Top 14 # Cúng Đặt Tên Cho Thai Nhi / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Iseeacademy.com

Hướng Dẫn Đặt Tên Cho Thai Nhi Đã Mất Trước Khi Cầu Siêu / 2023

Theo đạo Phật, sau 21 ngày kể từ khi làm lễ cầu siêu, Ngài Địa Tạng sẽ giúp vong linh các bé siêu thoát hoặc đi tìm cha mẹ mới để chuyển kiếp.

Vì sao nên cầu siêu cho thai nhi?

Những bạn đã phá thai và những bạn bị sảy thai, hay vì lý do nào khác bác sỹ chỉ định buộc phải bỏ, cũng nên cầu siêu cho thai nhi siêu thoát. Việc này có ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn, ad khuyên các bạn nên dành một buổi đến chùa nói chuyện với sư thầy, sẽ vỡ ra nhiều và cũng để biết cách hành xử đúng đắn hơn.

Với những thai nhi bị sảy, em bé có thể rong chơi quanh quẩn bên bố mẹ để tìm cách đầu thai tiếp về nhà đó, dân gian gọi là con lộn, những em bé này trên người hay có những nốt bớt để “đánh dấu”, cũng có bé không đầu thai được, chỉ quanh quần bên mẹ của bé suốt nhiều năm. Việc cầu siêu giúp các bé dễ siêu thoát hơn, các bé do cha mẹ cố tình phá bỏ khó siêu thoát hơn những bé bị sẩy, có bé phải cầu siêu đến lần thứ ba mới siêu thoát được.

Việc siêu độ cho thai nhi phải được làm theo đúng nghi thức, không thể tùy tiện muốn làm thì làm được. Sau 21 ngày kể từ khi làm lễ cầu siêu, Ngài Địa Tạng sẽ giúp vong linh các bé siêu thoát hoặc đi tìm cha mẹ mới để chuyển kiếp.

Vì sao cha mẹ nên đặt tên cho vong linh thai nhi sa sảy

Việc đặt cho con một cái tên tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại mang ý nghĩa rất nhiều với con. Chúng ta đều biết khi một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình, được làm con của ai đó thì tất cả đều có nhân duyên với nhau. Vậy nên khi mất đi các bé sẽ mang trong mình cảm xúc tủi thân, tủi phận cho số kiếp của mình đã không được may mắn làm người. Với những mặc cảm ấy, các bé mong muốn mình được công nhận là một con người, được công nhận là con của cha mẹ.

Vì thế bạn hãy đặt cho con một cái tên thật hay, thật đẹp để các bé cũng cảm nhận được sự quan tâm của cha mẹ tới mình, cha mẹ cũng yêu thương mình, nghĩ tới mình và hơn hết đó là sự công nhận. Công nhận các em dù là sinh linh bé nhỏ nhưng vẫn là một con người với đầy đủ cảm xúc của mình. Chỉ điều đơn giản này thôi bé đã được an ủi rất nhiều rồi.

Nếu cha mẹ nào chưa đặt cho con cái tên thì ngay bây giờ hãy làm liền, đừng nghĩ con mất lâu rồi nên không cần đặt tên. Thêm vào đó việc đặt tên cho con, lại được thắp hương, xin phép gia tiên cẩn thận các vong linh thai nhi cũng sẽ được ông bà tổ tiên đón nhận, sẽ đỡ phần bơ vơ vất vưởng. Các trường hợp không thể xin đặt tên trước bàn thờ gia tiên chúng ta hoàn toàn có thể ra chùa dâng lễ nhỏ thành tâm kính lễ xin đặt tên cho con của mình trước ban tam bảo.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẶT TÊN CHO CON

– Không nên đặt tên các bé là Bé Đỏ mà nên đặt tên như một tên bình thường có họ và tên đầy đủ.

– Khi đặt tên cho thai nhi có thể lấy họ bố hoặc họ mẹ đều được.

– Trong trường hợp không biết là bé trai hay bé gái thì có thể chọn những tên dùng được cho cả 2 giới ví dụ: Giang, Minh, Linh, Quỳnh, Thanh, Anh, Dương, Bình, An, Phương, Hà…..

– Có thể đặt tên bé là Nguyễn An, Trần Anh, Vũ Phương……

Tại sao lại đặt cho con một cái tên đàng hoàng, nhiều khi là một cái tên đẹp? Chúng ta nên nhớ rằng, phá thai là một hành động tước đi quyền sống của một sinh linh, ở đây là tước đi quyền làm người. Khi đứa trẻ làm con của người nào thì tất cả đều có nhân duyên với nhau, bỏ thai là giết đi đứa con của mình. Chúng ta cứ nghĩ xem, nếu ngày trước cha mẹ chúng ta phá thai thì ngày nay ta có còn được ngồi đây nữa không và hoàn cảnh của ta sẽ như thế nào. Thai nhi đau khổ vô cùng, oán hận vô cùng vì cha mẹ đã tước đi quyền làm người của em, mà được làm người không phải là chuyện dễ. Trong nhà Phật có nói được làm người khó như một con rùa ở giữa biển cả mênh mông, lâu lâu mới trồi lên mặt nước một lần. Trên mặt biển có một khúc gỗ mục trôi, con rùa làm sao trồi lên gặp đúng bọng cây đang trôi vô định đó, điều ấy thật khó xảy ra. Cũng vậy, thân người cũng khó được như con rùa mù gặp bộng cây. Khó vì lâu lắm con rùa mới trồi lên mặt nước một lần và khó hơn là làm sao trong cái khó ấy lại gặp đúng bọng cây giữa biển cả mênh mông. Cho nên, mới nói rằng “Nhất thất nhơn thân, vạn kiếp bất phục”, nghĩa là:

Một lần lỡ mất thân người Trăm ngàn muôn kiếp than ôi khó tìm.

