Top 10 # Cúng Rằm Tháng 7 Tại Cửa Hàng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Bài Cúng Rằm Tháng 7 Tại Công Ty (Cơ Quan, Cửa Hàng,…)

Với mong muốn công việc làm ăn buôn bán được thuận buồm xuôi gió, lộc tài tăng tiến, hàng năm các chủ kinh doanh thường chuẩn bị mâm cúng Rằm tháng 7 tại cửa hàng, công ty. Tuy nhiên, cách bạch lễ thế nào cho đúng vẫn là trăn trở của rất nhiều người. Nhằm giúp việc cúng lễ trở nên đơn giản, thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích, sau đây chùa Ba Vàng xin gửi đến quý vị bài cúng Rằm tháng 7 tại công ty mới nhất năm 2020.

Quý Phật tử tùy duyên tải và in bản PDF tại đây: Bài cúng Rằm tháng 7 tại công ty (cơ quan, cửa hàng,…)

Quý Phật tử có thể cúng trước hoặc sau rằm tháng 7.

A. Bài cúng rằm tháng 7 tại công ty (cơ quan, cửa hàng,…)

1. Hướng dẫn sắm lễ cúng rằm tháng 7 tại công ty (cơ quan, cửa hàng,…)

– Không cúng bằng giấy tiền, vàng mã. – Không sát mạng chúng sinh để cúng. – Hoa, quả không kiêng chủng loại và số lượng.

Sắm lễ: – Địa điểm bày lễ: Tại ban thờ, nếu không có bàn thờ, thì bày lễ trên bàn (mâm…) và cắm hương chung với lọ hoa hoặc cốc gạo… + Cúng Phật: Hương, hoa, trà, quả, thực: xôi chè hoặc bát cơm trắng (nếu không có ban thờ Phật, thì khi bạch cúng lễ, sẽ hướng tâm tới Phật để cúng, mà không sắm lễ). + Cúng chư Thiên, Thần linh: Hương, hoa, trà, quả, thực: xôi chè hoặc bát cơm trắng, cốc nước chè. + Cúng vong linh trên đất: Hương, hoa, trà, quả, thực: mâm cơm chay hoặc xôi, chè hoặc bát cơm trắng. (Nếu nơi thờ chỉ có bát hương Thần linh, thì sắm lễ để một bên ban thờ để cúng)

2. Nghi thức cúng lễ rằm tháng 7 tại công ty (cơ quan, cửa hàng)

NGUYỆN HƯƠNG Nguyện đem lòng thành kính Gửi theo đám mây hương Phảng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo Thề trọn đời giữ đạo Theo tự tính làm lành Cùng pháp giới chúng sinh Cầu Phật từ gia hộ Tâm Bồ Đề kiên cố Chí tu đạo vững bền Xa biển khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát!

VĂN KHẤN RẰM THÁNG 7 TẠI CÔNG TY (CƠ QUAN, CỬA HÀNG) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần linh quang giáng về đây, chứng giám lòng thành và ủng hộ cho công ty chúng con. Đệ tử con tên là… ở tại… chức danh:… thuộc(tên công ty, cửa hàng)… cùng các thành viên (thành phần tham dự buổi lễ)… đại diện cho công ty (cửa hàng)… Hôm nay là ngày… tháng… năm…, nhân tiết tháng Bảy – Xá tội vong nhân, chư Phật hoan hỷ, chư Tăng kiết hạ đem phúc lành tế độ chúng sinh, công ty(cửa hàng) chúng con sắm sửa vật thực lòng thành dâng cúng chư Phật, chư Bồ Tát Thánh Hiền chứng minh, dâng lên hiến cúng cho chư Thiên, chư Thần chứng giám và xin hiến cúng cho các vong linh. Đệ tử con chân thật tu học dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng ( tu ở chùa nào thì đọc tên chùa đó), với sự chân thật nương tựa Tam Bảo, con xin được nương oai lực Tam Bảo, hạnh nguyện độ sinh và độ cho vong linh của chư Tăng chùa Ba Vàng, con xin thỉnh mời các vong linh có duyên tại các phần đất thuộc sở hữu của công ty (cơ quan, cửa hàng,…) chúng con; các vong linh oan gia trái chủ, đang cản trở công việc của công ty (cơ quan, cửa hàng,…) chúng con, mà do kiếp xưa chúng con đã vô tình hoặc cố tình hại họ; vong linh quỷ Thần liên quan tới các công việc hiện tại và sự phát triển của công ty (cơ quan, cửa hàng,…) chúng con, nguyện mong các vong linh từ nơi tâm chân thật của chúng con, mà được nương năng lực của Tam Bảo, mà vân tập về tại nơi đây, dự pháp nghe kinh thọ tài ẩm thực hiến cúng của công ty ( cơ quan, cửa hàng,…) chúng con. Chúng con nhất tâm mời thỉnh. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(Cắm hương) (xá)

Đại từ đại bi thương chúng sinh, Đại hỷ đại xả cứu hàm thức, Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm. Chúng con chí tâm thành đảnh lễ.Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chư Phật ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chính Pháp ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)Chí tâm đảnh lễ: Tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)

TÁN PHÁP Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn, Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp. Nay con nghe thấy vâng gìn giữ, Nguyện hiểu nghĩa chân đức Thế Tôn. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(3 lần)

