Top 13 # Đồ Cúng Văn Phòng Mới Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Đồ Lễ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới

Chuyển văn phòng là chuyện đại sự, có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động phát triển của doanh nghiệp sau này. Vì vậy lễ cúng văn phòng mới là nghi thức cần thiết không thể thiếu khi chuyển văn phòng.

Lễ cúng này được coi như là sự xin phép thần linh, thổ công chấp nhận, phù hộ doanh nghiệp làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Nói đến làm lễ cúng thì không thể không chuẩn bị đồ lễ cúng được.

Đồ lễ cúng là cách mà chúng ta bày tỏ lòng thành hướng đến các bậc thần linh để xin được sự bảo vệ, phù hộ. Một mâm đồ lễ đầy đủ cần có những gì?

I. Danh sách những đồ lễ cần chuẩn bị khi chuyển văn phòng mới

Đồ mặn: có thể chọn gà luộc nguyên con hoặc lợn quay tùy theo điều kiện của doanh nghiệp. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm xôi, giò, bánh trưng, ….

Trái cây: nên chọn khoảng 5 loại trái cây để bày lên. Trái cây được bày nên mâm phải tươi, không bị hỏng hoặc dập nát.

Hoa tươi: loại hoa thường được chọn để cúng là hoa cúc vàng ngoài ra có thể sử dụng hoa hồng, hoa ly, ….

Hương hay còn gọi là nhang

Nến hoặc đèn dầu

Rượu, trà

Nước lọc

Vàng mã

Muối gạo trắng

Trầu cau

Cháo trắng hoặc chè

Bao thuốc lá, bia, nước ngọt

II. Những lưu ý khi sắp mâm cúng và làm lễ

Vì đồ lễ có nhiều thứ riêng lẻ nên hãy chuẩn bị danh sách những đồ cần mua để tránh việc mua thiếu đồ làm trở ngại đến lễ cúng văn phòng mới.

Sau khi mua đầy đủ đồ lễ nên xếp tất cả chúng gọn gàng vào mâm vào bàn được kê theo hướng phù hợp với tuổi, mệnh của lãnh đạo trước giờ làm lễ cúng.

Những đồ đồ lễ nên chuẩn bị với số lượng lẻ. Ví dụ như chuẩn bị 3 bát chè, 3 cốc rượu, một đĩa muối, …. Hoa tươi cắm trong bình nên có số bông lẻ, trái cây trên đĩa cũng vậy. Bởi theo phong thủy, số lẻ là âm, số chẵn tượng trưng cho dương và lễ cúng này là cúng cho người âm.

Trước khi làm lễ cúng không thể chuyển đồ đạc vào. Vì vậy, bạn cần phải bàn bạc với mọi người cũng như công ty dịch vụ chuyển văn phòng để có thời gian, kế hoạch chuyển thích hợp.

Những đồ lễ dâng lên phải hoàn chỉnh nguyên vẹn, không hư hỏng, hoa quả không bị dập nát, thối rữa. Không ăn đồ cúng khi chưa làm lễ.

Những đồ vật tượng trưng nên mang đến văn phòng mới: bát hương, bài vị thờ tại văn phòng cũ nếu có; một vài bàn ghế đã sử dụng trước đó; cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy. Tuyệt đối không mang theo chổi quét, chổi lau nhà cũ vì quan niệm cho rằng chổi quét, chổi lau cũ sẽ mang theo những thứ không sạch sẽ, vận xui rủi từ văn phòng cũ sang văn phòng mới.

III. Nghi thức làm lễ cúng văn phòng mới

Bạn có thể lựa chọn mời thầy về cúng hoặc tự cúng nhập trạch văn phòng mới. Dù làm theo cách nào thì bạn vẫn phải tuân thủ những nghi thức của lễ cúng.

Trước khi làm lễ tại văn phòng mới, người lãnh đạo, chủ văn phòng sẽ phải làm lễ nhỏ xin chuyển bài vị, bát hương thờ thần tài, thổ công đến văn phòng mới.