Thai nhi sẽ có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ, một trong những cảm xúc ấy là tủi thân tủi phận về số kiếp của mình đã không may mắn được làm người. Với những mặc cảm ấy, vong linh thai nhi mong muốn mình được công nhận là một con người, bởi vì thực chất mình là một con người. Chúng ta đã tạo quá nhiều tội với các vong linh thai nhi, đã thiếu nợ các em quá nhiều, bây giờ đặt cho các em một cái tên đàng hoàng như là chúng ta đang chuộc lỗi. Các em có cảm giác như cha mẹ mình đã hối lỗi, đã công nhận quyền làm người của mình nên mới đặt cho mình một cái tên mà có họ giống cha hay mẹ. Đặt cho các em một cái tên thôi mà có nhiều kết quả, các em có cảm như là cha mẹ đã biết lo cho mình, đã biết đến sự có mặt của mình bên cạnh.

Văn khấn khi đặt tên cho thai nhi sa sảy

– Nếu là có con với người yêu thì bạn chỉ cần đi ra chùa lễ và khấn thầm trong tâm là:

” Nam mô a di đà phật (3 lần) Con tên là … người yêu con tên là… chúng con đã có với nhau một đứa con nhưng do hoàn cảnh con đã không giữ được cháu, nay con nhớ đến con của con nên con muốn đặt cho cháu tên. Con xin được đặt tên cho cháu là:…. Ngày ….. tháng ….. năm ………… này con làm lễ cầu siêu chuyển cảnh giới cho con của con, con xin các chư vị cho con của con lên chùa………….. để được siêu sanh tịnh độ.”

– Nếu là có con với chồng thì bạn mua ít hoa quả thắp hương trước bàn thờ gia tiên khấn

” Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần) Con lạy các đấng thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại hôm nay là ngày…tháng…năm…con sắm lễ vật dâng lên trước án, kính cẩn thưa trình. Con với chồng con năm…(năm bé mất, nếu không nhớ năm thì thôi) đã bỏ một thai nhi do hoàn cảnh không giữ được. (Nếu thai hỏng thì khấn do vợ chồng con không có duyên với cháu). Nay vợ chồng con nhớ đến cháu xin các vị thần linh và tiên tổ nội ngoại cho con đặt tên cho cháu là:… Và cho cháu được về nhà thụ hưởng lộc cùng tổ tiên và công nhận cháu là con cháu họ… (họ của chồng). Ngày …. tháng ….. năm ……., Vợ Chồng con tổ chức lễ cầu siêu chuyển cảnh giới cho cháu tại chùa…… Hôm đó con xin tổ tiên ông bà cho phép cháu lên chùa làm lễ. Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần ) “

Trước ngày làm lễ bạn thắp 1 nén nhang khấn:

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần ) Con lạy các đấng thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại ngày mai … tháng ….. năm …… con làm lễ cầu siêu cho con của con tại chùa …… Con xin các quan thần linh, tổ tiên ông bà cho cháu được lên chùa làm lễ. Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần )

CÓ 3 PHÁP CHO CÁC CHÚNG SINH LỰA CHỌN ĐỂ GIẢI THOÁT.

1 LÀ : XIN VỀ NHÀ GIA NHẬP LÀ VONG CỦA GIA TIÊN CỦA HỌ ĐÓ.

2 LÀ:XIN CẦU SIÊU VÀO CHÙA TU HỌC

3 LÀ:XIN TU HỌC VÀO CỬA MẪU ĐỂ ĐƯỢC HẦU CÔ HẦU CẬU.(TÙY THEO Ý NGUYỆN CỦA CÁC VONG.)

Tamlinh.org

Hướng Dẫn Đặt Tên Và Cầu Siêu Thai Nhi Tại Chùa / 2023

Nhiều mẹ băn khoăn nếu mình mất thai khi thai còn rất bé thì có nên đặt tên hay cầu siêu cho thai nhi hay không. Tuỳ tín ngưỡng, tâm linh và niềm tin của mỗi gia đình mà chúng ta lại có những cách xử trí khác nhau trong trường hợp này. Nếu bạn muốn chăm lo chu đáo cho con dù là hình hài ấy chỉ mới hình thành. Hay cảm thấy tâm mình được bình an hơn, gần gũi với con hơn nếu con có một cái tên, một danh phận và cũng được cầu siêu thì sau đây là những thông tin gợi ý cho bạn. Hãy nhớ rằng dù bạn muốn cầu siêu, cúng bái cho con như thế nào, điều quan trọng nhất luôn xuất phát từ chính tâm tưởng, tấm lòng, tình cảm của bạn dành cho con.

Bước 1: Đặt tên cho thai nhi trước khi cầu siêu

Lưu ý không nên đặt nickname (tên gọi ở nhà, biệt hiệu) cho tên các bé như Bé Đỏ, Nhím. Mà nên đặt có họ và tên đầy đủ. Có thể lấy họ bố hoặc họ mẹ đều được. Trong trường hợp không biết là bé trai hay bé gái thì có thể chọn những tên dùng được cho cả 2 giới.

– Nếu là có con với người yêu

thì bạn chỉ cần đi ra chùa lễ và khấn thầm trong tâm là: Nam mô a di đà phật (3 lần). Con tên là …. Người yêu con tên là…. Chúng con đã có với nhau một đứa con nhưng do hoàn cảnh con đã không giữ được cháu. Nay con nhớ đến con của con nên con muốn đặt cho cháu tên là:….

Ngày …. tháng …… năm …… này con làm lễ cầu siêu chuyển cảnh giới cho con của con. Con xin các chư vị cho con của con lên chùa ……………………………………………….. để được siêu sanh tịnh độ.

– Nếu là có con với chồng

thì bạn mua ít hoa quả thắp hương trước bàn thờ gia tiên. Sau đó khấn Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần). Con lạy các đấng thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại. Hôm nay là ngày…tháng…năm… Con sắm lễ vật dâng lên trước án, kính cẩn thưa trình. Con với chồng con năm…(năm bé mất, nếu không nhớ năm thì thôi) đã bỏ một thai nhi do hoàn cảnh không giữ được.