Bài kinh: Vu Lan Bồn

Ta từng nghe lời tạc như vầy: Một thuở nọ Thế Tôn an trụ, Xá Vệ thành Kỳ thụ viên trung, Mục Liên mới được Lục thông, Muốn cho cha mẹ khỏi vòng trầm luân. Công dưỡng dục thâm ân dốc trả, Nghĩa sinh thành đạo cả mong đền, Làm con hiếu hạnh vi tiên, Bèn dùng tuệ nhãn dưới trên kiếm tầm. Thấy vong mẫu sinh làm ngạ quỷ, Không uống ăn tiều tuỵ hình hài, Mục Liên thấy vậy bi ai! Biết mẹ đói khát ai hoài tình thâm. Lo phẩm vật đem dâng từ mẫu, Ðặng đỡ lòng cực khổ bấy lâu, Thấy cơm, mẹ rất lo âu, Tay tả che đậy, hữu hầu bốc ăn. Lòng bỏn sẻn tiền căn chưa dứt, Sợ chúng ma cướp giựt của bà, Cơm đưa chưa đến miệng đà, Hóa thành than lửa nuốt mà đặng đâu. Thấy như vậy âu sầu thê thảm, Mục Kiền Liên bi cảm xót thương, Mau mau về tới giảng đường, Bạch cùng Sư phụ tìm phương giải nàn. Phật mới bảo rõ ràng căn cội: Rằng mẹ Ông gốc tội rất sâu, Dầu Ông thần lực nhiệm mầu, Một mình không thể ai cầu được đâu. Lòng hiếu thảo của Ông dầu lớn, Tiếng vang đồn thấu đến cửu Thiên, Cùng là các bậc Thần kỳ, Tà ma ngoại đạo, bốn vì Thiên vương. Cộng ba cõi sáu phương tụ tập, Cũng không phương cứu tế mẹ ngươi, Muốn cho cứu được mạng người, Phải nhờ thần lực của mười phương Tăng. Pháp cứu tế Ta toan giảng nói, Cho mọi người thoát khỏi ách nàn. Bèn kêu Mục thị đến gần, Truyền cho diệu Pháp ân cần thiết thi. Rằm tháng Bảy là ngày Tự tứ, Mười phương Tăng đều dự lễ này, Phải toan sắm sửa chớ chầy, Thức ăn trăm món, trái cây năm màu. Lại phải sắm giường nằm nệm lót, Cùng thau, bồn, đèn, đuốc, nhang, dầu, Món ăn tinh sạch báu mầu, Ðựng trong bình bát vọng cầu kính dâng. Chư Ðại đức mười phương thọ thực, Trong bảy đời sẽ được siêu thăng, Lại thêm cha mẹ hiện tiền, Ðặng nhờ phước lực tiêu khiên ách nàn. Vì ngày ấy Thánh Tăng đầy đủ, Dầu ở đâu cũng tụ hội về, Như người thiền định sơn khê, Tránh điều phiền não chăm về Thiền-na. Hoặc người đặng bốn tòa đạo quả, Công tu hành nguyện thỏa vô sanh. Hoặc người thọ hạ kinh hành, Chẳng ham quyền quý ẩn danh lâm tòng. Hoặc người được Lục thông tấn phát, Và những hàng Duyên-giác, Thanh-văn, Hoặc chư Bồ-tát mười phương, Hiện hình làm sãi ở gần chúng sanh, Ðều trì giới rất thanh, rất tịnh, Ðạo đức dầy chánh định chơn tâm. Tất cả các bậc Thánh, phàm, Ðồng lòng thọ lãnh bát cơm Lục hòa. Người nào có sắm ra vật thực, Ðặng cúng dường Tự tứ Tăng thời, Hiện tiền phụ mẫu của người, Bà con quyến thuộc thảy đều nhờ ơn. Tam đồ khổ chắc rằng ra khỏi, Cảnh thanh nhàn hưởng thọ tự nhiên, Như còn cha mẹ hiện tiền, Nhờ đó cũng được bách niên thọ trường; Như cha mẹ bảy đời quá vãng, Sẽ hóa sinh về cõi Thiên cung. Người thời tuấn tú hình dung, Hào quang chiếu sáng khắp cùng châu thân, Phật dạy bảo mười phương Tăng chúng, Phải tuân theo thể thức sau này: Trước khi thọ thực đàn chay, Phải cầu chú nguyện cho người tín gia. Cầu thất thế mẹ cha thí chủ, Ðịnh tâm thần quán đủ đừng quên, Cho xong định ý hành thiền, Mới dùng phẩm vật đàn tiền hiến dâng. Khi thọ dụng, nên an vật thực, Trước Phật đài hoặc tự tháp trung. Chư Tăng chú nguyện viên dung, Sau rồi tự tiện thọ dùng bữa trưa. Pháp cứu tế Phật vừa nói dứt, Mục Liên cùng Bồ-tát chư Tăng, Ðồng nhau tỏ dạ vui mừng, Mục Liên cũng hết khóc than rầu buồn. Mục Liên mẫu cũng trong ngày ấy, Kiếp khổ về ngạ quỷ được tan, Mục Liên bạch với Phật rằng: Mẹ con nhờ sức Thánh Tăng khỏi nàn. Lại cũng nhờ oai thần Tam Bảo, Bằng chẳng thì nạn khổ khó ra. Như sau đệ tử xuất gia, Vu Lan Bồn pháp dùng mà độ sanh. Ðộ cha mẹ còn đương tại thế, Hoặc bảy đời có thể được không? Phật rằng: Lời hỏi rất thông, Ta vừa muốn nói, con thời hỏi theo. Thiện nam tử, Tỳ-kheo nam nữ, Cùng Quốc vương, Thái tử, Ðại thần, Tam công, Tể tướng, Bá quan Cùng hàng lê thứ vạn dân cõi trần. Như chí muốn đền ơn cha mẹ, Hiện tại cùng thất thế tình thâm. Ðến Rằm tháng Bảy mỗi năm, Sau khi kiết hạ chư Tăng tựu về, Chính ngày ấy Phật Ðà hoan hỷ, Phải sắm sanh bá vị cơm canh, Ðựng trong bình bát tinh anh, Chờ giờ Tự tứ, chúng Tăng cúng dường. Ðặng cầu nguyện song đường trường thọ, Chẳng ốm đau cũng chẳng khổ chi, Cùng cầu thất thế đồng thì, Lìa nơi ngạ quỷ sinh về nhơn thiên. Ðặng hưởng phước nhân duyên vui đẹp, Lại xa lìa nạn khổ cực thân. Môn sanh Phật tử ân cần, Hạnh tu hiếu thuận phải cần phải chuyên. Thường cầu nguyện thung huyên an hảo, Cùng bảy đời phụ mẫu siêu sinh, Ngày Rằm tháng Bảy mỗi năm, Vì lòng hiếu thảo ân thâm phải đền. Lễ cứu tế chí thành sắp đặt, Ngỏ cúng dường chư Phật, chư Tăng. Ấy là báo đáp thù ân, Sanh thành dưỡng dục song thân buổi đầu, Ðệ tử Phật lo âu gìn giữ, Mới phải là Thích tử Thiền môn. Vừa nghe dứt Pháp Lan Bồn, Môn sanh tứ chúng thảy đồng hỷ hoan. Mục Liên với bốn ban Phật tử, Nguyện một lòng tín sự phụng hành. Trước là trả nghĩa sanh thành, Sau là cứu vớt chúng sanh muôn loài. NAM MÔ ÐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT. (3 lần, ba tiếng chuông)

(Khai thị cho vong linh) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, chúng con xin được nương oai lực của Tam Bảo, nói cho các vong linh về ý nghĩa lời Đức Phật dạy trong bài kinh liên hệ với việc làm hôm nay của chúng con. Kính thưa các vong linh hiện tiền nơi pháp hội đàn tràng, nội dung bài kinh Vu Lan Bồn mà chúng con đã đọc ở trên, nói về mẹ của Ngài Mục Kiền Liên bậc A La Hán đệ nhất thần thông, là bà Thanh Đề, do lúc còn sống ở trên đời, bà Thanh Đề đã phỉ báng Tam Bảo, sát hại sinh linh cúng tế quỷ thần, tà kiến sân hận, không biết tu tâm, không biết tạo công đức, vì vậy đến khi chết do hành nghiệp ác đã tạo, do không có phước, nên đã bị đọa làm quỷ đói, chịu đời sống vô cùng khổ sở. Khi Ngài Mục Kiền Liên tu chứng đạo, Ngài quán sát thấy biết mẹ đang chịu khổ, nên Ngài liền đi khất thực được bát cơm dâng cúng cho bà, nhưng vì bà ác nghiệp quá nặng nề, nên khi dâng bát cơm lên miệng, thì bát cơm đó đã hóa thành lửa, khiến bà không nuốt được, nên bà càng khổ thêm. Ngài Mục Kiền Liên thấy mẹ bị như vậy, vô cùng đau sót, Ngài về Bạch Phật và đã được Đức Phật chỉ dạy rằng: “Dù Ngài Mục Liên có thần thông, có oai lực, nhưng một mình cũng không cứu được mẹ, hoặc là dù có nhờ tất cả các vị thầy ngoại đạo – tức là không theo Pháp giải thoát của Phật, hoặc tất cả các vị vua trời tập trung vào cùng cầu nguyện, thì cũng không cứu nổi bà Thanh Đề, cũng như không cứu nổi một vong linh ngạ quỷ được siêu thoát. Mà muốn cứu cho một vong linh hay cả dòng họ gia tiên siêu thoát thì phải nhờ thần lực của thập phương Tăng, thông qua lễ cúng dường trai Tăng, lễ cúng dường tứ sự: Y, áo vật dụng che thân; thuốc men chữa bệnh; vật thực, nước uống; chỗ ở giường sàng, ngọa cụ cho tập thể chư Tăng tu tập trai giới phạm hạnh, sau khi chứng minh thọ dụng sự cúng dường của gia chủ, chư Tăng hồi hướng phúc đến cho vong linh thân bằng quyến thuộc của thí chủ, thì vong linh được thoát kiếp khổ sinh về cảnh giới an lành: trời, người.” Học theo lời Đức Phật dạy, hôm nay nhân mùa Vu Lan báo hiếu, xá tội vong nhân, chúng con không thiết lễ cúng dường trai Tăng được, chúng con xin tùy duyên như pháp xin cúng dường Tam Bảo, hộ trì Tam Bảo, hộ trì chư Tăng tại chùa…(nếu tại Chùa Ba Vàng thì đọc: Chùa Ba Vàng, Phường Quang Trung, Tp Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh), với số tịnh tài là… và xin hồi hướng phúc lành tạo ra đó, đến cho các vong linh, nguyện phúc lành này sẽ giúp cho các vong linh tiêu trừ phần nào nghiệp khổ, để hiện tại thọ thực được phần thức ăn hiến cúng của công ty (cửa hàng) chúng con và phát sinh được nhân duyên, được quy y Tam Bảo tu theo Phật pháp sớm thoát cảnh khổ.