Người lãnh đạo, người chủ phải là người cầm bát hương, bài vị tiến vào văn phòng mới đầu tiên và đặt chúng nên vị trí định sẵn.

Khi lễ cúng bắt đầu phải giữ im lặng, nghiêm trang, kính cẩn.

Khi hương sắp tàn phải nầu nước pha trà rồi đặt lên mâm cúng.

Khi hương cháy hết mới được hóa vàng. Hóa vàng xong thì mới được chyển dồ vào văn phòng.

Đồ cúng dâng lên các vị thần không cần phải quá phong phú, sang trọng mà quan trọng ở tấm lòng người làm lễ. Nhưng cũng không vì vậy mà bạn lơ là việc chuẩn bị đồ lễ để cúng bái. Mong rằng bài viết trên có ích với bạn. Nếu có điều thắc mắc về dịch vụ chuyển văn phòng Hà Nội hãy liên hệ ngay với Thành Hưng để có ngay câu trả lời.

Trân Trọng !

Bài Cúng , Đồ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới

Đồ cúng chuyển văn phòng mới là một trong những việc quan trọng với chúng ta khi tiến hành chuyển văn phòng. Trong quan niệm người Việt từ xưa đến nay việc cúng bái trước khi tiến hành những chuyện quan trọng là vô cùng cần thiết. Việc cúng chuyển văn phòng cũng là những nghi thức ảnh hưởng đến việc làm ăn kinh doanh của chúng ta. Do đó bạn nên chuẩn bị thật kỹ để tiến hành được tốt hơn Trong bài viết này vận tải Sky xin chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý, đồ cúng chuyển văn phòng mới như thế nào là chuẩn. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn khi chuẩn bị chuyển văn phòng.

Đầu tiên chúng ta cần phải chọn được ngày thích hợp với bản mệnh chúng ta. Tốt nhất là bạn nên tham khảo các ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ. Vì việc lựa chọn ngày tốt chuyển văn phòng cần phải dựa vào nhiều yếu tố như bản mệnh của người chủ doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, ngày tốt ngày xấu… Nếu không nắm hết được các kiến thức phong thuỷ thì sẽ dễ dẫn đến chọn sai ngày. Việc chọn ngày không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh, làm ăn của doanh nghiệp. Ngoài chọn ngày thì giờ nhập trạch cũng rất quan trọng nữa.

Bàn cúng nhập trạch ngày dọn về văn phòng mới

Một số lưu ý trong ngày chuyển văn phòng:

Chủ doanh nghiệp phải là người đầu tiên bước vào văn phòng mới, tay phải mang theo đồ dùng của doanh nghiệp.

Những người không hợp tuổi thì nên tránh mặt trong ngành chuyển văn phòng.

Nếu mặt trời đã lặn nhưng vẫn chưa chuyển văn phòng xong thì nên để qua ngày hôm sau chuyển tiếp để tránh vong hồn theo đến văn phòng mới.

Chuẩn bị đồ lễ cúng chuyển văn phòng thật cẩn thận.

Nhang thơm, đèn, hoa tươi.

Trái cây 5 loại tượng trưng cho ngũ hành.

Vàng mã, trầu cau.

Bánh kẹo, 3 chum nước, 3 chum rượu và 3 chum trà.

3 chén chè, mâm đồ mặn gồm: gà hoặc heo quay nguyên con, xôi.

Chum gạo, nước, chén dĩa.

Khi các bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ chuyển văn phòng thì có thể liên hệ ngay với vận tải Sky theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn chi phí và dịch vụ chi tiết nhất bởi công ty chuyển văn phòng vận tải Sky .

