Lễ Phả Độ Gia Tiên

--- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Lễ 3 Ngày (Tế Ngu Hoặc Phục Hồn) Trong Tang Lễ
  • 【Đọc Ngay】5 Điều Gia Chủ Cần Lưu Ý Khi Thờ Quan Công
  • Thờ Quan Công Thế Nào Là Đúng.
  • Cách Lập Và Bài Trí Bàn Thờ Quan Thần Linh Trong Nhà
  • Lễ Cúng Rằm Tháng 7 Cần Chuẩn Bị Những Gì? Lưu Ý Cần Phải Nhớ
  • Lễ Vu lan báo hiếu công đức cha mẹ sinh thành sẽ tổ chức tại Tịnh thất Tây Thiên (5/9 – Rằm tháng Bảy).

    Trước đó, chư Ni tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên cũng đã dành trọn một ngày để lập đàn cầu siêu cho các thai nhi xấu số.

    Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta, báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ là một trong những cảm ơn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Nếu mỗi người đều sống được với đạo lý tri ân, báo ân thì sẽ tạo ra một xã hội an vui, tương thân, tương ái. Trong thời đại ngày nay, tinh thần đạo hiếu cần được đề cao, biểu dương mạnh mẽ hơn để truyền thống đó luôn được bồi đắp, ngày càng trở thành sức mạnh văn hóa của dân tộc hôm nay và mãi mãi về sau…

    Cầu tức là cầu nguyện, siêu có nghĩa là thoát. Cầu siêu có nghĩa là cầu nguyện để ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ của mình, nếu giờ này còn đang lưu lạc ở địa ngục, ngã quỷ, súc sinh thì sẽ được siêu thoát, được giải phóng khỏi cảnh giới khổ đau để sinh về cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

    Theo lời chỉ dạy của Đức Phật, chúng ta rất cần làm các việc phúc thiện như phóng sinh, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, bảo vệ môi trường, thực hành thập thiện, để nương công đức đó hồi hướng cầu nguyện cho hương linh ông bà cha mẹ sớm được vãng sinh về cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

    Trước đó, chư Ni tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên cũng đã dành trọn một ngày để lập đàn cầu siêu cho các thai nhi xấu số. Có rất nhiều người trẻ tham dự và họ đã thổn thức khi lần đầu được nghe giáo pháp, lần đầu hiểu được mình đã mang tội với con.

    Số lượng người đến dự khoảng hơn 3.000 người nhưng những cái tên thai nhi cầu siêu có lẽ tới hàng vạn. Có nhiều lá phiếu ghi tới 5-6 thai nhi chung 1 cái tên là Đỏ. Những đứa trẻ chưa được chào đời quá nhiều. Các em khao khát được cất tiếng khóc chào đời và đón nhận tình thương của cha mẹ. Song vì vô vàn lý do, không ít người phụ nữ đã hủy bỏ đi huyết nhục của chính mình.

    Chủ nhiệm CLB Trí thức trẻ – anh Trần Vũ Thành bày tỏ: “Đã đến lúc cần lên tiếng, cần sức mạnh của truyền thông để định hướng tư tưởng, kéo thế hệ trẻ đến chùa dự những buổi lễ cầu siêu để tỉnh thức về lối sống có trách nhiệm trong quan hệ khác giới”. Đừng đơn giản nghĩ đến bệnh viện nạo phá thai là xong, hoặc cho rằng, bào thai còn quá nhỏ không có xúc cảm – đây là suy nghĩ ích kỷ. Thực tế các bé Đỏ sẽ vô cùng đau đớn, hoảng hốt.

    Theo kinh nhà Phật: Lúc này thai nhi trở thành những hương linh không còn thân thể vật chất mà tồn tại dưới dạng tâm thức năng lượng, tần sóng rung động, yếu ớt lang thang vô định không nơi bám víu che chở, vô cùng tội nghiệp. Thậm chí không ít “bé Đỏ” còn biết nảy sinh tâm thức oán hận mẹ cha và cả những người trợ giúp việc nạo phá thai.

    Chị Kim Liên (Hải Phòng) bộc bạch: “Cá nhân tôi tin rằng từ đàn lễ cầu siêu thai nhi, mỗi người đã tự biết trang bị cho mình hành trang tri thức, cùng đạo đức để sống tốt và có trách nhiệm hơn…”. Bởi vì, “Chúng ta đã dành trọn một ngày đầy ý nghĩa để sống và cầu nguyện vì trẻ em – những trẻ em cõi âm vô tội đã không có may mắn được góp mặt trên đời” – Sư thầy xúc động nhắn nhủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những ‘đại Kỵ’ Nên Tránh Trong Lễ Cúng Ông Công Ông Táo
  • Đang Chờ Ý Kiến Về Cúng “oan Gia Trái Chủ” Có Phải Là Mê Tín Dị Đoan
  • Sắm Lễ Khi Đi Cúng Ở Đình, Đền, Miếu, Phủ Thế Nào Cho Đúng Và Đủ?
  • Nên Chuẩn Bị Đồ Cúng Nhập Trạch Như Thế Nào Khi Về Nhà Mới?
  • Cúng Nhập Trạch Như Thế Nào Để Công Việc Lẫn Gia Đình Như Ý?
  • Lời Khấn Trước Khi Đi Lễ Phả Độ Gia Tiên

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Chính Lễ Tiểu Đường (Giỗ Đầu)
  • Về Chuyến Đi Thăm Lễ Chùa Đậu, Thường Tín, Hà Nội
  • Các Bài Văn Khấn Giải Hạn Sao Đầu Năm
  • Sự Tích Động Sơn Trang, Bài Văn Khấn Sơn Trang Đầy Đủ, Động Sơn Trang Đẹp, Động Sơn Trang Thờ Ai, Mư
  • Văn Khấn Ngày Tết Hàn Thực
  • Trước khi đến chùa làm lễ khấn ở nhà như sau:

    Con xin lậy Trời, lậy phật, lậy vua, lậy mẫu, lậy trầu, lậy các quan, các quan thần linh bản địa, thần hoàng bản thổ, thần công thổ địa, thần tài, thần quân táo công, các chư vị thần linh đang cai quản nơi này ! Xin các ngài cho phép và Xin kính thỉnh: các cụ tổ tiên hai bên nội ngoại, các vong linh, hương hồn, các cô bé đỏ của dòng họ … Các vong linh, hương hồn đang lẩn quất quanh đây. Cùng chúng con đến …. (Tên chùa) ở tại … (Địa chỉ chùa) vào ngày, tháng, năm để dự lễ “Phả độ gia tiên” do chúng con tổ chức lập đàn tại chùa. Xin kính thỉnh !!!!!

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật

    Ghi chú:

    Nếu ra thăm mộ cuối năm trước khi đến làm lễ Phả độ gia tiên cũng khấn như vậy cho trang trọng.