Nếu thai hỏng thì khấn do vợ chồng con không có duyên với cháu. Nay vợ chồng con nhớ đến cháu xin các vị thần linh và tiên tổ nội ngoại cho con đặt tên cho cháu là:…. Và cho cháu được về nhà thụ hưởng lộc cùng tổ tiên. Công nhận cháu là con cháu họ… (họ của chồng). Ngày……tháng ……. năm …….. Vợ Chồng con tổ chức lễ cầu siêu chuyển cảnh giới cho cháu tại chùa …. Hôm đó con xin tổ tiên ông bà cho phép cháu lên chùa làm lễ.

Ảnh Internet

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần )

Trước ngày làm lễ bạn thắp 1 nén nhang khấn: Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần ). Con lạy các đấng thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại. Ngày mai …….tháng ……. năm ……… con làm lễ cầu siêu cho con của con tại chùa …………….. Con xin các quan thần linh, tổ tiên ông bà cho cháu được lên chùa làm lễ. Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần )

Bước 2: Đăng ký cầu siêu thai nhi tại chùa

Đăng ký trực tiếp tại chùa

NỘI DUNG ĐĂNG KÝ:

– Họ tên và năm sinh của bố và mẹ bé

– Địa chỉ nhà của mẹ bé (hoặc của bố bé, nếu bố là người đứng ra đăng ký cầu siêu)

– Họ tên và năm mất của bé

– SĐT của người đứng ra đăng ký

Bước 3: Tụng chú Đại Bi cho con

Hàng ngày đọc tụng 5 biến (5 lần) hay càng nhiều càng tốt bài Chú Đại Bi và hồi hướng cho bé , Bố mẹ nên thường xuyên tụng niệm Nam mô A Di Đà Phật và cũng hồi hướng cho bé như chú Đại Bi.

[Trước khi bạn trì chú thì khấn trong tâm như sau: “Con xin hồi hướng công đức trì chú Đại Bi của con đến con con là …(tên bé) Mong con của con sớm được siêu sinh tịnh độ…”]

Hãy tham khảo video sau về cách thức trì Chú Đại Bi hồi hướng cho con :

Bước 4: Chuẩn bị đồ cho con khi cầu siêu thai nhi tại chùa

– Chuẩn bị đồ cho con: Mỗi người mua 1 bộ quần áo trẻ con, bộ đồ chơi (Nam hoặc nữ) để cúng cho con mình. (Có thể mua đồ mã tuy nhiên khuyến khích mua đồ thật, sau Đại lễ có thể làm từ thiện cho các trẻ em khó khăn, thiếu thốn)

– Ghi Họ tên, tuổi, năm mất của bé ghim vào đồ.

-Hũ đựng tro cốt cho thai nhi có thể tham khảo mẫu mã tại:  https://www.facebook.com/luutrocot

– Các lễ vật: hoa quả, sữa hộp, bánh kẹo tuỳ tâm..vv…

Hãy dùng chính tình cảm, tâm sự, tấm lòng của một người mẹ vì hoàn cảnh phải bỏ con hay không may để mất con mà xoa dịu con, ôm ấp con. Sự thành tâm và trái tim người mẹ luôn là thứ quan trọng nhất.

Cầu Siêu Cho Thai Nhi Tại Nhà / 2023

CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ CẦU SIÊU CHO THAI NHI TẠI NHÀ

Với cách này, bạn chưa Quy Y Tam Bảo vẫn thực hiện được. Tuy vậy, điều kiện cần và đủ là bạn phải thỉnh cầu được một bậc ” tu hành chân chính ” giúp đỡ, nếu không, đừng nên làm gì cả. Vậy làm thế nào để biết người bạn mời là bậc tu hành chân chính? Dễ thôi, nếu bạn thỉnh cầu mà:

Thầy ra giá, hoặc có bảng giá đinh sẵn bao nhiêu tiền: Trường hợp này nên tránh xa, các Thầy tu hành là để giúp đời, độ sanh. Người tu hành chân chính không bao giờ giữ tiền, đừng nói đến chuyện trả ơn hay công xá.

Thầy yêu cầu sắm lễ này vật kia, hoặc vàng mã tốn kém…Cũng nên tránh xa. Phật pháp mầu nhiệm nơi chân tâm độ sinh, hướng thiện làm lành, không phải nơi lễ vật, người hiểu đạo ai cũng biết điều này.

Thầy chẳng yêu cầu gì, chỉ bảo chọn ngày nghỉ, gia đình đều ở nhà: Về dọn dẹp cửa nhà sạch sẽ, bàn thờ trang nghiêm thanh tịnh. Mua chút hương hoa, thêm ít vật phóng sinh càng tốt, Thầy sẽ giúp. Vậy là tốt rồi, việc cầu siêu cho thai nhi chắc chắn sẽ muôn phần tốt đẹp!

Để việc cầu siêu cho thai nhi tại nhà thêm thuận lợi, bạn nên ăn chay trước đó ít ngày. Ngày làm lễ bạn chí tâm sám hối với thai nhi và làm theo nghi thức cùng Thầy, vậy là xong. Để cuộc đời tốt lành hơn nữa, bạn nên phát tâm Quy Y Tam Bảo, thờ Phật tại nhà, hàng ngày, lúc nào nhớ ra thì niệm sáu chữ hồng danh Nam mô A Di Đà Phật. Làm lành lánh ác, sống cuộc đời thiện lương, thì mọi mong cầu đều được toại nguyện. Thần sắc sẽ tươi nhuận, công việc và sự nghiệp dần hanh thông.

CÁCH TỰ CẦU SIÊU CHO THAI NHI TẠI NHÀ

Để thực hiện được việc này, nhất định bạn PHẢI LÀ PHẬT TỬ. Nếu chưa Quy Y Tam Bảo, chớ có làm. Do là Phật tử , trong vô hình, luôn được Tam Bảo và chư tôn Long Thần Hộ Pháp bảo vệ, che chở. Bạn có thể lên bất kỳ ngôi Chùa nào, phát tâm xin Quy Y, làm Phật tử tại gia.