Hướng Dẫn Chuẩn Bị Mâm Đồ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới Đúng Chuẩn

Theo quan niệm của ông cha, trước khi chuẩn bị mâm đồ cúng chuyển văn phòng bạn cần phải có nghi lễ nhập trạch trang trọng mang theo sự thành tâm với thần linh để nhận được sự phù hộ giúp công việc thăng tiến, làm ăn phát đạt. Để nghi lễ nhập trạch diễn ra thuận lợi bạn cần chú ý một số điều sau:

Xem ngày giờ tốt để tiến hành lễ nhập trạch văn phòng. Ngày – tháng – năm – giờ tốt sẽ phụ thuộc với tuổi của người lãnh đạo, người đại diện cho công ty. ư

Chuẩn bị các lễ vật cúng thần linh như: xôi, gà, hoa, trầu cau, đen,…Sắp xếp theo hướng hợp với gia chủ.

Lãnh đạo, người đại diện cho toàn bộ công ty sẽ đứng trước mâm lễ thắp nhang để báo cáo với thổ địa, công thần xin nhập trạch.

Khi thấy nhang thắp hương gần tàn thì người lãnh đạo, người đại diện doanh nghiệp phải tiến hành đun nước, pha trà dâng thần linh để thể hiện sự tôn kính.

Sau khi hoàn tất cúng khấn, nhang tàn thì hóa vàng để kết thúc xong xuôi buổi nhập trạch.

Tiến hành dọn dẹp đồ đạc, sắp xếp văn phòng mới. ​

Lễ vật cần chuẩn bị cho mâm đồ cúng chuyển văn phòng

Đồ cúng chuyển văn phòng cần trang nghiêm, đầy đủ thì lễ nhập trạch mới diễn ra thuận lợi. Mâm lễ cần chuẩn bị như sau:

Sau khi chuẩn bị lễ vật đầy đủ, bạn bày ra mâm để đến giờ tốt sẽ thực hiện nghi lễ khấn bái. Đồ cúng lễ không cần khoa trương, đơn giản nhưng đầy đủ với lòng thành kính, thành tâm với thần linh doanh nghiệp sẽ phát triển vững chắc. Kết thúc bài khấn cúng và nhang cháy hết, bạn mang vàng mã đi hóa và phát lộc cho nhân viên trong công ty là kết thúc lễ nhập trạch.

Một số lưu ý thêm trong ngày chuyển văn phòng mới bạn nên biết:

Người đầu tiên bước vào văn phòng mới phải là chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện. Khi vào trên tay nên cầm theo một đồ dùng nào đó của công ty.

Xem xét những tuổi nào không hợp nên tránh mặt trong lúc làm lễ chuyển văn phòng để tránh va chạm.

Trong ngày chuyển văn phòng, nếu đến lúc mặt trời lặn vẫn chưa xong nên để sang ngày hôm sau. (Theo quan niệm điều này sẽ tránh được vong hồn theo đến văn phòng làm việc mới).

Đồ lễ cúng phải chuẩn bị cẩn thật và mới hoàn toàn, không được sử dụng đồ cũ, đồ dùng rồi thiếu tôn trọng để chư thần, thổ địa.

Văn khấn nhập trạch có nhiều bài khác nhau tùy vào không gian như văn khấn nhập trạch tân gia, chung cư, nhà mới, cưới xin,…Do đó, bạn cần xác định đúng bài văn khấn dành cho nhập trạch văn phòng để cúng lễ diễn ra suôn sẻ.

Chuẩn Bị Mâm Đồ Lễ Cúng Nhập Trạch Khi Chuyển Văn Phòng, Nhà Mới

Ông bà ta thường có câu: ” Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc thờ cúng, tâm linh là điều mà trong tâm chúng ta đều rất coi trọng đó là 1 việc quan trọng, lớn lao, không chỉ đem tâm, đem lòng thành vào việc chuẩn bị nghi lễ để có 1 khoa lễ cúng thành công.