    Điều hướng bài viết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Ngày Giỗ Cha Mẹ, Ông Bà Nội Ngoại, Tổ Tiên
  • Bài Văn Khấn Giỗ Đầu Cha Mẹ) Đơn Giản, Dễ Nhớ, Văn Khấn Cúng Giỗ Cha Mẹ, Ông Bà
  • Nghi Lễ Khi Làm Nhà Mới Của Người Xưa
  • Lễ Phạt Mộc Nhà Gỗ Lim 5 Gian Trên Tầng 2 Tại Lương Tài – Bắc Ninh (Phần 1)
  • Trang Cung Cấp Về Lễ Hội Tại Việt Nam
  • Lễ Cúng Phả Độ Gia Tiên

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắm Lễ, Văn Khấn, Bài Cúng Khi Bốc Bát Hương Mới?
  • Văn Khấn Vua Cha Ngọc Hoàng
  • Văn Khấn Ngày Vía Thần Tài Chuẩn Nhất Năm Kỷ Hợi 2022 Để Đón Tài Lộc
  • Thủ Tục Văn Khấn Lễ Cúng Nhập Trạch Về Nhà Mới Lấy Ngày
  • Bài Văn Khấn Cúng Chúng Sinh Hàng Tháng, Ngày Rằm Tháng 7【Đúng Nhất】
  • Lễ phả độ gia tiên tức là lễ giải nghiệp chướng của dòng họ. Nghiệp chướng ở đây ta hiểu là những vướng mắc của vong linh chưa được giải quyết khiến cho vong linh sân hận; buồn phiền; đau khổ. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến con cháu cõi trần.

    Nghiệp chướng của dòng họ đó chính là các vong linh của người chết oan, chết tử tử, chết thảm, hay bị tai nạn mà chết, chết trong tình trạng không còn nguyên vẹn … Những vong linh này sẽ tạo ra nghiệp chướng cho dòng họ, khiến cho người thân trong họ tộc đau ốm, mắc bệnh giểm nghèo, hiếm muộn hay không có con cháu… và dẫn đến nhiều hệ lụy khác.

    Là 3 cõi giới:

    Hạ giới: Nơi con người /sinh vật có thân vật lý sinh sống

    Trung giới: Nơi các linh hồn (gọi là hồn ma) của người và các sinh vật sinh sống

    Thượng giới: Nơi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các bậc giác ngộ (đã được điểm đạo) sinh sống.

    Cả ba cõi này chồng khít nên nhau, chỉ khác phân tử cấu tạo, tốc độ rung động.

    Hạ giới: cấu tạo thô, rung động chậm

    Trung giới: cấu tạo thanh hơn, rung động cao hơn hạ giới nhưng cũng còn trược

    Thượng giới: cấu tạo bằng ánh sáng, trí tuệ, thanh, nhẹ.

    Giải nghiệp

    Có những cách giải nghiệp:

    Trả nghiệp: là tự hoàn thành việc thi hành nghiệp báo, tức là chịu những trừng phạt đáng phải chịu, giống việc thi hành án của pháp luật.

    Đổi nghiệp bằng công sức: Dùng công đức, hạnh nguyện, đúc chuông, tô tượng hoặc làm việc từ thiện cứu người, cứu môi trường… cho đến khi phúc báo cân bằng nghiệp báo, Ơn Trên sẽ xóa nghiệp.

    Đổi nghiệp bằng tiền: Dùng tiền (cũng là dùng công sức mà có) nhờ thầy Tâm linh đem tiền âm đi khắc phục hậu quả do tiền kiếp gây ra, hoàn thành việc khắc phục về vật chất, tinh thần của các linh căn bị hại sao cho không còn đơn kiện của các oan gia. Ơn Trên sẽ xem xét xóa nghiệp.

    Là những cái chết thảm khốc, hoặc oan ức, linh hồn bị giam trong bối cảnh lúc chết, rất phẫn uất, đau đớn nên không thể tự siêu thoát. Ví dụ:

    Người bị chết cháy thì linh hồn luôn cảm thấy mình đang bị thiêu đốt.

    Người bị chết đuối thì luôn luôn trong cảm giác sặc nước.

    Người bị vu oan mà chết thì ai oán cả trăm năm không thôi.

    Vì vậy, cần các vị thầy Tâm linh làm lễ cầu siêu để vong linh ngộ ra để có thể siêu thoát lên cảnh giới cao hơn.

    Lễ Phả độ gia tiên

    Khi chết, trừ những Bậc Thầy, những Bậc Giác Ngộ, những Người có Sứ mệnh, còn hầu hết chúng sinh đầu thai vào cảnh thứ 6, 7 nơi Trung giới.

    – Cảnh 7 được ví như địa ngục, đây là cõi đầu thai của những kẻ phạm tội, trộm cướp, lưu manh… rung động rất nặng, trược.

    – Cảnh 6 tương ứng như cõi trần, ông bà tổ tiên chúng ta, nếu không phạm tội gì quá ghê gớm sẽ đầu thai nơi đây.

    Dù cảnh sắc không tối tăm như cõi 7 nhưng cũng nặng về tham, sân, si. Vẫn thèm ăn ngon, thèm mặc đẹp, thèm rượu, thèm tiền, thèm sex… nói chung thèm đủ thứ. Tuy nhiên, do không còn thân xác nên không thể thực hiện được những ham muốn đó. Bị dục vọng giày vò cho đến khi giác ngộ sẽ được lên cảnh giới cao hơn.

    Nhưng cũng giống như lúc sống, hầu hết chúng ta đều tham lam, có một muốn có hai, có voi lại đòi có người cưỡi… Chính vì thế, dục vọng chi phối,các linh hồn bị đọa ở cảnh này cũng khá lâu, có thể vài trăm năm, thậm chí cả ngàn năm, không thể siêu thoát được.

    Phả độ gia tiên là gì?

    Phả độ gia tiên là làm tăng nhận thức, tăng rung động của các linh hồn tổ tiên của một gia đình (thường là 4 họ: hai bên bố, hai bên mẹ) lên cảnh giới cao hơn để có thể tu học làm nhiệm vụ Bề Trên giao hoặc đầu thai.

    Gia đình nào chưa làm lễ này bao giờ thì có thể đến cả vạn (10.000) linh hồn chưa được siêu thoát. Lễ này là khó nhất, và nặng tiền nhất là vì thế.

    Lễ cầu siêu phả độ gia tiên, vong linh thai nhi sản nạn, giải nghiệp oan gia trái chủ

    Ví dụ: để được lên cảnh giới cao hơn, cần một tấm vé có đóng dấu, giả sử mỗi lần cộp dấu, giống chính quyền xã của ta hiện nay thu 20-25kg gì đó mà nhân với 5.000 vé thì ra bao nhiêu? 1 vạn vé thì ra bao nhiêu tiền? Điều này do Thiên Ý quyết định, không phải tự Ông/Bà Thầy Tâm Linh nghĩ ra. Và chỉ những người được lựa chọn mới làm được lễ này, không phải ai cũng làm được.

    Ví dụ 1: Đầu năm 2022, nhân đi chữa bệnh cho một bệnh nhân, triệu linh căn họ ra nói chuyện. Sau đó, có thử triệu linh căn bà địa chủ Cát hanh Long hay còn gọi bà Nguyễn thị Năm. Bà này lên vân căm hận , uất ức vì bị lừa. bị phản bội… Vẫn kêu oan từ lúc bị xử tử đến nay. Lâm vừa khuyên nhủ, vừa tặng bà một Phật ấn treo cách không trên đầu. Sau bà ngộ ra, nói một câu: Nếu bà không bị giết, thì giờ bà cũng chết lâu rồi, tạ ơn thầy khai sáng!!!

