma, oan hồn lại cho khỏi quấy nhiễu.

    Cho nên đến đúng ngày 15/7, mọi việc phải được hoàn tất, đó cũng là lúc “ông thần tha ma, chủ nhà tha thợ cấy”, “mở cửa ngục xá tội vong nhân”. Và cũng vào ngày này, người ta thường làm một lễ cúng tạ ơn các thần linh, và một mâm tưởng nhớ ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình.

    Vì vậy nên đa phần các gia đình thường cúng cơm mặn, nhưng cúng chay tốt hơn.

    a. Văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7

    Nam mô A Di Đà Phật

    Kính lạy: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân vàChư vị thần linh cai quản xứ này.

    Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm Kỷ Sửu (2009)

    Tín chủ chúng con tên là: … ngụ tại nhà số …., đường …., phường (xã) …., quận (huyện) …, tỉnh (thành phố) …. Thành tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

    Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này. Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, soi xét chứng giám.

    Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội, chúng con đội ơn Tam bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng chở che, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền đáp.

    Do vậy, chúng con kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện xin nạp thọ, phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình chúng con, người người khỏe mạnh, già trẻ bình an hương về chính đạo, lộc tài vương tiến, gia đạo hưng long.

    Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    b. Văn tế khấn Tổ tiên ngày rằm tháng bảy

    Nam mô A Di Đà Phật

    Kính lạy Tổ tiên nội ngoại họ … và chư vị hương linh.

    Hôm nay là rằm tháng bảy năm Kỷ Sửu

    Gặp tiết Vu Lan vào dịp Trung nguyên, nhớ đến Tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã sinh thành ra chúng con, gây dựng cơ nghiệp, xây đắp nền nhân, khiến nay chúng con được hưởng âm đức. Vi vậy cho nên nghĩ, đức cù lao không báo, cảm công trời biển khó đền. Chúng con sửa sang lễ vật, hương hoa kim ngân và các thứ lễ bày dâng trước án linh tọa.

    Chúng con thành tâm kính mời: Các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc đệ huynh, cô dì tỷ muội và tất cả hương hồn trong nội tộc, ngoại tộc của họ … (Nguyễn, Lê, Trần …)

    Cúi xin thương xót con cháu, linh thiêng giáng lâm linh sàng chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu khỏe mạnh, bình an, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, hướng về chính đạo.

    Tín chủ lại mời: các vị vong linh y thảo phụ mộc, phảng phất ở đất này, nhân lễ Vu Lan giáng lâm linh tọa, chiêm ngưỡng tôn thần, hâm hưởng lễ vật, độ cho tín chủ muôn sự bình an, sở cầu như ý.

    Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cúng Rằm Tháng 7 Như Thế Nào?
  • Mâm Cơm Chay Cúng Rằm, Mùng Một Bao Gồm Những Gì?
  • Cách Làm Mâm Cơm Chay Ngày Rằm Cực Hấp Dẫn, Không Thua Kém Ngày Thường
  • 5 Món Chay Thanh Tịnh Thơm Ngon Cúng Rằm Tháng 7
  • Gợi Ý 3 Mâm Cỗ Chay Cúng Rằm Tháng 7 Thơm Ngon, Đẹp Mắt
  • Văn Khấn Cúng Và Cách Cúng Trong Lễ Cúng Mụ

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Lễ Phật Ở Chùa
  • Bài Văn Khấn Mẫu Thoải Dành Cho Người Dân Làm Nghề Sông Nước Đúng Chuẩn Nhất
  • Bài Khấn Đi Chùa Mùng 1 Ngày Rằm Và Cách Sắm Lễ Vật Cúng Tại Chùa
  • Văn Khấn Lễ Tổ Tiên Mùng 1 Và 15 Hàng Tháng
  • Văn Khấn Lễ Nhập Trạch Chuẩn
  • Lễ cúng Mụ (Đầy cữ, đầy tháng, đầy năm)

    Ông bà ta xưa quan niệm rằng: Đứa trẻ được sinh ra là do các vị Đại Tiên (Bà chúa Đầu thai), Tiên Mụ mà trực tiếp là 12 bộ Tiên Nương (12 bà Mụ) nặn ra ban cho.

    Ý nghĩa:

    Ông bà ta xưa quan niệm rằng: Đứa trẻ được sinh ra là do các vị Đại Tiên (Bà chúa Đầu thai), Tiên Mụ mà trực tiếp là 12 bộ Tiên Nương (12 bà Mụ) nặn ra ban cho. Vì vậy, khi đứa trẻ đầy cữ (đứa trẻ chào đời được 3 ngày), đầy tháng (đứa trẻ chào đời được một tháng), đầy năm; bố mẹ, ông bà đứa trẻ phải bày tiệc cứng Mụ để tạ ơn các bà Mụ và cầu xin các Mụ ban cho đứa trẻ mọi điều may mắn tốt lành.

    Sắm lễ:

    Lễ cúng Mụ phải được làm cẩn thận chu đáo, với các lễ vật bao gồm:

    1) 12 đôi hài xanh giống hệt nhau và một đôi hài cũng màu xanh nhưng to hơn

    2) 12 nén vàng xanh giống nhau và một nén vàng xanh to hơn.

    3) 12 bộ váy áo đẹp màu xanh giống hệt nhau và một bộ váy áo xanh cắt giống 12 bộ kia nhưng to hơn.

    4) 12 miếng trầu cánh phượng giống hệt nhau và một miếng trầu têm cánh phượng to hơn.

    5) 12 bộ đồ chơi: Bát,đũa, thìa, chén cốc, con giống, xe cộ, nón, mũ… giống hệt nhau và một bộ giống như vậy nhưng to hơn (những đồ lễ này có thể bằng nhựa, bằng sành sứ).

    6) 12 con cua, 12 con ốc, 12 con tôm to nhỏ bằng nhau để sống (có thể đồ chín) là lễ vật dâng cúng 12 bà Mụ.Và mỗi loại một con to hơn hoặc nhiều con (ít nhất ba con) cũng để sống là lễ vật dâng cúng bà Mụ Chúa. (Các con này để vào bát to bày cúng, sau khi cúng xong thì đem cua, ốc thả ra ao, hồ; tôm có thể thụ lộc).

    7) Phẩm oản, bánh kẹo, hoa quả chia đều thành 12 phần giống nhau và một phần có đủ phẩm oản, bánh kẹo, hoa quả nhưng lớn hơn (hoặc nhiều hơn).

    8) Lễ mặn: Xôi, gà, cơm, canh, các món lễ mặn, rượu. . .

    9) Bát hương, lọ hoa tươi nhiều màu, tiền vàng, cốc nước thanh tịnh (bày ở mâm trên cùng lễ mặn).

    Bày lễ:

    Bày lễ cúng Mụ mang tính chất thành kính, văn hoá và nghệ thuật, thường bàn lễ cúng Mụ được bày (trình bày) một cách hài hoà, cân đối.

    + Tất cả lễ vật dâng bà Mụ chúa để ở chính giữa phía trên của hương án

    + Lễ vật dâng 12 bà Mụ chia thành 12 phần giống nhau

    + Mâm lễ mặn cùng hương, hoa nước để trên cùng

    + Mâm tôm, cua, ốc để phía dưới

    Sau khi bày lễ xong, bố hoặc mẹ cháu bé thắp 3 nén hương, rồi bế cháu bé ra trước án khấn:

    Văn khấn cúng Mụ

    – Con kính lạy Đệ nhất Thiên tỷ đại tiên chúa.

    – Con kính lạy Đệ nhị Thiên đế đại tiên chúa.

    – Con kính lạy Đệ tam Tiên Mụ đại tiên chúa.

    – Con kính lạy Thập nhị bộ Tiên Nương

    – Con kính lạy Tam thập lục cung chư vị Tiên Nương

    Hôm nay là ngày…. Tháng….. năm….