Thời mạt Pháp, bậc Chân tu khó gặp, không phải ai cũng có duyên may để thỉnh cầu. Khi bạn đã phát tâm sám hối với thai nhi, mà chẳng đủ phước duyên tìm được bậc Thầy chân chính, thì hãy tự mình cầu siêu cho thai nhi tại nhà. Chớ dại dột tìm đến các vị Thày cúng hoặc Thày bùa. Các vị này ngoài việc lấy tiền và hù dọa bạn ra, còn mang đến nhà bạn một đống âm binh, rắc rối và khó giải quyết vô cùng. Khổ chồng thêm vô vàn khổ, điều này chẳng thể không biết.

CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ (Sau khi bạn đã là Quy Y Tam Bảo& Nhà đã có bàn thờ Phật)

Phải luôn nhớ kỹ rằng: Phá thai phạm ĐẠI TỘI. Vong linh thai nhi có Tha Tâm Thông, mọi điều bạn suy nghĩ, dù thiện dù ác ở trong đầu, các bé đều biết hết. Bạn phải chí tâm sám hối với các bé, nếu không, cầu siêu chẳng có tác dụng gì!

Trước ngày làm lễ: Phải ăn chay từ 3 – 5 ngày.

Mua hoặc thình về nhà 01 bản kinh: KINH BỔN NGUYỆN CỦA BỒ TÁT ĐỊA TẠNG hoặc KINH TRƯỜNG THỌ DIỆT TỘI HỘ CHƯ ĐỒNG TỬ ĐÀ LA NI ( Thỉnh cả 02 bộ càng tốt. Khi thỉnh Kinh về nhà, phải cung kính đặt nơi cao ráo, sạch sẽ, không được để nơi bất tịnh)

Trang nghiêm bàn thờ Phật: Bàn thờ Phật sạch sẽ, có đủ: 01 Bình hoa tươi, 01 đĩa quả, 01 chung nước sạch. Tuyệt đối không sử dụng đồ mặn, vàng mã.

Tắm rửa, thay đồ sạch sẽ, tốt nhất nên mặc áo Tràng (bộ đồ Phật tử đi Chùa).

Miệng niệm Nam mô A Di Đà Phật, tay thắp 01 nén nhang(01 cây hương), cắm lên bát hương.

Nam mô A Di Đà Phật (03 lần, mỗi lần 01 lạy)

Qùy xuống khấn nguyện: Hôm nay ngày…tháng….năm….Con họ tên là..xyz, pháp danh là..abc, hôm nay con quỳ trước chân Tam Bảo, chí tâm xin sám hối hết thảy mọi tội lỗi của mình, đã gây ra cho Pháp giới chúng sinh, trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Trước đây do không hiểu Phật pháp, con đã phạm đại tội phá thai, nay con xin sám hối với vong linh thai nhi, nguyện ơn trên Tam Bảo từ bi gia bị cho vong linh cháu sớm lìa khổ được vui, sớm được Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ. Con cầu nguyện đức Từ Phụ A Di Đà Phật phóng quang, gia hộ cho tất cả chúng sanh nơi đây và vong linh thai nhi cùng lìa khổ được vui, cùng được vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ. Nguyện từ nay cho đến ngày con vãng sinh Tây Phương Cực Lạc Quốc, thề làm lành lánh ác, nguyện hằng ngày trì niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, hồi hướng cho pháp giới chúng sinh cùng vãng sanh. Nam mô A Di Đà Phật (Lạy 01 lạy).

Ngồi xuống chắp tay trước ngực niệm: Nam mô A Di Đà Phật (đủ 6 chữ trong khoảng 15-30′)

Chắp tay khấn nguyện: Nay con Phát tâm hàng ngày niệm Phật và Tụng 07 bộ KINH BỔN NGUYỆN CỦA BỒ TÁT ĐỊA TẠNG ( hoặc KINH TRƯỜNG THỌ DIỆT TỘI HỘ CHƯ ĐỒNG TỬ ĐÀ LA NI), hồi hướng phước báu này cho vong linh thai nhi được Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ. ( Mỗi ngày bạn tụng 01 bộ kinh(nhiều hơn càng tốt) hồi hướng cho thai nhi. )

Qùy xuống chắp tay hồi hướng: Con nguyện hồi hướng toàn bộ công đức này cho vong linh thai nhi, nguyện ơn trên Tam Bao gia bị, chứng minh cho tấm lòng thành của con.

Niệm Nam mô A Di Đà Phật: 03 câu, mỗi câu lạy 01 lạy rồi lui ra.

KHÓA LỄ TRONG 07 NGÀY TIẾP THEO

PHẦN 2: NHỮNG CÂU CHUYỆN CÓ THẬT VỀ TỰ CẦU SIÊU CHO THAI NHI TẠI NHÀ

CẦU SIÊU CHO THAI NHI TẠI NHÀ – CHUYỆN SỐ 1

Đây là kinh nghiệm lợi ích mà Sử cư sĩ trải qua sau khi học Phật.

CẦU SIÊU CHO THAI NHI: QUẢ BÁO PHÁ THAI THÊ THẢM

Đầu mùa đông năm 1998, vợ tôi bất ngờ mang thai ngoài ý muốn. Lúc đó tồi đang bề bộn công việc khảo cứu, còn vợ tôi thì công việc vừa mới khai trương, cho nên chúng tôi đã quyết định một điều không nên là: vợ tôi đi bịnh viện nạo thai. Nào ngờ hành vi khinh suất này đã thay đổi nửa đời sau của chúng tôi. Vợ tôi bị chứng bịnh hiểm giày vò nhiều năm, khiến chúng tôi cũng nhờ đây mà thức tỉnh, cùng bước vào con đường học Phật.

CẦU SIÊU CHO THAI NHI – CẦU CON MÀ QUY HƯỚNG PHẬT

Tháng 8 chúng tôi đi Phổ Đà Sơn lễ tượng Quán Thế Âm tại Phổ Tế Tự để cầu con. Kể ra thật mầu nhiệm, ngay từ lúc rời Phổ Đà Sơn về nhà hơn một tháng, thì vợ tôi có tin vui, chúng tôi mừng đến rơi nước mắt.