    Ví dụ 2: Trường hợp em Linh bị người tình chặt xác, khoảng t6 2022, đang ngồi quán café thì em ý hiện về, nhập vào trợ lý của Lâm xin lệnh ấn để siêu thoát. Dù không quen biết gia đình nhưng là trường hợp thương tâm, cũng cấp lệnh cho đi. Sau đó, linh hồn còn đọc địa chỉ cho trợ lý đến tận nhà để báo tin cho gia đình. Nhưng gia đình cũng rất thờ ơ, không quan tâm. Sau khi được siêu thoát, linh hồn em Linh có quay lại tạ ơn và tặng Lâm một áo giáp (vô hình) nói rằng để anh đề phòng kẻ xấu!!! (http://vnexpss.net/tin-tuc/phap-luat/thi-hanh-an-tu-hinh-voi-nguyen-duc-nghia-3021275.html)

    Ví dụ 3: Tôi (Lâm) đi chữa cận thị, thấy nặng người, tưởng là ngồi trước bàn thờ gia chủ, phạm húy kỵ, đã dịch chỗ khác nhưng vẫn nặng. Nhìn ra, cả gia tiên tiền tổ nhà họ bám lấy Lâm để xin đi . Chữa bệnh xong, ngồi thiền, cấp lệnh cho gia tiên đi. Sau đó, một người trong gia đình được báo mộng, các cụ được sang cõi Phật tu học, được ngồi trên tòa sen, mãn nguyện lắm, và tạ ơn Thầy.

    Lời khấn trước khi đi làm lễ Phả độ gia tiên

    Trước khi đến chùa làm lễ khấn ở nhà như sau:

    Con xin lậy Trời, lậy phật, lậy vua, lậy mẫu, lậy trầu, lậy các quan, các quan thần linh bản địa, thần hoàng bản thổ, thần công thổ địa, thần tài, thần quân táo công, các chư vị thần linh đang cai quản nơi này ! Xin các ngài cho phép và Xin kính thỉnh: các cụ tổ tiên hai bên nội ngoại, các vong linh, hương hồn, các cô bé đỏ của dòng họ … Các vong linh, hương hồn đang lẩn quất quanh đây. Cùng chúng con đến …. (Tên chùa) ở tại … (Địa chỉ chùa) vào ngày, tháng, năm để dự lễ “Phả độ gia tiên” do chúng con tổ chức lập đàn tại chùa. Xin kính thỉnh !!!!!

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật

    Ghi chú:

    Nếu ra thăm mộ cuối năm trước khi đến làm lễ Phả độ gia tiên cũng khấn như vậy cho trang trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Tạ Đất Chuẩn Xác Và Cách Sắm Lễ Tạ Đất Đúng Nhất
  • Tổng Hợp Bài Khấn Bốc Bát Hương Từ Gia Tiên, Thần Tài, Thổ Địa,…
  • [Sám Hối]: Bài Văn Khai Thị Khấn Nguyện Vong Linh Thai Nhi
  • Văn Khấn Bài Cúng Cất Nóc Nhà
  • Bài Văn Khấn Chuyển Nhà Mới Và Lễ Tạ Trước Khi Chuyển Nhà
  • Hà Nội: Kỳ Siêu Phả Độ Gia Tiên Chùa Hòa Phúc

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Tế Lễ Tế Ngu (Khấn Phục Hồn)
  • Tìm Hiểu Mẫu Động Ngũ Hổ Đẹp .
  • Hướng Dẫn Cúng Giải Hạn Sao Thái Bạch
  • Hướng Dẫn : Sắm Lễ Cúng Chuyển Văn Phòng Mới Sao Cho Đúng
  • Rằm Tháng 7 Là Ngày Gì
  • ĐĐ.Thích Thánh Văn được BTS tỉnh Đăk Nông đề bạt làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Đức. Buổi lễ công bố Quyết định và ra mắt nhân sự BTS GHPGVN huyện Tuy Đức được diễn ra sáng ngày 02-04-2021 (nhằm ngày 21-02-Tân Sửu), tại chùa Thiện Minh, thị trấn Đắk Búk So.

    Chứng minh buổi công bố quyết định thành lập BTS huyện Tuy Đức có: Chứng minh tham dự có: TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; TT. Thích Quảng Hiền – UV HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng quý chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử các giới tham dự chúc mừng. Tại buổi lễ ra mắt nhân sự huyện Tuy Đức, ĐĐ. Thích Quảng Tráng – Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh đọc quyết định: Nhân sự gồm 15 thành viên do ĐĐ. Thích Thánh Văn – Trưởng ban BTS GHPGVN huyện, ĐĐ. Thích Quảng Nhiên – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện;  ĐĐ. Thích Quảng Ân – Thư ký BTS GHPGVN huyện. Tiếp đó TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông trao quyết định. ĐĐ.Thích Thánh Văn làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Đức đón nhận quyết định. ĐĐ. Thích Quảng Nhiên báo cáo tổng quát Phật giáo huyện và phướng hướng Phật sự của BTS trong nhiệm kỳ mới. Đại diện chính quyền ông Ngô Tiến Hoá – Phó chủ tịch UBMTTQVN Việt Nam huyện Tuy Đức, phát biểu, chúc mừng và mong BTS sẽ thực hiện Phật sự tốt trên địa bàn huyện. Thượng tọa Thích Quảng Hiền ban đạo từ – bày tỏ mong muốn tân Ban Trị sự và Đại đức Trưởng ban nỗ lực trong các hoạt động Phật sự, đưa Phật giáo huyện Đăk G’long phát triển hơn nữa. ĐĐ.Thích Thánh Văn làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Đức phát nguyện nhận nhiệm vụ Phật giáo Đăk Nông Thích thánh văn, thichthanhvan, BTS tuy đức, thành lập nhân sự, chùa thiện minh

    Chứng minh buổi công bố quyết định thành lập BTS huyện Tuy Đức có: Chứng minh tham dự có: TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; TT. Thích Quảng Hiền – UV HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng quý chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử các giới tham dự chúc mừng. Tại buổi lễ ra mắt nhân sự huyện Tuy Đức, ĐĐ. Thích Quảng Tráng – Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh đọc quyết định: Nhân sự gồm 15 thành viên do ĐĐ. Thích Thánh Văn – Trưởng ban BTS GHPGVN huyện, ĐĐ. Thích Quảng Nhiên – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Ân – Thư ký BTS GHPGVN huyện. Tiếp đó TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông trao quyết định. ĐĐ.Thích Thánh Văn làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Đức đón nhận quyết định. ĐĐ. Thích Quảng Nhiên báo cáo tổng quát Phật giáo huyện và phướng hướng Phật sự của BTS trong nhiệm kỳ mới. Đại diện chính quyền ông Ngô Tiến Hoá – Phó chủ tịch UBMTTQVN Việt Nam huyện Tuy Đức, phát biểu, chúc mừng và mong BTS sẽ thực hiện Phật sự tốt trên địa bàn huyện. Thượng tọa Thích Quảng Hiền ban đạo từ – bày tỏ mong muốn tân Ban Trị sự và Đại đức Trưởng ban nỗ lực trong các hoạt động Phật sự, đưa Phật giáo huyện Đăk G’long phát triển hơn nữa. ĐĐ.Thích Thánh Văn làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Đức phát nguyện nhận nhiệm vụ Phật giáo Đăk Nông Thích thánh văn, thichthanhvan, BTS tuy đức, thành lập nhân sự, chùa thiện minh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Khi Cúng Tại Đình, Đền, Miếu, Phủ
  • Review Côn Đảo 2N1Đ: Cách Sắm Và Đi Lễ Cô Sáu
  • Những Điều Kiêng Kỵ – Cấm Kỵ Trong Tháng 7 Cô Hồn Năm 2022
  • Lễ Vật Cúng Khai Trương Quán Nhậu, Bài Cúng Khai Trương Quán Nhậu
  • Cúng Tết Thanh Minh, Cần Chuẩn Bị Những Gì?
  • Lễ Cầu Siêu Và Phả Độ Gia Tiên

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Cúng Gia Tiên Mùng Một Và Rằm Âm Lịch
  • Văn Khấn Rằm Tháng Giêng 2022 Chuẩn Nhất Cho Một Năm Tài Lộc
  • Văn Khấn Rằm Tháng Giêng Tết Nguyên Đán 2022 Đầy Đủ Và Chuẩn Nhất
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Tám (Tết Trung Thu) Chuẩn Nhất
  • Cách Sắm Đồ Cúng Và Văn Khấn Tổ Tiên Ngày Tết Trung Thu
  • Phả độ gia tiên tức là giải nghiệp chướng của dòng họ. Nghiệp chướng ở đây ta hiểu là những vướng mắc của vong linh chưa được giải quyết khiến cho vong linh sân hận; buồn phiền; đau khổ. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến con cháu cõi trần.

