Văn Khấn Cúng Tại Nhà Thờ Họ, Bài Khấn Tổ Tiên Tại Nhà Thờ Họ

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Cúng Nhập Trạch Về Nhà Mới Thuê
  • Lễ Cúng Nhập Trạch Nhà Mới Thuê Đúng Cách
  • Bài Khấn Và Lễ Cúng Nhập Trạch Về Nhà Mới Thuê Bạn Phải Biết
  • Bài Văn Cúng Khấn Ở Đình, Đền, Miếu, Phủ Thần Linh
  • Cách Cúng Mùng 1 Hàng Tháng [Đầy Đủ
  • Các gia đình có quan hệ họ hàng với nhau sẽ có chung một nhà thờ họ dùng để thờ cúng tổ tiên của một dòng họ và ghi tên các thành viên trong các gia đình thuộc dòng họ đó, khi thờ cúng, các gia chủ sẽ đọc văn khấn cúng tại nhà thờ họ để giao tiếp với thế giới tâm linh, với những người đã khuất.

    Khi đến ngày giỗ Chạp hoặc khi tiến hành cúng Tế lễ đầu năm, gia chủ thuộc dòng họ sẽ đọc văn khấn cúng tại nhà thờ họ để mời ông bà, tổ tiên của dòng họ về thưởng thức mâm cúng mà con cháu đã chuẩn bị, đồng thời, ban phước lành, sức khỏe cho toàn bộ con cháu thuộc dòng họ đó. Văn khấn cúng tại nhà thờ họ phải thể hiện được sự thành tâm, kính trọng, biết ơn của con cháu dành cho những người đã khuất của dòng họ.

    Văn khấn cúng lễ Đức Thánh Trần cũng là mẫu văn cúng được sử dụng nhiều khi đi lễ Đức Thánh Trần, nội dung của văn khấn cúng lễ Đức Thánh Trần là tỏ lòng tôn kính, ngưỡng mộ, biết ơn đối với các bị Tôn Thần đã có công với đất nước,

    Văn khấn cúng tại nhà thờ họ là một bài văn khấn cúng được nhiều người quan tâm nhằm tiến hành thủ tục cúng tại nhà thờ họ được diễn ra đầy đủ, chính xác nhất. Văn khấn cúng tại nhà thờ họ sẽ là phương thức để giao tiếp giữa con cháu trong nhà với ông bà, tổ tiên đã mất, vì vậy, trong quá trình làm thủ tục và đọc văn khấn, các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh những sai sót, thiếu sót, vấp váp, không rõ ràng.

    Văn khấn cúng lễ Tam Tòa Thánh Mẫu cũng được những người hay đi lễ tại đền, miếu đọc để tỏ lòng biết ơn các vị thần linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu đã có công xây dựng làng xã, các bạn hãy đọc để hiểu nội dung của văn khấn cúng lễ Tam Tòa Thánh Mẫu cần thiết trong các dịp đi lễ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Cúng Về Nhà Mới Thuê? Thủ Tục Thờ Cúng Hợp Phong Thủy!
  • Văn Khấn Ngoài Trời, Các Bài Văn Khấn Thần Linh Ngoài Trời Chính Xác Nhất
  • Tâm Linh: Cúng Bố Thí Chúng Sanh Hàng Tháng Mùng 2, Mùng 16 Và Rằm Tháng 7 Lễ Vật Và Bài Văn Khấn
  • Văn Khấn Rằm Tháng 8, Trung Thu Theo Văn Khấn Cổ Truyền
  • Hướng Dẫn Bài Cúng Rằm Tháng 8 Tết Trung Thu “chuẩn” Việt Nam
  • Văn Khấn Cúng Tại Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn 12 Bà Mụ, Mâm Lễ “cúng Đầy Tháng” Cho Bé Trai; Bé Gái
  • Văn Khấn Các Vị Thần Linh Vào Chính Ngày Giỗ Thường (Cát Kỵ)
  • Bài Văn Khấn Lễ Cúng Mụ Cho Bé (Đầy Cữ, Đầy Tháng, Đầy Năm)
  • Văn Khấn An Vị Thần Tài Ngày 10 Tháng Giêng Hàng Năm
  • Bài Khấn Gia Tiên Ngày Mùng 1 Tết
  • Văn khấn cúng tại nhà thờ họ

    Văn khấn cúng tại nhà thờ họ được dùng khi tế lễ ngày giỗ chạp, cúng lễ tế đầu năm hay dịp rằm tháng 7 sắp tới. Bài văn cúng khấn ở nhà thờ họ như thế nào, cách sắm lễ và ý nghĩa khấn cúng tại nhà thờ họ ra sao. Các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

    Văn khấn cúng Thần tài Thổ địa Bài văn khấn cúng lễ tạ đất Bài cúng thay bát hương mới

    Bài cúng tại nhà thờ họ

    BÀI KHẤN TỔ TIÊN DÒNG HỌ TẠI NHÀ THỜ HỌ

    Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

    Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

    Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

    Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

    Nam mô Chư vị Bồ Tát

    Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

    Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

    Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

    Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

    Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

    Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

    Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

    Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

    Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

    Con tên là:

    Đang cư ngụ tại địa chỉ:

    Đại diện cho con cháu dòng họ …

    Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

    Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

    Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

    Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

    Rằm tháng 7 sắp đến, đây là một trong những dịp tốt để con cháu bày tỏ lòng thành với tổ tiên. Với bài văn khấn trên, các gia đình có thể dùng làm văn khấn rằm tháng 7 tại nhà thờ họ qua việc thay ngày tháng khi khấn. Các bạn nên lưu ý điều này khi khấn cúng rằm tháng 7 tại nhà thờ họ nhé.

    Ý nghĩa cúng giỗ họ

    Quan hệ huyết thống của người Việt khá phức tạp. Gia đình chỉ là một đơn vị độc lập tương đối bởi vì giữa các gia đình trên một phạm vi nào đó lại tồn tại một quan hệ ràng buộc tức là họ hàng, dòng tộc. Và theo quy định “huyết thống ấy, nhiều gia đình sẽ họp thành một họ. Mỗi họ có một ông tổ chung.

    Vì vậy, ngoài ngày giỗ tổ tiên tại gia đình, người Việt còn có ngày giỗ họ. Trưởng tộc là người được hưởng hương hoa của tổ tiên nên có trách nhiệm phải lo việc làm giỗ họ. Trong ngày giỗ họ, con cháu đều phải góp giỗ. Mỗi họ đều có một cuốn gia phả ghi chép họ tên, chức tước, ngày tháng sinh tử của tổ tông và người trong họ theo thứ tự để mọi người cùng dòng họ vấn tổ tầm tông. Và đương nhiên cuốn gia phả của dòng họ sẽ do người trưởng tộc giữ.

    Con cháu trong một họ lập tự đường để thờ vị Thủy tổ. Trên bàn thờ ấy có bài vị Thủy tổ của dòng họ. Xưa kia, bài vị thường được ghi bằng Hán tự, ngày nay có nhiều người dùng chữ Quốc ngữ để đề bài vị. Ngoài Thần chủ đồ thờ còn bao gồm đèn nến hương, hoa, mâm quỳ, mâm bổng, đài rượu, hoành phi câu đối (trên đó ghi lại công đức của tổ tông). Đây là những đồ không thể thiếu trong gian thờ. Có nhiều họ không xây từ đường thì xây một đại lộ thiên, dựng bia đá, ghi tên thụy hiệu các tổ tiên. Mỗi khi có giỗ hoặc có tế tự thì cả họ ra đó cúng tế.