Tiếp đến một năm sau, nhờ mang thai và cho con bú, vợ tôi mới được hưởng tháng ngày bình an của cuộc sống không đau đớn, nhưng “cảnh vui thường không kéo dài”. Khi con gái tôi vừa cai bú xong, thì tháng kế đỏ, vợ tôi kinh hoàng khi phát hiện cơn đau bấy lâu nằm im bây giờ đột ngột ập tới… Lúc này chúng tôi hầu như lâm vào đường cùng, bó tay hết cách, khổ đến khóc không còn lệ…Nhưng cũng ngay trong lúc này vận may thần kỳ đã mỉm cười và mở ra con đường mới cho chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu bước vào con đường “quay về cố hương” dưới sự hướng dẫn của chư Phật, Bồ-tát. Một đêm thu năm 2005, Bồ-tát Quán Thế Âm thần uy diệu lực một lần nữa lại ban ân cho chúng tồi. Hôm đó, Thiệu Hưng Lô Phong Thiền Tự khai quang tượng Bồ-tát Quán Thế Âm đúng vào một giờ khuya. Tôi vì muốn hoàn nguyện Ngài ban cho đứa con, nên cũng lên núi này tham dự. Khuya hôm đó, đúng giờ đã định, Phật nhạc bắt đầu tấu vang, tượng Bồ Tát tỏa hồng quang bủa khắp. Tôi nghe mọi người xúc động nói:

– Đến rồi! Đến rồi!…

Lúc này đám đông ngoài điện nhốn nháo, xôn xao ngẩng đầu lên nhìn, tôi cũng ngẩng đầu lên… thấy giữa không trung tuy là ban đêm nhưng có luồng hào quang sáng chói, ánh Phật quang hiện rõ, to dần, mỗi giây nhấp nháy một lần, tuy sáng rực rỡ nhưng không hề gây lóa măt, hào quang trên không phát xuất từ hướng tây nam, di chuyển dần đến trên đỉnh điện thờ Quán Thế Âm…Sau này, tôi hòi tưởng lại, Phật quang đại khái đã chiếu và nhấp nháy hơn 20 lần, khi đó tôi quá kích động, kinh ngạc, đến nỗi đầu óc hóa thành hư vô, trống rỗng…Hiện trường khi ấy có sáu bảy trăm người cũng đều xúc động ngẩn ngơ…Tôi có thề khẳng định là đêm đó trời cực kỳ trong và quang đãng, không một phiến mây đen hay điện chớp, hào quang này không phải là đèn điện hay ảnh sáng do con người tạo ra, bởi vì diện tích và mức độ chói sáng gấp trăm lần ánh điện nhân tạo. Hơn nữa, ánh sáng lại xuất phát từ tít trên không và những người chứng kiến lại nhìn thấy đủ các hình ảnh không đồng nhau: người thì thấy hoa sen, kẻ thấy hồng quang… thôi thì đủ kiều…

Từ đêm đó, tôi bắt đầu tin rằng Phật Bồ-tát không phải là truyền thuyết hư vô hoang đường, mà thực sự có tồn tại, có thể nhìn thấy rõ ràng…Năm 2006, tôi dần dần tiếp xúc với Phật pháp, quyển sách đầu tiên gây ảnh hưởng cực lớn cho tôi là cuốn “Báo ứng hiện đời” của cư sĩ Quả Khanh, đã giúp tôi hiểu rõ nhân quả đáng sợ, rằng báo ứng không sai mảy may. Tôi biết chứng bịnh khủng khiếp hành vợ tôi là do nhân quả, nhưng vì mới nhập Phật môn, nên tôi chưa hiểu được nguyên nhân chính xác và cách giải quyết việc này ra sao.

Hơn 20 giờ ngày 18 tháng 11 năm 2006, tôi vừa nghe xong thời pháp tại Huyền Trang Tự ở Nam Kinh, đang ngồi xe vượt 400km đề quay về nhà. Lúc đó tôi mở vừa nghe pháp xong nên nhiệt huyết dâng cao như thủy triều, cứ thầm hỏi: “Liệu… mình có thể dứt khoát từ bỏ đồ mặn để ăn trường trai hay không?”… Nhưng vừa nghĩ đến đây thì tôi bỗng e dè, khi nhớ tới bao thức mặn ngon lành suốt mấy mươi năm qua mình từng thường thức: nào là bò, gà, tôm, cá…đủ thứ hấp dẫn, việc phải từ bỏ những món khoái khẩu kia khiến tôi đâm ra lưỡng lự, tự nghĩ: “Mình có nên… ăn mặn thêm mấy năm nữa hay chăng?”…Đột nhiên di động của tôi reo vang, giọng vợ tôi cuống quýt báo tin: con gái của tôi bị cảm, không thể uống sữa hay ngủ nghê gì, nó cứ khóc thét từ sáng tới giờ, tính ra đã mười mấy tiếng rồi, người lớn trong nhà và con bé ai cũng đuối đừ kiệt sức…Tôi nhận điện thoại xong, lòng nóng như lửa đốt, ước gì mình có cánh để bay liền về nhả. Ngay lúc tôi đang lo lắng rối ren, bỗng tôi sực nghĩ: “Chẳng phải trong Phật môn có câu: hữu cầu tất ứng hay sao?”…

Thế là tôi chắp tay, chí thành khấn nguyện: “Xin chư Phật Bồ-tát gia trì, cho con gái con bú sữa và ngủ được, con nguyện từ nay trở đi sẽ ăn trường trai!”…Chưa đầy mười phút, vợ tôi đã gọi điện báo tin:

– Anh đừng lo nữa, con đã bú sữa được vả ngủ rồi!

Lập tức tôi bị kích động đến lệ tuôn đầm đìa, bởi tôi cảm thấy việc này quả thần kỳ, Phật Bồ-tát quá từ bi! Các ngài biết rõ những ý nghĩ không hay trong đầu tôi nên đã dùng cơ duyên này đề thúc đầy tôi mau chóng bỏ mặn ăn chay, dứt ác theo thiện, bước vào con đường học Phật chân chánh… Từ hôm đó trở đi, tôi biến thành người theo chủ nghĩa ăn chay nghiêm nhặt.