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, giờ này chúng con xin tác lễ cúng dường vật thực.Thượng: Chúng con xin dâng lên cúng dường thập phương chư Phật chứng minh.Trung: Chúng con xin cúng dâng lên chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng chứng minh.Hạ: Chúng con xin cúng dường cho chư Thiên, chư Thần Linh tại nơi đây.Sau: Chúng con xin được hiến cúng cho tất cả các vong linh mà chúng con đã thỉnh mời. Nguyện cho các vong linh được nương sự bố thí trong đàn lễ cúng này của chúng con mà được thọ thực no đủ và phát tâm tu theo Phật Pháp hộ trì cho công việc của chúng con được (nói lên tâm mong cầu)…..

(Đọc chú Biến thực, Biến thủy)Chú biến thực: Nam mô tát phạ đá tha nga đá phả rô chỉ để ám tam bạt ra tam bạt ra hồng. (7 lần)Chú biến thủy: Nam mô tô rô bà ra đát tha nga đá ra đát điệt tha án tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô sa bà ha. (7 lần)Phổ cúng dường: Án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng. (7 lần)

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, thỉnh chư vị chư Thiên, chư Thần, các chúng hiện diện nơi pháp hội, đã lãnh thọ phước báu, vật thực tại đàn lễ này, cùng chúng con phát tâm Bồ Đề, thực hành công hạnh Bồ Đề: ” Phát tâm Bồ ĐềHộ trì Tam BảoChuyển tải Phật phápRộng khắp thế gian” (phần in đậm đọc 3 lần) Nguyện chư vị tinh tấn Bồ Đề, cầu Vô thượng đạo.(1 vái)

PHỤC NGUYỆN(Chắp tay) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con cũng nguyện cầu cho các chúng vong linh(ngạ quỷ, cô hồn), đã thọ nhận lễ hiến cúng của chúng con, được kết duyên pháp lữ với chúng con, đời đời kiếp kiếp trợ duyên cho nhau tu hành cho tới ngày thành Phật. Chúng con cũng xin hồi hướng phúc lành, trong đàn lễ hiến cúng này, nguyện cho (nguyện gì đọc nấy)… và các thành viên trong công ty (cơ quan, cửa hàng,…) hóa giải oán kết với nhau, kết duyên lành với nhau, cùng nhau tinh tấn tu hành theo Chính Pháp của Phật, cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

TAM TỰ QUY Tự quy y Phật, nguyện cho chúng sinh, hiểu thấu đạo lớn, phát tâm Vô Thượng.(1 lễ) Tự quy y Pháp, nguyện cho chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như biển. (1 lễ) Tự quy y Tăng, nguyện cho chúng sinh, quản lý đại chúng, hết thảy không ngại. (1 lễ)

(Nếu sắp cúng thí thực cô hồn, phóng sinh tại phần B, thì chắp tay khấn bạch, để đi ra ngoài cúng: Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Giờ này chúng con xin ra ngoài cúng lễ thí thực, phóng sinh. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(3 vái))

(Nếu không cúng thí thực cô hồn, phóng sinh, thì đọc kết lễ)(Kết lễ) Khóa lễ của chúng con đã viên mãn, chúng con xin dọn đồ cúng lễ. Chúng con xin thành kính tri ân Tam Bảo và tùy hỷ các vị Hộ Pháp, quỷ thần đã tham gia khóa lễ và ủng hộ cho khóa lễ công đức của chúng con. Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát!(3 vái)

HẾT

B. Bài cúng cô hồn rằm tháng 7 tại công ty (cơ quan, cửa hàng,…)

1. Hướng dẫn sắm lễ cúng cô hồn tháng 7

Không cúng bằng giấy tiền, vàng mã. Không sát mạng chúng sinh để cúng. Hoa, quả không kiêng chủng loại và số lượng.Sắm lễ: – Cúng thí thực cô hồn: + Địa điểm: cửa nhà, hiên nhà, sân, sân thượng… + Đồ lễ: hương, hoa, trà, quả, cháo, gạo muối, bánh kẹo, bim bim, khoai, ngô (số lượng tùy ý)… mâm cơm chay, chậu nước sạch. – Cúng thả phóng sinh: Tùy loại.

2. Nghi thức cúng cô hồn tháng 7

(Qùy hoặc đứng dâng hương)

NGUYỆN HƯƠNG Nguyện đem lòng thành kính Gửi theo đám mây hương Phảng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo Thề trọn đời giữ đạo Theo tự tính làm lành Cùng pháp giới chúng sinh Cầu Phật từ gia hộ Tâm Bồ Đề kiên cố Chí tu đạo vững bền Xa biển khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát!

VĂN KHẤN CÚNG CÔ HỒN THÁNG 7 Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần linh quang giáng về đây, chứng giám lòng thành và ủng hộ cho công ty chúng con. Đệ tử chúng con tên là (đọc tên một số người tham gia buổi lễ)… đại diện cho công ty (cửa hàng)… Hôm nay là ngày… tháng… năm…, nhân tiết tháng Bảy – Vu Lan báo hiếu, xá tội vong nhân, chư Phật hoan hỷ, chư Tăng kiết hạ đem phúc lành tế độ chúng sinh, công ty chúng con hướng tới các vong linh khổ đói nơi cõi ngạ quỷ, nên chúng con sắm sửa vật thực lòng thành, thực hành bố thí hiến cúng đến cho các vong linh cô hồn ngạ quỷ, cũng là cầu sự làm ăn phát triển của công ty(cơ quan, cửa hàng,…) và cầu hạnh phúc đến cho gia đình chúng con trong hiện tại đời này và nhiều đời sau theo lời dạy của Đức Phật. Đệ tử chúng con chân thật tu học dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng(tu ở chùa nào thì đọc tên chùa đó), với sự chân thật nương tựa Tam Bảo, chúng con xin được nương oai lực Tam Bảo, hạnh nguyện độ sinh và độ cho vong linh của chư Tăng chùa Ba Vàng, chúng con xin thỉnh mời các vong linh cô hồn, ngạ quỷ lang thang đói khổ, không người thân cấp đỡ cúng tế, cùng các vong linh có hữu duyên với công ty chúng con, được nương năng lực của Tam Bảo, mà vân tập về tại nơi đây, dự pháp nghe kinh, mong nguyện họ được nương oai lực Tam Bảo, được giác ngộ và thọ tài ẩm thực hiến cúng của công ty chúng con. Chúng con nhất tâm mời thỉnh. (3 lần) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 lần xá)

LỄ TÁN PHẬT Đại từ đại bi thương chúng sinh, Đại hỷ đại xả cứu hàm thức, Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm. Chúng con chí tâm thành đảnh lễ.Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chư Phật ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chính Pháp ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)Chí tâm đảnh lễ: Tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)

TÁN PHÁP Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn, Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp. Nay con nghe thấy vâng gìn giữ, Nguyện hiểu nghĩa chân đức Thế Tôn. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần)

BÀI KINH: CHUYỆN NGẠ QUỶ ĂN THỊT NĂM ĐỨA BÉ

Bậc Ðạo Sư kể chuyện này trong lúc trú tại thành Xá Vệ (Sàvatthi). Trong làng nọ không xa thành Xá Vệ, có một người vợ địa chủ không sinh con. Quyến thuộc của ông nói: “Ðể ta kiếm một cô gái khác cho ông”. Nhưng ông không muốn, do lòng yêu thương vợ. Về sau, khi nghe chuyện này, bà vợ giục chồng đi cưới vợ khác để khỏi tuyệt dòng giống. Nhưng khi cô vợ mới có thai, người vợ vô sinh lòng đầy ganh tỵ, đem thức ăn uống đãi một vị du sĩ và nhờ ông ấy thực hiện việc phá thai. Cô vợ kể chuyện với mẹ, bà liền triệu tập gia quyến đến bảo người vợ vô sinh: – Chị đã làm chết con nó còn ở trong bụng. Người ấy đáp: – Tôi vô tội. Họ bảo: – Nếu chị vô tội, vậy hãy thề đi. Người ấy bèn thề độc, thách thức tai họa xảy đến nếu bà có tội. Không lâu sau đó, người ấy từ trần và tái sanh làm một nữ ngạ quỷ xấu xí ở không xa thành phố này. Cùng thời ấy, có tám Tỳ-kheo đang an cư mùa mưa trong tỉnh đi đến thành Xá Vệ để yết kiến bậc Ðạo Sư, vừa vào một nơi trong rừng có bóng mát và nước chảy không xa làng ấy. Sau đó, nữ ngạ quỷ hiện hình trước các vị Trưởng lão, một vị trong số ấy liền hỏi: Trần truồng và xấu xí hình dung, Ngươi thở mùi hôi thối nặc nồng, Bao phủ toàn thân đầy bọ nhặng, Ngươi là ai đứng ở đây chăng?

Nữ ngạ quỷ đáp: Tôn giả, con là ngạ quỷ nương, Thần dân khốn khổ của Diêm vương, Vì con đã phạm hành vi ác, Con đến cõi ma đói ẩn thân.

Sáng ngày năm đứa bé con sinh, Chiều tối năm trai lại hiện hình, Tất cả, con đều xâu xé hết, Nhưng không vừa đủ để nuôi mình.

Lòng con đang cháy, nóng như rang, Bốc khói vì cơn đói bạo tàn, Con chẳng tìm đâu ra nước uống, Hãy nhìn tai họa giáng đầu con.

Khi nghe xong chuyện này, vị Trưởng lão hỏi: Ngày xưa đã phạm ác hành gì, Do khẩu, ý, thân đã thực thi, Nay phải đền bù vào tội lỗi, Ngươi xâu xé thịt lũ hài nhi?

Sau đó, nữ ngạ quỷ kể cho vị Trưởng lão về những việc đã làm: Vợ bé chồng con đang có thai, Con mưu việc ác chống nàng hoài, Chính con với trí tâm điên đảo, Ðã khiến nàng kia sẩy bé trai.

Thai chừng hai tháng máu tuôn tràn, Bà mẹ giận đưa các họ hàng, Bà ấy bảo con thề độc hại, Và con bị phỉ báng muôn vàn.

Chính con đã nhận lấy lời thề, Khủng khiếp, tràn đầy giả dối kia: “Nếu việc ấy do tôi tự tạo, Thì tôi ăn thịt đám hài nhi”.

Do kết quả hành nghiệp của mình, Cùng lời thề độc ác gian manh, Con xâu xé thịt bầy con trẻ, Vì quá khứ con vấy máu tanh. Chư vị Trưởng lão xúc động xót thương nữ ngạ quỷ, bèn đến nhà vị địa chủ kia bảo ông hồi hướng đến ngạ quỷ công đức buổi thọ trai mà ông cúng dường chư vị. Lập tức nữ ngạ quỷ thoát khỏi cảnh khốn khổ kia, nhận được nhiều ân phước và hiện hình ban đêm cho người chồng thấy. Sau đó, chư Trưởng lão đến thành Xá Vệ đúng thời và trình lên đức Thế Tôn vấn đề ấy.(Trích: Kinh Tạng Nam Truyền, Tiểu Bộ Kinh 3, Ngạ Quỷ Sự, Phẩm Con Rắn, Chuyện Ngạ Quỷ Ăn Thịt Năm Đứa Bé, trang 264 – 266)

(hết bài kinh)(Chắp tay, khai thị cho vong linh) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, chúng con xin được nương oai lực của Tam Bảo, nói cho các vong linh về ý nghĩa lời Đức Phật dạy trong bài kinh liên hệ với việc làm hôm nay của chúng con. Kính thưa các vong linh ngạ quỷ đang hiện diện nơi pháp hội đàn tràng bố thí vật thực nơi đây, nội dung bài kinh trên, nói về một người vợ cả khi còn sống ở đời, đã làm việc ác vì lòng đố kỵ, mà đã làm cho người vợ bé bị sảy thai, rồi sau đó để chối tội, bà ta đã thề độc, do các việc ác đó, nên khi chết bà đã tái sinh làm ngạ quỷ chuyên xé xác các con của mình để ăn, mà vẫn không hết được các cơn đói khát thiêu đốt. Nhưng hạnh phúc đã đến với ngạ quỷ, đã gặp được vị Tỳ-kheo trưởng lão, khuyến hóa được vị trưởng giả hồi hướng phước báu từ công đức cúng dường đến cho ngạ quỷ, nhờ phúc báu cao quý đó, mà ngạ quỷ được thoát khỏi cảnh khổ. Học theo lời dạy trong kinh, hôm nay nhân mùa Vu Lan báo hiếu, xá tội vong nhân, công ty(cơ quan, cửa hàng,…) chúng con xin tùy duyên như pháp xin cúng dường Tam Bảo, hộ trì Tam Bảo, hộ trì chư Tăng tại chùa… (nếu tại Chùa Ba Vàng thì đọc: Chùa Ba Vàng, Phường Quang Trung, Tp Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh), với số tịnh tài là… và xin hồi hướng phúc lành tạo ra đó, đến cho các vong linh ngạ quỷ, nguyện phúc lành này sẽ giúp cho các vong linh tiêu trừ phần nào nghiệp khổ, để hiện tại thọ thực được phần thức ăn hiến cúng của công ty (cơ quan, cửa hàng,…) chúng con và phát sinh được nhân duyên, được quy y Tam Bảo tu theo Phật Pháp sớm thoát cảnh khổ. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, giờ này chúng con xin tác lễ cúng dường vật thực đến cho các vong linh ngạ quỷ đang hiện diện tại đàn lễ.

(Đọc chú Biến thực, Biến thủy)Chú biến thực: Nam mô tát phạ đá tha nga đá phả rô chỉ để ám tam bạt ra tam bạt ra hồng. (7 lần)Chú biến thủy: Nam mô tô rô bà ra đát tha nga đá ra đát điệt tha án tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô sa bà ha. (7 lần)Phổ cúng dường: Án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng. (7 lần)

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, thỉnh các chúng đã lãnh thọ phước báu, vật thực tại đàn lễ này, cùng chúng con phát tâm Bồ Đề, thực hành công hạnh Bồ Đề: ” Phát tâm Bồ ĐềHộ trì Tam BảoChuyển tải Phật phápRộng khắp thế gian“ (phần in đậm đọc 3 lần) Nguyện chư vị tinh tấn Bồ Đề, cầu Vô Thượng Đạo.(1 vái)

PHỤC NGUYỆN(Chắp tay) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con cũng nguyện cầu cho các chúng vong linh(ngạ quỷ, cô hồn), đã thọ nhận phước báu, vật thực trong đàn lễ hiến cúng của chúng con phù hộ trợ duyên cho công ty (cơ quan, cửa hàng,…) được phát triển và kết duyên pháp lữ với chúng con, đời đời kiếp kiếp trợ duyên cho nhau tu hành cho tới ngày thành Phật. Chúng con cũng xin hồi hướng phúc lành, trong đàn lễ hiến cúng này, đến cho công ty chúng con(nguyện gì đọc nấy)… và hướng nguyện toàn thể thành viên trong công ty (cơ quan, cửa hàng,…) hóa giải oán kết với nhau, cùng nhau hòa hợp giúp cho công ty (cơ quan, cửa hàng,…) được phát triển và cùng nhau tinh tấn tu hành theo Chính Pháp của Phật, cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

TAM TỰ QUY Tự quy y Phật, nguyện cho chúng sinh, hiểu thấu đạo lớn, phát tâm Vô Thượng.(1 tiếng chuông) (1 lễ) Tự quy y Pháp, nguyện cho chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như biển.(1 tiếng chuông) (1 lễ) Tự quy y Tăng, nguyện cho chúng sinh, quản lý đại chúng, hết thảy không ngại.(1 tiếng chuông) (1 lễ)

(Nếu thả phóng sinh, thì tác bạch theo hướng dẫn của chương trình thả phóng sinh tại phần C, nếu không thả phóng sinh thì đọc kết lễ)(Kết lễ) Khóa lễ của chúng con đã viên mãn, chúng con xin dọn đồ cúng lễ. Chúng con xin thành kính tri ân Tam Bảo và tùy hỷ các vị Hộ Pháp, quỷ thần đã tham gia khóa lễ và ủng hộ cho khóa lễ công đức của chúng con. Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát! (3 vái)

C. Nghi thức thả phóng sinh rằm tháng 7

1. Hướng dẫn

Để con vật dưới đất, phía trước mặt, không cần thắp hương. Chắp tay hướng lên hư không khấn bạch.