    Mặc dầu đã có hương hỏa, nhưng đến ngày giỗ tổ, con cháu tùy thứ hạng cấp mà góp giỗ, gửi giỗ. Tiền cúng giỗ còn thừa sẽ dùng để mua sắm tự khí, hay tu sửa nhà thờ. Ngày giỗ họ, các trưởng ngành, chi họ đều phải có mặt, trường hợp bất khả kháng mới có thể vắng mặt.

    Chuyện góp giỗ và tổ chức giỗ họ hàng năm được chuẩn bị rất chu đáo. Theo phong tục chỉ có đàn ông trên 18 tuổi mới phải góp giỗ (được gọi là tính theo đinh). Có nhiều họ theo quan niệm “con gái là con người ta” nên không cho con gái dự giỗ họ nhưng con dâu “mới đúng là con mua về” thì được tham dự. Ngày nay, quan niệm ấy đã dần được xóa bỏ. Ngày giỗ họ không được mời khách khứa, chỉ có con cháu trong họ tập trung cúng giỗ và ăn uống. Các ngày rằm, mồng một, ngày lễ, ngày tết việc lễ bái sẽ do trưởng họ lo. Đến tháng chạp thì cả họ lại họp nhau lại như ngày giỗ tổ.

    Những dòng họ lớn, khá giả, trong ngày giỗ họ ngoài nghi thức cún lễ giỗ do tộc trưởng thực hiện, con cháu còn có thể mời phường bát âm tới tế lễ.

    Đã bao thế kỷ trôi qua, cung cách và quan niệm thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam xét theo góc độ nào đó đã có nhiều thay đổi nhưng ý nghĩa lớn nhất thì vẫn giữ nguyên. Người Việt Nam coi việc thờ phụng tổ tiên là một trong những nguyên tắc đạo đức làm người. Đó là hình thức thể hiện sự hiếu thuận và lòng biết ơn của con cháu đối với các bậc sinh thành.

    Nghi thức tế tự trong họ

    Lễ nghi bao gồm việc tế lễ đối với thần linh, đối với người cõi âm và cả việc giao tiếp, chào hỏi, thiết đãi đối với người đang sống. Lễ nghi đối với phần âm cũng như đối với phần dương phải tùy thời đại, tùy cảnh ngộ, tùy đối tượng, tùy phong tục, địa phương mà vận dụng thích hợp.

    Nói riêng về tế lễ về tế tự đối với gia phần, gia tiên, từng nhà, từng họ, thời nay đã khác xưa nhiều: từng nhà thì phổ biến làm nghi thức thắp hương, khấn vái thay cho hưng vái, phần hương, sái tử, điểm trà, đọc chúc văn…đối với họ thì phạm vi rộng lớn hơn, uy nghi hơn. Thời xưa lễ tổ còn phải dùng điển tế (nghi thức tế cao hơn lễ). Tế phải có nhạc, có trống chiêng, có quỳ bái điền đọc, có sơ hiến, có á hiến, tam hiến tuần, mọi động tác phải tuân theo đúng lời xướng và tiếng trống, tiếng chiêng. Thời gian hành lễ, phải một đến hai tiếng đồng hồ mới xong nhiệm vụ của người chủ tế và bồi tế, chưa kể thời gian từng chi một, từ lớp thúc phụ đến lớp con cháu lần lượt vào vái lạy, mỗi người bốn lạy, ba vái.

    Thời nay nhiều họ đã đổi mới. Buổi lễ tế tổ hàng năm rất uy nghi rầm rộ, tất cả con cháu xa gần, trai gái, dâu rể, nội ngoại đều đến dự đông vui. Thay thế nghi thức lễ tế ngày xưa (như đã nói trên) bằng nghi thức tưởng niệm công đức tổ tiên: trình bày tiểu sử và công trạng Thủy tổ cùng các vị thiên tổ làm lễ rưng hương hoa và mặc niệm. Kết thúc buổi lễ, tộc trưởng đọc lời chúc tụng các vị cao lão trọng họ, trình bày chủ trương kế hoạch năm sau và phát lời kêu gọi dặn dò con cháu. Những năm gần đây có một số họ, một số địa phương theo xu hướng phục cổ tiến hành lễ tế có quỳ bái điển đọc như xưa, tất nhiên không thể uy nghiêm như lớp ông cha ta tiến hành trước đây, song cũng khá cầu kì tốn kém.

    Vấn đề hiện nay nhiều người nhiều nơi còn bàn cãi lại: họ ta nên tế tổ theo nghi thức cũ hay mới? Theo quan niệm của các cụ ngày xưa: tế thần như thần tạ. Khi tế tổ phải tưởng tượng như các vị là từ Thủy tổ đến các vị tiên tổ các đời đang ngồi trên bàn thờ nhìn con cháu. Các họ tiến hành theo lệ cũ cũng có ý nghĩa nhắc lại cho con cháu đời nay biết không khí trang nghiêm mà cha ông ta đã tiến hành ngày trước.

    Trong nghi thức cũng có những động tác có tính chất biểu tượng mà thôi. Thí dụ: trước khi vào tế, chủ tế và bồi tế phải làm lễ rửa tay (quán tẩy sở), chủ tế phải cùng với hai người chất sự đi lễ vật xem ấm chén, mâm, bàn đã trang nghiêm tinh khiết chưa? Trong bài xướng có một mục gọi là: ế mao huyết”. Người chất sự đi kèm với chủ tế đem một đĩa trong đó có đựng sẵn vài cái lông (bò, gà, lợn) cùng với một chút huyết đã để sẵn trên bàn thờ đem xuống vứt bỏ đi, coi như đó là vật uế tạp phai vứt đi trước khi hành lễ. Trong bài xướng liaiju có mục “ẩm phước, thụ tộ” sau ba tuần rượu cúng xong với ý nghĩa thần linh hay Thủy tổ, tiên tổ đã hưởng lễ xong nay ban cho con cháu được hưởng lộc. Người chủ tế sau khi nghe xướng “ẩm phước, thủ tộ”, bước lên quỳ trước hương án, hai người chất sự hai bên bước lên nhận một chén rượu và miếng thịt vai (tộ) đặt sẵn ở bàn thờ cao nhất, đi xuống quỳ dâng cho chủ tế, chủ tế cầm vái một cái và uống liền ăn liền, có nghĩa là uống cho thần linh chứng kiến, (phong tục này ảnh hưởng của Trung Quốc). Chén rượu và miếng thịt vai là hai thứ quý nhất trong lễ vật, (Việt Nam dùng miếng trầu thay cho miếng thịt, vì ăn thịt nhai nhồm nhoàm trong khi đang cũng rất bất tiện, hơn nữa trong văn hóa dân tộc ta miếng trầu có vị trí cao quý). Tất cả những động tác trên chỉ là động tác thành kính.