CẦU SIÊU CHO THAI NHI – HƯỞNG QUẢ NGỌT LÀNH

Tháng 4 năm 2007, tôi theo cư sĩ Quả Khanh đến Thiểm Tây, lòng đầy thắc mắc về căn bịnh vợ mình, nên tha thiết hướng ông cầu chỉ giáo, ông hơi định thần một chút, hỏi tôi:

– Có phải bà nhà đã từng phá thai?

Khi tôi xác nhận, ông nói cách quả quyết:

– Đây chính là nguyên nhân!

Và ông ôn tồn căn dặn tôi nên ăn chay, tụng kinh cầu siêu cho thai nhi …Tháng 5, thông qua ông tôi được gặp cư sĩ Quả Hồng, đối với bịnh trạng của vợ tôi, cô khẳng định: “Chắc chắn là do phá thai mà chiêu cảm quả khổ như thế!”…Cô bảo tôi khuyên vợ ăn chay, chân thành sám hối tội lỗi đã tạo và nên tụng “Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni Kinh”, đồng thời cô không chút khách khí, thẳng thắn chỉ ra vô cùng chuẩn xác những lỗi sát, đạo, dâm, vọng… mà tôi đã phạm, khiến nội tâm tôi bị chấn động kịch liệt lẫn hối hận đan xen, xấu hổ vô cùng… Cô đã cho tôi thấy kiến thức Phật pháp thần kỳ, càng thêm kiên định niềm tin: “nếu hành đúng theo pháp Phật, chúng tôi có thể chữa lành căn bịnh nan y”…

Tháng 5/2007 dưới sự khuyên lơn ôn tồn lẫn đanh thép, ân uy có đủ của tôi, vợ tôi miễn cưỡng thực hiện việc bỏ mặn ăn chay. Nàng vốn là một tay sành ẩm thực, khoái mỹ vị cao lương… nhưng giờ đây đối diện với căn bịnh khổ khó kham, nàng đành phải nhượng bộ một bước, nhưng rất không cam tâm tình nguyện, lòng còn bán tín bán nghi…Quả tình đối với một kẻ vô thần chưa từng tiếp xúc qua Phật pháp như nàng thì việc bắt nàng tụng kinh còn khó hơn ăn chay rất nhiều, vì vậy, mặc cho tôi yêu cầu đủ cách, nàng nhất quyết không chịu tụng kinh niệm Phật. Tháng 7, tôi cương quyết từ bỏ công tác sự nghiệp tại Bắc Kinh, quay về bên cạnh vợ tôi. Xem như việc tụng kinh… sẽ do tôi đảm nhiệm và hoàn thành. Tôi hiểu mình có hai trọng trách:

Tôi phải tu theo Phật pháp không hẳn là vì bịnh của vợ, mà vì muốn cầu siêu cho thai nhi đáng thương từng bị phá bỏ.

Việc làm này xem như là thể hiện nỗi niềm ăn năn chuộc lỗi, muốn bù đắp cho con, hi vọng sẽ an ủi vong thai và được cháu tha thứ, giúp cháu ly khổ đắc lạc, vãng sinh cõi lành.

Mồng 8 tháng 8 tôi bắt đầu tụng “Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni Kinh” và “Kinh Kim Cang”, mỗi ngày một – hai bộ, đương nhiên trước và sau khi tụng kinh, tôi luôn chân thành nói với đứa bé, giải thích rằng việc phá thai ngày ấy khiến chúng tôi rất đau lòng, giờ tôi xin sám hổi tội ngu si tàn độc của mình và an ủi, vỗ về tâm tư oán hận tuyệt vọng của hài nhi… Có lúc tôi buồn nghẹn ngào đến khóc không thành tiếng…Sự việc kỳ diệu phát sinh, đến cuối tháng, vào những ngày chu kỳ, vợ tôi không còn bị hành đau thống thiết nữa…Lúc đó chúng tôi cũng cho là có thể nhờ tác dụng của châm cứu thuốc men…

Ngày 10 tháng 9 vợ tôi không châm cứu hay dùng thuốc chi nữa, tôi tiếp tục tụng kinh chuyên cần để cầu siêu cho thai nhi, vợ tôi một lần nữa được bình an vô sự. Nhưng chúng tôi vẫn còn cho rằng: có lẽ nhờ di chứng phẫu thuật một bên buồng trứng (năm 2005), kích thích tố nữ hạ nên thành vậy. Đến tháng 11, khi vợ tôi tới bịnh viện kiểm tra kích thích tố nữ, kết quả tất cả đều bình thường. Chúng tôi vẫn chưa yên tâm, bèn đi hỏi cư sĩ Quả Hồng. Cô xác nhận:

– Việc cầu siêu cho thai nhi đã được hoàn mãn. Đứa bé thật sự đã đi rồi, hơn nữa còn ra đi với tâm tư rất vui vẻ…

CẦU SIÊU CHO THAI NHI – ĐỪNG PHẢN LỜI ĐÃ NGUYỆN

Bấy giờ chúng tôi mới tin phục. Trong khoảng thời gian này xảy ra một việc thú vị. Tính đến đầu xuân năm 2008, vợ tôi lành bịnh đã được 6 tháng nên hầu như nàng cũng quên béng cảm giác đau từng hành hạ mình… Nhất là khi đối diện với những mâm cỗ đại tiệc mừng năm mới, nhìn từng bàn từng bàn ê hề thịt cá, chưng đầy mỹ vị cao lương, càng kích thích bản tính khoái ăn ngon của nàng, nàng chép miệng thèm thuồng và mấy lần than thở với tôi một cách ai oán:

– Anh à, ăn chay cả đời như thế này em chịu không nổi đâu! Đến tháng tư này xem như ăn chay đã mãn năm, lúc đó em sẽ ăn mặn lại…

– Vợ tôi lại đau nữa, có phải là do đứa bé quay về chăng?

Quả Hồng đáp:

– Không phải! Là tại vợ anh nói lời lật lọng, BỘI TÍN, PHẢN NGUYỆN!…

Vợ tôi ngồi bên xanh mặt, nàng hoảng sợ tới nỗi chẳng còn dám hó hé đá động gì tới chuyện “ăn mặn lại”… Đương nhiên tháng kế đó nhờ vợ tôi biết kìm cương trước vực thẳm, (dừng kịp trước hiểm nguy) nên cơn bịnh dữ không còn tái hiện hoành hành. Kề từ đó vợ tôi cũng chừa hẳn, chẳng dám nói hay tơ tưởng gì đến chuyện ăn mặn và nàng được bình an mãi cho đến ngày nay. Chúng tôi lại một phen được luật nhân quả “dạy” cho một bài học, đã biết sự và tin “trên đầu ba thước có thần linh”, đã hiểu rằng từng cử chỉ lời nói, mỗi khởi tâm động niệm của chúng tôi… thảy đều nằm trong tầm nhìn của thần minh, đều bị luật nhân quả chi phối, vận hành.

Đến nay đã gần hai năm, vợ tôi đã hết bị cơn bịnh khủng hành, chứng táo bốn và các bịnh lớn nhỏ gì cũng dần tiêu tan. Các bằng hữu bác sĩ của tôi nói:

– Thông thường bịnh này phát mỗi lúc càng nặng, vợ anh không do phẫu thuật, không nhờ uống thuốc mà được lành, thì phải nói đây là đại kỳ tích!

Chúng tôi xin cảm tạ Phật pháp, cảm tạ các thiện tri thức đã kiên nhẫn chỉ dẫn giúp chúng tôi phá mê, bỏ xấu. Cảm tạ đứa con đã thông cảm, tha thứ, chịu xả oán hờn ra đi. Càng cảm tạ cháu đã dùng phương thức này để cứu độ hai đấng sinh thành ngu si, khiến chúng tôi biết dừng trước vực thẳm, lội ngược dòng, lìa xa chốn mê.

CẦU SIÊU CHO THAI NHI TẠI NHÀ – CHUYỆN SỐ 2

Hiện nay trong xã hội vấn đế phá thai ngày càng nghiêm trọng, quả báo phá thai rất đáng sợ, không những ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mà còn tạo nên thống cực lớn cho tâm tư lẫn sức khỏe của nữ giới. Hơn nữa tương lại còn phải chịu khổ báo nơi địa ngục.

Chúng ta phải tận lực đề xướng yêu quý thân mạng, ngăn cản cấm việc phá thai. Đệ tử tại gia của Phật nên sống chung thủy, tiết dục, giữ gìn và quý trọng sức khỏe mình. Riêng đối với người đã phá thai, không phải chỉ sám hối thôi, mà còn phải phóng sinh, tụng kinh hồi hướng để cầu siêu cho thai nhi, mới mong giải oán kết…

CẦU SIÊU CHO THAI NHI – QUẢ BÁO THỐNG KHỔ CỦA PHÁ THAI

Ngày nọ có một nữ sĩ họ Kim đến phòng mạch chúng tôi khám bịnh. Cô trông rất thanh tú, búi tóc trái đào, dung nhan buồn thảm, mặt tối sầm… trông rất tiều tụy. Vừa vào cửa, cô Kim thống khổ nói thật nhỏ:

– Bác sĩ, xin hãy giúp tôi, cứu tôi với. Cả người tôi đau đớn…

Tôi bắt mạch cho cô ta, thấy mạch mệt mỏi vô lực, như vừa trải qua cơn bịnh nặng. Tôi liền hỏi:

– Cô dạo gần đây có phá thai không?

Cô Kim bật khóc, sụt sùi kể: Tôi năm nay 35 tuổi, khó khăn lắm mới có được em bé. Mang thai được bảy tháng, đến bịnh viện kiểm tra thì bác sĩ nói tim em bé phát triển không ổn, tốt nhất nên đỉnh chỉ việc mang thai. Thế nhưng trong lúc tôi đang do dự chưa quyết thì bắt buộc phải vâng theo ý người nhà, triệt phá cái thai bảy tháng đó đi… Kể từ hôm phá thai xong, tâm lực tôi suy sụp cùng cực, mãi cho đến nay, lúc nào tôi cũng có ý muốn tự sát và rất thống khổ. Bác sĩ hãy cứu tôi với… Kim nữ sĩ vốn là người có sự nghiệp thành đạt, cô kết hôn đã ba năm, rất khao khát có con, năm nay nguyện ước cuối cùng cũng đạt được. Nhưng do thời kỳ đầu mang thai, cô thường phải ra ngoài công tác lại thêm chuyện xã giao thù tạc với khách, dẫn đến việc tạo nghiệp sát sinh liên miên. Cô đã không biết bảo vệ sức khỏe minh trong lúc mang thai, lại chẳng có cơ may được nghe giảng hay biết đến Phật pháp, suốt 7 tháng mang thai cô cũng không gặp được người bạn Phật tử nào, do chẳng biết bảo vệ thai tốt, mới tạo thành bi kịch như vậy. Nhìn Kim nữ sĩ đau khổ, tôi khuyên:

– Cô không nên kích động, phá thai đối với phụ nữ rất nguy hiểm. Cô phá đứa con đã bảy tháng lại càng nguy hiểm hơn. Sát nghiệp phá thai hết sức nghiêm trọng. Không những gây tổn hại sức khỏe bản thân, mà còn làm giảm thiểu hạnh phúc, ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp gia đỉnh về sau.