2. Nghi thức

(Chắp tay, để các con vật phía trước, tâm hướng tới chư Phật bạch lễ) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con kính bạch chư Phật chứng minh cho chúng con, đệ tử chúng con tên là(đọc tên một số người tham gia buổi lễ)… đại diện cho công ty (cửa hàng)… Hôm nay là ngày… tháng… năm…, nhân tiết tháng Bảy – Vu Lan báo hiếu, xá tội vong nhân, chư Phật hoan hỷ, chư Tăng kiết hạ đem phúc lành tế độ chúng sinh, đệ tử chúng con một lòng nương tựa Tam Bảo tu học tại chùa Ba Vàng, chúng con xin thực hành tu tâm từ bi, chúng con mua mạng những chúng(kể tên loài)… này, cứu chúng thoát khỏi sự giam cầm trói buộc, cứu chúng thoát khỏi nghiệp bị sát mạng, chúng con xin hướng nguyện cho chúng, được tiêu trừ nghiệp chướng, sớm thoát được nghiệp làm súc sinh, sớm được tái sinh về cõi người, được như duyên lành của chúng con, gặp được Tam Bảo, tu hành theo giáo Pháp của Phật, đem đến lợi ích hạnh phúc cho tự thân, đem giáo Pháp của Phật, làm lợi ích cho chúng sinh. Chúng con xin hướng nguyện tất cả cán bộ nhân viên công ty (cơ quan, cửa hàng)… đời đời kiếp kiếp, cùng với tất cả chúng (kể tên loài)… này, sinh ra nơi đâu cũng được gặp chính Pháp của Phật, tinh tấn tu hành cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử. Chúng con cũng xin hồi hướng công đức lành này, để tất cả cán bộ nhân viên công ty(cơ quan, cửa hàng)… sám hối tất cả các tội nghiệp mà chúng con đã giam cầm trói buộc, cũng như sát mạng chúng hữu tình, nguyện phúc lành này, sẽ giúp chúng con tiêu trừ được quả báo bị giam cầm, bị tổn hại đến thân thể tính mạng của các chúng sinh mà chúng con đã gây ra. Chúng con xin hồi hướng cho các công các việc của công ty (cơ quan, cửa hàng)… được hanh thông, không gặp các ác duyên, tất cả cán bộ nhân viên công ty (cơ quan, cửa hàng)… không bị ác nghiệp giam cầm, không bị tổn hại đến thân thể, tính mạng và được sức khoẻ, thọ mạng được kéo dài đầy đủ duyên lành tu theo chính Pháp Phật. Chúng con xin chư Phật chứng minh cho chúng con, gia hộ cho chúng con cùng các chúng(kể tên loài)… đây, được như nguyện hồi hướng của chúng con. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(3 lần) Khi thả phóng sinh thì đọc: Hỡi các chúng sinh đây, được duyên cứu mạng này, nguyện cho đời đời kiếp kiếp, sinh ra nơi đâu cũng được thực hành công hạnh Bồ Đề: ” PHÁT TÂM BỒ ĐỀ, HỘ TRÌ TAM BẢO, CHUYỂN TẢI PHẬT PHÁP, RỘNG KHẮP THẾ GIAN.”Thả xong đọc: Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!(3 lần)

HẾT

Nếu các Phật tử ở xa, muốn cúng dường về chùa Ba Vàng, nhưng không có điều kiện để về chùa, thì quý Phật tử khi cúng lễ xong, gom cất phần tịnh tài (tiền), để gửi ngay hoặc sau khoảng mấy tháng thì gửi.

Chùa Ba Vàng và Thầy Thích Trúc Thái Minh không dùng bất kỳ một tài khoản ngân hàng nào khác. Nếu quý Phật tử muốn cúng dường, công đức về chùa Ba Vàng thì chỉ chuyển khoản vào một tài khoản duy nhất sau đây.

Quý Phật tử kiểm tra thông tin cung cấp tài khoản tại trang chùa Ba Vàng ở đường link sau:chuabavang.com/thong-bao-so-tai-khoan-cua-chua-ba-vang/Lưu ý: Nếu như bài nào có in số tài khoản mà không in đường link, mong quý Phật tử xem xét và kiểm tra lại.

TÀI KHOẢN CHÙA BA VÀNG

– Số tài khoản: 0141005656888.– Tên tài khoản: Chùa Ba Vàng.– Ngân hàng: Vietcombank Quảng Ninh.– Mã SWIFT (mã số khi chuyển khoản quốc tế): BFTV VNVX014.

Khi gửi xong thì nhắn tin vào số điện thoại hoặc nhắn tin qua zalo để thầy biết: 0981392858 (Sư thầy Thích Trúc Bảo Việt).

Nội dung tin nhắn Nam mô A Di Đà Phật, con kính bạch Thầy! Tên con là… ở tại… Hôm nay là ngày… /…/… con vừa gửi vào tài khoản của nhà chùa số tiền là… để hồi hướng cho các vong linh… Con xin gửi danh sách để Sư Thầy thỉnh vong linh ạ. Con cũng xin Sư Thầy chứng minh và hồi hướng cho cả gia đình con luôn được sự gia hộ của chư Phật, hiện tại được… Con xin thành kính tri ân Thầy ạ! Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Khi gửi tiền thì khấn Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con; chư Thiên, Thiện Thần, Hộ Pháp hoan hỷ ủng hộ cho chúng con. Hôm nay là ngày… tháng… năm… con đi gửi tiền cúng dường Tam Bảo mà con đã bạch về chùa Ba Vàng, theo số tài khoản…. con xin hồi hướng công đức phúc báo này, cho các vong linh(gia tiên, thai nhi, oan gia trái chủ…)…. được về chùa Ba Vàng nghe học Phật Pháp sớm được siêu thoát, từ nay tới vô lượng kiếp về sau con cùng với các vong linh được tu tập theo giáo Pháp của Phật cho tới ngày được thành Phật, trong hiện tại con xin hồi hướng cho cha mẹ… được… hồi hướng cho con được (công việc… đọc ý mình ra)………. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, kính mời quý đạo hữu liên hệ với:Phật tử: Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán): – Ban Liên Lạc của CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa: 0984243810 – Nhắn tin vào Facebook: Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán):Facebook.com/cophamthiyentamchieuhoanquan – Đăng lên nhóm Facebook: Tâm Sự Cùng Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán):Facebook.com/groups/PhamThiYenTCHQ – Email: phamthiyen.tchq1970@gmail.com

Các bài liên quan:

Hướng Dẫn Làm Lễ Rằm Tháng 7 Tại Nhà, Cửa Hàng

Hướng dẫn lễ rằm tháng 7 tại nhà , cửa hàng, để cầu phúc cho cả nhà, tạo không khí thuận lợi mát mẻ, kinh doanh phát đạt tấn tới. Mời các bạn tham khảo bài viết sau để có thể cũng lễ rằm tháng 7 tại nhà hoặc cửa hàng một cách chu đáo.

Quan niệm 1 : nên làm lễ trong thời gian từ 2/7 âm đến 14/7 âm . Do 15/7 tức rằm tháng 7 cửa địa ngục sẽ đóng , chúng sinh sẽ trở về địa ngục nên nếu lễ muộn chúng sinh sẽ khó nhận đc .

Quan niệm 2 : lễ ngày nào cũng được , dù là vào rằm , hay do điều kiện thời gian k cho phép , phải đến sau rằm mới làm đc lễ . Đơn giản là tâm đã khởi nguyện làm đc khoá lễ rằm tháng 7 đã là 1 điều rất tốt rồi .

Sự kết nối tâm linh là câu chuyện xuyên suốt nhiều năm tháng . Nên bất kỳ khi nào cũng đc , có tâm ắt có linh ứng. Lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với cuộc sống , công việc trên trần thế là đc . K cần quá chú trọng tiểu tiết .

2. Tại sao nên làm lễ rằm tháng 7:

Tháng 7 có 2 khoá lễ chính phân biệt là

1- vu lan báo hiếu : lễ dâng lên gia tiên , tiên tổ nội ngoại hương linh trong gia đình ( nên làm ) để thể hiện sự tri ân với gia tiên tiền tổ

2- Lễ xá tội vong nhân : siêu sinh tịnh độ , thể hiện lòng thương cảm với các vong linh chết đường , chết chợ , chết sông , các vong linh còn đang vất vưởng nơi trần thế ( k bắt buộc – quan niệm thỉnh vong thì dễ , tiễn vong thì khó – vậy nên cần chú tâm cẩn thận khi làm lễ này )

3- 1 số nhà gộp cả lễ vu lan và xá tội vong nhân vào làm cùng lúc . Nhưng thật sự thì k nên .

I- Thời gian lễ trong ngày

Quan niệm lễ từ 6g sáng đến 6g tối là Lễ Vu Lan Lễ từ 6g chập choạng tối đến đêm thì là lễ xá tội vong nhân .

II – Bày lễ

A – Lễ vu lan báo hiếu : Mâm lễ được sắp và dâng tại ban thờ trong nhà . Nếu ban thờ nhỏ k đủ dâng thì có thể kê thêm bàn ngoài , sập nhỏ cạnh bên bàn thờ để đặt đồ lễ lên . Bàn và sập nên được lau qua bằng rượu gừng cho sạch và mát .

B – Vàng mã : 1- Cho bàn thờ gia tiên :

Tập tiền vàng ( nên có ) Cây tiền vàng ( k bắt buộc ) Quần áo tiền chủ hậu chủ ( k bắt buộc ) Quần áo nam nữ , giày dép cho các cụ trong nhà ( nên có ) Bộ tập tiền thiên tào địa phật ( k bắt buộc )

2- Cho bàn thờ Phật

Phật k dùng vàng mã Nếu có chỉ cần đặt 1 tập tiền Phật là đc , chủ yếu là dâng hoa

3- Cho bàn thờ quan thần linh

Tập tiền vàng ( nên có ) Cây tiền vàng ( k bắt buộc ) Tập tranh ngựa ( nên có ) Quần áo quan 5 màu ( k bắt buộc ) Bộ tập tiền thiên tào địa phật ( k bắt buộc )

Lưu ý : vàng mã chỉ cần có là đc k cần xa hoa bày vẽ , đi ngược lại với tinh thần lễ bạc tâm thành .

C – Bày lễ ** Bàn tay có 5 ngón thì mâm lễ đủ có 5 thứ bao gồm

* Nến ( để thắp sáng cho các bề trên ngự và đưa đường chỉ lối ) * Hương ( để kết nối với thế giới tâm linh ) * Hoa (10/20 bông cúc vàng ) * Quả ( mâm ngũ quả ) * Thực – gồm đồ ăn và đồ uống , chè thuốc trầu cau

+ đồ uống gồm có : 3 chai lavies , 3 lon nc ngọt màu đỏ , 3 lon bia màu xanh , 1 chai rượu

+ đồ ăn đc chia làm 2 mâm lễ khác nhau tuỳ chọn . Truyền thống thường có xôi vò , xôi chè cúng cùng mâm lễ để tráng miệng sau đó .

1- Mâm lễ chay Ưu điểm : đồ chay thì luôn thanh tịnh , giảm nghiệp sát sinh . Cúng Phật cúng gia tiên đều rất tốt . Nhược điểm : nhiều người k thích ăn chay , làm đồ chay ngon cũng khó

Nếu cúng chay thì nên bỏ rượu và bia ở phần đồ uống ra . Nên làm mâm đồ chay theo màu sắc của ngũ hành bao gồm – gợi ý cơ bản tự mọi ng có thể biến tấu thêm Kim ( trắng , vàng ) – đậu phụ luộc Mộc ( xanh ) – rau xào dầu thực vật / rau luộc chấm muối vừng Thuỷ ( xanh ) – canh bất kì Hoả ( hồng , đỏ ) – xôi gấc Thổ ( nâu ) – rau củ quả chiên xù

2- Mâm lễ mặn Ưu điểm : trước cúng sau ăn , nên có thể nhậu những món khoái khẩu Nhược điểm : có nghiệp sát sinh , ít thanh tịnh như đồ chay trong đó . Lễ mặn thì dễ biến tấu , dễ làm dễ chọn . Các món cơ bản đều có thể dâng được . Tinh thần trước cúng sau ăn thì muốn ăn gì chọn món đấy , nấu rồi cúng rồi thụ lộc .

D- Mâm lễ xá tội vong nhân , hay mâm lễ chúng sinh Tuyệt đối k được bày tại trong nhà , tại nơi cư ngụ . Thường sẽ đc bày tại cửa nhà , ngã ba đường . Mâm lễ gồm có , gạo muối , bỏng ngô ( có thể thay bằng bim bim ) cháo loãng , quần áo chúng sinh , tiền vãng sinh .

4. Hướng dẫn lễ rằm tháng 7 cơ bản tại cửa hàng

Tại cửa hàng thường có ban thờ thần tài . Quan niệm rằng dịp rằm tháng 7 khi dễ kết nối nhất với bậc bề trên . Ta nên lễ tại cửa hàng để Thứ nhất – tri ân các Ngài đã ban lộc Thứ hai – xin thêm lộc rơi lộc vãi , công việc hanh thông

A – Đồ lễ cơ bản : Tập tiền vàng ( nên có ) Tập tiền thần tài ( nên có ) Cây tiền vàng – k bắt buộc Bộ tiền thiên tào địa phật – k bắt buộc Ngựa vàng – để công việc phi nước đại – mã đáo thành công – k bắt buộc

* Nến ( để thắp sáng cho các bề trên ngự và đưa đường chỉ lối ) * Hương ( để kết nối với thế giới tâm linh ) * Hoa (10/20 bông cúc vàng ) * Quả ( mâm 3 hoặc 5 loại quả nhưng nên có quả dừa ) * Thực – gồm đồ ăn và đồ uống , chè thuốc trầu cau

+ đồ uống gồm có : 3 chai lavies , 3 lon nc ngọt màu đỏ , 3 lon bia màu xanh , 1 chai rượu

+ đồ cúng có thể lựa chọn

1- bô tam sên ( nên dùng ) : sinh tài sinh lộc bao gồm : trứng luộc , thịt luộc , 1 con cua hoặc 1 con tôm luộc

2- bộ đắc lộc : thịt heo quay , bánh bao chay tròn nhỏ

3- bộ cơ bản : xôi gấc ( may mắn ) , giò ( dồi dào ) , thịt ba chỉ luộc ( sinh sôi )

5. Lưu ý

Cần phải hiểu trong chuyện tâm linh , lễ bó là cái ngọn , cách ta sống thiện hay ác nó là cái gốc rễ . Gốc rễ mà tốt thì ngọn cây được tươi xanh , gốc sẽ mà xấu thì ngọn cây đc khô héo .

Nhiều người buôn gian bán lận , ăn ở thất đức , cứ nghĩ lễ to lễ nhiều , lễ mà vàng mã ngợp trời thì sẽ được lộc lá . Kẻ ác mà chỉ cần đi lễ nhiều rồi lại cười đến cuối cùng , chuyện nghịch lý như vậy – lấy đâu ra.

Vậy nên lễ k cần mâm cao cỗ đầy , k cần cầu kỳ hoa mỹ . Thành tâm , hành thiện , bình thản – tất lễ đc được linh ứng , đc minh chứng .