Việc chuẩn bị đồ lễ cúng chuyển nhà trọn gói hà nội mới cũng rất quan trọng điều này mang nhiều ý nghĩa khác nhau, lễ vật cần chuẩn bị dâng lên thổ công, thổ địa, gia tiên….

Còn mang ý nghĩa chứng nhận lòng thành, công đức của gia chủ. Lễ vật cúng trong nhập trạch, chuyển văn phòng, chuyển nhà, động thổ… cần được thực hiện một cách bài bản, và cẩn trọng.

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng, chuyển nhà mới cần chuẩn bị.

Đồ lễ cúng chuyển nhà trọn gói hà nội mới cũng giống như lễ nhập trạch, về nhà mới của gia đình bạn nhằm thông báo cho thổ thần, thổ địa cai quản vùng đất của bạn biết được công ty bạn có văn phòng, làm việc ở vùng đất ấy, nó không khác gì so với việc chúng ta khai báo tạm trú, tạm vắng tại cơ quan quản lý phường, xã…

Trái cây

Hoa (thường là hoa hồng hoặc hoa cúc vàng)

Hương nhang

Vàng mã

Trầu cau

Bánh kẹo

Trà, thuốc

Nước ngọt

Bia, rượu

Đồ mặn: gồm có xôi, gà, có thể sắm thêm lợn quay, giò, bánh chưng

Cháo trắng, chè, sôi

Vật dụng tượng trưng để mang đến văn phòng, nhà mới trước đó, bao gồm:

Bài vị, bát nhang (nếu có)

Một vài cái bàn, cái ghế đang sử dụng

Chổi quét nhà nên sắm chổi mới

Gạo

Nước

Thời gian nào là hợp lý khi làm lễ?

Tiến hành trước khi dọn đồ vào nhà. Ngày giờ thì chủ nhà có thể xem và chọn trước. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn có thể cùng người nhà phân chia mang theo các vận dụng cơ bản mang tính tượng trung cho hành lễ qua trước để làm lễ khoảng 30p đến 1h.

Các bước tiến hành làm lễ thủ tục nhập trạch?

1/ Đầu tiên, mang vào nhà mới vật dụng ( mang tính tượng trưng) sau:

+ Bài vị, bát nhang ( nếu có)

+ Chiếu hoặc đệm đang sử dụng,

+ Bếp

+ Chổi quét nhà

+ Gạo

+ Nước

2/ Lễ vật được để lên bàn, mâm và kê theo hướng đẹp với gia chủ

3/ Tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang.

Nếu nhà bạn chưa bốc bát hương thì có thể làm tạm thời ( bằng cốc gạo hoặc 1 khoanh cây chuối..v….v…). Việc bốc bát hương và hỏi vị trí đặt bàn thờ (hướng nào, chiều cao từ mặt đất lên, chiều ngang, chiều dài của bàn thờ…) thì có thể làm sau. Việc này nên chùa để hỏi cho cẩn thận, và cũng nhờ nhà chùa bốc bát hương.

4/ Thắp hương hành lễ và đọc văn khấn lễ nhập trạch gồm hai phần:

Văn khấn Thần linh và Văn khấn cáo yết gia tiên. ( Tham khảo các bài văn khấn – Đặt link đến bài sau)

5/ Đun nước, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên (mục đích là để khai bếp).

Sau khi hành lễ xong thì tiến hành dọn dẹp đồ đạc. Cuối cùng, khi đã dọn xong, gia chủ làm lễ hóa vàng. Từ đây, gia chủ có thể yên tâm ổn định làm ăn, tuần tiết mồng một ngày rằm đèn nhang thờ phụng cúng giỗ tổ tiên cầu an cầu phúc; hàng ngày hoà thuận tận tâm chu đáo trong mọi công việc, sống cư xử nghĩa tình trong gia đình cùng xóm ngõ theo phật dậy ” Ở hiền gặp lành”.

Nếu bạn cần tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua Website chúng tôi hoặc qua Hotline: 0967116685.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: