Top 6 # Cúng Chuyển Văn Phòng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Bài Cúng Chuyển Văn Phòng Và Lễ Nhập Trạch Chuyển Văn Phòng Mới

Theo quan niệm của người Việt thì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên việc chuyển văn phòng có ý nghĩa rất lớn. Nó quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến việc làm ăn của chủ doanh nghiệp. Do đó, các nghi lễ cúng chuyển văn phòng, khấn chuyển đến văn phòng mới sẽ mang lại sự yên tâm cho doanh nghiệp. Nó có ý nghĩa cầu các thần linh phù hộ cho việc làm ăn của công ty. Do đó bài cúng chuyển phòng mới cần phải được chọn cho đúng, chuẩn xác nhất.Và nghi lễ nhập trạch văn phòng mới được diễn ra một cách tốt đẹp. Với kinh nghiệm nhiều năm về chuyển văn phòng trọn gói, Công ty chuyển văn phòng Toàn Cầu cung cấp cho bạn một số Bài cúng chuyển văn phòng và lễ nhập trạch chuyển văn phòng mới.

Bài cúng chuyển văn phòng – Lễ nhập trạch chuyển văn phòng

Chuẩn bị Lễ nhập trạch chuyển văn phòng

Tiếp theo, chủ doanh nghiệp phải tự tay mình dọn đồ đạc chuyển sang văn phòng mới. Việc làm này giúp tránh những vía không tốt đi theo đồ đạc đến nơi ở mới.

Lưu ý thời gian chuyển văn phòng tốt nhất là vào buổi sáng, giữa trưa hoặc lúc mặt trời bắt đầu lặn. Tránh chuyển văn phòng vào buổi tối bởi theo tâm linh buổi tối là lúc các vong hồn hoạt động.

Các lễ vật chuẩn bị Lễ Nhập trạch chuyển văn phòng

Bên cạnh bài cúng chuyển phòng thì chủ văn phòng cần chuẩn bị các lễ vật để cúng đầy đủ. Các lễ vậy gồm một mâm ngũ quả, hoa tươi, nhang đèn, miếng thịt luộc, con tôm luộc, trứng vịt luộc , xôi thịt, 3 miếng trầu cau, giấy vàng bạc, 1 đĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước.

Sau khi cúng xong, gia chủ đốt giấy vàng bạc và rải muối gạo trước còn riêng 3 hũ muối-gạo-nước thì cất lại thật kỹ.

Nghi lễ Nhập trạch chuyển văn phòng

Khi bước vào văn phòng mới, vật đầu tiên chủ văn phòng nên mang là cái ghế đang sử dụng, tiếp sau đó là lễ vật cúng Thần linh đã chuẩn bị để mang vào trước. Các lễ vật này được bày lên bàn, mâm và được kê theo hướng đẹp. Chủ văn phòng tự tay thắp nhang vào một bát nhang tạm thời và khấn bài cúng chuyển văn phòng.

Bài cúng chuyển văn phòng hay

Bài cúng chuyển văn phòng thứ nhất

Con nam mô ai di đà phật (3 lần)

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần; Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân chư vị tôn thần; Các Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Hôm nay là ngày….. tháng……. năm……

Con tên là……… Sinh niên………

Hiện nay ngụ tại………….

Con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án. Bởi vì con có xây cất (hoặc “thuê được”) 1 ngôi văn phòng/ văn phòng ở tại xứ này là….. (ghi địa chỉ nơi đó). Hôm nay, con muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, mại mãi tài vật giúp cho sinh hoạt. Do đó, con chọn được ngày lành tháng tốt và sắm sanh lễ vật, cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh, con cúi mong các thần linh soi xét.

Con thành tâm kính mời Quan Đương niên , Quan Đương Cảnh, Quan Thần linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, cùng các Ngài Địa Chúa Long Mạch, và tất cả Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Con cũng cúi xin: Thương xót cho con giáng lâm trước án, chứng giám lòng thánh thụ hưởng lễ vật, độ cho con được buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Con lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc phảng phất ở trong khu vực này, xin hãy tới đây để chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Dãi tấm lòng thành, con cúi xin chứng giám.

Bài cúng chuyển văn phòng số 2

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương. Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần. Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương. Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần. Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con tên là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…. Tháng…năm…, con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con chuyển văn phòng mới ở tại xứ này (địa chỉ)….., nay muốn khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.

Con lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ DỊCH VỤ CỦA TOÀN CẦU – Chuyển văn phòng trọn gói tại Hà Nội

– Chuyển văn phòng trọn gói tại chúng tôi – Dịch vụ chuyển nhà

#1 Bài Cúng Chuyển Văn Phòng

Cũng như lễ nhập trạch khi chuyển nhà thì khi chuyển văn phòng các công ty cũng cần làm lễ nhập trạch báo với thổ thần thổ địa cai quản khu vực, mong được sự giúp đỡ của thần linh để làm ăn mua may bán đắt. Chính vì vậy, trong lễ nhập trạch để đảm bảo tính tâm linh được trọn vẹn nhất thì các công ty không thể quên bài cúng chuyển văn phòng.

Trong những thứ cần phải làm để lễ nhập trạch ở văn phòng được diễn ra tốt đẹp các công ty cần phải làm tốt 2 việc : Chon giờ hoàng đạo và chuẩn bị đồ lễ mặn chu đáo hoàn tất.

Lễ nhập trạch

Cũng như lễ nhâp trạch gia đình thì lễ nhập trạch văn phòng cần chuẩn bị các món đồ sau:

Thực phẩm mặn: Xôi, gà bia rươu thuốc bánh kẹo…

Hương hoa: Hoa tươi, vàng mã trầu cau, nước…

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bạn hãy bày biện đẹp mặt đặt ở hướng phù hợp với tuổi của gia cúng và tiến hành nghi lễn đọc bài cúng chuyển văn phòng.

Giờ hoàng đạo

Quan niệm của người châu Á xưa nay là chọn ngày giờ đẹp để tiến hành các việc hệ trọng để mọi việc được diễn ra xuôn sẻ may mắn phát tài phát lộc. Chính vì thế trươc khi làm lễ nhập trạch thì các gia chủ cần chọn ngày phù hợp giành riêng theo cung mệnh, năm sinh, và giờ sinh.

Bài khấn chuyển văn phòng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các món lễ vật thì chủ công ty tự tay thắp hương và tiến đọc bài cúng chuyển văn phòng như sau:

Con nam mô ai di đà phật (3 lần)

Ngoài việc chuẩn bị lễ nhập trạch và bài cúng chuyển văn phòng thì các công ty cũng cần lưu ý những điểm sau:

Hướng bàn làm việc của lãnh đạo

Khi sắp xếp phòng làm việc của lãnh đạo thì các bạn hãy chú ý kê sao phía sau người ngồi phải có điểm tựa. Bàn cấn hướng ra cửa phòng làm việc, cách bố trí này sẽ giúp người làm việc luôn minh mẫn tỉnh tảo

Trang trí thêm cây xanh

Văn Khấn Lễ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới

Khi chuyển văn phòng tới địa chỉ mới, thường sẽ có các nghi thức cúng lễ, nhiều người chưa biết văn khấn, lời cầu xin thần linh, thổ công, thổ địa để được phù hộ cho công việc phát triển, nhiều tài lộc. Qua bài viết sau đây, Vietnam Moving sẽ hướng dẫn cụ thể:

Theo phong tục tập quán của người Việt, khi bắt chuyển văn phòng làm việc tới địa chỉ mới, chúng ta thường quan tâm đến các nghi thức cúng lễ thần linh, thổ công, thổ địa để được phù hộ cho công việc làm ăn tại chỗ mới được phát triển, nhiều tài lộc. Chắc bạn đang tự đặt ra câu hỏi phải dùng bài Văn khấn chuyển văn phòng thế nào sao cho đúng nhất? Vietnam Moving sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn các cách thức cúng lễ cũng như những điều cần kiêng kị khi chuyển tới văn phòng mới.

Trong quá trình chuyển văn phòng trọn gói phải chú ý tới các lễ nghi sau đây :

Khi chuẩn bị dịch vụ chuyển văn phòng , bạn nên chú ý đến việc chọn ngày và giờ tốt để thuận lợi cho công việc của bạn. Nếu không biết nên chọn ngày giờ như thế nào bạn nên tham khảo trong cuốn lịch vạn niên mỗi năm đều được chú thích đầy đủ.

Các thành viên trong công ty nên tham gia vào việc chuyển văn phòng hay chuyển nhà , mỗi người ít nhất nên cầm một thứ đồ từ địa chỉ cũ sang địa chỉ mới.

Thời gian làm lễ nên vào buổi sáng sớm, giữa trưa hoặc cuối ngày lúc hoàng hôn. Không nên chuyển văn phòng vào buổi tối.

Nội dung Văn khấn chuyển văn phòng như sau:

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…. Tháng…năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con chuyển văn phòng mới ở tại xứ này (địa chỉ)…..( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Vietnam Moving có thể đưa ra các tư vấn để công việc của khách hàng được tiến hành nhanh chóng và suôn sẻ nhất.

Nội dung này có hữu ích ? Có Không

Đồ Lễ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới

Chuyển văn phòng là chuyện đại sự, có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động phát triển của doanh nghiệp sau này. Vì vậy lễ cúng văn phòng mới là nghi thức cần thiết không thể thiếu khi chuyển văn phòng.

Lễ cúng này được coi như là sự xin phép thần linh, thổ công chấp nhận, phù hộ doanh nghiệp làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Nói đến làm lễ cúng thì không thể không chuẩn bị đồ lễ cúng được.

Đồ lễ cúng là cách mà chúng ta bày tỏ lòng thành hướng đến các bậc thần linh để xin được sự bảo vệ, phù hộ. Một mâm đồ lễ đầy đủ cần có những gì?

I. Danh sách những đồ lễ cần chuẩn bị khi chuyển văn phòng mới

Đồ mặn: có thể chọn gà luộc nguyên con hoặc lợn quay tùy theo điều kiện của doanh nghiệp. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm xôi, giò, bánh trưng, ….

Trái cây: nên chọn khoảng 5 loại trái cây để bày lên. Trái cây được bày nên mâm phải tươi, không bị hỏng hoặc dập nát.

Hoa tươi: loại hoa thường được chọn để cúng là hoa cúc vàng ngoài ra có thể sử dụng hoa hồng, hoa ly, ….

Hương hay còn gọi là nhang

Nến hoặc đèn dầu

Rượu, trà

Nước lọc

Vàng mã

Muối gạo trắng

Trầu cau

Cháo trắng hoặc chè

Bao thuốc lá, bia, nước ngọt

II. Những lưu ý khi sắp mâm cúng và làm lễ

Vì đồ lễ có nhiều thứ riêng lẻ nên hãy chuẩn bị danh sách những đồ cần mua để tránh việc mua thiếu đồ làm trở ngại đến lễ cúng văn phòng mới.

Sau khi mua đầy đủ đồ lễ nên xếp tất cả chúng gọn gàng vào mâm vào bàn được kê theo hướng phù hợp với tuổi, mệnh của lãnh đạo trước giờ làm lễ cúng.

Những đồ đồ lễ nên chuẩn bị với số lượng lẻ. Ví dụ như chuẩn bị 3 bát chè, 3 cốc rượu, một đĩa muối, …. Hoa tươi cắm trong bình nên có số bông lẻ, trái cây trên đĩa cũng vậy. Bởi theo phong thủy, số lẻ là âm, số chẵn tượng trưng cho dương và lễ cúng này là cúng cho người âm.

Trước khi làm lễ cúng không thể chuyển đồ đạc vào. Vì vậy, bạn cần phải bàn bạc với mọi người cũng như công ty dịch vụ chuyển văn phòng để có thời gian, kế hoạch chuyển thích hợp.

Những đồ lễ dâng lên phải hoàn chỉnh nguyên vẹn, không hư hỏng, hoa quả không bị dập nát, thối rữa. Không ăn đồ cúng khi chưa làm lễ.

Những đồ vật tượng trưng nên mang đến văn phòng mới: bát hương, bài vị thờ tại văn phòng cũ nếu có; một vài bàn ghế đã sử dụng trước đó; cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy. Tuyệt đối không mang theo chổi quét, chổi lau nhà cũ vì quan niệm cho rằng chổi quét, chổi lau cũ sẽ mang theo những thứ không sạch sẽ, vận xui rủi từ văn phòng cũ sang văn phòng mới.

III. Nghi thức làm lễ cúng văn phòng mới

Bạn có thể lựa chọn mời thầy về cúng hoặc tự cúng nhập trạch văn phòng mới. Dù làm theo cách nào thì bạn vẫn phải tuân thủ những nghi thức của lễ cúng.

Trước khi làm lễ tại văn phòng mới, người lãnh đạo, chủ văn phòng sẽ phải làm lễ nhỏ xin chuyển bài vị, bát hương thờ thần tài, thổ công đến văn phòng mới.

Người lãnh đạo, người chủ phải là người cầm bát hương, bài vị tiến vào văn phòng mới đầu tiên và đặt chúng nên vị trí định sẵn.

Khi lễ cúng bắt đầu phải giữ im lặng, nghiêm trang, kính cẩn.

Khi hương sắp tàn phải nầu nước pha trà rồi đặt lên mâm cúng.

Khi hương cháy hết mới được hóa vàng. Hóa vàng xong thì mới được chyển dồ vào văn phòng.

Đồ cúng dâng lên các vị thần không cần phải quá phong phú, sang trọng mà quan trọng ở tấm lòng người làm lễ. Nhưng cũng không vì vậy mà bạn lơ là việc chuẩn bị đồ lễ để cúng bái. Mong rằng bài viết trên có ích với bạn. Nếu có điều thắc mắc về dịch vụ chuyển văn phòng Hà Nội hãy liên hệ ngay với Thành Hưng để có ngay câu trả lời.

Trân Trọng !