Để sắm các loại hoa quả làm lễ vật cho cúng rằm tháng 7 tại nhà, cửa hàng, quý khách vui lòng tham khảo TRÁI CÂY LÀM LỄ để mua và đặt hàng, chúng tôi sẽ phục vụ tận nơi cho quý khách.

Xin trân trọng cám ơn !

Keys: lễ rằm tháng 7, cúng rằm tháng 7, cách cúng rằm tháng 7, lễ vu lan, lễ xá tội vong nhân, cách sắm lễ rằm tháng 7, cách sắm đồ cúng rằm tháng 7, cúng rằm tháng 7 gồm những gì.

Cửa Hàng Bán Đồ Thờ Tại Quận 7

Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7 – Cung cấp đồ thờ Bát Tràng tphcm

Bạn đang tìm địa chỉ bán đồ thờ cao cấp Bát Tràng tại quận 7 ? Tại cửa hàng Không Gian Gốm địa chỉ 021 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, chúng tôi là cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm thờ cúng gốm sứ Bát Tràng. Cửa hàng gốm sứ gồm nhiều sản phẩm thờ cúng gốm sứ Bát Tràng cao cấp giá xưởng và hỗ trợ vận chuyển tận nhà miễn phí cho quý khách có nhu cầu.

Công Ty Cổ Phần Gốm Sứ Sáng Tạo Việt Nam địa chỉ 21 Cộng Hòa, F4 Quận Tân Bình là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thờ cúng cao cấp từ Gốm Sứ Bát Tràng 

Tại sao lại phải mua đồ thờ ở cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7 ?

Việc thờ cúng đối với mỗi người dân Việt Nam no không chỉ thể hiện lòng biết ơn, kính trọng với công ơn sinh thành, dạy dỗ, nuôi nấng chúng ta nên người mà còn là cách để nhắc nhở các thế hệ sau phải luôn lưu giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Hãy phát huy những giá trị này bằng cách lựa chọn những bộ đồ thờ CHUẨN nhất.

Tại sao lại phải mua đồ thờ ở cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7 ? vì những lý do sau đây: 

⚡Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7  cung cấp đồ thờ cúng đa dạng

⚡ Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7 cung cấp đồ thờ với mức giá như tại xưởng sản xuất

⚡ Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 7  đảm bảo phù hợp phong thủy.

Phong tục thờ cúng đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam vì thế không chỉ khu vực quận 8 mà rất nhiều gia chủ khác trên thế giới đều quan tâm. 

☕ Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 6

☕ Cửa hàng bán đồ thờ tại quận 8

☕ Cung cấp đồ thờ Bát Tràng tphcm

Bộ đồ thờ đầy đủ – trang nghiêm tôn kính nhất

Từ lâu, Phong tục thờ cúng tổ tiên đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống tâm linh, văn hóa của người dân Việt Nam.  

+ Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng – sợi dây kết nối tâm linh giữa người sống và người đã khuất.Cũng là nơi để con cháu thể hiện lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với các bậc tiền nhân.

+ Bàn thờ Phật nơi linh thiêng cầu nguyện bình an, may mắn cho bản thân, cũng như những người trong gia đình.

+ Bàn thờ thần tài thổ địa

+ Bàn thờ ông táo

Chẳng biết từ bao giờ mà việc thờ cúng trở nên quan trọng đối với mọi gia đình người Việt đến như vậy . Vì thế bàn thờ bao giờ cũng được bày trí với bộ đồ thờ một cách chu đáo với sự trang nghiêm, tôn kính nhất, đặc biệt nhất vẫn là bàn thờ gia tiên.

Bộ đồ thờ đầy đủ – trang nghiêm tôn kính nhất bao gồm: 

+ Đỉnh thờ

+ Bát hương

+ Chóe thờ

+ Mâm bồng

+ kỷ nước

+ Bộ ấm trà 

+ Lọ hoa

+ Nậm rượu

+ Chân đèn 

+ Ống hương

+ Bát sâm

+ Bát cơm

+ Đũa thờ

+ Bát Trầm

+ Đèn dầu

….

“ Cây có gốc mới nở cành sinh ngọn

Nước có rộng mới bể rộng sông sâu “

Trọn bộ đồ thờ cần thiết nhất 

Địa chỉ bán các sản phẩm thờ cúng tại quận 7

Ở quận 7 các bạn chỉ cần đến ngay địa chỉ sau: 021 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, Tp.hcm.

– Việc mua đồ thờ cúng cần phải cân nhắc thật kĩ càng, tránh mua nhầm các sản phẩm thờ cúng có xuất xứ không rõ ràng, rất dễ bị đặt dị vật trong đồ thờ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy khi mua về thờ tự. Việc ngày càng nhiều nhà cung cấp nhập hàng thờ từ trung quốc về càng làm việc mua nhầm các bộ đồ thờ không sạch sẽ trở nên đáng báo động hơn. Vì thể để đảm bảo cho không gian thờ cúng của các bạn an toàn thì tốt nhất nên tìm đến những điểm bán đồ thờ uy tín tại Tphcm.

KHÔNG GIAN GỐM – CỬA HÀNG CHUYÊN ĐỒ THỜ BÁT TRÀNG

Từ xưa đến nay, phong tục thờ cúng là tục lễ không thể thiếu của mỗi gia đình Việt Nam. Để giúp cho mọi khách hàng trên toàn quốc tiện lợi hơn trong việc thờ cúng hệ thống KHÔNG GIAN GỐM lần lượt ra đời. Chúng tôi CHUYÊN về các mặt hàng gốm sứ BÁt Tràng, giúp mọi gia đình có được không gian thờ cúng linh thiêng nhất. 

ĐẶT HÀNG HAY MUA HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ

Hotline:: 0912 992 544

Showroom 1: Số 021 Nguyễn Văn Linh , Phú Mỹ Hưng , P, Tân Phong, Quận 7, Tp HỒ CHÍ MINH

Shoroom 2 : Số 21 Cộng Hòa , Phường 4 , Quận Tân Bình, Tp HỒ CHÍ MINH (TP HCM)

Shoroom 3 : Số 2,4,6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shoroom 4 : 98 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Shoroom 5 : 863 Trường Chinh, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp.HCM

Shoroom 6 : 351 Bạch Đằng, F15, Bình Thạnh, Tp.HCM

Shoroom ĐÀ NẴNG : 27B Nguyễn Tri Phương – Thanh Khê- Đà Nẵng

Shoroom Hà Nội : Tòa Nhà Không Gian Gốm Bát Tràng, Khu Công

– Chúng tôi đã là nhà sản xuất và trực tiếp kinh doanh các sản phẩm thờ cúng tại quận 7, với sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng cũng như những cam kết cạnh tranh nhất về giá thì quý khách hàng có thể đặt trọn niềm tin nơi chúng tôi.

Một số bộ đồ thờ từ thường đến cao cấp từ gốm sứ Bát Tràng Tâm Linh.

Khách hàng cũng quan tâm :

– Cung cấp bát nhang tại quận 7–

– Cung cấp tượng thờ quận quận 7

– cung cấp mâm bồng quận 7

– Mua đèn dầu thờ quận 7

– Mua ấm chén thờ quận 7

– Mua ống nhan quận 7

– Mua chóe nước thờ quận 7

– Mua đài nước thờ quận 7

Việc lựa chọn mua bộ đồ thờ phù hợp với phong thủy và rõ nguồn gốc rất quan trọng, nó cũng là một cách thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên. Và việc chọn KHÔNG GIAN GỐM là sự lựa chọn tuyệt vời. Tới đây, các bạn không những mua được đồ thờ mà còn mua được tượng thờ, bàn thờ, những vật phẩm cho khu vực thờ cúng thêm linh thiêng và trang nghiêm nhất. 

Tại Sao Phải Cúng Rằm Tháng 7? Văn Khấn Cúng Rằm Tháng 7

Trong quan niệm dân gian “Đi lễ cả năm không bằng cúng rằm tháng 7” âm lịch, bởi ngày này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh người Việt Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin nét đẹp văn hoá này qua bài viết sau đây.

