Top #10 ❤️ Văn Khấn Vào Họ Cho Con Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Iseeacademy.com

Văn Khấn Nhà Thờ Họ Giúp Đem Tài Lộc Vào Nhà Cho Gia Chủ

Văn Khấn Gia Tiên Rằm Tháng 7 Đầy Đủ, Chi Tiết Nhất

Văn Khấn Gia Tiên, Chúng Sinh Chuẩn Nhất Cho Rằm Tháng Bảy

Các Bài Văn Khấn Gia Tiên Cúng Nhà

Văn Khấn Cúng Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Giêng Năm 2022 Đinh Dậu Đúng Và Chuẩn Nhất

Văn Khấn Gia Tiên Mùng Một Tết

Văn khấn nhà thờ họ – bài khấn tổ tiên dòng họ

Theo các chuyên gia phong thủy thì bài văn khấn nhà thờ họ như sau:

Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

Nam mô Chư vị Bồ Tát

Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

Con tên là:

Đang cư ngụ tại địa chỉ:

Đại diện cho con cháu dòng họ …

Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

Ý nghĩa của việc cúng giỗ tổ tiên dòng họ

Trong quan niệm văn hóa của người Việt thì quan hệ huyết thống là một quan hệ thiêng liêng thể hiện tinh thần đoàn kết một giọt máu đào hơn ao nước lã. Ngoài ra việc cũng giỗ nhà thờ họ còn có những ý nghĩa như sau:

Thể hiện đạo hiếu uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn tổ tiên người đã tạo có công sinh thành và dưỡng dục giúp dòng họ được phát triển như hiện nay.

Thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, ông bà, người đã khuất.

Mong muốn của con cháu được ông bà tổ tiên phù hộ, độ trì cho cả gia đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và thuận lợi phát triển công việc của mỗi thành viên. Đồng thời mong muốn dòng họ được phát triển một cách thịnh vượng.

Văn Khấn Thổ Công Và Gia Tiên Bản Gốc Ngày Rằm, Mùng Một

1️⃣đọc Văn Khấn Vái Gia Tiên Trong Ngày Cưới Thế Nào Cho Đúng? ® Blog Cưới

Văn Khấn Lễ Đính Hôn

Văn Khấn Tổ Tiên Rằm Tháng Bảy

Văn Khấn Cúng Giỗ Tổ Tiên Ông Bà Mới Cập Nhật Đầy Đủ 2022

Văn Khấn Cúng Tại Nhà Thờ Họ Văn Khấn Giỗ Tổ Họ

Văn Khấn Vái Khi Lễ Cưới Gả & Ý Nghĩa Lễ Cưới

Marry Blog :: Đọc Văn Khấn Vái Gia Tiên Trong Ngày Cưới Thế Nào Cho Đúng?

Bài Văn Cúng Di Chuyển Bàn Thờ

Văn Khấn Cúng Giao Thừa Trong Nhà Tết Canh Tý 2022

Cúng Rằm Tháng Giêng: Mâm Cỗ Và Bài Cúng Gia Tiên Chuẩn 2022

Văn khấn cúng tại nhà thờ họ Văn khấn giỗ tổ họ

Văn khấn cúng tại nhà thờ họ

Văn khấn cúng Thần tài Thổ địa

Bài văn khấn cúng lễ tạ đất

Bài cúng thay bát hương mới

Bài cúng tại nhà thờ họ

BÀI KHẤN TỔ TIÊN DÒNG HỌ TẠI NHÀ THỜ HỌ

Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật

Nam mô Địa Vương Mẫu Phật

Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật

Nam mô Mười phương chư Phật, Chư Phật mười phương

Nam mô Chư vị Bồ Tát

Kính lạy: Hội đồng Thánh Mẫu

Kính lạy: Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Kính lạy: Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần

Kính lạy: Thổ Thần, Thần Linh, Thổ Địa, Táo Phủ Thần Quân, Ngũ phương Địa mạch,Tiếp dẫn Tài Thần, Tiếp dẫn Lộc Thần, Tiền Hậu địa chủ, Chúa Bà bản cảnh, các tiểu Thần trong khu vực.

Kính lạy: Cửu huyền Thất Tổ, Thất Tổ Cửu Huyền.

Cao Cao tằng Tổ khảo, Cao Cao tằng Tổ tỷ, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Hiền khảo, Hiền tỷ, Bá, Thúc, Đệ, Huynh, Cô, Dì, Tỷ, Muội.

Cộng đồng nội – ngoại Gia tiên dòng họ …

Kính lạy: Chầu Tổ Cô, Hoàng Tổ Mãnh, Bà Cô, Ông Mãnh dòng họ…

Hôm nay là Ngày… Tháng… Năm…

Con tên là:

Đang cư ngụ tại địa chỉ:

Đại diện cho con cháu dòng họ …

Xin kính dâng lễ vật, cầu xin bề trên chấp lễ chấp bái.

Chúng con cầu xin các vị Gia tiên Tiền Tổ dòng họ… độ trì dạy bảo dẫn dắt cho tất cả con cháu trong dòng họ để mọi gia đình trong dòng họ …: Già được mạnh khỏe, trẻ được bình an. Con cháu hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ.

Chúng con cầu xin, gia tiên tiền tổ độ trì để toàn thể con cháu trong dòng họ: Cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu sức khỏe được sức khỏe, cầu tiến tới được tiến tới, cầu con được con, cầu cháu được cháu. Để cho toàn bộ dòng họ chúng ta ngày càng đông đúc, phú quí, giàu sang, nhà cửa khang trang, hiển vinh mãi mãi.

Chúng con xin hứa: Luôn luôn ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành dưỡng dục của Tổ tiên. Giữ vững được truyền thống nội ngoại thương yêu, đoàn kết, sống có tôn ti trật tự trên kính dưới nhường. Phát huy được truyền thống vẻ vang, cần cù lao động, siêng năng học tập của cha ông tiên tổ.

Ý nghĩa cúng giỗ họ

Quan hệ huyết thống của người Việt khá phức tạp. Gia đình chỉ là một đơn vị độc lập tương đối bởi vì giữa các gia đình trên một phạm vi nào đó lại tồn tại một quan hệ ràng buộc tức là họ hàng, dòng tộc. Và theo quy định “huyết thống ấy, nhiều gia đình sẽ họp thành một họ. Mỗi họ có một ông tổ chung.

Vì vậy, ngoài ngày giỗ tổ tiên tại gia đình, người Việt còn có ngày giỗ họ. Trưởng tộc là người được hưởng hương hoa của tổ tiên nên có trách nhiệm phải lo việc làm giỗ họ. Trong ngày giỗ họ, con cháu đều phải góp giỗ. Mỗi họ đều có một cuốn gia phả ghi chép họ tên, chức tước, ngày tháng sinh tử của tổ tông và người trong họ theo thứ tự để mọi người cùng dòng họ vấn tổ tầm tông. Và đương nhiên cuốn gia phả của dòng họ sẽ do người trưởng tộc giữ.

Con cháu trong một họ lập tự đường để thờ vị Thủy tổ. Trên bàn thờ ấy có bài vị Thủy tổ của dòng họ. Xưa kia, bài vị thường được ghi bằng Hán tự, ngày nay có nhiều người dùng chữ Quốc ngữ để đề bài vị. Ngoài Thần chủ đồ thờ còn bao gồm đèn nến hương, hoa, mâm quỳ, mâm bổng, đài rượu, hoành phi câu đối (trên đó ghi lại công đức của tổ tông). Đây là những đồ không thể thiếu trong gian thờ. Có nhiều họ không xây từ đường thì xây một đại lộ thiên, dựng bia đá, ghi tên thụy hiệu các tổ tiên. Mỗi khi có giỗ hoặc có tế tự thì cả họ ra đó cúng tế.

Mặc dầu đã có hương hỏa, nhưng đến ngày giỗ tổ, con cháu tùy thứ hạng cấp mà góp giỗ, gửi giỗ. Tiền cúng giỗ còn thừa sẽ dùng để mua sắm tự khí, hay tu sửa nhà thờ. Ngày giỗ họ, các trưởng ngành, chi họ đều phải có mặt, trường hợp bất khả kháng mới có thể vắng mặt.

Chuyện góp giỗ và tổ chức giỗ họ hàng năm được chuẩn bị rất chu đáo. Theo phong tục chỉ có đàn ông trên 18 tuổi mới phải góp giỗ (được gọi là tính theo đinh). Có nhiều họ theo quan niệm “con gái là con người ta” nên không cho con gái dự giỗ họ nhưng con dâu “mới đúng là con mua về” thì được tham dự. Ngày nay, quan niệm ấy đã dần được xóa bỏ. Ngày giỗ họ không được mời khách khứa, chỉ có con cháu trong họ tập trung cúng giỗ và ăn uống. Các ngày rằm, mồng một, ngày lễ, ngày tết việc lễ bái sẽ do trưởng họ lo. Đến tháng chạp thì cả họ lại họp nhau lại như ngày giỗ tổ.

Những dòng họ lớn, khá giả, trong ngày giỗ họ ngoài nghi thức cún lễ giỗ do tộc trưởng thực hiện, con cháu còn có thể mời phường bát âm tới tế lễ.

Đã bao thế kỷ trôi qua, cung cách và quan niệm thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam xét theo góc độ nào đó đã có nhiều thay đổi nhưng ý nghĩa lớn nhất thì vẫn giữ nguyên. Người Việt Nam coi việc thờ phụng tổ tiên là một trong những nguyên tắc đạo đức làm người. Đó là hình thức thể hiện sự hiếu thuận và lòng biết ơn của con cháu đối với các bậc sinh thành.

Nghi thức tế tự trong họ

Lễ nghi bao gồm việc tế lễ đối với thần linh, đối với người cõi âm và cả việc giao tiếp, chào hỏi, thiết đãi đối với người đang sống. Lễ nghi đối với phần âm cũng như đối với phần dương phải tùy thời đại, tùy cảnh ngộ, tùy đối tượng, tùy phong tục, địa phương mà vận dụng thích hợp.

Nói riêng về tế lễ về tế tự đối với gia phần, gia tiên, từng nhà, từng họ, thời nay đã khác xưa nhiều: từng nhà thì phổ biến làm nghi thức thắp hương, khấn vái thay cho hưng vái, phần hương, sái tử, điểm trà, đọc chúc văn…đối với họ thì phạm vi rộng lớn hơn, uy nghi hơn. Thời xưa lễ tổ còn phải dùng điển tế (nghi thức tế cao hơn lễ). Tế phải có nhạc, có trống chiêng, có quỳ bái điền đọc, có sơ hiến, có á hiến, tam hiến tuần, mọi động tác phải tuân theo đúng lời xướng và tiếng trống, tiếng chiêng. Thời gian hành lễ, phải một đến hai tiếng đồng hồ mới xong nhiệm vụ của người chủ tế và bồi tế, chưa kể thời gian từng chi một, từ lớp thúc phụ đến lớp con cháu lần lượt vào vái lạy, mỗi người bốn lạy, ba vái.

Thời nay nhiều họ đã đổi mới. Buổi lễ tế tổ hàng năm rất uy nghi rầm rộ, tất cả con cháu xa gần, trai gái, dâu rể, nội ngoại đều đến dự đông vui. Thay thế nghi thức lễ tế ngày xưa (như đã nói trên) bằng nghi thức tưởng niệm công đức tổ tiên: trình bày tiểu sử và công trạng Thủy tổ cùng các vị thiên tổ làm lễ rưng hương hoa và mặc niệm. Kết thúc buổi lễ, tộc trưởng đọc lời chúc tụng các vị cao lão trọng họ, trình bày chủ trương kế hoạch năm sau và phát lời kêu gọi dặn dò con cháu. Những năm gần đây có một số họ, một số địa phương theo xu hướng phục cổ tiến hành lễ tế có quỳ bái điển đọc như xưa, tất nhiên không thể uy nghiêm như lớp ông cha ta tiến hành trước đây, song cũng khá cầu kì tốn kém.

Vấn đề hiện nay nhiều người nhiều nơi còn bàn cãi lại: họ ta nên tế tổ theo nghi thức cũ hay mới? Theo quan niệm của các cụ ngày xưa: tế thần như thần tạ. Khi tế tổ phải tưởng tượng như các vị là từ Thủy tổ đến các vị tiên tổ các đời đang ngồi trên bàn thờ nhìn con cháu. Các họ tiến hành theo lệ cũ cũng có ý nghĩa nhắc lại cho con cháu đời nay biết không khí trang nghiêm mà cha ông ta đã tiến hành ngày trước.

Trong nghi thức cũng có những động tác có tính chất biểu tượng mà thôi. Thí dụ: trước khi vào tế, chủ tế và bồi tế phải làm lễ rửa tay (quán tẩy sở), chủ tế phải cùng với hai người chất sự đi lễ vật xem ấm chén, mâm, bàn đã trang nghiêm tinh khiết chưa? Trong bài xướng có một mục gọi là: ế mao huyết”. Người chất sự đi kèm với chủ tế đem một đĩa trong đó có đựng sẵn vài cái lông (bò, gà, lợn) cùng với một chút huyết đã để sẵn trên bàn thờ đem xuống vứt bỏ đi, coi như đó là vật uế tạp phai vứt đi trước khi hành lễ. Trong bài xướng liaiju có mục “ẩm phước, thụ tộ” sau ba tuần rượu cúng xong với ý nghĩa thần linh hay Thủy tổ, tiên tổ đã hưởng lễ xong nay ban cho con cháu được hưởng lộc. Người chủ tế sau khi nghe xướng “ẩm phước, thủ tộ”, bước lên quỳ trước hương án, hai người chất sự hai bên bước lên nhận một chén rượu và miếng thịt vai (tộ) đặt sẵn ở bàn thờ cao nhất, đi xuống quỳ dâng cho chủ tế, chủ tế cầm vái một cái và uống liền ăn liền, có nghĩa là uống cho thần linh chứng kiến, (phong tục này ảnh hưởng của Trung Quốc). Chén rượu và miếng thịt vai là hai thứ quý nhất trong lễ vật, (Việt Nam dùng miếng trầu thay cho miếng thịt, vì ăn thịt nhai nhồm nhoàm trong khi đang cũng rất bất tiện, hơn nữa trong văn hóa dân tộc ta miếng trầu có vị trí cao quý). Tất cả những động tác trên chỉ là động tác thành kính.

Việc theo nghi thức cũ hay mới là tùy từng họ. Những năm gần đây có đội hành lễ chuyên nghiệp do toàn phụ nữ đóng, có áo mũ hài hốt rất đẹp, động tác lên xuống quỳ bái rất chuẩn, rất hợp tình, hợp điển, hợp nhạc chuyên phục vụ lễ hội các địa phương. Nhiều dòng họ cầu kì còn mời những đội này tế lễ trong ngày dỗ tổ. Tế theo nghi thức cũ thì phải có chủ tế, bồi tế, điển, độc, người đánh trống đánh chiêng… phải có khoảng một hai chục người chấp sự trong họ biết làm. Xong quan trọng nhất vẫn phải phổ biến giáo dục cho con cháu biết ý nghĩa buổi lễ, đừng để lớp trẻ coi như làm trò diễn kịch mà giảm lòng thành kính mất đi không khí trang nghiêm.

Lễ Cúng Tổ Tiên Của Dân Tộc Lô Lô Tỉnh Hà Giang

Lễ Cúng Tổ Tiên Của Người Lô Lô Xã Lũng Cú

Chính Xác, Lễ Cúng Tổ Tiên Của Người Lô Lô Ở Lũng Cú (Hà Giang) Là Di Sản Văn Hóa Phi Vật Thể Quốc Gia

Bài Khấn Gia Tiên Trong Ngày Cưới

Cúng Gia Tiên Khi Cưới Gả Có Ý Nghĩa Gì?