    Những người chết oan; chết uất; chết tự tử; chết thảm; chết vì tai nạn xe cộ hay binh đao; chết cháy; đuối nước; chết trong trạng thái hình hài không còn nguyên vẹn…. thì sẽ tạo ra nghiệp chướng cho dòng họ; khiến cho thân nhân trên cõi nhân gian mắc bệnh hiểm nghèo; bệnh tật trầm kha khó chữa; nghèo khổ; bất hạnh; sinh nở khó khăn; hiếm muộn hoặc không con cháu;…. rất nhiều hệ lụy.

    Về lễ Cầu Siêu:

    Cầu siêu tức là giúp cho các vong linh cửu huyền thất tổ được thoát linh địa ngục (vong được thoát ra khỏi địa ngục). Nguyên do vong phạm tội ác khi còn là người trên cõi trần; lúc chết đi vong bị đọa vào địa ngục nên phải chịu cảnh khổ nhục; phiền não; đói khát; đau khổ; không thể nào siêu được. Nếu cháu có đi tham dự các buổi gọi hồn thấy vong nào lên mà nói là chưa siêu được; nghĩa là đang bị giam ở nơi ngục tù tăm tối.Hoặc có vong nào nói ” gia tiên còn nhiều vong chưa siêu” cũng đồng nghĩa như vậy.

    Lại nói thêm về địa ngục : Nơi địa phủ có 10 Điện ngục; mỗi điện ngục có 9 tầng địa ngục; tổng cộng có 90 tầng địa ngục. Thứ tự các tầng tính từ điện ngục số 1. Nghĩa là nếu như có vong nào nói đang ở 9 tầng địa ngục hoặc là ở ngục số 9; tức là đang ở điện ngục số 1. Nếu vong nói đang ở 18 tầng địa ngục hoặc ở ngục 18; nghĩa là vong đang ở điện ngục số 2…. Cứ như thế mà tính.

    Kết quả của Phả độ là Siêu sinh tịnh độ tức là hóa giải hết tất cả những nghiệp chướng của dòng họ; toàn thể vong linh gia tiên tiền tổ được yên ổn; vui tươi; không còn phải chịu đau đớn phiền não; thân tâm rất là hoan hỉ; nhờ vậy mà khả năng hộ trợ cho con cháu; người thân được tăng cường; tiếp cận hên may lánh xa xui rủi. Đó chính là cái kết quả mỹ mãn mà người ta vẫn gọi là kẻ âm ngưòi dương đều được hưởng phúc lạc.

    Như vậy chúng ta hiểu rằng một khóa lễ Phả độ gia tiên thì phải luôn đi kèm với việc cầu siêu cho những vong linh bị giam nơi địa ngục; có như vậy mới mang lại kết quả tốt đẹp. Nhưng thực tế không phải vong linh nào bị giam nơi ngục tù đều được thoát linh địa ngục khi làm cái lễ phả độ và cầu siêu này.

    Có hai lý do :

    Vong linh phạm tội rất nặng nề và không hề giác ngộ.

    Người thân ruột thịt không có đức tin nơi tâm linh

    Vì vậy có gia đình sau khi đi làm lễ phả độ gia tiên và cầu siêu vong linh xong; đi gọi hồn bà cô tổ dòng họ lên; bà vẫn nói là còn nhiều người chưa siêu. Gia đình lấy làm ngạc nhiên mà hỏi tại sao. Vong nói rằng “…cái đó do Duyên; người có tín tâm; có tâm đức biết nghĩ tới gia tiên tiền tổ thì khi phả độ gia tiên mới có kết quả; cái đó gọi là có duyên. Người vô tín; vô tâm; không bao giờ tin Thánh Thần Ma Quỷ; chẳng biết nghĩ tới cội nguồn tiên tổ; cửu huyền thất tổ; thì phả độ vô ích; cái này gọi là vô duyên.”

    ST

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chùa Ba Vàng Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Cầu Siêu Phả Độ Gia Tiên Mùa Vu Lan
  • Những Thủ Tục Xin Phép Bốc Mộ Cần Biết
  • Bài Văn Khấn Gia Tiên Tại Nhà
  • Lời Văn Cúng Khấn Gia Tiên Rằm Tháng Chạp Năm 2022
  • Bài Khấn Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Chạp 2022 Và Thời Gian Làm Lễ Cúng Rằm Chuẩn Nhất
  • Lễ Phả Độ Gia Tiên Giải Nghiệp Cầu Siêu Tam Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Thần Linh Thổ Địa Ngày Rằm, Mùng 1 Tại Nhà
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường Tại Các Gia Đình
  • Bài Khấn Trước Khi Đến Linh Quang Điện Làm Lễ Phả Độ
  • Văn Khấn Thổ Công Gia Tiên Hàng Tháng
  • Cúng Khai Trương Shop Quần Áo Buôn May Bán Đắt
  • Ô-Hay.Vn chia sẻ bài của thầy Lâm (được Ơn Trên khai mở Tâm Linh) về:

    Lễ phả độ gia tiên giải nghiệp cầu siêu Tam giới

    (Lễ này rất khó, chỉ những người được lựa chọn (Thiên Ý) mới làm được)

    TAM GIỚI:

    Là 3 cõi giới:

    • Hạ giới: Nơi con người /sinh vật có thân vật lý sinh sống
    • Trung giới: Nơi các linh hồn (gọi là hồn ma) của người và các sinh vật sinh sống
    • Thượng giới: Nơi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các bậc giác ngộ (đã được điểm đạo) sinh sống.

    Cả ba cõi này chồng khít nên nhau, chỉ khác phân tử cấu tạo, tốc độ rung động.

    • Hạ giới: cấu tạo thô, rung động chậm
    • Trung giới: cấu tạo thanh hơn, rung động cao hơn hạ giới nhưng cũng còn trược
    • Thượng giới: cấu tạo bằng ánh sáng, trí tuệ, thanh, nhẹ.

    GIẢI NGHIỆP:

    Có những cách giải nghiệp:

    • Trả nghiệp: là tự hoàn thành việc thi hành nghiệp báo, tức là chịu những trừng phạt đáng phải chịu, giống việc thi hành án của pháp luật.
    • Đổi nghiệp bằng công sức: Dùng công đức, hạnh nguyện, đúc chuông, tô tượng hoặc làm việc từ thiện cứu người, cứu môi trường… cho đến khi phúc báo cân bằng nghiệp báo, Ơn Trên sẽ xóa nghiệp.
    • Đổi nghiệp bằng tiền: Dùng tiền (cũng là dùng công sức mà có) nhờ thầy Tâm linh đem tiền âm đi khắc phục hậu quả do tiền kiếp gây ra, hoàn thành việc khắc phục về vật chất, tinh thần của các linh căn bị hại sao cho không còn đơn kiện của các oan gia. Ơn Trên sẽ xem xét xóa nghiệp.