    Việc theo nghi thức cũ hay mới là tùy từng họ. Những năm gần đây có đội hành lễ chuyên nghiệp do toàn phụ nữ đóng, có áo mũ hài hốt rất đẹp, động tác lên xuống quỳ bái rất chuẩn, rất hợp tình, hợp điển, hợp nhạc chuyên phục vụ lễ hội các địa phương. Nhiều dòng họ cầu kì còn mời những đội này tế lễ trong ngày dỗ tổ. Tế theo nghi thức cũ thì phải có chủ tế, bồi tế, điển, độc, người đánh trống đánh chiêng… phải có khoảng một hai chục người chấp sự trong họ biết làm. Xong quan trọng nhất vẫn phải phổ biến giáo dục cho con cháu biết ý nghĩa buổi lễ, đừng để lớp trẻ coi như làm trò diễn kịch mà giảm lòng thành kính mất đi không khí trang nghiêm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Bài Cúng Rằm Tháng Giêng Chuẩn Nhất
  • Bài Cúng Cô Hồn Hàng Tháng (Cúng Mùng 2; 16 Âm Lịch)
  • Văn Cúng Khấn Chuyển Văn Phòng, Khai Trương Văn Phòng Mới
  • Bài Cúng Và Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi Tại Nhà Chính Xác
  • Văn Khấn Bài Cúng An Vị Bát Hương
  • Văn Khấn Cúng Tại Nhà Thờ Họ Văn Khấn Giỗ Tổ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Vái Khi Lễ Cưới Gả & Ý Nghĩa Lễ Cưới
  • Marry Blog :: Đọc Văn Khấn Vái Gia Tiên Trong Ngày Cưới Thế Nào Cho Đúng?
  • Bài Văn Cúng Di Chuyển Bàn Thờ
  • Văn Khấn Cúng Giao Thừa Trong Nhà Tết Canh Tý 2022
  • Cúng Rằm Tháng Giêng: Mâm Cỗ Và Bài Cúng Gia Tiên Chuẩn 2022
  • Văn khấn cúng tại nhà thờ họ Văn khấn giỗ tổ họ

    Văn khấn cúng tại nhà thờ họ

    Văn khấn cúng Thần tài Thổ địa

    Bài văn khấn cúng lễ tạ đất

    Bài cúng thay bát hương mới

    Bài cúng tại nhà thờ họ

    BÀI KHẤN TỔ TIÊN DÒNG HỌ TẠI NHÀ THỜ HỌ

    Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

    Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

    Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

    Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

    Nam mô Chư vị Bồ Tát

    Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

    Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

    Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

    Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

    Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

    Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

    Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

    Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

    Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

    Con tên là:

    Đang cư ngụ tại địa chỉ:

    Đại diện cho con cháu dòng họ …

    Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

    Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

    Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

    Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

    Ý nghĩa cúng giỗ họ

    Quan hệ huyết thống của người Việt khá phức tạp. Gia đình chỉ là một đơn vị độc lập tương đối bởi vì giữa các gia đình trên một phạm vi nào đó lại tồn tại một quan hệ ràng buộc tức là họ hàng, dòng tộc. Và theo quy định “huyết thống ấy, nhiều gia đình sẽ họp thành một họ. Mỗi họ có một ông tổ chung.

    Vì vậy, ngoài ngày giỗ tổ tiên tại gia đình, người Việt còn có ngày giỗ họ. Trưởng tộc là người được hưởng hương hoa của tổ tiên nên có trách nhiệm phải lo việc làm giỗ họ. Trong ngày giỗ họ, con cháu đều phải góp giỗ. Mỗi họ đều có một cuốn gia phả ghi chép họ tên, chức tước, ngày tháng sinh tử của tổ tông và người trong họ theo thứ tự để mọi người cùng dòng họ vấn tổ tầm tông. Và đương nhiên cuốn gia phả của dòng họ sẽ do người trưởng tộc giữ.

    Con cháu trong một họ lập tự đường để thờ vị Thủy tổ. Trên bàn thờ ấy có bài vị Thủy tổ của dòng họ. Xưa kia, bài vị thường được ghi bằng Hán tự, ngày nay có nhiều người dùng chữ Quốc ngữ để đề bài vị. Ngoài Thần chủ đồ thờ còn bao gồm đèn nến hương, hoa, mâm quỳ, mâm bổng, đài rượu, hoành phi câu đối (trên đó ghi lại công đức của tổ tông). Đây là những đồ không thể thiếu trong gian thờ. Có nhiều họ không xây từ đường thì xây một đại lộ thiên, dựng bia đá, ghi tên thụy hiệu các tổ tiên. Mỗi khi có giỗ hoặc có tế tự thì cả họ ra đó cúng tế.

    Mặc dầu đã có hương hỏa, nhưng đến ngày giỗ tổ, con cháu tùy thứ hạng cấp mà góp giỗ, gửi giỗ. Tiền cúng giỗ còn thừa sẽ dùng để mua sắm tự khí, hay tu sửa nhà thờ. Ngày giỗ họ, các trưởng ngành, chi họ đều phải có mặt, trường hợp bất khả kháng mới có thể vắng mặt.

    Chuyện góp giỗ và tổ chức giỗ họ hàng năm được chuẩn bị rất chu đáo. Theo phong tục chỉ có đàn ông trên 18 tuổi mới phải góp giỗ (được gọi là tính theo đinh). Có nhiều họ theo quan niệm “con gái là con người ta” nên không cho con gái dự giỗ họ nhưng con dâu “mới đúng là con mua về” thì được tham dự. Ngày nay, quan niệm ấy đã dần được xóa bỏ. Ngày giỗ họ không được mời khách khứa, chỉ có con cháu trong họ tập trung cúng giỗ và ăn uống. Các ngày rằm, mồng một, ngày lễ, ngày tết việc lễ bái sẽ do trưởng họ lo. Đến tháng chạp thì cả họ lại họp nhau lại như ngày giỗ tổ.

    Những dòng họ lớn, khá giả, trong ngày giỗ họ ngoài nghi thức cún lễ giỗ do tộc trưởng thực hiện, con cháu còn có thể mời phường bát âm tới tế lễ.

    Đã bao thế kỷ trôi qua, cung cách và quan niệm thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam xét theo góc độ nào đó đã có nhiều thay đổi nhưng ý nghĩa lớn nhất thì vẫn giữ nguyên. Người Việt Nam coi việc thờ phụng tổ tiên là một trong những nguyên tắc đạo đức làm người. Đó là hình thức thể hiện sự hiếu thuận và lòng biết ơn của con cháu đối với các bậc sinh thành.

    Nghi thức tế tự trong họ

    Lễ nghi bao gồm việc tế lễ đối với thần linh, đối với người cõi âm và cả việc giao tiếp, chào hỏi, thiết đãi đối với người đang sống. Lễ nghi đối với phần âm cũng như đối với phần dương phải tùy thời đại, tùy cảnh ngộ, tùy đối tượng, tùy phong tục, địa phương mà vận dụng thích hợp.

    Nói riêng về tế lễ về tế tự đối với gia phần, gia tiên, từng nhà, từng họ, thời nay đã khác xưa nhiều: từng nhà thì phổ biến làm nghi thức thắp hương, khấn vái thay cho hưng vái, phần hương, sái tử, điểm trà, đọc chúc văn…đối với họ thì phạm vi rộng lớn hơn, uy nghi hơn. Thời xưa lễ tổ còn phải dùng điển tế (nghi thức tế cao hơn lễ). Tế phải có nhạc, có trống chiêng, có quỳ bái điền đọc, có sơ hiến, có á hiến, tam hiến tuần, mọi động tác phải tuân theo đúng lời xướng và tiếng trống, tiếng chiêng. Thời gian hành lễ, phải một đến hai tiếng đồng hồ mới xong nhiệm vụ của người chủ tế và bồi tế, chưa kể thời gian từng chi một, từ lớp thúc phụ đến lớp con cháu lần lượt vào vái lạy, mỗi người bốn lạy, ba vái.

    Thời nay nhiều họ đã đổi mới. Buổi lễ tế tổ hàng năm rất uy nghi rầm rộ, tất cả con cháu xa gần, trai gái, dâu rể, nội ngoại đều đến dự đông vui. Thay thế nghi thức lễ tế ngày xưa (như đã nói trên) bằng nghi thức tưởng niệm công đức tổ tiên: trình bày tiểu sử và công trạng Thủy tổ cùng các vị thiên tổ làm lễ rưng hương hoa và mặc niệm. Kết thúc buổi lễ, tộc trưởng đọc lời chúc tụng các vị cao lão trọng họ, trình bày chủ trương kế hoạch năm sau và phát lời kêu gọi dặn dò con cháu. Những năm gần đây có một số họ, một số địa phương theo xu hướng phục cổ tiến hành lễ tế có quỳ bái điển đọc như xưa, tất nhiên không thể uy nghiêm như lớp ông cha ta tiến hành trước đây, song cũng khá cầu kì tốn kém.

    Vấn đề hiện nay nhiều người nhiều nơi còn bàn cãi lại: họ ta nên tế tổ theo nghi thức cũ hay mới? Theo quan niệm của các cụ ngày xưa: tế thần như thần tạ. Khi tế tổ phải tưởng tượng như các vị là từ Thủy tổ đến các vị tiên tổ các đời đang ngồi trên bàn thờ nhìn con cháu. Các họ tiến hành theo lệ cũ cũng có ý nghĩa nhắc lại cho con cháu đời nay biết không khí trang nghiêm mà cha ông ta đã tiến hành ngày trước.

    Trong nghi thức cũng có những động tác có tính chất biểu tượng mà thôi. Thí dụ: trước khi vào tế, chủ tế và bồi tế phải làm lễ rửa tay (quán tẩy sở), chủ tế phải cùng với hai người chất sự đi lễ vật xem ấm chén, mâm, bàn đã trang nghiêm tinh khiết chưa? Trong bài xướng có một mục gọi là: ế mao huyết”. Người chất sự đi kèm với chủ tế đem một đĩa trong đó có đựng sẵn vài cái lông (bò, gà, lợn) cùng với một chút huyết đã để sẵn trên bàn thờ đem xuống vứt bỏ đi, coi như đó là vật uế tạp phai vứt đi trước khi hành lễ. Trong bài xướng liaiju có mục “ẩm phước, thụ tộ” sau ba tuần rượu cúng xong với ý nghĩa thần linh hay Thủy tổ, tiên tổ đã hưởng lễ xong nay ban cho con cháu được hưởng lộc. Người chủ tế sau khi nghe xướng “ẩm phước, thủ tộ”, bước lên quỳ trước hương án, hai người chất sự hai bên bước lên nhận một chén rượu và miếng thịt vai (tộ) đặt sẵn ở bàn thờ cao nhất, đi xuống quỳ dâng cho chủ tế, chủ tế cầm vái một cái và uống liền ăn liền, có nghĩa là uống cho thần linh chứng kiến, (phong tục này ảnh hưởng của Trung Quốc). Chén rượu và miếng thịt vai là hai thứ quý nhất trong lễ vật, (Việt Nam dùng miếng trầu thay cho miếng thịt, vì ăn thịt nhai nhồm nhoàm trong khi đang cũng rất bất tiện, hơn nữa trong văn hóa dân tộc ta miếng trầu có vị trí cao quý). Tất cả những động tác trên chỉ là động tác thành kính.

    Việc theo nghi thức cũ hay mới là tùy từng họ. Những năm gần đây có đội hành lễ chuyên nghiệp do toàn phụ nữ đóng, có áo mũ hài hốt rất đẹp, động tác lên xuống quỳ bái rất chuẩn, rất hợp tình, hợp điển, hợp nhạc chuyên phục vụ lễ hội các địa phương. Nhiều dòng họ cầu kì còn mời những đội này tế lễ trong ngày dỗ tổ. Tế theo nghi thức cũ thì phải có chủ tế, bồi tế, điển, độc, người đánh trống đánh chiêng… phải có khoảng một hai chục người chấp sự trong họ biết làm. Xong quan trọng nhất vẫn phải phổ biến giáo dục cho con cháu biết ý nghĩa buổi lễ, đừng để lớp trẻ coi như làm trò diễn kịch mà giảm lòng thành kính mất đi không khí trang nghiêm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Cúng Tổ Tiên Của Dân Tộc Lô Lô Tỉnh Hà Giang
  • Lễ Cúng Tổ Tiên Của Người Lô Lô Xã Lũng Cú
  • Chính Xác, Lễ Cúng Tổ Tiên Của Người Lô Lô Ở Lũng Cú (Hà Giang) Là Di Sản Văn Hóa Phi Vật Thể Quốc Gia
  • Bài Khấn Gia Tiên Trong Ngày Cưới
  • Cúng Gia Tiên Khi Cưới Gả Có Ý Nghĩa Gì?
  • Văn Khấn Rằm Tháng 7 Tại Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Cúng Người Mới Mất: 7 Ngày Đầu Tuần, 49 Ngày & 100 Ngày
  • Bài Cúng Tuần Đầu Cho Người Mới Mất
  • Cúng Oan Gia Trái Chủ
  • Bài Khấn Nguyện Sám Hối Cho Bản Thân & Cách Giải Trừ Oan Gia Trái Chủ
  • Bài Cúng Ông Táo : Nội Dung, Ý Nghĩa Và Những Lễ Vật Cần Chuẩn Bị
  • 1.Chuẩn bị cho buổi cúng lễ rằm tháng 7 hàng năm tại nhà thờ họ

    Nguồn ảnh: Cúng rằm tháng 7 nhà thờ họ Trương Việt Nam

    Rằm tháng 7 là ngày gì? Theo thông lệ , trong tháng 7 âm có ngày lễ lớn là Ngày lễ Vu lan( báo hiếu cha mẹ), ngày cúng cô hồn – hay còn gọi là ngày xá tội vong nhân- là ngày mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân nên có lễ cúng Cô Hồn (vào buổi chiều) cho các vong linh không nhà cửa không nơi nương tựa, không có thân nhân trên Dương thế để thờ cúng, và là ngày mọi tù nhân ở Địa ngục có cơ hội được xá tội, được thoát sanh về cảnh giới an lành.. Ngày lễ này đều là những ngày lễ lớn và có ý nghĩa riêng biệt.

    Rằm tháng 7 hàng năm là một trong những ngày lễ lớn trong năm. Nếu như ở các miền quê thì ngày này được tổ chức rất lớn như một ngày Tết vậy. Ở nhà thờ họ trong ngày này cũng tổ chức cúng lễ, dâng hương hoa lên bàn thờ cùng những nghi lễ trang trọng tôn nghiêm.

    Chủ tế là người cầm trịch. Bên cạnh có bồi tế và cả một đội hành lễ chuyên nghiệp được ăn mặc váy vóc, áo mũ hài hốt rất sang trọng. Đội này thường do một đoàn gồm toàn phụ nữ đóng vai, sự đầu tư nhiều ít là do tập tục của từng địa phương, từng gia đình. Lễ nghĩa diễn ra sau khi chủ tế và bồi tế làm đầy đủ thủ tục để bắt đầu đọc văn khấn.

    Buổi lễ này cần được đầu tư chu đáo đầy đủ lễ nghi, có người vai vế trong họ chứng giám, mới mang lại lòng tin và sự tôn trọng của mọi người trong làng đối với nhà thờ họ. Từ đó mới nêu nổi bật được ý nghĩa sâu sắc của ngày lễ cho các thế hệ con cháu noi theo làm gương, từ đó phấn đấu để phát triển bản thân hơn nữa, mang lại niêm tự hào cho dòng họ.

    2.Văn khấn rằm tháng 7 âm lịch tại nhà thờ họ

    Mâm lễ cúng rằm tháng 7 nhà thờ họ Trương Việt Nam( Ảnh sưu tầm)

    BÀI KHẤN TỔ TIÊN DÒNG HỌ TẠI NHÀ THỜ HỌ

    Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

    Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

    Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

    Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

    Nam mô Chư vị Bồ Tát

    Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

    Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

    Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

    Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

    Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

    Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

    Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

    Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

    Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

    Đang cư ngụ tại địa chỉ:

    Đại diện cho con cháu dòng họ …

    Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

    Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

    Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

    Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

    ( Nguồn chúng tôi

    Với bài văn khấn trên thì mỗi gia đình đều có thể linh hoạt thời gian để khấn cúng rằm trong nhà thờ họ.

    3. Liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế và thi công.

    Quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp trong thiết kế và thi công các công trình kiến trúc truyền thống: nhà thờ họ, từ đường, đình, chùa, miếu … vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

    Add: Số 61 Nguyễn Xiển,Hà Nội,Việt Nam

    Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

    Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7

    Website: chúng tôi

    Email: [email protected]

    Nguồn ảnh: internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Khấn Ở Nhà Thờ Họ Đầy Đủ Chính Xác
  • Bài Cúng 30 Tết Chuẩn Cho Năm 2022
  • Bài Cúng Rước Ông Bà Ngày Tết Canh Tý 2022 Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Cúng Khấn Ngày Giỗ Thường
  • Văn Khấn Bài Cúng Thất
  • Văn Khấn Rằm Tháng Giêng Tại Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Mâm Đồ Cúng Đầy Tháng Miền Bắc Đầy Đủ
  • Cách Cúng Ông Táo, Ông Công Về Trời Chi Tiết Để Cả Năm Sung Túc
  • Văn Khấn Gia Tiên Trước Khi Bốc Mộ
  • Văn Khấn Cúng Lễ Hóa Vàng Tiễn Tổ Tiên Ngày Tết
  • Bài Cúng Tết Ông Công Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp
  • Với mỗi dịp tế lễ trong năm tại mỗi gia đình như thế nào thì tại nhà thờ họ cũng được thực hiện nghiêm trang và quy củ. Những tập tục thói quen này mang tới ý nghĩa lớn cho dòng họ và các thế hệ con cháu noi gương, tiếp bước truyền thống cha ông ta để lại mà gìn giữ nét đẹp văn hóa không một dân tộc nào có được như dân tộc Việt Nam ta. Ngày Rằm tháng giêng tại nhà thờ họ cũng được tổ chức nghi lễ cúng tế. Trong mỗi dịp này văn khấn rằm tháng giêng có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người đọc đúng bài văn khấn lễ tế tổ tại nhà thờ họ tộc.

    1.Ý nghĩa văn khấn rằm tháng riêng tại nhà thờ họ

    Trong ngày rằm thì việc nhớ tới tổ tiên ông bà , nhớ tới thủy tổ dòng họ là việc ân nghĩa nên làm. Nhà thờ họ không chỉ là nơi tụ tập con cháu môi dịp tết lễ mà còn là nơi giáo dục thế hệ trẻ noi theo những tấm gương ân sâu nghĩa nặng với dòng tộc . Có những gia đình đã chuyển đi nơi khác sinh sống nhưng cũng cố gắng sắp xếp thời gian về dự lễ cho đầy đủ. Có những người quan niệm rằng: têt có thể không về nhưng ngày rằm đầu năm là phải về để toàn tâm toàn ý thờ cúng tổ tiên.

    Đây cũng là một dịp hiếm có để con cháu quây quần đông đủ, gia tăng tình làng nghĩa xóm đậm đà, nâng cao tình cảm anh em thân thuộc. Do vậy, các nhà thờ họ vào dịp đầu năm mới rất đông vui nhộn nhịp lễ nghĩa.

    Dịp lễ này còn là thời điểm con cháu khấn cúng để mong một năm mới tài lộc đơm hoa kết trái , cho nhiều quả ngọt, làm ăn hanh thông gia đình hạnh phúc mọi bề.

    Ngoài việc chuẩn bị tình thần đi lễ thì mỗi gia đình cũng chuẩn bị cơm cúng một mâm tươm tất đủ đầy, dâng hương lên các cụ. Và đọc bài văn khấn Rằm tháng giêng đầu năm.

    2.Văn khấn rằm tháng giêng tại nhà thờ họ tộc

    (Trưa rằm tháng Giêng)

    Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, tỉnh, huyện, Xã , tuế thứ ……..

    Xuân chính nguyệt kiến sóc thập ngũ nhật.

    trưởng tộc…, hợp đồng tộc thượng hạ đẳng cẩn dị, phù tửu, hàn âm, tư thành, trư nhục, thứ phẩm, phỉ nghi, cảm chi cáo vu.

    Thái thỉ tổ hiệu ông bà cố Bạn vị tiền!

    Thỉ tồ hiệu ông bà cố Cau vị tiền!

    Tổ bá … vị tiền!

    Tổ thần mạnh tướng quân, hiệu …, tự … vị tiền!

    Tổ tỷ … vị tiền!

    Tổ cô …vị tiền!

    Tổ bá: … vị tiền!

    Tiên thế tổ khảo… phủ quân vị tiền!

    Tiên thế tổ tỷ …nhũ nhân vị tiền!

    Ngũ thế tổ khảo tiền tùy quân ứng vụ… vị tiền!

    Lục thế tổ khảo tiền kỳ lão… vị tiền!

    Thất thế tổ khảo tiền ưu binh, chánh đội trưởng, phấn lực tướng quân, … tổ tỷ chính thất … tổ tỷ á thất…vị tiền!

    Bát thế tổ khảo, tiền phó sứ …, tổ tỷ … vị tiền!

    Cửu thế tổ khảo, tê thượng lão … vị tiền!

    Thập thế tổ khảo, tổ tỷ vị tiền!

    Thập Nhất thế tổ khảo, tổ tỷ vị tiền!

    Thập Nhị thế tổ khảo, tổ tỷ vị tiền!

    Thập Tam thế tổ khảo, tổ tỷ vị tiền!

    Thập tứ thế tổ khảo, tổ tỷ vị tiền!

    Viết lễ hữu xuân thiên tất cáo lễ dạ.

    Cung duy: Tổ thần minh đức viện lai, nại gia vĩnh kiến, dụ hậu quang tiền, di mưu dực yến. Bản chi bách thế, ngưỡng bằng công đức chi bất thiên, hương hỏa ức niên thời phủ dụng, tuế thời chi kính hiến.

    Xuân thiên tư thích, vật thỉ xuân sinh, phỉ lễ kính trần, cảm thời truy viện.

    Phục vọng: Tổ tôn giám lâm, tích chi môn lư khánh diện.

    Thực lại: Âm phù chi đại đức dạ. Thượng hưởng.

    Kính kỵ: Lịch đại thế thứ, Cao tằng tổ khảo, tỷ liệt vị gia tiên đồng tùng tự.

    Cập: Bản đường chi khuyết phạp chân linh đồng hợp tự.

    Kính phụng: Bản gia ngũ tự phúc thần đồng giám cách.

    Qua bài viết trên chắc chắn bạn đọc đã hiểu được sơ qua về tập tục cúng lễ rằm tháng riêng tại nhà thờ họ và đọc bài văn khấn rằm đầy ý nghĩa được rồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Cúng Rằm Tháng Giêng Nhà Thờ Họ
  • Cách Sắm Lễ Xin Lộc Rơi Lộc Vãi Đền Bà Chúa Kho. Bài Văn Khấn Cúng Đền Bà Chúa Kho
  • Bài Văn Khấn Và Lễ Vật Cúng Động Thổ Làm Nhà, Sửa Nhà, Xây Công Trình…
  • Chuẩn Bị Lễ Cúng Khai Trương Đơn Giản Cần Những Gì?
  • Nghi Lễ Cúng Rằm Tháng Giêng
  • Chi Tiết Bài Văn Khấn Rằm Tháng 7 Tại Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Tết Thanh Minh Là Ngày Nào? Cúng Lễ, Văn Khấn Đúng Phải Ra Sao?
  • Bài Cúng Ông Táo Năm Canh Tý 2022
  • Văn Khấn Văn Miếu Quốc Tử Giám
  • Hướng Dẫn Đi Văn Miếu Quốc Tử Giám Cầu Thi Cử Đỗ Đạt
  • Văn Khấn Tại Miếu Làng
  • Sắp tới rằm tháng 7, bạn đang muốn tim bài văn khấn đề khi về nhà thờ họ, nơi bạn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với ông bà tổ tiên thì chúng tôi sẽ gửi tới quý vị bài văn khấn nhà thờ họ có tâm nhất , chuẩn nhất .

    Ngoài việc chuẩn bị mâm cơm dâng lễ trên bàn thờ nhà thờ họ thì cũng không thể thiếu bài văn khấn sau

    BÀI KHẤN TỔ TIÊN DÒNG HỌ TẠI NHÀ THỜ HỌ

    Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

    Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

    Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

    Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

    Nam mô Chư vị Bồ Tát

    Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

    Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

    Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

    Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

    Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

    Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

    Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

    Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

    Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

    Đang cư ngụ tại địa chỉ:

    Đại diện cho con cháu dòng họ …

    Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

    Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

    Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

    Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

    ( Nguồn chúng tôi

    Với bài văn khấn trên thì mỗi gia đình đều có thể linh hoạt thời gian để khấn cúng rằm trong nhà thờ họ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Mùng 3 Tết Được Nhiều Người Sử Dụng Nhất
  • Tìm Hiểu Bài Văn Khấn Ngoài Mộ Ngày Giỗ Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Văn Khấn Thần Linh Ngày Rằm Tháng Bảy
  • Bài Cúng Rằm Tháng 7 Chuẩn Nhất Theo Văn Khấn Cổ Truyền Việt Nam
  • Bài Văn Khấn Rằm Tháng 7 Chuẩn Nhất Tại Việt Nam
  • Bài Văn Cúng Khấn Tổ Tiên Tại Nhà Thờ Họ Đầy Đủ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Khấn Lễ Ăn Hỏi: Lời Đọc Đúng Phong Tục Việt !
  • Bài Cúng Thôi Nôi Cho Bé Trai Và Bé Gái Đúng Chuẩn Nên Lưu Lại
  • Tổng Hợp 3 Bài Văn Khấn Ngoài Mộ Trước Ngày Giỗ
  • [Giải Đáp] Văn Khấn Khi Dọn Đến Ở Nhà Mới Như Thế Nào?
  • Bài Văn Khấn, Cách Sắm Lễ Cúng Sửa Nhà, Lễ Tạ Sau Khi Hoàn Thành
  • Bài văn cúng khấn tổ tiên tại nhà thờ họ là một bài văn khấn cúng được nhiều người quan tâm nhằm tiến hành thủ tục cúng khấn tại nhà thờ họ được diễn ra đầy đủ, chính xác nhất.

    Bài văn khấn cúng tại nhà thờ họ được biết đến là phương thức để giao tiếp giữa con cháu chát trong nhà, trong dòng họ với ông bà, tổ tiên đã mất, vì vậy, trong quá trình làm thủ tục và đọc văn khấn, các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh những sai sót, thiếu sót, vấp váp, không rõ ràng.

    Đã bao thế kỷ trôi qua, cung cách và quan niệm thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam xét theo góc độ nào đó đã có nhiều thay đổi nhưng ý nghĩa lớn nhất thì vẫn giữ nguyên. Người Việt Nam coi việc thờ phụng tổ tiên là một trong những nguyên tắc đạo đức làm người. Đó là hình thức thể hiện sự hiếu thuận và lòng biết ơn của con cháu đối với các bậc sinh thành.

    Bài văn cúng tổ tiên nhà thờ họ

    Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật Nam mô Địa Vương Mẫu Phật Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương. Nam mô Chư vị Bồ Tát

    • Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu
    • Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.
    • Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần
    • Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.
    • Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.
    • Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.
    • Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …
    • Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ …
    • Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…….
    • Con tên là:………………………………
    • Đang cư ngụ tại địa chỉ:…………….
    • Đại diện cho con cháu dòng họ …
    • Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.
    • Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.
    • Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ …: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ … chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.
    • Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Khấn Gia Tiên Trong Lễ Ăn Hỏi Chuẩn Nhất
  • Cách Cúng Và Bài Khấn Cúng Giỗ Ông Bà Cha Mẹ
  • Lễ Cúng Thôi Nôi Của Người Miền Trung Gồm Những Gì ?
  • Cúng Mua Xe Mới, Chuẩn Bị Lễ Vật Và Văn Khấn Cúng Mua Xe Mới
  • Cách Làm Lễ Cúng Xe Ô Tô Cuối Năm Và Đầu Năm
  • Các Loại Văn Khấn Trong Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Chuẩn Văn Khấn Nhập Trạch Đầy Đủ Các Kiểu Vào Nhà Mới
  • Khám Phá Văn Khấn Nhập Trạch Cơ Quan Thường Được Dùng
  • Thủ Tục Nhập Trạch Lấy Ngày
  • Bài Văn Khấn Cúng Thần Linh, Cúng Tổ Tiên, Cúng Chúng Sinh Ngày Rằm Tháng 7 Đầy Đủ Nhất
  • Nội Dung Bài Văn Khấn Nôm Đầy Đủ Nhất Cho Ngày Rằm Và Mùng 1
  • Thờ cúng tưởng nhớ về tổ tiên, cội nguồn sinh thành là một nét đẹp văn hóa truyền thống của con người Việt Nam từ bao đời nay. Nhưng việc khấn bái, thờ cúng không đơn thuần chỉ là một bước được tiến hành một cách đơn giản mà phải có sự chuẩn bị kỹ càng, từ việc lựa chọn đồ cúng và quan trọng nhất không thể thiếu một bài văn khấn hoàn chỉnh trong các dịp lễ tết. Trong văn khấn cúng tại nhà thờ họ bao gồm toàn bộ những nội dung cơ bản như sự thành tâm tưởng nhớ về đấng sinh thành và cầu mong sự bình an, hạnh phúc tới tất cả các thành viên trong dòng họ. Với những bài văn khấn sử dụng cho các mục tiêu khác nhau thì sẽ phải có những từ ngữ thể hiện khác nhau sao cho phù hợp với ngữ cảnh và nội dung mong muốn. Vậy nên việc tìm hiểu chi tiết, phù hợp với mục đích nhu cầu của từng bài văn khấn là một việc rất quan trọng mà chúng ta phải làm.

    2. Các loại văn khấn nhà thờ họ

      Văn khấn ngày giỗ tổ tiên tại nhà thờ họ

    Ngày giỗ tổ tiên được diễn ra tại nhà thờ họ của mỗi dòng họ với đầy đủ các nghi thức quan trọng cần phải có theo truyền thống từ xưa tới nay. Thông thường sẽ được thực hiện trong 2 ngày đó là trước ngày giỗ và trong ngày giỗ, trước ngày giỗ còn được gọi là cúng cáo với mục đích mời gọi tổ tiên trở về với gia đình, dòng họ vào ngày giỗ hôm sau. Trong ngày giỗ tổ tiên, mọi sự phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, ngoài các vật phẩm thờ cúng ra thì nhất định phải có bài văn khấn do người trưởng họ đọc khi tiến hành nghi thức.

      Văn khấn các ngày lễ , Tết, giỗ chạp trong nhà từ đường

    Bài văn khấn giỗ tổ dòng họ thường được sử dụng trong những ngày cúng lễ đầu năm hay những ngày giỗ đặc biệt của dòng họ. Người đứng đầu một họ hay còn gọi là trưởng họ gánh trọng trách thực hiện các nghi lễ thờ cúng cúng là người đọc văn khấn giỗ tổ dòng họ để thỉnh các vị tổ tiên và người đã khuất về ăn giỗ cùng các con cháu. Việc cúng lễ giỗ tổ cũng được thực hiện một cách phù hợp với điều kiện và phong tục tập quán của từng vùng miền. Ngày nay do sự phát triển của xã hội ngày càng tăng cao, một số các nghi thức rườm rà cũng được loại bỏ bớt, nhưng một bài văn khấn theo đúng truyền thống là điều thực sự không thể thiếu.

    3. Đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp

    Chúng tôi nhận thiết kế thi công xây dựng các mẫu nhà thờ họ truyền thống như nhà thờ họ 3 gian, 5 gian, các kiểu nhà như nhà mặt tiền chữ đinh, chữ quốc, nhà thờ họ có hậu cung kết hợp với các bài văn khấn chuẩn phong thủy theo nhu cầu khách hàng, …. Với đội ngũ các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế xây dựng, chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng sự yên tâm, tin cậy. Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ sau:

    Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH

    VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội Tel: 04.6681.2328 – Hotline:

    0918.248.297 (24/7)

    Website: chúng tôi

    Email: [email protected]

    Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Ngày Vía Thần Tài Chuẩn Nhất Tết Canh Tý 2022 Để Đón Tài Lộc
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường Tại Nhà Đầy Đủ Nhất
  • Văn Khấn Mùng 1 Tết Canh Tý 2022 Và Ý Nghĩa Ngày Mùng 1 Tết
  • Văn Khấn Mùng 1 Tháng Bảy Âm Lịch
  • Mượn Tuổi Làm Nhà Có Tốt Không? Cách Mượn Tuổi, Thủ Tục, Văn Khấn
  • Nghi Thức Và Văn Khấn Lễ Trấn Trạch Nhà Thờ Họ

    --- Bài mới hơn ---

  • Lễ Trấn Trạch Của Người Tày Ở Bắc Kạn
  • Hướng Dẫn Cách Bốc Bát Hương Thổ Công Về Nhà Mới Đúng Chuẩn
  • Toàn Bộ Về Văn Cúng Nhập Trạch Và Chuẩn Bị Lễ Vật Về Nhà Mới
  • Ngày Vía Thần Tài 2022, Lễ Vật Và Bài Khấn Rước Tài Lộc Về Nhà
  • Chị Em Hứng Khởi Khoe Ảnh Rước Thần Tài Về Nhà
  • Trấn trạch là một từ Hán Việt có ý nghĩa là canh giữ nhà cửa. Trong phong thủy, việc trấn trạch là rất quan trọng bởi đây là cách để đảm bảo cho căn nhà được bảo hộ, giữ ổn định vững vàng, đồng thời giúp những thành viên sống trong căn nhà đó được mạnh khỏe, an lành, gặp thuận lợi trong công việc, học tập và đời sống hàng ngày.

    Khi thầy phong thủy xem xét một mảnh đất ” một cục” có các nghịch với gia chủ như – mảnh đất có âm phần, có người âm tạm ngụ do để lâu ngày không sử dụng, do thế đất không hợp mệnh gia chủ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ, mà cần trấn trạch. Và việc trấn trạch cũng phụ thuộc vào các hướng các thế đất, các long của trạch, việc trấn trạch phụ thuộc vào việc có nên trấn lâu dài hay chỉ tạm thời trong một thời gian nhất định.

    Việc xem xét trấn trạch là việc rất quan trọng nếu không am hiểu về “Thủy pháp”, khi một mảnh đất thuận với trạch chủ nhưng do không am hiểu lại sử dụng phương pháp trấn trạch thì vô tình sẽ tác dụng ngược với mong muốn của gia chủ.

    3. Các phương pháp trấn trạch

    Phương pháp trấn trạch thường thấy nhất chính là linh vật phong thủybùa trấn trạch.

    Các linh vật phong thủy:

    – Rồng: Là biểu tượng địa diện cho sức mạnh thống trị, là linh vật đứng đầu tứ linh với thân mình dài, nhiều vẩy, chân móng vuốt. và đặc biệt là có thể vừa bay trên trời nhưng lại có thể bơi dưới nước.

    – Hồ lô: Vốn đã quen thuộc với hình ảnh hồ lô chưa tiên đan dược trị bách bệnh, mang lại sức khỏe, trừ tà.

    – Tám loại vật phú quý cát tường: Pháp la, pháp luân, bảo tản, bạch cái, liên hoa, bảo bình, song ngư, như ý kết.

    – Rùa đầu rồng: Đây là loài linh thú bảo vệ con người, xua đuổi điều xấu, giảm bớt những điều không thuận lợi, giúp mang lại sức khỏe, biểu trưng cho sự trường thọ và trí tuệ.

    – Sư tử đá, chó đá: Linh vật này phải đi theo cặp và tượng trưng cho sự bảo hộ, xua đuổi điều xấu, trừ tà.

    Bùa trấn trạch: là phương thức khá phức tạp, nếu không sử dụng đúng cách có thể gây nguy hại đến gia chủ nên cần mời thầy phong thủy.

    – HOÀNG THIÊN HẬU THỔ CHƯ VỊ TÔN THẦN.

    – CÁC NGÀI BẢN XỨ THẦN LINH THỔ ĐỊA, BẢN GIA TÁO QUÂN cùng CÁC THẦN LINH CAI QUẢN TRONG KHU VỰC NÀY.

    Hôm nay là ngày……tháng……năm……

    Tín chủ chúng con là………

    Hiện ngụ tại……..Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật các thứ cúng dâng bày ra trước án, kính cẩn tâu trình: Nay gia đình chúng con công trình viên mãn, chọn được ngày lành tháng tốt dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cúi xin chư vị Linh thần cho phép chúng con, được rước vong linh Tiên Tổ về đây thờ phụng để tỏ tấc lòng hiếu thuận của con cháu. Nguyện xin chư vị tâm thành chứng minh, độ cho chúng con từ đây gia đạo an khương, làm ăn thuận lợi, sanh ý hưng long, đinh tài lưỡng vượng.

    Tín chủ lại mời các vị Hương Linh phảng phất trong khu vực này, các Linh Hồn Chiến sĩ trận vong, các oan hồn uổng tử không nơi nương tựa quanh đây xin cùng tề tựu hâm hưởng lễ vật. Tín chủ thành tâm lễ tạ Chư vị Hương Linh bấy lâu đã hộ trì tín chủ khởi công thuận lợi, cho đến nay đã hoàn tất thi công, tín chủ lại xin các vị tiếp tục phù trì tìn chủ từ đây ăn nên làm ra, gia đạo thuận hòa, người người an lạc, nạn tiêu tai giảm, toàn gia hưng thịnh.

    (A): LÀ TÊN CÁC VỊ THẦN LINH ứng với từng năm, năm nào thì điền tên vị Thần ấy vào chỗ ấy.

    – Năm Tý : Chu Vương hành Khiển.Thiên Ôn hành binh chi thần, Lý Tào phán quan.

    – Năm Sửu : Triệu Vương Hành Khiển.Tam thập lục phương hành binh chi thần, Khúc Tào phán quan.

    – Năm Dần : Ngụy Vương Hành Khiển. Mộc tinh chi thần, Tiêu Tào phán quan.

    – Năm Mẹo : Trịnh Vương Hành Khiển. Thạch tinh chi thần, Liễu tào phán quan.

    – Năm Thìn : Sở Vương Hành Khiển. Hỏa tinh chi thần, Biểu Tào phán quan.

    – Năm Tị : Ngô Vương Hành Khiển. Thiên Hải chi thần, Hứa Tào phán quan.

    – Năm Ngọ : Tần Vương Hành Khiển. Thiên hao chi thần, Nhân tào phán quan.

    – Năm Mùi : Tống Vương hành Khiển. Ngũ Đạo chi thần, Lâm tào phán quan.

    – Năm Thân : Tề Vương Hành Khiển. Ngũ miếu chi thần, Tống Tào phán quan.

    – Năm Dậu : Lỗ Vương hành Khiển. Ngũ Nhạc chi thần, Cựu Tào phán quan.

    – Năm Tuất : Việt Vương Hành Khiển. Thiên Bá chi thần, Thành tào phán quan.

    – Năm Hợi : Lưu Vương Hành Khiển. Ngũ Ôn chi thần, Nguyễn tào phán quan.

    (B): là TÊN CÁC VỊ ĐẠI KIẾT TINH như: Thiên Đức, Thiên Đức Hợp, Nguyệt Đức, Nguyệt Đức Hợp, Tuế Đức, Tuế Đức Hợp, Thái Dương, Thái Âm, Tử Vi Đế Tinh

    Khi cúng động thổ, quý vị hãy chuẩn bị các lễ vật sau: ngũ quả (là 5 loại trái cây), hoa tươi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 1 bộ tam sanh (1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc), xôi, gà luộc (chéo cánh), 3 miếng trầu cau (đã têm), giấy vàng bạc, 1 dĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước, 3 chung trà, 3 chung rượu, 3 điếu thuốc.

    Sau khi cúng xong, đốt giấy vàng bạc và rải muối gạo hãy động thổ.

    Lúc đốt giấy vàng bạc thì dùng chung rượu ở giữa rưới lên sau khi đốt xong.

    Riêng 3 hũ muối-gạo-nước thì cất lại thật kỹ. Sau này khi nhập trạch thì đem để nơi Bếp, nơi thờ cúng Táo Quân.

    Nhớ mỗi kỳ đổ mái- đổ thêm tầng đều phải sắm lễ cúng vái.

    Nguồn: Nhà thờ họ Phạm Khắc

    Hãy đến với chúng tôi – Công ty kiến trúc nội thất VIETNAMARCH để được tư vấn thiết kế kiến trúc (nhà thờ họ, nhà thờ tổ, nhà gỗ cổ truyền, đình chùa, miếu mạo, lăng mộ…), thiết kế nội thất (chung cư, nhà phố, biệt thự…), thi công nội thất nhà ở, thiết kế nội thất văn phòng, cowoking space, thi công văn phòng chuyên nghiệp và sở hữu nhiều sản phẩm nội thất truyền thống và hiện đại hấp dẫn bao gồm bàn thờ, bàn ghế văn phòng… Chúng tôi nhận tư vấn thiết kế nội thất, kiến trúc, sản xuất đồ nội thất và thi công nội thất cho mọi khách hàng trên toàn quốc, tư vấn cách sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác thông dụng như trong lựa chọn kích thước , thi công văn phòng, thiết kế văn phòng, coworking space (với các kích thước đo đạc cho giám đốc và nhân viên)… Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận những tư vấn miễn phí từ các KTS theo địa chỉ:

    Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH

    VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

    Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

    Website: chúng tôi

    Email: [email protected]

    Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghi Lễ Trấn Trạch, Nhập Trạch, Và Bồi Hoàn Long Mạch Tại Gia
  • Trấn Trạch Khi Về Nhà Mới
  • Chính Thức Đề Xuất Lấy Ngày 27/7 Là Ngày Nghỉ Lễ Trong Năm
  • Lấy Ngày 27/7 Là Ngày Nghỉ Lễ Trong Năm: Đề Nghị Lấy Ý Kiến Rộng Rãi Nhân Dân
  • Bát Hương Mới Thắp Hương Bao Nhiêu Ngày Là Đúng? Hãy Cùng Tìm Hiểu
  • Lễ Cất Nóc Nhà Thờ Họ Ngô Văn

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghi Lễ Cất Nóc: Nhà Gỗ Lim 5 Gian Thông Hiên Bắc Ninh – Phần 5
  • Lễ Cất Nóc Nhà Gỗ Lim 3 Gian Cổ Truyền Tại Phố Nối – Hưng Yên (Phần 4)
  • Lễ Cất Nóc Tòa Nhà Cao Nhất Phân Khu I
  • Lễ Cất Nóc Dự Án Phú Tài Residence
  • Hải Phòng: Lễ Thượng Lương Đại Hùng Bảo Điện Chùa Phú Kê ( Sùng Ân Tự)
  • Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô VN Ngô Vui chúc mừng Lễ cất nóc Họ La Phù

    Đây là công trình quy mô, được xây dựng trên khuôn viên đất rộng lớn và bề thế, gồm 2 tầng: Tầng dưới là nơi sinh hoạt cộng đồng của dòng họ mỗi khi có sự kiện diễn ra, tầng 2 được thiết kế theo lối kiến trúc cổ và không gian mở gồm có sân và khu thờ tự.

    Toàn bộ kinh phí đều do các con cháu trong dòng họ tự nguyện phát tâm công đức và đóng góp.

    Sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đây sẽ là một công trình khang trang, bề thế, là địa chỉ sinh hoạt tâm linh của dòng họ Ngô Văn La Phù, hướng con cháu về với nguồn cội, tổ tiên.

    Đến dự chung vui cùng họ Ngô Văn – La Phù, còn có các đại biểu khách mời là ủy viên Thường trực Hội đồng họ Ngô Việt Nam, do ông Ngô Vui (CT Hội đồng) làm trưởng đoàn.

    Chia sẻ cũng bà con trong dòng họ, ông Ngô Vui đã sơ lược vài nét về lịch sử dòng họ Ngô tại La Phù (Hoài Đức, Hà Nội), công tác sưu tầm và hoàn thiện gia phả. Chúc mừng các thành viên trong dòng họ đã có một nơi thờ tự trang nghiêm, nơi sinh hoạt tâm linh ý nghĩa.

    Bên cạnh đó, còn có những trăn trở và một số vấn đề tồn tại chưa thể giải quyết được.

    Hy vọng cộng đồng họ Ngô tại La Phù sẽ luôn đoàn kết, để cùng xây dựng MỘT dòng họ Ngô vững mạnh.

    Vì một số lý do mà họ Ngô La Phù đã phải đổi sang họ Hoa (đời thứ 2 – 10), sau đó con cháu đã lấy lại họ Ngô cho đến ngày nay.

    La Phù là một vùng đất ngoại thành Hà Nội, nằm trong khu vực phát triển năng động phía Tây Thủ đô, ở đây vốn nổi tiếng bởi các làng nghề và bắt kịp rất nhanh với sự phát triển xã hội, hàng hóa đa dạng tấp nập lưu thông, vận chuyển đi khắp các vùng miền trong cả nước.

    Con người nơi đây cũng rất nổi tiếng cả về sản xuất và kinh doanh.

    Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

     

    Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô VN Ngô Vui phát biểu tại buổi lễ

    Sơ đồ nhà thờ họ Ngô Văn – La Phù

    Ngô Minh Dương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Cáo Tình Hình Xây Dựng Nhà Thờ Họ Trương Việt Nam – Clb Dn Họ Trương Tp Hcm
  • Tin Xây Dựng Nhà Thờ Họ Trương Việt Nam, Tháng 6 Năm 2022
  • Không Thiết Trí Lễ Đài, Xe Hoa Trong Đại Lễ Phật Đản – Phật Lịch 2564 – Đoàn Tncs Hồ Chí Minh – Thành Phố Đà Nẵng
  • Phật Tử Xã Vùng Xa Làm 100 Lễ Đài Phật Đản Tại Gia
  • Thiết Trí Lễ Đài Phật Đản Là Truyền Thống Của Người Phật Tử
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100