Văn Khấn Từ Đường Họ

Cách Xông Nhà Tẩy Uế, Xả Xui, Trừ Tà Đầy Đủ Và Chính Xác

Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi Đầy Đủ, Chính Xác Nhất

Văn Khấn Lễ Vong Linh Ngoài Mộ Trong Tiết Thanh Minh

Bài Khấn Vái Khai Trương

Văn Khấn Mừng Con Tốt Nghiệp Cao Học

Văn Khấn Từ Đường Họ, Văn Khấn Từ Đường, Bài Khấn Xin âm Dương, Bài Khấn Sao Thái Dương, Câu Thơ Nào Diễn Tả Rõ Nhất Sự Trải Dài Bất Tận Của Những Dãy Núi Trên Chặng Đường Khó Khăn Gian Nan, Người Lái Xe Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Làn Dừng Khẩn Cấp Của Đường Cao Tốc Trong Trường Hợp Nào, Trong Trường Hợp Bất Khả Kháng, Khi Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Làn Dừng Khẩn Cấp Của Đường Cao Tốc, Trên Đoạn Đường Bộ Giao Nhau Cùng Mức Với Đường Sắt, Cầu Đường Bộ Đi Chung Với Đường Sắt Thì, ở Phần Đường Dành Cho Người Đi Bộ Qua Đường, Trên Cầu, Đầu Cầu, Đường Cao Tốc, Đường Hẹp, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm Bạn Phải Đi Từ Làn Đường Nào, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm, Bạn Phải Đi ở Làn Đường Nào, Trên Đường Bộ (trừ Đường Cao Tốc) Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa, Trên Đường Bộ (trừ Đường Cao Tốc) Trong Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa, Trên Đường Bộ Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa (trừ Đường Cao Tốc), Biển Nào Đặt Trên Đường Chính Trước Khi Đến Nơi Đường Giao Nhau Rẽ Vào Đường Cụt, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Đi ở Đường ưu Tiên Và Có Xe Từ Đường Nhánh Đi Ra Gây Tai Nạn ở Làn Đường Bên Phải Thì Lỗi Là Do Ai, Giải Bài Tập Quan Hệ Giữa Đường Vuông Góc Và Đường Xiên Đường Xiên Và Hình Chiếu Lớp 7, Trên Đường Bộ Trong Khu Vực Đông Dân Cư, Đường 2 Chiều Không Có Dải Phân Cách, Khi Đi Từ Đường Nhánh Ra Đường Chính, Người Lái Xe Phải Xử Lý Như Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông, Khảo Sáo Biến Cố Hạ Đường Huyết Trên Bệnh Nhân Đái Tháo Đường, Module 9 Mn Tự Học Bồi Dưỡng Thường Xuyên Tổ Chức Hoạt Động Nuôi Dưỡng C, Những Hành Vi Nào Dưới Đây Bị Nghiêm Cấm Khi Qua Điểm Giao Cắt Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt?, Hành Vi Lùi Xe Trên Đường Cao Tốc Có Vi Phạm Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ Hay Không?, Trên Đường Một Chiều Có Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Xe Thô Sơ Và Xe Cơ Giới Phải Đi Như Thế Nào, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như, Người Lái Xe Phải Làm Gì Khi Quay Đầu Xe Trên Cầu, Gầm Cầu Vượt, Đường Ngầm Hay Khu Vực Đường Bộ, Chăm Sóc Vệ Sinh Cho Trẻ, Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Viêm Đường Hô Hấp Và Tiêu Chảy, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Trên Đường Bộ Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường 2 Chiều Không Có Dải Phân Cách Giữa, Xe Khách Hàng Xe Đường Một Chiều Phương Pháp Nào Sau Đây Không Đúng Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ, Hướng Dẫn Về Quản Lý Khai Thác Và Bảo Trì Đường Giao Thông Nông Thôn Đường Dân Sinh, Xây Dựng Kế Hoạch Tự Bồi Dưỡng Và Hỗ Trợ Cbql Cơ Sở Gdmn Trong Việc … Chỉ Đạo Hoạt Động Nuôi Dưỡng, Xây Dựng Kế Hoạch Tự Bồi Dưỡng Và Hỗ Trợ Cbql Cơ Sở Gdmn Trong Việc … Chỉ Đạo Hoạt Động Nuôi Dưỡng, Khi Tggt Trên Đoạn Đường Không Có Biển Báo “cự Ly Tối Thiểu Giữa 2 Xe”, Với Điều Kiện Mặt Đường, Khi Xe ô Tô, Mô Tô Đến Gần Vị Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt Không Có Rào Chắn, Chuyên Đề Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Em Viêm Đường Hô Hấp Và Tiêu