    Vợ chồng con là …………………………… sinh được con (trai, gái) đặt tên là …………..

    Chúng con ngụ tại:………………………………………. …..

    Nay nhân ngày đầy tháng (đẫy cữ, đầy năm) chúng con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bầy lên trước án, trước bàn tọa chư vị Tôn thân kính cẩn tâu trình:

    Nhờ ơn thập phương chư Phật, chư vị Thánh hiền, chư vị Tiên Bà, các đấn g thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại, cho con sinh ra cháu tên là………… sinh ngày…… được mẹ tròn con vuông.

    Cúi xin chư vị tiên Bà, chư vị Tôn thần giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì, vuốt ve che chở cho cháu được ăn ngoan, ngủ yên, hay ăn chóng lớn, vô bệnh vô tật, vô tai, vô ương vô hạn, vô ách, phù hộ cho cháu bé được tươi đep, thông minh, sáng láng, thân mệnh bình yên, cường tráng, kiếp kiếp được hưởng vinh hoa phú quí. Gia đình con được phúc thọ an khang, nhân lành nảy nở, nghiệp dữ tiêu tan, bốn mùa không hạn ách nghĩ lo.

    Xin thành tâm đỉnh lễ, cúi xin được chứng giám lòng thành.

    Khi đã khấn xong thì bố hoặc mẹ chắp tay bé lại vái trước án 3 vái sau 3 tuần hương thì lễ tạ. Sau đó gia đình mang vàng mã, váy áo đi hoá, vẩy rượu lúc đang hoá; đem tôm, cua, ốc đi phóng sinh tại các ao, hồ, sông để cầu phúc; các đồ chơi bằng nhựa, sành sứ thì giữ lại cho cháu bé để lấy phước.

    Cuối cùng cả gia đình và bạn bè cùng thụ lộc chúc cho bé mọi điều tốt lành.

    Cùng Danh Mục :

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Lễ Chạp Bằng Âm Hán
  • Văn Khấn Lễ Chung Thất (Cứ 7 Ngày Lễ Cầu Siêu Cho Người Quá Cố Một Lần
  • Văn Khấn Lễ Cầu Con Ở Chùa Hương Rất Linh Nghiệm :: Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
  • Văn Khấn Cầu Bình An, Tài Lộc Khi Lễ Chùa Chuẩn Nhất
  • Văn Khấn Lễ Cải Táng, Cải Cát, Bốc Mộ
  • Cúng Đầy Năm (Cúng Thôi Nôi)

    --- Bài mới hơn ---

  • Lễ Gia Tiên Trong Lễ Cưới
  • Hướng Dẫn Lập Bàn Thờ Gia Tiên Đúng – Chuẩn
  • Cách Lập Bàn Thờ Cha Mẹ, Bàn Thờ Vọng Chi Tiết Nhất 2022
  • Đạo Mẫu Việt Nam: Bài Khấn Lễ Cầu Tự Cho Gia Đình Hiếm Muộn Con
  • Trang Điện Tử Ban Dân Tộc Tỉnh Tuyên Quang
  • Đứa trẻ đầy năm gọi là đầy tuổi, cúng đầy năm còn gọi là cúng đầy tuổi hoặc lễ thôi nôi. Ngoài việc cúng lễ trong dịp này người ta còn có tục thử đứa trẻ.Hôm ấy đứa trẻ được ăn mặc chỉnh tề. Con trai thì bày cung tên, giấy bút, con gái thì bày dao kéo, kim chỉ bên cạnh. Đứa trẻ, được đặt trước những thứ đồ đó và sẽ nhặt lấy một thứ mà nó thích.

    của 2

    Người ta cho rằng : nếu đứa con trai chọn kiếm cung, giấy bút thì nó sẽ theo nghiệp võ hay nghiệp văn, con gái nếu chọn kim chỉ thì sẽ có tài nội trợ. Trong buổi cứng đầy năm, nhiều nhà làm cỗ bàn rất linh đình, khấn trình trước bàn thờ gia tiên và mời khách khứa đông hơn cả cúng đầy tháng. Sau khi kết thúc nghi thức tử tài, khách mời thực hiện nghi thức chúc mừng và lì xì cho cháu bé. Nghi lễ kết thúc, cuộc tiệc mừng cháu tròn một tuổi cũng bắt đầu.

    Lễ thôi nôi, ngoài lễ vật chè – xôi, vịt luộc cúng Mụ bà – Đức ông như trong lễ đầy tháng, còn có heo quay cúng đất đai diên địa, thổ công, thổ chủ. Mâm cúng được bày ngoài sân, đầu hướng ra ngoài, đi kèm với heo quay còn có 5 chén cháo, 1 tô cháo, 1 đĩa lòng lợn, rau sống, nhang, đèn, rượu, trà, hoa quả, trên lưng lợn quay gắn một con dao bén.

    Trong nhà, bày 3 mâm cúng gồm mâm cúng Thành hoàng bổn cảnh; mâm cúng cửu huyền thất tổ và mâm cúng ông bà quá vãng (bao nhiêu bàn thờ, bấy nhiêu mâm cúng). Lễ vật là những thức ăn chín phù hợp với tập quán mỗi địa phương. Kế bên (trên bộ ván hoặc bộ vạt) bày 12 chén chè, xôi; con vịt luộc chín với 3 chén cháo và 1 tộ cháo cúng 12 Mụ bà và 3 Đức ông.

    Loading…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cúng Đầy Tháng Thôi Nôi Ngày Âm Hay Dương Đúng?
  • #1 Bài Cúng Thôi Nôi Bé Gái Miền Bắc, Cách Cúng Thôi Nôi Bé Gái
  • Cách Cúng Thôi Nôi Bé Trai Miền Trung, Lễ Cúng Thôi Nôi Chuẩn Miền Trung
  • Hướng Dẫn Cúng Thôi Nôi Cho Bé 1 Tuổi Từ A
  • Bài Cúng Thôi Nôi Bé Gái Miền Trung, Cách Cúng Thôi Nôi Bé Gái
  • Văn Khấn Cúng Và Cách Cúng Trong Lễ Cúng Táo Quân

    --- Bài mới hơn ---

  • Tục Cúng Tống Ôn, Đuổi Dịch Bệnh Của Người Nam Kỳ Xưa
  • Cách Cúng Rằm Tháng Giêng Chuẩn Nhất Để Cả Năm An Lành, Thuận Lợi
  • Cách Cúng Rằm Tháng Bảy Tại Nhà
  • Cúng Rằm Tháng 7 Âm 2022
  • Cách Cúng Sao Giải Hạn
  • Táo Quân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam có nguồn gốc từ ba vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ của Lão giáo Hồng Kông nhưng được Việt hóa thành huyền tích “2 ông 1 bà” – vị thần Đất, vị thần Nhà, vị thần Bếp núc.

    Tuy vậy người dân vẫn quen gọi chung là Táo Quân hoặc Ông Táo do kết quả của thuyết tam vị nhất thể (thuyết Ba ngôi) khá phổ biến trong các tín ngưỡng, tôn giáo. Bếp là bản nguyên của nhà khi người nguyên thủy có lửa và đều dựa trên nền móng là đất.

    Ở Việt Nam, sự tích Táo Quân được truyền khẩu, rồi ghi chép, do đó có những sự khác nhau về tình tiết, nội dung chính được tóm tắt như sau:

    Trọng Cao có vợ là Thị Nhi ăn ở với nhau đã lâu mà không con, nên sinh ra buồn phiền, hay cãi cọ nhau. Một hôm, Trọng Cao giận quá, đánh vợ. Thị Nhi bỏ nhà ra đi sau đó gặp và bằng lòng làm vợ Phạm Lang.

    Khi Trọng Cao hết giận vợ, nghĩ lại mình cũng có lỗi nên đi tìm vợ. Khi đi tìm vì tiền bạc đem theo đều tiêu hết nên Trọng Cao đành phải đi ăn xin.

    Khi Trọng Cao đến ăn xin nhà Thị Nhi, thì hai bên nhận ra nhau. Thị Nhi rước Trọng Cao vào nhà, hai người kể chuyện và Thị Nhi tỏ lòng ân hận vì đã trót lấy Phạm Lang làm chồng.

    Phạm Lang trở về nhà, sợ chồng bắt gặp Trọng Cao nơi đây thì khó giải thích, nên Thị Nhi bảo Trọng Cao ẩn trong đống rơm ngoài vườn.

    Phạm Lang về nhà liền ra đốt đống rơm để lấy tro bón ruộng. Trọng Cao không dám chui ra nên bị chết thiêu. Thị Nhi trong nhà chạy ra thấy Trọng Cao đã chết bởi sự sắp đặt của mình nên nhào vào đống rơm đang cháy để chết theo.

    Phạm Lang gặp tình cảnh quá bất ngờ, thấy vợ chết không biết tính sao, liền nhảy vào đống rơm đang cháy để chết theo vợ.

    Ngọc Hoàng trên cao cảm động trước mối chân tình của cả ba người, (2 ông, 1 bà), và cũng cảm thương cái chết trong lửa nóng của họ, ngài cho phép họ được ở bên nhau mãi mãi bèn cho ba người hóa thành “ba đầu rau” hay “chiếc kiềng 3 chân” ở nơi nhà bếp của người Việt ngày xưa.

    Từ đó, ba người ấy được phong chức Táo Quân, trông coi và giữ lửa cho mọi gia đình, đồng thời có nhiệm vụ trông nom mọi việc lành dữ, phẩm hạnh của con người.

    Táo Quân, còn gọi là Táo Công, là vị thần bảo vệ cho cuộc sống gia đình, thường được thờ ở nơi nhà bếp, cho nên còn được gọi là Vua Bếp.

    Từ xa xưa, người dân Việt đã ngưỡng mộ lòng chung thủy của Ông Táo và thờ cúng Ông Táo với hi vọng Táo Quân sẽ giúp họ giữ “bếp lửa” trong gia đình luôn nồng ấm và hạnh phúc.

    Theo tục lệ cổ truyền, người Việt tin rằng, hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng.

    Cho đến đêm Giao thừa Táo Quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa của mình.

    Vị Táo Quân quanh năm ở trong bếp nên biết hết mọi chuyện hay dở tốt xấu của mọi người, cho nên để Vua Bếp “phù trợ” cho mình được nhiều điều may mắn trong năm mới, người ta thường làm lễ tiễn đưa Ông Táo về chầu Ngọc Hoàng rất trọng thể.

    Người ta thường mua hai mũ Ông Táo có hai cánh chuồn và một mũ dành cho Táo Bà không có cánh chuồn, ba cái áo bằng giấy cùng một con cá chép (còn sống hoặc bằng giấy, hoặc cũng có thể dùng loại vàng mã gọi là “cò bay ngựa chạy”) để làm phương tiện cho “Vua Bếp” lên chầu trời.

    Ông Táo sẽ tâu với Ngọc Hoàng về việc làm ăn, cư xử của mỗi gia đình dưới hạ giới. Lễ cúng thường diễn ra trước 12h trưa, sau khi cúng xong, người ta sẽ hóa vàng đồ lễ, nếu có cá sống thì sẽ đem thả xuống sông, hồ, biển hay giếng nước, tùy theo khu vực họ sinh sống.

    Lễ vật: Mâm cỗ mặn, bánh kẹo, trầu cau, rượu. Hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi. Ba bộ mũ áo, hia hài Táo Quân cùng tiền vàng. Ba con cá chép sống.

    Sau khi bày lễ, thắp hương và khấn vái xong, đợi hương tàn lại thắp thêm một tuần hương nữa, lễ tạ rồi hóa vàng mã và thả cá chép ra ao, hồ, sông, suối… để thả cá chở ông Táo lên chầu Trời.

    Con kính lạy ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân.

    Tín chủ chúng con là: …………

    Ngụ tại: ………………………….

    Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp, tín chủ chúng con thành tâm, sắp sửa hương hoa vật phẩm, xiêm hài áo mũ, kính dâng Tôn thần. Thắp nén tâm hương tín chủ con thành tâm kính bái. Chúng con kính mời ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo phủ Thần quân hiển linh trước án thụ hưởng lễ vật.

    Phỏng theo lệ cũ, ngài là vị chủ, ngũ tự Gia Thần, soi xét lòng trần, Táo quân chứng giám.

    Trong năm sai phạm, các tội lỗi lầm, cúi xin Tôn thần, gia ân châm chước. Ban lộc ban phước, phù hộ toàn gia, trai gái trẻ già, an ninh khang thái.

    Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    – Phục duy cẩn cáo!

    Nguồn: Phong Thủy tổng hợp

    Cùng Danh Mục :

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cúng Táo Quân 3 Miền Bắc Trung Nam Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Cách Làm Mâm Cỗ Cúng Ông Táo
  • Cách Thờ Cúng Thần Tài Giúp Hút Tài Lộc Trong Năm Mới
  • Ngày Vía Quan Thế Âm Bồ Tát: 12 Đại Nguyện, Nghi Thức Cúng Chuẩn
  • Bàn Thờ Thần Linh Quan Trọng Như Thế Nào
  • Nghi Thức Cúng Thất (Cúng Tuần)

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghi Thức Tụng Kinh Kỳ Siêu Hằng Tuần
  • Kinh Khai Cửu – Tính Tuần Cửu – Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
  • Bộ Đồ Thờ Gốm Sứ Bát Tràng
  • Giá Bộ Đồ Thờ Bát Tràng – Đồ Thờ Bát Tràng Giá Rẻ Chỉ Từ 1.800.000 Đồng
  • Đồ Thờ Cúng Gốm Sứ Bát Tràng Đầy Đủ Nhất
  • NGHI THỨC CÚNG THẤT

    Chủ Lễ Xướng

    Tang chủ tựu vi linh tiền nguyện hương

    Thượng hương

    Lễ hương linh tứ bái (4 lạy)  [ Đánh 3 hồi chuông ]

    Chủ Lễ Thỉnh Linh

    Tây phương Tịnh Độ hữu liên khai, linh giả tùng tư qui khứ lai; nhất niệm hoa khai thân kiến Phật, vĩnh vô bát nạn cập tam tai. Dĩ thử chấn linh thân triệu chư hương linh bất muội diêu văn tri trượng thừa Tam Bảo lực gia trì thử thực kim thời lai phó hội.

    Hương hoa thỉnh, hương đăng triệu thỉnh. Tam thỉnh chư hương linh dĩ lai thọ thử trai tu phổ cúng dường y nhiên thỉnh tọa thính văn kinh, điển kinh văn Bồ Tát Ma Ha Tát.

    Tán Dương Chi

    Dương chi tịnh thủy biến sái tam thiên

    Tánh không bát đức lợi nhân thiên

    Pháp giới quãng tăng diên

    Diệt tội tiêu khiên, hoả diệm hoá hồng liên

    Nam mô Thanh Lương Địa Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần)

    Tụng Chú Đại Bi

    Nam-mô Ðại-Bi Hội-Thượng Phật Bồ-Tát. (3 lần)

    Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la-ni.

    Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.

    Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.

    Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.

    Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.

    Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.

    Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.

    Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)

    Tang chủ kiền thiền trà châm sơ tuần

    Lễ hương linh nhị bái (2 lạy)

    Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Ða Tâm Kinh.

    Khi Quán Tự Tại Bồ-Tát hành thâm Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều không và vượt qua hết thảy khổ ách.

    Này Xá-lợi Tử! Sắc chẳng khác không; không chẳng khác sắc. Sắc tức là không; không tức là sắc. Thọ tưởng hành thức cũng đều như thế.