    CẦU SIÊU:

    Là những cái chết thảm khốc, hoặc oan ức, linh hồn bị giam trong bối cảnh lúc chết, rất phẫn uất, đau đớn nên không thể tự siêu thoát. Ví dụ:

    • Người bị chết cháy thì linh hồn luôn cảm thấy mình đang bị thiêu đốt.
    • Người bị chết đuối thì luôn luôn trong cảm giác sặc nước.
    • Người bị vu oan mà chết thì ai oán cả trăm năm không thôi.

    Vì vậy, cần các vị thầy Tâm linh làm lễ cầu siêu để vong linh ngộ ra để có thể siêu thoát lên cảnh giới cao hơn.

    Khi chết, trừ những Bậc Thầy, những Bậc Giác Ngộ, những Người có Sứ mệnh, còn hầu hết chúng sinh đầu thai vào cảnh thứ 6, 7 nơi Trung giới.

    • Cảnh 7 được ví như địa ngục, đây là cõi đầu thai của những kẻ phạm tội, trộm cướp, lưu manh… rung động rất nặng, trược.
    • Cảnh 6 tương ứng như cõi trần, ông bà tổ tiên chúng ta, nếu không phạm tội gì quá ghê gớm sẽ đầu thai nơi đây.

    Dù cảnh sắc không tối tăm như cõi 7 nhưng cũng nặng về tham, sân, si. Vẫn thèm ăn ngon, thèm mặc đẹp, thèm rượu, thèm tiền, thèm sex… nói chung thèm đủ thứ. Tuy nhiên, do không còn thân xác nên không thể thực hiện được những ham muốn đó. Bị dục vọng giày vò cho đến khi giác ngộ sẽ được lên cảnh giới cao hơn.

    Nhưng cũng giống như lúc sống, hầu hết chúng ta đều tham lam, có một muốn có hai, có voi lại đòi có người cưỡi… Chính vì thế, dục vọng chi phối,các linh hồn bị đọa ở cảnh này cũng khá lâu, có thể vài trăm năm, thậm chí cả ngàn năm, không thể siêu thoát được.

    Phả độ gia tiên là làm tăng nhận thức, tăng rung động của các linh hồn tổ tiên của một gia đình (thường là 4 họ: hai bên bố, hai bên mẹ) lên cảnh giới cao hơn để có thể tu học làm nhiệm vụ Bề Trên giao hoặc đầu thai.

    Gia đình nào chưa làm lễ này bao giờ thì có thể đến cả vạn (10.000) linh hồn chưa được siêu thoát. Lễ này là khó nhất, và nặng tiền nhất là vì thế.

    Ví dụ: để được lên cảnh giới cao hơn, cần một tấm vé có đóng dấu, giả sử mỗi lần cộp dấu, giống chính quyền xã của ta hiện nay thu 20-25kg gì đó mà nhân với 5.000 vé thì ra bao nhiêu? 1 vạn vé thì ra bao nhiêu tiền? Điều này do Thiên Ý quyết định, không phải tự Ông/Bà Thầy Tâm Linh nghĩ ra. Và chỉ những người được lựa chọn mới làm được lễ này, không phải ai cũng làm được.

    • Ví dụ 1: Đầu năm 2022, nhân đi chữa bệnh cho một bệnh nhân, triệu linh căn họ ra nói chuyện. Sau đó, có thử triệu linh căn bà địa chủ Cát hanh Long hay còn gọi bà Nguyễn thị Năm. Bà này lên vân căm hận , uất ức vì bị lừa. bị phản bội… Vẫn kêu oan từ lúc bị xử tử đến nay. Lâm vừa khuyên nhủ, vừa tặng bà một Phật ấn treo cách không trên đầu. Sau bà ngộ ra, nói một câu: Nếu bà không bị giết, thì giờ bà cũng chết lâu rồi, tạ ơn thầy khai sáng!!!
    • Ví dụ 2: Trường hợp em Linh bị người tình chặt xác, khoảng t6 2022, đang ngồi quán café thì em ý hiện về, nhập vào trợ lý của Lâm xin lệnh ấn để siêu thoát. Dù không quen biết gia đình nhưng là trường hợp thương tâm, cũng cấp lệnh cho đi. Sau đó, linh hồn còn đọc địa chỉ cho trợ lý đến tận nhà để báo tin cho gia đình. Nhưng gia đình cũng rất thờ ơ, không quan tâm. Sau khi được siêu thoát, linh hồn em Linh có quay lại tạ ơn và tặng Lâm một áo giáp (vô hình) nói rằng để anh đề phòng kẻ xấu!!! (http://vnexpss.net/tin-tuc/phap-luat/thi-hanh-an-tu-hinh-voi-nguyen-duc-nghia-3021275.html)
    • Ví dụ 3: Tôi (Lâm) đi chữa cận thị, thấy nặng người, tưởng là ngồi trước bàn thờ gia chủ, phạm húy kỵ, đã dịch chỗ khác nhưng vẫn nặng. Nhìn ra, cả gia tiên tiền tổ nhà họ bám lấy Lâm để xin đi . Chữa bệnh xong, ngồi thiền, cấp lệnh cho gia tiên đi. Sau đó, một người trong gia đình được báo mộng, các cụ được sang cõi Phật tu học, được ngồi trên tòa sen, mãn nguyện lắm, và tạ ơn Thầy.

    Chuyên mục Tâm Linh-Huyền Bí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Gia Tiên Trước Khi Đi Xem Bói Về, ***những Điều Mà Con Thánh Cần Biết Khi
  • Danh Sách Những Bài Văn Khấn Gia Tiên Khi Đi Xa, Bài Khấn Thi Cử Đỗ Đạt
  • Trang Điện Tử Ban Dân Tộc Tỉnh Tuyên Quang
  • Đạo Mẫu Việt Nam: Bài Khấn Lễ Cầu Tự Cho Gia Đình Hiếm Muộn Con
  • Cách Lập Bàn Thờ Cha Mẹ, Bàn Thờ Vọng Chi Tiết Nhất 2022
  • Chuyên Gia Giải Nghĩa ‘phả Độ Gia Tiên’ Tại Đền Bảo Lộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tín Ngưỡng Thờ Quan Công Của Người Hoa Ở Tp Hồ Chí Minh (Trường Hợp Ở Nghĩa An Hội Quán)
  • Văn Khấn Cúng Và Cách Cúng Trong Lễ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
  • Thờ Cúng Quan Thế Âm Bồ Tát Mang Ý Nghĩa Gì
  • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát
  • Lợi Ích Khi Niệm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát
  • “Theo hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip thì buỗi lễ diễn ra tại đền Bảo Lộc có sự tham gia của ông Phạm Văn Tác là lễ Phả độ gia tiên chứ không phải hầu đồng” – chúng tôi Ngô Đức Thịnh nhận định.

    Vừa qua, một số trang báo đưa thông tin việc ngày 01/10, ông Phạm Văn Tác -Vụ trưởng Vụ tổ chức cá bộ (Bộ Y tế) tham gia làm lễ tại đền Bảo Lộc (Nam Định) và không cho người lạ vào khu vực làm lễ.

    Sau khi thông tin về đoạn clip được cho sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, một số độc giả đưa ra phán đoán rằng, có thể vị cán bộ này tham gia hầu đồng để mong thăng quan tiến chức. Tuy nhiên, ngày 10/10, thông tin trên báo Người lao động, ông Tác khẳng định, việc ông và gia đình đi lễ vào ngày mùng 1 Âm lịch như truyền thống và việc gia đình làm lễ cúng cầu an vào ngày thứ 7 là chuyện hết sức bình thường. Còn trong đoạn clip được đăng tải, bản thân ông không hề tham gia hầu đồng mà chỉ đơn thuần là có mặt trong buổi lễ Phả độ gia tiên của đại gia đình.

    “Ở đây (đền Bảo Lộc – PV) là đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo nên việc làm lễ cúng là chuyện bình thường. Mọi người cũng cầu cúng chứ không riêng mình tôi. Tôi khẳng định lại không có chuyện hầu đồng gì cả” – ông Tác cho hay.

    Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Y tế Phạm Văn Tác khẳng định không hầu đồng mà chỉ tham gia lễ Phả độ gia tiên. Ảnh: Internet

    Trao đổi với phóng viên vào chiều ngày 10/10, chúng tôi Ngô Đức Thịnh – chuyên gia nghiên cứu Văn hóa dân gian cho biết, theo hình ảnh và nội dung được ghi nhận trong đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội thì đúng là ông Tác đang tham gia lễ Phả độ gia tiên.

    Nên đọc

    Cụ thể, theo ý kiến của GS. Ngô Đức Thịnh, Phả độ gia tiên là nghi lễ tâm linh và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình người Việt. Theo quan niệm dân gian, Phả độ gia tiên là nghi lễ vô cùng lợi ích đối với chúng sinh, ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ nhiều đời nhiều kiếp của chúng ta đang bị đọa đày, chưa thể siêu thoát… Do đó, mục đích của nghi lễ là cầu bình an, hóa giải nghiệp chướng cho gia đình, dòng họ. Tham gia nghi lễ này, các thành viên trong gia đình có thể cầu sức khỏe, tài lộc, công danh…

    “Nghi lễ Phả độ gia tiên có thể được tiến hành ở các đền, chùa và các khoản chi phí đặt lễ và mua lễ là tùy tâm ở gia chủ, không quan trọng ít nhiều, cái chính là chủ lễ phải nhất tâm thành kính” – GS. Ngô Đức Thịnh cho biết.

    Cũng theo phân tích của chuyên gia văn hóa dân gian, trong trường hợp vị cán bộ Bộ Y tế có tham gia hầu đồng thì cũng không có gì là xấu, bởi mục đích của nghi lễ hầu đồng cũng vẫn là cầu bình an cho gia tiên. Hơn nữa, hầu đồng đã được xếp vào hàng di sản văn hóa. Do đó, việc các cá nhân tham gia sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng như thế nào là quyền tự do của mỗi người mà người khác không nên can thiệp quá sâu.

    Phản ứng trước những thông tin này, ông Phạm Văn Tác cho biết, đó là những thông tin không đúng sự thật, có sự quy chụp, xâm phạm đời tư, cố tình chụp mũ… Ông cho biết sẽ có đơn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng về sự việc tờ báo đăng tải thông tin sai sự thật về ông.

    Vũ Đậu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tết Về Lại Bàn Đến Nghiệp Nạo Phá Thai
  • Người Mẹ Nên Làm Gì Nếu Đã Lỡ Phá Thai Để Hạn Chế Những Hậu Quả?
  • Vợ Bầu Đến Tháng Thứ 5 Rồi Vẫn Bị Chồng Ép Phá Vì Đứa Bé Là Con Gái Để Rồi Chết Sững Trước Cảnh Tượng Vợ Tự Phá Thai
  • Kinh Nghiệm: Hoá Giải Vong Linh Thai Nhi Tại Nhà Đơn Giản
  • Người Mẹ Nên Làm Gì Khi Đã Phá Thai?
  • Tháng 7 Cô Hồn Cúng Cầu Siêu Và Lễ Phả Độ Gia Tiên Như Thế Nào

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Mâm Cỗ Cúng Giỗ Và Những Lưu Ý Đặc Biệt
  • Hướng Dẫn Cách Cúng Ông Công Ông Táo Chuẩn Và Lưu Ý Phải Biết
  • Cách Luộc Gà Cúng Tất Niên Giao Thừa Ngon Đẹp Mắt Cho Ngày Tết Nguyên Đán
  • Cúng Dường Tam Bảo Như Thế Nào?
  • Cách Cúng Tam Tai Tại Nhà
  • Con người chúng ta ai cũng được sinh ra trong một họ tộc nhất định, trải qua nhiều đời trong họ đều sẽ có những người mất đi do nhiều nguyên nhân như chết trẻ, chết oan, chết bất ngờ, chết do tạo nghiệp xấu…những vong linh này khi mất đi khó được siêu thoát do bởi chấp niệm và nghiệp quả, cho nên vẫn thường bám trụ lại nhân gian và thường quấy quả con cháu sống khó bề an yên. Để rõ vấn đề này hơn, chúng ta cùng nghe chia sẻ của chuyên gia phong thủy Linh Quang nhằm hiểu thêm và cần biết nên làm gì cho hoạt động này.

    Những người chết oan, chết uất, chết tự tử, chết thảm, chết vì tai nạn xe cộ hay binh đao, chết cháy, đuối nước, chết trong trạng thái hình hài không còn nguyên vẹn…. thì sẽ tạo ra nghiệp chướng cho dòng họ, khiến cho thân nhân trên cõi nhân gian hay mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tật trầm kha khó chữa, bất hạnh, sinh nở khó khăn, hiếm muộn hoặc không con cháu… rất nhiều hệ lụy xảy ra.

    Phật dạy: Các vị Bồ Tát phải thiện xảo phương tiện trong việc hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh. Tức là Bồ Tát phải khéo léo vận dụng các phương pháp thích hợp để truyền bá tư tưởng giáo lý của Đức Phật. Tương truyền, khoa cúng đàn thập cúng trong đó có khoa giải oan cắt kết là do Tổ Huyền Quang, Lưỡng Quốc Trạng Nguyên soạn từ thời Trần, để thông qua việc cúng lễ, nơi tập trung đông Phật tử, dân làng và con cháu hiếu chủ mà tuyên truyền, quảng bá tư tưởng lục độ Ba La Mật của Phật giáo Đại thừa, giúp cho họ bỏ ác tu thiện. Nhưng thực chất đàn cúng giải oan cắt kết là hiển giáo, lấy việc làm cụ thể để diễn đạt cho cái trừu tượng không có hình tướng, mượn lời nói để giải thích cho những chỗ cốt lõi của đạo không thể dùng lời nói mà diễn đạt được.

    Cầu siêu tức là giúp cho các vong linh cửu huyền thất tổ được thoát linh địa ngục (vong được thoát ra khỏi địa ngục). Nguyên do vong phạm tội ác khi còn là người trên cõi trần, lúc chết đi vong bị đọa vào địa ngục nên phải chịu cảnh khổ nhục, phiền não, đói khát, đau khổ, không thể nào siêu thoát được.

    Vậy ta hiểu rằng kết quả của Cầu siêu chính là Siêu độ tức là giải thoát vong linh khỏi nơi ngục tù khổ ải.

    Kết quả của Phả độ là Siêu sinh tịnh độ tức là hóa giải hết tất cả những nghiệp chướng của dòng họ; toàn thể vong linh gia tiên tiền tổ được yên ổn, vui tươi, không còn phải chịu đau đớn phiền não, thân tâm rất là hoan hỉ, nhờ vậy mà khả năng hộ trợ cho con cháu, người thân được tăng cường; tiếp cận hên may lánh xa xui rủi. Đó chính là cái kết quả mỹ mãn mà người ta vẫn gọi là kẻ âm người dương đều được hưởng phúc lạc.

    Như vậy chúng ta hiểu rằng một khóa lễ Phả độ gia tiên thì phải luôn đi kèm với việc cầu siêu cho những vong linh bị giam nơi địa ngục, có như vậy mới mang lại kết quả tốt đẹp. Nhưng thực tế không phải vong linh nào bị giam nơi ngục tù đều được thoát linh địa ngục khi làm cái lễ phả độ và cầu siêu này. Lý do là vong linh phạm tội rất nặng nề và không hề giác ngộ hoặc là người thân ruột thịt không có đức tin nơi tâm linh. Vì vậy có gia đình sau khi đi làm lễ phả độ gia tiên và cầu siêu vong linh xong; đi gọi hồn bà cô tổ dòng họ lên; bà vẫn nói là còn nhiều người chưa siêu. Gia đình lấy làm ngạc nhiên mà hỏi tại sao. Vong nói rằng “…cái đó do Duyên; người có tín tâm, có tâm đức biết nghĩ tới gia tiên tiền tổ thì khi phả độ gia tiên mới có kết quả, cái đó gọi là có duyên. Người vô tín, vô tâm, không bao giờ tin Thánh Thần Ma Quỷ, chẳng biết nghĩ tới cội nguồn tiên tổ, cửu huyền thất tổ, thì phả độ vô ích, cái này gọi là vô duyên.

    Phả độ gia tiên là nghi lễ tâm linh và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình người Việt. Theo quan niệm dân gian, Phả độ gia tiên là nghi lễ vô cùng lợi ích đối với chúng sinh, ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ nhiều đời nhiều kiếp của chúng ta đang bị đọa đày, chưa thể siêu thoát… Do đó, mục đích của nghi lễ là cầu bình an, hóa giải nghiệp chướng cho gia đình, dòng họ. Tham gia nghi lễ này, các thành viên trong gia đình có thể cầu sức khỏe, tài lộc, công danh…

    Nghi lễ Phả độ gia tiên có thể được tiến hành ở các đền, chùa, nhưng tốt hơn hết là làm trực tiếp tại nhà, nơi có thờ cúng thần linh và gia tiên. Các khoản chi phí đặt lễ và mua lễ là tùy tâm ở gia chủ, không quan trọng ít nhiều, cái chính là chủ lễ phải nhất tâm thành kính. Thời điểm thực hiện thường là vào đầu xuân năm mới, tháng 7 âm, tháng 12 cuối năm, hoặc là bất cứ khi nào gia đình cảm thấy trong gia tộc có quá nhiều vấn đề bị vướng mắc trong tâm linh hay việc trần có quá nhiều điều không như nguyện.

    Hiện nay, thủ tục cúng lễ cầu siêu và phả độ gia tiên tại các đền chùa thường được tổ chức rất quy mô và khá tốn kém và gần như được thương mại hóa, rất nhiều thầy cúng, thầy tâm linh hay thậm chí các sư thầy tổ chức khóa lễ khá cầu kì, chi phí sắm lễ rất cao, từ 100-200 triệu là thông thường. Đối với những gia đình có điều kiện thì không sai, nhưng với những nhà còn khó khăn thì mặc dù tâm thành kính nhưng không thể đủ kinh phí để làm. Như vậy, làm như thế nào cho phải. Thực tế là phú quý sinh lễ nghĩa, để làm một khóa lễ phả độ gia tiên cũng không tốn kém như vậy, tùy điều kiện từng gia chủ, các thầy sẽ hướng dẫn thực hiện một cách hợp lý, tiết kiệm và hiểu quả nhất. Quan trọng cần tìm mời thầy thực sự có tâm đức để làm thì mọi sự đều được hoan hỉ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cúng Thần Tài Ngày Mùng 10 Hàng Tháng
  • Cách Cúng Ông Táo Về Trời 23 Tháng Chạp Và Ngày Thường Đơn Giản
  • Bàn Thờ Thần Tài Nên Cúng Gì? Nên Cắm Hoa Gì?
  • Mâm Cúng, Đồ Cúng Trọn Gói Tân Gia
  • Bài Cúng Mùng 2 Tết Năm Canh Tý 2022
  • Chùa Ba Vàng Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Cầu Siêu Phả Độ Gia Tiên Mùa Vu Lan

    --- Bài mới hơn ---

  • Lễ Cầu Siêu Và Phả Độ Gia Tiên
  • Bài Cúng Gia Tiên Mùng Một Và Rằm Âm Lịch
  • Văn Khấn Rằm Tháng Giêng 2022 Chuẩn Nhất Cho Một Năm Tài Lộc
  • Văn Khấn Rằm Tháng Giêng Tết Nguyên Đán 2022 Đầy Đủ Và Chuẩn Nhất
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Tám (Tết Trung Thu) Chuẩn Nhất
  • “Nếu chúng ta chỉ nhớ đến cha mẹ trong hiện đời này thì còn rất nhỏ, rất ít. Chúng ta phải biết rằng, chúng ta có cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp. Có thể họ đang đọa lạc vào cảnh giới Ngạ Quỷ chịu rất nhiều đói khổ. Cho nên, là người con có hiếu thì phải báo hiếu đến cả cha mẹ ở cõi ấy nữa. Họ ngóng lắm đấy, hôm nay các vị về chùa, họ đi theo nhiều lắm đấy. Họ cũng ngóng con ngóng cháu, những người có tâm có đức, về chùa làm phúc để cha mẹ bớt khổ.”

    Những Người Con Hiếu Thảo Nhớ Đến Cha Mẹ Nhiều Đời Nhiều Kiếp

    Chiều ngày 08/8/2019 (tức ngày 08/7/Kỷ Hợi) trong không khí trang nghiêm, ấm áp của mùa Vu lan Báo hiếu, chùa Ba Vàng đã long trọng tổ chức đại lễ Cầu Siêu – Phả Độ Gia Tiên. Buổi lễ đã thu hút gần 2 vạn nhân dân, Phật tử trên cả nước về tham dự.

    Lễ Cầu Siêu năm nay, chùa Ba Vàng không chỉ hướng cho quý Phật tử tưởng nhớ, báo hiếu đến ân đức của cha mẹ trong kiếp này. Mà quý Thầy còn hướng cho Phật tử nhớ về ân đức của cha mẹ các kiếp về trước. Buổi sáng cùng ngày, trong bài Pháp “Chuyện Ngạ Quỷ Ngoại Bức Tường”, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã chỉ dạy đại chúng rằng: “Nếu chúng ta chỉ nhớ đến cha mẹ trong hiện đời này thì còn rất nhỏ, rất ít. Chúng ta phải biết rằng, chúng ta có cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp, có thể họ đang đọa lạc vào cảnh giới ngạ quỷ chịu rất nhiều đói khổ. Cho nên, là người con có hiếu thì phải báo hiếu đến cả cha mẹ ở cõi ấy nữa. Họ ngóng lắm đấy, hôm nay các vị về chùa, họ đi theo nhiều lắm đấy. Họ cũng ngóng con ngóng cháu, những người có tâm có đức, về chùa làm phúc để cha mẹ bớt khổ”.

    Trong kinh Đức Phật đã dạy: “Chúng sinh ở cõi đời này, khi thân hoại mạng chung bỏ thân cõi người, đọa làm ngạ quỷ rất nhiều, nhiều như đất ở đại địa. Những người đủ phước tái sinh trở lại làm người thì ít như đất ở móng tay.” Nhờ có bài giảng của Sư Phụ, mà các Phật tử về với lễ Vu lan Báo hiếu và Đại lễ Cầu siêu đã khởi được ước nguyện báo hiếu cho cha mẹ trong hiện đời này cũng như nhiều kiếp trong quá khứ. Ai cũng mong mỏi cha mẹ hiện tiền được tăng long phúc thọ; cha mẹ quá vãng được thoát cảnh đau khổ, tái sinh trong các cảnh giới an lành.