Bây giờ ngoài việc chữa trị bằng thuốc men, cô còn phải thành tâm thành ý sám hối các sát nghiệp đã tạo. Hãy vì cầu siêu cho thai nhi mà tụng kinh “Phật Thuyết Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà-la-ni Kinh” ít nhất bảy bộ, hằng ngày nên tụng đều đặn một-hai bộ (có thề quỳ tụng rồi hồi hướng cho vong thai bị phá), giúp nó nghe Phật pháp sớm vãng sinh thiện đạo. Cô Kim nghe xong gật đầu. Được một tháng rưỡi, cô đến. Tôi thấy mặt mày cô đã đổi khác, nhan diện tươi hồng, tinh thần phấn chấn, cô hớn hở bảo tôi:

Hiện giờ sức khỏe em đã hồi phục chín phần, tâm lý cũng thoải mái… không còn tư tưởng muốn tự sát nữa. Thật là cảm tạ bác sĩ quá. Nhìn cô “sống lại”, tìm được niềm tin, tôi bảo:

Cô không cần cảm ơn tôi. Hãy cảm tạ Phật pháp. Tất cả chúng sinh đều có Phật tính, vì vậy ta phải dùng lòng từ bi đối với mọi chúng sinh, không nên làm thương hại…

Từ vô thỉ kiếp đến nay, do không được nghe hay biết đến Phật pháp, mà chúng ta tạo ra vô lượng tội, làm thương hại vô số chúng chúng tôi nên ta phải thành thật nhận ra lỗi lầm của mình, không oán trời trách người, chí thành sám Ị hối, rộng làm công đức hồi hướng cho những kẻ bị mình làm tổn hại… Có như vậy mới mong được chúng sinh tha thứ…

(Chuyện cầu siêu cho thai nhi tại nhà – Trích từ Báo ứng hiện đời)

+ 10 chuyện Tâm linh có thật.

+ 10 chuyện nhân quả báo ứng có thật.

+ Niệm Phật A Di Đà được cảm ứng.

Có Nên Thờ Cúng Thai Nhi. / 2023

Theo kinh phật quan thế âm một linh hồn để siêu thoát và đầu thai lại được làm người phải trải qua vạn kiếp tu hành như cát trên sông ngân hà. Đến đây chúng ta phải hiểu để đến được khi thành hình thai nhi Linh hồn đó phải trải qua sự gian khổ tột cùng như thế nào và dài đằng đẳng khủng khiếp để được luân hồi đầu thai làm con người.

Vậy Thờ cúng thai nhi là việc nên làm vì nó mang rất nhiều ý nghĩa.

Đầu tiên sự ảnh hưởng đến tâm tư người ở lại sự day dứt sẽ đeo bám mãi cho đến khi Vong Thai nhi được siêu thoát hoặc người ở lại mất đi.

Cách Lập bàn thờ cúng Thai nhi đúng cách.

Bàn thờ cho thai nhi phải có đủ bộ như một bàn thờ cho những vong của người lớn mấ đi trong đó bao gồm những đồ quan trọng cần có trên bàn thờ bao gồm : Bài vị cho Vong , Bát Hương, Chén nước, đèn dầu hoặc lọ cầy hương, đĩa thức ăn dâng lên Vong, Chén nước lọc ngoài ra có thêm để thêm đèn điện hoặc một số đồ trang trí khác để tăng thêm sự tôn nghiêm và để Vong Thai nhi cảm nhận được sự thương nhớ và tấm lòng của người ở lại.

Tác dụng của Bàn thờ thai nhi có đầy đủ đồ thờ chúng ta có thể hiểu như mình xây một ngôi nhà đầy đủ phòng ngủ phòng khách và khu vệ sinh ..vv… Bàn thờ Thai nhi la nơi cư ngụ cho thai nhi thời gian Tu tại gia.

Thờ Thai nhi và những chú ý trong quá trình làm lễ cúng Vong Thai Nhi.

Trên bàn thờ thai nhi có Bài vị là nơi để Vong trú ẩn như phòng riêng hay nhà của mình vì vậy mỗi lần làm lễ cần phải thỉnh võng rõ ràng ” Hương linh ở tại nơi đây và không đi lẩn quẩn trong nhà, không được ra khỏi bài vị, chỉ khi nào có lời triệu thỉnh vong ra để nhận thức ăn hay cùng tu tập thì vong mới được ra.”

Vong cần được thỉnh vào bài vị để tu đủ 49 ngày và được bảo vệ bởi các vị thàn hộ pháp trong nhà. nếu vong không đưuọc thỉnh vào bài vị thì Vong sẽ đi ra ngoài hoặc quẩn quanh trong nhà như vậy Vong sẽ không tu được và không phù hộ độ trì cho gia chủ được.

Vị Trí của Bàn thờ Vong Thai nhi.

Bàn thờ Vong thai nhi không đươc để chung hay để gần với bàn thờ Phật vì Ban thờ phật là nơi mà hành giả đến tu tập mỗi ngày. Công năng của việc trì Chú, niệm Phật giúp cho hành giả có được một đạo lực. Đạo Lực này sẽ tỏa ra ánh hào quang, bao trùm Đạo Tràng mỗi khi hành giả ngồi vào tu tập.phải thận trọng rất nhiều, phải giữ gìn tư cách, giữ oai nghi của mình, vì không phải chỉ có riêng mình ngồi tu đâu!

Vì Vong Thai nhi không vuongs bận bụi trần nhiều nên có thể nhìn thấy thấu suốt tất cả nên Vong thai nhi rất sợ hãi và không giám bén mảng đến bàn thờ phât nơi các tần linh đang trụ trì.vì vậy nên lập một ban thờ riêng và để xa bàn thơ phật.

Chủ lễ nào làm lễ cúng nói gì và suy nghĩ trong trong tâm can như thế nào Vong Thai nhi có thể hiểu và cảm nhận nên điều cấm kỵ tuyệt đối không được thờ cúng cho có lệ như vậy sẽ không có sự cảm nhận của Vong và không được Vong phù hộ độ trì.

Mục đích vủa việc thờ Vong thai nhi.

Không phải vì danh không phải vì tiếng mà việc làm của chủ lễ phải được xuất phát từ mục đích muốn Vong của thai nhi nhanh đưuọc siêu độ và tất cả hành động hay lễ bái được xuất phát từ tâm chân thành hoàn toàn của chủ lễ.