    Này Xá-lợi Tử! Các pháp đều không tướng: không sanh không diệt, không dơ không sạch, không tăng không giảm. Cho nên trong không: không có sắc, không có thọ tưởng hành thức; không có mắt tai mũi lưỡi thân ý; không có sắc thanh hương vị xúc pháp; không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới; không có vô minh, cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết, cũng không có hết già chết. Không có khổ tập diệt đạo; không có trí tuệ và cũng không có chứng đắc.

    Vì không có chỗ chứng đắc, nên Bồ-Tát y theo Bát-nhã Ba-la-mật-đa, tâm không ngăn ngại. Do không ngăn ngại, nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo mộng tưởng, và đạt tới cứu cánh Niết-bàn.

    Chư Phật ba đời đều y theo Bát-nhã Ba-la-mật-đa, nên đắc Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Phải biết Bát-nhã Ba-la-mật-đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng đẳng chú. Có thể diệt trừ hết thảy khổ, chân thật bất hư.

    Cho nên chú Bát-nhã Ba-la-mật-đa đã tuyên nói . Chú thuyết như vầy:

    Yết-đế yết-đế, ba-la-yết-đế, ba-la-tăng-yết-đế, bồ-đề tát-bà-ha. (3 lần)

    Vãng Sinh Tịnh Ðộ Thần Chú

    Nam-mô a di đa bà dạ, đa tha dà đa dạ, đa điệt dạ tha. A di rị đô bà tỳ, a di rị đa, tất đam bà tỳ. A di rị đa, tì ca lan đế. A di rị đa, tì ca lan đa, dà di nị, dà dà na, chỉ đa ca lệ, ta bà ha.(3 lần)

    Tang chủ kiền thiền hiến phạn cập châm trà (tang chủ dâng cơm, dâng trà)

    Biến Thực – Biến Thủy Chơn Ngôn

    Nam mô tát phạ đát tha, nga đa phạ lồ chỉ đế, án tam bạt ra tam bạt ra hồng. (3 lần hoặc 7 lần)

    Nam mô tô rô bà da, Đát tha nga đa da, đát điệt tha, Án tô rô tô rô, bát ra tô rô, Bát ra tô rô ta bà ha. (3 lần)

    Chủ Lễ Xướng

    Đây bát cơm đầy chư tang chủ kính dâng, chư hương linh ơi, đây ngọc với đây lòng, đây tình còn động trong thương nhớ, dương trần âm cảnh đã cách ngăn.

    Thượng phạn – Hiến trà

    Tang chủ kiền thiền lễ hương linh nhị bái (2 lạy)

    Cúng Vong

    Nam mô Đa Bảo Như Lai

    Nam mô Bảo Thắng Như Lai

    Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai

    Nam mô Quảng Bác thân Như Lai

    Nam mô Ly Bố Úy Như Lai

    Nam mô Cam lồ Vương Như Lai

    Nam mô A Di Đà Như Lai

    Thần  chú gia trì tịnh pháp thực

    Phổ thí hà sa chư hương linh

    Nguyện giai bảo mãn xả san tham

    Tốc thoát u minh sanh tịnh độ

    Quy y Tam bảo phát bồ đề

    Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo

    Công đức vô biên tận vị lai

    Nhứt thiết hương linh đồng pháp thực

    Thần chú gia trì pháp thí thực

    Phổ thí hà sa chư hương linh

    Nguyện giai bảo mãn xả san tham

    Tốc thoát u minh sanh tịnh độ

    Quy y Tam bảo phát bồ đề

    Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo

    Công đức vô biên tận vị lai

    Nhứt thiết hương linh đồng pháp thực

    Thần chú gia trì cam lồ thủy

    Phổ thí hà sa chư hương linh

    Nguyện giai bảo mãn xả san tham

    Tốc thoát u minh sanh tịnh độ

    Quy y Tam bảo phát bồ đề

    Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo

    Công đức vô biên tận vị lai

    Nhứt thiết hương linh đồng pháp thực

    Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần)

    Tang chủ kiền thiền trà châm tam tuần

    Lễ hương linh nhị bái (2 lạy)

    Hồi Hướng

    Di Đà giáo chủ Địa Tạng năng nhân, thơ kim sắc túng vị đề huề phóng ngọc hào quang thùng tứ tiếp độ chư hương linh… (đọc sớ cúng linh kỳ siêu) tên họ… pháp danh… hưởng thọ… quá vãng ngày… tháng… năm… thất… Nguyện hương linh, hồn siêu cõi tịnh, nghiệp dứt chốn trần ai, hoa sen chin phẩm vừa khai, Phật bèn thọ ký cho nghe nhứt thừa. Cầu xinh chư Phật tiếp đưa hồn về Cực Lạc say sưa pháp mầy.

    Phổ nguyện: Nhất thành thượng đạt, vạn tội băng tiêu, nguyện chư hương linh đắc độ cao siêu, kỳ gia quyến hàm triêm lợi lạc. Âm siêu dương thới pháp giới chúng sanh giai cộng thành Phật đạo.

    Nam mô A Di Đà Phật

    Tam Tự Quy

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng.

    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.

    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, hết thảy không ngại.

    Chủ Lễ Xướng

    Tang chủ kiền thiền trà châm chung tuần.

    Lễ chư hương linh tứ bái (4 lạy).

    Văn kinh dĩ mãn

    Thỉnh hương linh tọa vị linh sàn

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Linh Tự Toạ Bồ Tát (3 lần)

    Share this:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tt. Chân Quang Trả Lời Tham Vấn Những Câu Hỏi
  • Nên Cúng Giao Thừa Và Tết Như Thế Nào Cho Đúng? Sớ Cúng Giao Thừa Và Tết
  • Kinh Cúng Cô Hồn Theo Thiền Tông – Thiền Tông
  • Khoa Cúng Thần Linh Và Gia Tiên 2
  • Sách Nghi Lễ Thờ Cúng Cổ Truyền Của Người Việt
  • Cúng Rằm Tháng 7: Mâm Cúng Phật, Cúng Thần Linh Và Gia Tiên, Mâm Cúng Cô Hồn

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Cúng Rằm Tháng Bảy
  • Người Hà Nội Hối Hả Chuẩn Bị Cúng Rằm Tháng 7
  • Văn Khấn, Lễ Vật Cúng Mùng 1 Và Rằm Hàng Tháng Chuẩn
  • Chuẩn Bị Mâm Lễ Cúng Rằm Tháng 7
  • Rằm Tháng 7 Âm Lịch: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu Và Tục Cúng Cô Hồn
  • (Thethaovanhoa.vn) – Rằm tháng 7 là một dịp lễ quan trọng. Đây là thời điểm các gia đình thể hiện lòng thành kính lên đức Phật, chư vị thần linh; báo hiếu gia tiên và đồng thời phát lộc cho các vong hồn được xá tội.

    Văn khấn Rằm tháng 7, văn khấn lễ Vu Lan và bài cúng lễ Xá tội vong nhân trong ngày lễ Vu Lan hay còn gọi báo hiếu và lễ Xá tội vong nhân hay còn gọi là cúng cô hồn “mở cửa địa ngục”. Đây là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Á Đông.

    Ngày rằm tháng 7 hay còn gọi là lễ xá tội vong nhân, người Việt lại làm mâm cơm để tưởng nhớ đến người thân và thiết mâm lễ cúng cho những vong hồn chưa được siêu thoát.

    Đối với những gia đình theo đạo Phật thì rằm tháng 7 là một ngày lễ lớn. Theo giáo lý nhà Phật, lễ cúng không quan trọng ở mâm cao cỗ đầy mà cốt ở lòng thành của mỗi người. Vào ngày lễ Vu Lan, bạn chỉ cần sắp một mâm cơm chay hoặc đơn giản hơn là mâm ngũ quả để cúng Phật rồi thụ lộc tại nhà.

    Lúc làm lễ cúng nên đọc một khóa kinh Vu Lan để hồi hướng công đức cho những người thân trong quá khứ được siêu sinh và cũng là một cách giúp hiểu hơn về ngày lễ này. Một điều cũng cần đặc biệt chú ý nữa là theo quan niệm từ lâu đời mâm cúng Phật nên làm vào ban ngày.

    Những món chay nên có trong mâm cỗ cúng rằm tháng 7 gồm:

    – Xôi đỗ xanh/ xôi gấc/ xôi vò

    – Canh nấm/ Canh rau củ chay

    Cúng thần linh và gia tiên

    Mâm cúng gia tiên thường là mâm cỗ mặn, kèm theo tiền vàng…

    Gợi ý mâm cỗ mặn ngày rằm tháng 7:

    Theo tín ngưỡng dân gian thì ngày Rằm tháng 7 còn gọi là ngày “Xá tội vong nhân”, tức là ngày mà Diêm Vương mở cửa địa ngục cho các vong hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều oan trái ở kiếp trước…

    Những vong hồn này rất đáng thương vì không được ai thờ cúng, hoặc chết đường chết chợ lang thang vạ vật không tìm được đường về với tổ tiên. Vì vậy, dân gian thường làm một mâm lễ cho các vong hồn này để chúng không quấy nhiễu dương gian.

    Lễ cúng cô hồn được tổ chức vào buổi chiều tối ngày 14/7 hoặc 15/7. Bởi vì, người ta quan niệm, đây là thời gian những vong linh trên đường trở về địa ngục nên cũng là lúc cúng cô hồn chuẩn nhất. Mọi việc cúng phải được hoàn tất vào ngày 15/7.

    Mâm cúng cô hồn chỉ nên chuẩn bị các món đồ chay để các cô hồn không phát sinh lòng tham. Một mâm lễ cúng cô hồn điển hình gồm có: quần áo chúng sinh được gỡ ra thành từng món, rải xuống dưới mâm, một ít tiền vàng cũng làm như vậy, vài chén cháo trắng loãng, cốc gạo trộn lẫn với muối (cốc này sẽ được rắc ra vỉa hè hoặc sân nhà về bốn phương tám hướng sau khi cúng xong), một ít bỏng gạo và kẹo bánh các loại, ngô, khoai,sắn luộc rồi cắt thành khúc nhỏ… Lễ cúng chúng sinh nên cúng ngoài trời, hoặc trước cửa chính ngôi nhà.

    Mâm cúng chúng sinh lễ vật gồm có:

    – Muối gạo (1 đĩa sẽ được rắc ra vỉa hè hoặc sân nhà về bốn phương tám hướng sau khi cúng xong)

    – Cháo trắng nấu loãng (12 chén nhỏ)

    – Quần áo chúng sinh với nhiều màu sắc (xanh lam, xanh lá mạ, vàng, hồng…)

    – Các loại bỏng ngô, bánh, kẹo

    – Tiền vàng (tiền thật các loại mệnh giá và tiền vàng mã)

    – Nước : 3 chun (hay 3 ly nhỏ ), 3 cây nhang , 2 ngọn nến nhỏ…..

    Món cháo loãng không thể thiếu trong trong lễ cúng cô hồn, bởi vì người ta tin rằng món này dành cho những linh hồn bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp không thể nuốt được thức ăn thông thường.

    Bày lễ và cúng ngoài trời hoặc trước cửa chính ngôi nhà. Gia chủ có thể đọc các bài văn cúng hoặc khấn nôm theo tâm nguyện và rải lòng thương của mình đối với các cô hồn, mong linh hồn giải thoát khỏi trần thế đau khổ. Kết thúc lễ cô hồn, gạo, muối được vãi ra sân, đường, sau đó là đốt vàng mã.

    Lưu ý trong lễ cúng rằm tháng 7

    Theo truyền thuyết, hàng năm đến ngày 2/7 Âm lịch, Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan cho những linh hồn có thể tự do đi ở trần gian và nhận bố thí từ con người.

    Sau 12h đêm ngày 14/7 sẽ bắt buộc phải trở về địa ngục.

    Bởi thế nhân dân ta có nhiều người sẽ cúng cô hồn trước ngày Rằm tháng 7. Việc cúng cô hồn có thể thực hiện từ ngày mùng 2/7 đến trước 12h đêm ngày 14/7 Âm lịch.

    – Mâm cúng Phật, thần linh và gia tiên làm trong nhà.

    – Mâm cúng cô hồn phải đặt ở ngoài trời tránh các bậu cửa. Tốt nhất nên cúng ở Chùa.

    – Mâm cúng Phật phải được đặt ở vị trí cao nhất trên bàn thờ tiếp đến là mâm cúng thần linh và cuối cùng là mâm cúng gia tiên.

    – Vì ngày rằm tháng 7 sẽ có rất nhiều cô hồn vất vưởng nên các món đồ cúng như áo quần vàng mã dành cho gia tiên thì phải ghi rõ tên người nhận.

    – Khi cúng trước tiên nên đọc văn khấn thần linh và thổ địa, sau đó đọc to, rõ tên hương hồn người nhận.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cúng Rằm Tháng Bảy Như Thế Nào Cho Đúng? Nghi Lễ Bắt Buộc
  • Bốc Bát Hương Trước Hay Nhập Trạch Trước Là Đúng Phong Thủy?
  • Cách Cúng Động Thổ Xây Nhà 2022: Lễ Vật, Văn Khấn
  • Chương 61: 60. Vấn Đề Xả Tang Theo Ý Muốn
  • Vấn Đề Xả Tang Cho Cha Mẹ
  • Cúng Xe Nên Cúng Hoa Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Sớ Văn Dâng Cúng Tại Điện Thờ Phật Mẫu (Bài 1)
  • Kinh Thien Dao The Dao (Audio)
  • Cúng Dường Hoa, Quả Đèn, Nước Có Ý Nghĩa Gì?
  • Cửa Hàng Phật Giáo, Siêu Thị Đồ Thờ Tượng Đài Loan
  • Lễ Phật Đản – Chùa Phổ Hiền
  • 1. Quan niệm cúng xe

    –  Việc cúng xe mới mua đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên cũng có một số băn khoăn rằng: “ Liệu cúng xe có cần thiết hay là không ?”. Điều này thực chất tùy thuộc vào quan niệm và quan điểm của từng người. Nhưng về cơ bản, để lái xe an toàn thì:

    + Trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng điều khiển xe.

    + Luôn có một tâm lý vững vàng, ổn định.

    2. Cúng xe nên cúng hoa gì?

    – Các loại hoa cúc:

    Cúc trắng, cúc vàng,…  đều thể hiện sự tin tưởng, an tâm và gửi gắm những thông điệp lạc quan,vui vẻ. Đặc biệt cúc vạn thọ: đây là loại hoa được gợi ý và lựa chọn nhiều nhất khi người ta tìm hiểu về cúng xe nên cúng hoa gì. Theo văn hóa chung của người Việt, với tên gọi cùng với màu sắc đặc biệt, người ta tin rằng cúc vạn thọ sẽ mang tới những vận may, lợi lộc, thuận lợi, bình an.

    – Hoa đồng tiền, hoa cát tường:

    Đây là hai loài hoa được lựa chọn phổ biến tại miền Nam nói chung.

    ✔️ Hoa cát tường:

    Loại hoa này tượng trưng cho sự may mắn thịnh vượng.

    Tuy vậy, cũng từng màu sắc khác nhau, chúng sẽ thể hiện những ý nghĩa cụ thể đặc trưng có sự riêng biệt. Khi tìm hiểu cúng xe nên cúng hoa gì thì hoa cát tường vàng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Bên cạnh ý nghĩa vốn có của hoa thì sắc vàng của chúng còn đem đến sự ấm no, giàu sang, sung túc về tiền bạc.

    ✔️ Hoa đồng tiền: Hiện có hơn 30 loại hoa này ở nước ta.

    Ngoài những loài hoa kể trên, khi quan tâm đến việc cúng xe nên cúng hoa gì, không thể không nhắc tới loài hoa đồng tiền. Với ý nghĩa đặc trưng là loài hoa của niềm hạnh phúc, vui vẻ.  Hoa đồng tiền mang đến những cảm xúc không chỉ cho người mua muốn gắm gửi mà cho cả người nhận.

    Cúng xe nên cúng hoa gì là điều rất nhiều người quan tâm.

    Đối với việc cúng xe nên cúng hoa gì thì đây cũng là một lựa chọn được nhiều người cân nhắc. Nó không chỉ thể hiện niềm sung sướng, hân hoan khi mua xe mới mà cả niềm mong ước tiền tài, phú quý, sức khỏe trong kinh doanh buôn bán, dịch vụ.

    Ngoài ra, nếu trong trường hợp mà hiểu rõ việc cúng xe nên cúng hoa gì nhưng lại gặp vấn đề trong việc chuẩn bị những loại hoa này thì có thể lựa chọn các loại hoa khác:

    + Phải tươi.

    + Không dập nát.

    + Hoa phải mới, chưa được cúng trước đó.

    * Đặc biệt chú ý, loài hoa cúc vạn thọ nên chỉ bày trên mâm cúng xe mà thôi, tránh trường hợp sử dụng loài hoa này để cúng tổ tiên hoặc thần linh. Bởi mùi hương trong thời gian lâu dài cũng như những quan điểm về chúng đều không tốt.

    3. Lưu ý trong lựa chọn khi cúng xe nên cúng hoa gì

    –  Tuyệt đối không cúng bằng hoa giả, nhựa,…

    –  Tùy thuộc vào từng vùng miền, số lượng hoa trong mỗi bình có thể chẵn hoắc lẻ ( Tuy nhiên, tối thiểu 3 bông một bình ).

    –  Các loại hoa như hoa ly, hoa dại, hoa nhài, hoa phong lan,… đều không phù hợp cho việc cúng xe. Vì thế, để chắc chắn thì nên tìm hiểu trước cúng xe nên cúng hoa gì để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

    * Trừ các trường hợp không thể chuẩn bị những loại hoa ưu tiên thì mới nên lựa chọn các loại hoa khác để thay thế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tết Nguyên Đán Cúng Bao Nhiêu Lần Mới Đủ? Cúng Thế Nào Cho Đúng?
  • Giấy Cúng Đầy Tháng Cho Bé Gái Bao Gồm Những Gì? Đồ Cúng Trần Gia
  • Dâng Sao, Giải Hạn: Một Phong Tục Đang Bị Lạm Dụng
  • Dâng Sao Giải Hạn Có Cầu Được Bình An Hay Mua Thêm Lo Lắng ?
  • Nghi Thức Cúng Sao Giải Hạn – Pratique Du Bouddhisme – Hành Pháp Phật
  • Nghi Cúng Cô Hồn (Cúng Cháo)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Mâm Cơm Cúng Rằm Chuẩn Đúng Phong Tục
  • Cách Buộc Gà Thắp Hương Đẹp Nhất
  • Cúng Đất Đặt Gà Quay Hướng Nào
  • Cđm “cạn Lời” Với Nhóm Thanh Niên Giật Tiền Cúng Cô Hồn Đến Nỗi… Đánh Nhau
  • Giựt Tiền Cúng Cô Hồn, Một Thanh Niên Suýt Chết
  • Nghi cúng cháo này đươc áp dụng trong những trường hợp sau khi tụng kinh cầu an hay cầu siêu đã hoàn mãn. Lễ này được đặt bàn cúng giữa cửa chính, hướng mặt vào nhà, tín chủ lạy hướng ra cửa, cách thức cúng lạy đều như nghi cúng linh.

    Tả chức: Lễ tứ bái.

    Chủ lễ cử tán: Cát tường hội khởi, cam lồ môn khai, cô hồn Phật tử gián lai lâm lai, văn pháp phú hương trai, vĩnh thoát luân hồi, u ám nhất thời khai.

    Nam mô Vân Lai Tập Bồ Tát (3 lần).

    Tụng:

    Tùy duyên phú cảm mỵ bất châu

    Tầm thanh cứu khổ độ quần mê

    Thị tắc danh vi Quán Tự Tại.

    Nam mô Diện Diên Vương Bồ tát (tán 3 lần).

    Tán: Hộ ngạn bộ bộ đế rị, già rị (a) đa rị, đát tha nga đa gia.

    Cô hồn (a) văn triệu, văn triệu thỉnh lai lâm (3 lần).

    Tả chức: Chuyên thân triệu thỉnh, cung vọng quan lâm, sám chủ thượng hương, cẩn đương triệu thỉnh.

    Chủ lễ thỉnh: Nam mô Nhất tâm phụng thỉnh

    Thủ kình phan cái, thân quải hoa mang, đạo chúng sanh quy Cực Lạc chi ban, dẫn cô hồn phú đạo tràng chi hội. U minh lộ thượng dẫn hồn vương Bồ Tát Ma Ha Tát. Duy nguyện bất vi bổn thệ, lân mẫn hữu tình, thử dạ kim thời, quang lâm pháp hội.

    Sơ tái tam thỉnh, nhất tâm phụng thỉnh:

    Nam mô Tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật,

    Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát,

    Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát,

    Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát,

    Nam mô khởi giáo A Na Đà tôn giả,

    Nam mô ốc tiêu sơn hạ Diên Diên, đại sĩ Diêm khẩu quỷ vương, tả hữu đầu, hữu mã diện, nhị vị đại tướng quân thỉnh quang gián đạo tràng, chứng minh tiếp độ.

    Phụng vị, Pháp giới lục đạo, tam thập lục bộ, hà sa nam nữ, đa sanh phụ mẫu, tự tha tiên vong, gia thân quyến thuộc, viễn cập tha phương, cận ư thử xứ, nội gia viên trạch, ngoại gia viên cư, mê linh khô cốt, châm chợ mọi rợ man di, ly mỵ vọng lượng, trệ phách cô hồn, oan hồn uổng tử, nam nữ thương vong, tướng soái du hồn, trận vong binh tốt, khách thương cái giả, hình lục tù nhơn, thị tỉnh giang hồ, lộ đồ tán mạng, quân dân sĩ tốt, phủ huyện đồn dinh, hoặc bị đao thương, hoặc tao cơ tuế, hoặc ngộ xà thương nhi thất mạng, hoặc hổ giảo dĩ tán thân, thương vong hoạnh tử chi lưu, cơ khát cô hồn chi chúng, thượng tự vương hầu tướng tướng, hạ chí nông công thương, tôn ty nam nữ, hoặc u tù lỉnh ngộ, hoặc bộ hảm sa trường, hoặc nịch hà đọa trảm, trúng than trúng dược, tự vận tự ải, sản nạn chung thân, ôn hoàn yểu thệ, hoặc thiên lôi chấn kích, vương pháp gia hình, trú trớ vong thân, như tư đẳng loại, hà sa vô tự âm linh cô hồn đẳng chúng.

    Phổ cập Việt Nam quá khứ, đương thời chiến tranh nạn vong binh sĩ nhân dân, nam phụ lão ấu, oan hồn uổng tử cô mộ hoang mộ, âm hồn liệt vị.

    Thiết niệm, chúng sanh nghiệp cảm, nhất thiết trầm luân, hành thủy lục trung, bắc khứ đông trì vân ám ám, tận hư không giới, hàng lai thử vãng nhật du du. Túng phi giáo điển chơn thừa, na đắc hồn quy Cực Lạc. Kim tiêu hạnh ngộ, cam lồ môn khai, thừa Tam bảo lực, triệu đáo đàn diên, thính diệu pháp âm, thọ cam lồ vị, tỷ đắc viên minh trạm tịch, chơn như diệu lý cơ quan, một linh tri thanh tịnh, đại giác Thế Tôn chi chánh giáo, bất sanh bất diệt, vô khứ vô lai, trường y bát nhã chi hương, cọng chứng bồ đề chi quả, khuôn phò tín chủ dĩ bình an, tỷ hộ hoàn gia chi cát khánh.

    Đồng thanh: Triệu thỉnh cô hồn dĩ lai lâm, thọ thử hoa hương phổ cúng dường, y nhiên thỉnh tọa thính kinh văn, diễn kinh văn Bồ Tá Ma Ha Tát (3 lần).

    Tả chức: Điểm trà. Hữu chức: Lễ nhị bái, bình thân quỳ.

    Chủ lễ: Diễn linh văn Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần).

    Tả chức xướng điệp: (nếu có) Sở hữu điệp tiến cô hồn, cẩn y tuyên độc.

    Tụng tiểu mông sơn: Nam mô Diện Diên Vương Bồ Tát (3 lần)…

    Đến hết câu: Án ngan nga nẳng, tam bà phạ phiệt nhật ra hộc (3 lần).

    Tán:

    Gia trì chú thực diệu già đà

    Biến thiểu thành đa giai bảo mãn.

    Nam mô Xả Xang Tham Bồ Tát (3 lần)

    Đồng niệm: A Di Đà Phật và Tứ thánh.

    Hồi hướng: Nhất tâm hay thập phương (tùy ý).

    Đốt điệp: Thượng lai điệp tiến cô hồn, trượng bằng phần hóa.

    Tụng: Bát Nhã và Vãng Sanh (3 biến).

    Án ta ma ra… vạn loại hữu tình đăng Thập địa.

    Nam mô Siêu Thập địa Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần).

    Tán trạo: Tu thiết trai diên, A Nan nhơn duyên khởi, cứu khổ Quan Âm, thị hiện tiêu diện quỷ, niệm Phật tuyên dương, bí mật công đức lực, bạt tế cô hồn, lai thọ cam lồ vị. A Di Đà Phật, túc hữu vô biên thệ, quán kiến mê đồ, khổ hải thường phiêu nịch, thùy thủ ân cần đặt giá từ bàn tế, phổ tải chúng sanh, đồng phú liên trì hội.

    Nam mô Liên trì Hải hội Phật Bồ Tát (3 lần).

    Pháp ngữ:

    Thí thực công đức thù thắng hạnh

    Vô biên thắng phước giai hồi hướng

    Phổ nguyện pháp giới đa sanh phụ mẫu, lụy thế oan thân tùng tư nhập thánh siêu phàm. Nhất thế Phật tử, hữu tình, cô hồn tự thử thừa ân giải thoát.

    Nguyện sanh Tây phương…

    Tả chức: Phục vị. Hữu chức: Lễ tạ tứ bái.

    Chủ lễ:

    Nam Kha nhất mộng đoạn

    Tây Vức cửu liên khai

    Phiên thân quy Tịnh độ

    Hiệp chưởng lễ Như Lai.

    Đồng thanh: Nam mô A Di Đà Phật (1 lần).

    HẾT

    PHỤ LỤC NGHI CÚNG THÍ: Phần thỉnh trên này là áp dụng cho trường hợp có đọc điệp tiến. Nếu không có điệp thì thỉnh theo cách thức sau đây để thay thế cho điệp cô hồn:

    Dẫn đầu: Hương vân thỉnh (2 lần).

    Chủ lễ thỉnh: Ư kim… niên… nguyệt… nhật. Tư hữu Việt Nam quốc… tỉnh… quận… xã… thôn. Gia cư phụng Phật phúng kinh kỳ an (hoặc kỳ siêu ) sự dĩ hoàn long, tịnh thiết cúng thí thực cô hồn nhất diên, vị minh dương kỳ phước sự. Kim tín chủ… đẳng, cẩn dĩ hương hoa trai bàn thứ phẩm chi nghi, ngưỡng trượng Tăng già, chuyên thân phụng thỉnh…

    Nam mô Nhất tâm phụng thỉnh (đều y theo nghi trên).

    Ý nghĩa lễ cúng thí này rất quan trọng. Nguyên do chính nhờ ngài A Nan khởi giáo bạch Phật, sau Phật bảo đức Quan Âm thị hiện tiêu diện quỷ, để thống lãnh phát chẩn cho cô hồn.

    Cách thức: Nếu là đại trai đàn thì có lễ chẩn tế gồm có 8 kinh sư, một vị chủ sám, hành trì theo khoa du già. Trần thiết bản giác ba, ngũ châu Phật, bàn Địa Tạng (hộc thực) và bàn tiêu diện, trước trai đàn có dương phan, phướng. Nếu cúng một lễ nhỏ thì theo nghi này, cúng theo tiểu mông sơn. Đây là việc làm phước rất lớn về vấn đề bố thí cho kẻ âm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vì Sao Mâm Cúng Cô Hồn Phải Có Cháo Loãng?
  • Bài Cúng Cô Hồn Tháng 7 Và Mâm Cúng Cô Hồn Rằm Tháng 7 Đầy Đủ
  • Chuẩn Bị Lễ Vật Gì Để Cúng Cô Hồn Tháng 7 ?
  • Văn Cúng Cô Hồn Hàng Tháng
  • Không Cúng Cô Hồn Hàng Tháng Có Được Không?
  • Cúng Thần Tài Nên Cúng Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cúng Dường Chay Tăng Là Gì ?
  • Cách Chuẩn Bị Mâm Cỗ Cúng Rằm Tháng 7 Đầy Đủ, Dễ Nhớ
  • Cúng Mụ Cho Trẻ, Mẹ Cần Chuẩn Bị Những Gì?
  • Oan Gia Trái Chủ Là Gì ?
  • Hướng Dẫn Cúng Và Bài Văn Khấn Cúng Mở Cửa Mả
  • Cúng Thần Tài nên cúng gì? và cách cúng như thế nào?

    Dịch vụ chuẩn bị mâm lễ cúng thần tài trọn gói

    Cúng Thần Tài nên cúng gì và cúng vào ngày nào?

    Cúng Thần Tài nên cúng gì và cúng vào ngày nào luôn là trăn trở của gia chủ đặc biệt là các gia đình mới lập bàn thờ thiếu kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đồ lễ.

    Dân gian kể lại rằng: Ngày mùng 10 là ngày Thần Tài trở về trời. Để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vị Thần cai quản tiền bạc, ngân xuyến, người dân thường sắm lễ để cúng thần tài vào ngày mùng 10 hàng tháng. Đặc biệt cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng giêng là quan trọng hơn cả hay còn gọi là ngày vía Thần tài.

    Theo lời ông bà ta xưa nay truyền lại rằng: Cúng Thần Tài ngày 10 tháng Giêng nên cúng lễ mặn, cúng Thần Tài các ngày thường đi thì có thể cúng lễ chay.

    + Cúng Tài ngày thường và ngày mùng 10 hàng tháng cúng đồ chay gồm: đèn, tiền vàng giấy, nước, hoa quả tươi như: chuối, bưởi, lê, cam, quýt…

    + Cúng Thần Tài ngày 10/1 âm lịch là lễ đón Thần tài xuống hạ giới. Để cảm ơn Thần Tài một năm qua đã phù hộ, bảo vệ giữ gìn tiền bạc, ngân xuyến cho gia chủ, đồng thời mong muốn cầu tài cầu lộc cho năm mới làm ăn phát đạt. Ngoài những đồ cúng chay cần thiết như đèn, nước, tiền vàng và hoa quả còn kèm theo rượu và đồ mặn như thịt lợn, tôm, trứng, gạo, muối.

    Những điều cần lưu ý trong thờ cúng Thần Tài

    Gia chủ cũng nên chú ý những kiêng kị sau thì mới linh nghiệm và suôn sẻ.

    • Khi thỉnh tượng Thần Tài về nhất thiết phải gói trong tờ giấy đỏ và nhờ các sư trong chùa đọc thần chú tốt ngày mới đem về lập bàn thờ.
    • Về nhà dùng nước bưởi để rửa tượng Thần Tài.
    • Khi mới lập bàn thờ Thần Tài phải thắp nhang 99 ngày. Trong 99 ngày đó phải thay nước, rửa chén hàng ngày và đặc biệt không để đèn nến bị tắt.
    • Đặt bàn thờ nơi sạch sẽ, không gần nhà tắm nhà vệ sinh, chuồng xúc vật.
    • Chuẩn bị lễ cúng chỉ cần đơn giản không quá lãng phí nhưng đặc biệt không dùng đồ giả để cúng Thần Tài.
    • Theo thông lệ thì ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng phải lau bàn thờ bằng rượu pha hoa bưởi, trước khi thắp hương cúng phải lau dọn bàn thờ sạch sẽ bằng khăn riêng.
    • Nên thắp hương vào buổi sáng và tối và chọn giờ tốt để thắp. Ngày thường thắp 3 nén, ngày lễ tiệc 5 nén và hóa chân nhang vào ngày 23 tháng chạp âm lịch hàng năm.
    • Nước dùng để thắp hương là nước sạch gồm 5 chén chú ý không rót đầy và không vơi quá. Trước khi cúng phải thay nước và rửa chén sạch sẽ.
    • Hoa: Bình cắm hoa nên chọn bình bằng gốm hoặc thủy tinh, chọn hoa tươi, bông có nụ, lộc, không nên dùng hoa giả để cúng Thần Tài.
    • Quả: Không dùng quả nhựa, chọn quả tươi ngon, không bầm dập.
    • Nên dùng đèn dầu hoặc nến.
    • Không để con trẻ hay xúc vật quấy phá bàn thờ.
    • Trong và sau cúng không nói tục, chửi bậy, ăn mặc quần áo chỉnh tề, sạch sẽ.
    • Gạo, muối: Cúng xong không nên giải ra đường mà giữ lại trong nhà, còn rượu thì tưới từ ngoài vào.
    • Lộc: Không chia lộc cho người ngoài mà chỉ chia cho con cháu trong nhà.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hai Bài Văn Khấn Rằm Tháng 7 Trong Nhà
  • Lễ Vật Mâm Cúng Thôi Nôi Cho Bé Gồm Những Gì?
  • Hướng Dẫn Nghi Thức Lễ Cúng Thí Thực Và Phóng Sinh Tại Nhà
  • Nội Dung Bài Văn Khấn Cúng Mùng 1 Đầu Tháng Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Ban Sơn Trang, Chuẩn Bị Lễ Vật Cúng Ban Sơn Trang
  • Bán Đồ Cúng, Gà Cúng, Heo Quay Cúng Tại Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuẩn Bị Đồ Cúng Đầy Tháng Như Thế Nào ?
  • Mâm Cúng Thôi Nôi Bé Gái Có Heo Quay Tại Bình Dương
  • Gói Cúng Thôi Nôi Cho Bé Kèm Lễ Vật Heo Sữa Quay Đặc Biệt Thơm Ngon
  • Heo Quay Cúng Cô Hồn Đắt Hàng Ở Sài Gòn
  • Chuẩn Bị Lễ Vật Cúng Gì Vào Mùng 2 Và Ngày 16 Hàng Tháng
  • Bạn chưa biết nơi nào bán đồ cúng, gà cúng, heo quay cúng tại Đà Nẵng? Hãy đến với dịch vụ đồ cúng Diệu Linh và bạn sẽ mua được món đồ cúng mà bạn cần.

    Để chuẩn bị một buổi cúng tươm tất, trọn vẹn thì không thể nào có thể thiếu món lễ vật cúng được. Các món đồ cúng luôn xuất hiện trên bàn thờ để cúng chắc chắn sẽ không thể thiếu, gà cúng, heo cúng hay các món đồ cúng khác. Nếu bạn vẫn chưa biết nơi mua đồ cúng ở đâu đà nẵng thì chúng tôi sẽ mách quý khách một nơi uy tín. Đó chính là dịch vụ đồ cúng Diệu Linh.

    Dịch vụ đồ cúng Diệu Linh, nơi bán gà cúng chất lượng giá rẻ.

    Gà cúng luôn xuất hiện trong các mâm cúng của người Việt. Gà là con vật tượng trưng cho sự may mắn. Do vậy, khi cúng người ta thường cúng gà luộc. Một con gà luộc vàng ươm sẽ giúp gia chủ cầu được sự may mắn về cho mình.

    Người ta thường cúng gà vào các ngày cúng giao thừa, tất niên, khai trương, lễ tết, cúng đầy tháng….Bất kỳ các lễ cúng nào cầu sự may mắn đều phải có sự xuất hiện của gà cúng đà nẵng.

    Nếu bạn vẫn chưa biết nơi nào nhận đặt gà cúng thơm ngon thì hãy nên chọn cửa hàng Diệu Linh. Tại đây, quý khách sẽ đặt được gà cúng đà nẵng vô cùng thơm ngon, chất lượng mà giá lại cực rẻ nữa đấy.

    Đặt heo quay cúng tại Đà Nẵng

    Nếu gà là tượng trưng cho may mắn thì heo quay là tượng trưng cho sự thịnh vượng. Heo quay luôn mang điềm lành điềm tốt về hậu vận. Do đó, người ta luôn cúng heo quay đà nẵng cầu sự thịnh vượng, làm ăn phát tài, hay cúng đầy tháng.

    Diệu Linh, dịch vụ bán đồ cúng uy tín chất lượng tại Đà Nẵng

    Ngoài heo ga, thì cửa hàng Diệu Linh là cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ mâm cúng trọn gói tại Đà Nẵng. Cửa hàng sẽ soạn các mâm cúng đúng nghĩa như quý khách yêu cầu.

    Các lễ vật trong mâm cúng thường có xôi, chè, heo qua, gà. Ngoài ra còn có trái cây, gạo, rượu… Mọi lễ vật cúng đều được cửa hàng chuẩn bị đầy đủ cho quý khách. Vì thế, quý khách có thể yên tâm khi mua đồ cúng, hay đặt mâm cúng tại cửa hàng.

    Giới thiệu về dịch vụ đồ cúng Diệu Linh tại Đà Nẵng

    Địa chỉ dịch vụ đồ cúng Diệu Linh Đà Nẵng

    Nếu quý khách vẫn chưa biết địa chỉ của cửa hàng Diệu Linh để đặt đồ cúng, heo cúng, gà cúng thì hãy note lại thông tin của cửa hàng như sau:

    • Địa chỉ cửa hàng: 27 Trần Văn Giàu, Hòa Vang, Đà Nẵng
    • Số điện thoại: 0935 509 653

    Bảng giá đồ cúng, gà cúng, heo cúng tại cửa hàng Diệu linh

    Cam kết của cửa hàng dịch vụ đồ cúng Diệu Linh với khách hàng

    • Gà cúng, heo quy, heo sữa quay cúng đều sạch, rõ nguồn gốc
    • Quy trình chế biến đảm bảo sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn
    • Giá cả hợp lí, luôn báo giá trước cho khách hàng để quý khách chuẩn bị
    • Giao đúng giờ, vận chuyển đúng nơi
    • Giảm giá cho các khách hàng thân quen

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặt Đồ Cúng Đầy Tháng Thôi Nôi Trọn Gói Chất Lượng Nhất Bình Dương
  • Đặt Đồ Cúng Đầy Tháng Trọn Gói Tại Bình Dương Hãy Liên Hệ Ngay Tân Vinh Phúc
  • Đồ Cúng Đầy Tháng Đà Nẵng Có Tiện Ích Gì?
  • Số Điện Thoại Đặt Đồ Cúng Đầy Tháng Ở Thủ Dầu Một Bình Dương
  • Dịch Vụ Đồ Cúng Giao Thừa Tại Cần Thơ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100