    Sư Phụ Quy Y và Khai Thị Vong Linh Trong Lễ Cầu Siêu

    Trong buổi lễ Cầu siêu, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng đã tác lễ sám hối và lễ Quy y Tam Bảo cho các vong linh là ông bà, cha mẹ của các Phật tử đang bị đọa lạc trong cảnh giới Địa ngục, ngạ quỷ. Từ đó, họ sẽ được giảm bớt khổ đau và quay về nương tựa ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng. Sau khi tác lễ Quy y, Sư Phụ đặt Pháp danh cho các vong linh là Thanh Tịnh. Với ý nghĩa “Thanh” là trong, “Tịnh” là sạch, Sư Phụ mong mỏi các hương linh tu tâm thanh tịnh để không bị đọa lạc và được tái sinh về các cảnh giới thanh tịnh, cao quý; đặc biệt có thể được tái sinh về cảnh giới cực lạc của Đức Phật Di Đà. Sau đó, Thầy giao công hạnh Bồ đề để các vong linh được tích lũy phước báu. Sư Phụ khuyên các vong linh nên phát tâm hộ trì Tam Bảo, nương theo Thánh chúng tu hành, hộ trì cho Chính Pháp, bảo vệ Chính Pháp để giáo Pháp của Đức Như Lai còn mãi ở thế gian, cho chúng sinh bớt đi khổ đau, đọa lạc.

    Là một người con Phật, có lẽ ai trong chúng ta cũng hiểu rằng, một chúng sinh dù là ở trong cảnh giới người, trời hay súc sinh, ngạ quỷ; một khi đã được quy y Tam Bảo thì đều được rất nhiều phúc báu. Từ đó có các nhân duyên được nương theo Tam Bảo tu tập, để có thể thoát khỏi các cảnh giới khổ đau, tái sinh vào các cảnh giới thanh tịnh, thoát khỏi sinh tử luân hồi.

    Lễ cầu siêu khép lại với thời khóa tụng kinh “Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân” trang nghiêm và ý nghĩa. Có lẽ sau khi đọc tụng xong bài kinh ấy, tất cả quý Phật tử đều thấu hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của cha, của mẹ. Từ đó phát khởi được tâm yêu thương, lòng hiếu thảo gửi tới cha mẹ của mình trong hiện đời này và nhiều đời trước.

    Kết thúc buổi lễ Cầu siêu, bầu trời bỗng đổ những hạt mưa nhè nhẹ như dòng nước cam lồ thanh mát của Bồ Tát Địa Tạng Vương. Những giọt nước thanh lương như tưới tẩm niềm hỉ lạc vào tâm hồn những thân nhân quyến thuộc của chúng ta đang phải đọa lạc trong các cõi đau khổ. Buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu và Đại Lễ Cầu Siêu Phả Độ Gia Tiên đã qua, nhưng mong rằng tâm hiếu hạnh của tất cả chúng ta sẽ được ươm mầm, sinh sôi nảy nở. Như vậy thì trong cuộc đời của mỗi người, ngày nào cũng là ngày Vu Lan, ngày nào cũng là ngày báo hiếu tứ trọng ân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thủ Tục Xin Phép Bốc Mộ Cần Biết
  • Bài Văn Khấn Gia Tiên Tại Nhà
  • Lời Văn Cúng Khấn Gia Tiên Rằm Tháng Chạp Năm 2022
  • Bài Khấn Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Chạp 2022 Và Thời Gian Làm Lễ Cúng Rằm Chuẩn Nhất
  • Bài Cúng Gia Tiên Ngày Rằm Mùng Một Thế Nào Cho Đúng
  • Bài Khấn Trước Khi Đến Linh Quang Điện Làm Lễ Phả Độ

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Thổ Công Gia Tiên Hàng Tháng
  • Cúng Khai Trương Shop Quần Áo Buôn May Bán Đắt
  • Văn Khấn Thần Linh Vào Dịp Làm Lễ Khai Trương Cửa Hàng
  • #cúng Khai Trương Spa, Nail: [A
  • Hướng Dẫn Cách Cúng Khai Trương Đúng Phong Thủy Năm 2022
  • Bài Khấn trước khi đến Linh Quang Điện làm lễ Phả độ gia tiên: trước lễ 1 ngày gia đình lên thắp hương và đốt vàng tiền biếu ngài Thổ công, các quan sứ giả tại nhà và khấn như sau:

    Nam mô A Di Đà Phật – Nam mô A Di Đà Phật – Nam mô A Di Đà Phật

    Kính lạy: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, chư vị thần linh, gia tiên họ hàng và các chư vị long linh chúng sinh cô hồn tại đất này.

    Hôm nay là ngày … tháng … năm ….

    Tín chủ chúng con tên là: ……..hợp đồng dương gia môn quyến đẳng cư ngụ tại nhà số nhà …….

    Hôm nay gia đình chúng con nhờ các Pháp Sư tại Linh Quang Điện thành tâm sắm sửa nhang hoa lễ vật cầu siêu độ cho các vong linh tại Linh Quang Điện địa chỉ nhà số 1 ngõ 49 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TPHN kính mời các vị về hướng hiển, mở cửa âm dương để siêu thoát.

    Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, chư vị thần linh, gia tiên và các chư vị vong linh chúng sinh cô hồn tại đất này. Cúi xin các ngài giáng lâm Linh Quang Điện án tọa, soi xét chứng giám.

    Do vậy, chúng con lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện xin nạp thọ, phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình chúng con, người người khỏe mạnh, già trẻ bình an hương về chính đạo, lộc tài vương tiến, gia đạo hưng long.

    Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    4. Gia đình khi bắt đầu chuẩn bị đi lễ thì lại thắp hương một lần nữa khấn như trên và cũng xin mời các vong đi về địa chỉ nhà số 1 ngõ 49 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa

    5.  Khi tiến hành lễ  yêu cầu thân nhân trong gia đình phải ăn mặc kín đáo không hở hang,không nên có mặt người hay đánh cãi nhau hay làm mất lòng vong lúc vong còn sống.

    6. Thành phần trong lễ nên có từ 4 đến 6 người hoặc đầy đủ con cháu càng tốt. Người đến lễ phải trong tình trạng sức khoẻ tốt và không quá già yếu hay có bệnh tật, tránh tình trạng bị vong nhập mất sức dẫn đến cực kỳ mệt mỏi.

    7. Gia đình nên chuẩn bị viết sẵn những câu hỏi cần thiết ra giấy tránh tình trạng vong lên chẳng biết hỏi cái gì, nên chuẩn bị máy ghi âm hay camera ghi hình.

    8. Nếu đến nơi bản điện của Linh Quang Điện lễ xong mời vong lên, gia đình nên đem theo một ít bánh kẹo, 1 chai rượu nhỏ, nước ngọt, trầu cau, ca cốc, túi ni lon, khăn mặt để phục vụ vong cũng như để đựng rác đem về, không khạc nhổ vứt rác bừa bãi tuyệt đối giữ vệ sinh chung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường Tại Các Gia Đình
  • Văn Khấn Thần Linh Thổ Địa Ngày Rằm, Mùng 1 Tại Nhà
  • Lễ Phả Độ Gia Tiên Giải Nghiệp Cầu Siêu Tam Giới
  • Văn Khấn Gia Tiên Trước Khi Đi Xem Bói Về, ***những Điều Mà Con Thánh Cần Biết Khi
  • Danh Sách Những Bài Văn Khấn Gia Tiên Khi Đi Xa, Bài Khấn Thi Cử Đỗ Đạt
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100