Ý nghĩa cúng rằm tháng 7

Ngày 15 tháng 7 âm lịch (rằm tháng 7) là ngày rằm lớn nhất trong năm theo phong tục của người Việt Nam. Người miền Bắc gọi ngày là ngày “xá tội vong nhân”, ngày cúng chúng sinh không nhà không cửa hay còn gọi là cúng cô hồn. Còn người miền Nam gọi là lễ Vu Lan, ngày con cái báo hiếu cha mẹ.

Như vậy, vào ngày rằm tháng bảy sẽ gắn liền với hai ngày bày lễ và cúng lớn của Phật giáo đó là lễ Vu Lan báo hiếu và ngày “xá tội vong nhân”.

Mỗi dịp đến cúng rằm tháng 7 âm lịch mọi người thường chuẩn bị những mâm cỗ tươm tất để cúng ngoài trời hoặc trước cửa chính ngôi nhà. Tuy nhiên, ý nghĩa của việc cúng “xá tội vong nhân” và lễ Vu Lan báo hiếu sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Cúng “xá tội vong nhân” là cầu siêu, tục cúng cho những vong hồn không nơi nương tựa. Vì theo quan niệm dân gian ta vào ngày rằm tháng bảy, âm phủ sẽ mở cửa ngục để các linh hồn được ra ngoài và trở về nhà.

Trong ngày này cũng có câu chuyện Mục Kiền Liên trải qua nhiều khó khăn để cứu mẹ mình thoát khỏi địa ngục. Cho nên, ngày rằm tháng 7 còn gọi là lễ Vu Lan để thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn và kính trọng đối với ông bà tổ tiên và các đấng sinh thành.

Văn khấn cúng rằm tháng 7 đầy đủ nhất

Văn khấn thần linh theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

“Nam mô A Di Đà Phật”Nam mô A Di Đà Phật”Nam mô A Di Đà PhậtCon lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.Con kính lạy Đức Đại Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả. Hôm nay là ngày rằm tháng 7,

Tín chủ chúng con là….

Chúng con xin thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời ngày Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chi đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả thần linh cai quản trong khu vực này.

Chúng con cúi xin các ngài giáng lâm án toạ, xét soi chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng che chở, công đức lớn lao này không biết lấy gì đền báo. Vì vậy, chúng con kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thu. Phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn khoẻ mạnh, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.

Bày tỏ tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Nam mô A Di Đà PhậtNam mô A Di Đà PhậtNam mô A Di Đà Phật”

Văn khấn văn cúng cô hồn gồm những gì theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Lưu ý: Với bài cúng rằm tháng 7 chúng sinh phải khấn ngoài trời.

“Nam mô A Di Đà PhậtNam mô A Di Đà PhậtNam mô A Di Đà PhậtCon lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.Con lạy Đức Phật Di ĐàCon lạy Bồ Tát Quan ÂmCon lạy Táo Phủ Thần Quân Chinh thần Tiết tháng 7 sắp thu phân. Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà. Âm cung mở cửa ngục ra. Vong linh không nhà không cửa.

Đại Thánh Khảo giáo – A Nan Đà Tôn giả. Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương.

Gốc cây xó chợ đầu đường, không nơi nương tựa đêm ngày lang thang, quanh năm đói rét cơ hàn, không manh áo mỏng – che làn heo may.

Cô hồn Nam – Bắc – Đông – Tây.

Trẻ già trai gái về đây họp đoàn.

Nay nghe tín chủ thỉnh mời

Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau

Cơm canh cháo nẻ trầu cau

Tiền vàng quần áo đủ màu xanh đỏ

Gạo muối quả thực hoa đăng

Mang theo một chút để dành ngày mai

Phù hộ tín chủ lộc tài

An khang thịnh vượng hài hoà gia trung

An khang thịnh vượng hài hoà gia trung

Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời

Bây giờ nhận hưởng xong rồi

Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần

Tín chủ thiêu hoá kim ngân

Cùng với quần áo đã được phân chia

Kính cáo Tôn thần

Chứng minh công đức

Cho tín chủ con

Tên người cúng:….

Tiên vợ (chồng):….

Con trai:….

Con gái:….

Cư ngụ tại:….”

Cần chuẩn bị gì cho lễ cúng rằm tháng 7?

Mâm cúng Phật

Cúng rằm tháng 7 cũng là cúng lễ Vu Lan, xuất phát từ tích kể đức Mục Kiền Liên xả thân cứu Mẹ. Vào ngày này bạn chỉ cần sắp một mâm cơm chay hoặc đơn giản nữa là mâm ngũ quả để cúng Phật rồi thụ lộc tại nhà.

Lúc làm lễ cúng ngoài trời hoặc trước cửa chính ngôi nhà nên đọc một bài kinh Vu Lan để hồi hướng công đức cho những người thân đã khuất được siêu sinh. Đây cũng là cách giúp bạn hiểu thêm về ngày bày lễ và cúng này.

Cúng thần linh và gia tiên

Mâm cỗ cúng rằm tháng 7 với gia tiên thường là mâm cỗ mặn kèm theo tiền vàng và cả những vật dụng dành cho người cõi âm được làm bằng giấy như nhà cửa, quần áo chúng sinh với nhiều giày dép…

Các gia đình có thể làm mâm cơm mặn với đầy đủ các món như xôi, gà luộc, cơm, canh, cá kho…và đồ vàng mã theo nhu cầu lúc còn sống của người đã khuất.

Khác với mâm cúng Phật và gia tiên. Lễ cúng cô hồn được thực hiện vào lúc chiều tối ngày 14/07 hoặc 15/07. Bởi dân gian quan niệm rằng, đây là thời gian cúng cho những vong linh trên đường trở về địa ngục nên cũng là lúc cúng cô hồn chuẩn nhất. Tất cả lễ vật và tục cúng phải được hoàn tất vào ngày 15/07.

Mâm cỗ cúng rằm tháng 7 đối với chúng sinh gồm có:

Gạo muối được vãi ra sân, cháo trắng nấu loãng (12 chén nhỏ), hoa quả với nhiều màu sắc (5 loại 5 màu) và 12 cục đường thẻ.

Quần áo chúng sinh với nhiều màu sắc như xanh lam, vàng, hồng… Các loại bỏng ngô, bánh kẹo, tiền thật và tiền vàng mã.

Nước có 3 chun (ly) nhỏ, 3 cây nhang, 2 ngọn nến nhỏ.

Những lưu ý khi cúng rằm tháng 7

Để ngày cúng rằm tháng 7 được diễn ra suôn sẻ, gia chủ cần lưu ý những điều sau đây:

Nên cúng vào ban ngày: Theo quan niệm dân gian cho rằng, ngày lễ này thường được thực hiện vào ban ngày, không nên làm vào lúc chiều tối vì lúc này mặt trời đã lặn và cửa âm phủ đã đóng.

Không nên cúng cô hồn bằng món mặn: Lễ cúng cô hồn thường là món chay. Dân gian quan niệm rằng không nên cúng cô hồn món mặn vì sẽ khơi dậy lòng tham – sân – si… Đặc biệt khi cúng phải đặt lễ trước nhà, không nên đặt trong nhà bởi đây là điều cấm kỵ.

Tục rải tiền vàng cúng: Khi rải tiền vàng ra mâm cúng phải đặt theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc, mỗi hướng từ 3 – 5 – 7 cây nhang. Kết thúc lễ cô hồn, gạo, muối phải được vãi ra sân và ngoài đường. Sau đó là đốt vàng mã.

Ở một số nơi, người ta còn cho phép trẻ con giật cô hồn khi việc cúng đã xong. Tuy nhiên ngày nay đối tượng cướp cổ có thể là bất kỳ ai.

Khi chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 cho gia đình có người mới mất, khi chuẩn bị mâm cơm cúng cho người mới mất trong gia đình thì phải chuẩn bị thêm 1 bát cơm và một quả trứng. Theo quan niệm tập tục của người xưa để lại, việc làm này mục đích là để cho những vong hồn của người mới mất được trở về đoàn tụ với gia đình. Ngoài ra, gia đình còn có thể chuẩn bị thêm các món mặn như gà luộc, xôi, cá kho, canh,… và những đồ vàng mã cần thiết cho người mới mất.