Chảy, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Quy ước Chọn Chiều Dương Của Một Đường Tròn Định Hướng Là, Thông Tư 77/2012 Quy Định Quy Trình Điều Tra Giải Quyết Tngt Đường Bộ Của Lực Lượng Csgt Đường Bộ, Baic Bài Thu Hoạch Bồi Dưỡng Kiến Thức Qpan Chuyên Đề Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính , Baic Bài Thu Hoạch Bồi Dưỡng Kiến Thức Qpan Chuyên Đề Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Tuyến Đường Thủy Nội Địa Và Đường Biển ở Việt Nam, Biển Nào Báo Hiệu Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Chỉ Dẫn Tên Đường Trên Các Tuyến Đường Đối Ngoại, Biển Báo Nào Báo Hiệu Đường Bộ Giao Nhau Với Đường Sắt, Dinh Dưỡng Bệnh Nhân Đái Tháo Đường, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đường Sắt Giao Vuông Góc Với Đường Bộ, 2) Trên Đường Cao Tốc, Người Lái Xe Sẽ Xử Lý Như Thế Nào Khi Vượt Qua Lối Ra Của Đường Định Rẽ?, Trên Đường Cao Tốc, Người Lái Xe Xử Lý Như Thế Nào Khi Vượt Quá Lối Ra Của Đường Định Rẽ?, Đường Bộ Khu Vực Đông Dân Cư Gồm Những Đoạn Đường Nào?, Nguyên Lý âm Dương Trong Thực Dưỡng, Người Lái Xe Cố Tình Vi Phạm Luật Giao Thông Đường Bộ, Không Phân Biệt Làn Đường, Vạch Phân Làn, Người Điều Khiển Phương Tiện Giao Thông Trên Đường Phố Có Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Đường Xe Điện, Tại Nơi Giao Nhau Không, Người Lái Xe Đang Đi Trên Đường Không ưu Tiên Phải Nhường Đường Như Thế Nào, Tại Nơi Giao Nhau Không, Người Lái Xe Đang Đi Trên Đường Không ưu Tiên Phải Nhường Đường, Tại Các Điểm Giao Cắt Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt Quyền ưu Tiên Thuộc Về Loại Phương Tiện Nào, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Trên Làn Đường Dành Cho ôtô Có Vũng Nước Lớn, Có Nhiều Người Đi Xe Môtô Trên Làn Đường Bên Cạnh, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Chế Độ Dinh Dưỡng Đái Tháo Đường, Qui Trình Bảo Dưỡng Đường Daay, Trên Đường Bộ Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, 2 Chiều Không Có Dải Phân Cách Giữ, Đường 1 Chiều, Tại Nơi Đường Bộ Giao Nhua Cùng Mức Với Đường Sắt Chỉ Có Đèn Tín Hiệu Hoặc Chuông Báo Hiệu, Bạn Hãy Tìm Một Số Nguyên Dương X, Nếu Biết Danh Sách Tất Cả Các ước Nguyên Dương Của Nó Trừ ước 1 V, Phân Tích Xuân Đương Tới Nghĩa Là Xuân Đương Qua, Bạn Hãy Tìm Một Số Nguyên Dương X, Nếu Biết Danh Sách Tất Cả Các ước Nguyên Dương Của Nó Trừ ước 1 V, Bạn Hãy Tìm Một Số Nguyên Dương X, Nếu Biết Danh Sách Tất Cả Các ước Nguyên Dương Của Nó Trừ ước 1 V, Bài Khấn Phá Dỡ Nhà, Văn Khấn Sau Khi Bốc Mộ, Bài Khấn ông Táo, Văn Khấn Sao Thổ Tú, Văn Khấn 1, Văn Khấn Sao La Hầu, Bài Khấn Rằm Tại Nhà, Văn Khấn 03/03, Bài Khấn ông Địa Thần Tài, Văn Khấn Sám Hối, Văn Khấn 01 Tết, Bài Khấn ở Yên Tử, Bài Khấn ở Phủ Tây Hồ, Văn Khấn 49, Văn Khấn Sửa Mộ, Văn Khấn Sửa Nhà, Bài Khấn Rằm, Bài Khấn Ra Mộ, Văn Khấn Tế Tổ, Văn Khấn Tế Họ, Văn Khấn Tẩy Uế, Văn Khấn 4 Phủ, Văn Khấn Xin Sửa Nhà, Bài Khấn Phủ Tây Hồ, Văn Khấn Tại Đền,

Văn Khấn Từ Đường Họ, Văn Khấn Từ Đường, Bài Khấn Xin âm Dương, Bài Khấn Sao Thái Dương, Câu Thơ Nào Diễn Tả Rõ Nhất Sự Trải Dài Bất Tận Của Những Dãy Núi Trên Chặng Đường Khó Khăn Gian Nan, Người Lái Xe Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Làn Dừng Khẩn Cấp Của Đường Cao Tốc Trong Trường Hợp Nào, Trong Trường Hợp Bất Khả Kháng, Khi Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Làn Dừng Khẩn Cấp Của Đường Cao Tốc, Trên Đoạn Đường Bộ Giao Nhau Cùng Mức Với Đường Sắt, Cầu Đường Bộ Đi Chung Với Đường Sắt Thì, ở Phần Đường Dành Cho Người Đi Bộ Qua Đường, Trên Cầu, Đầu Cầu, Đường Cao Tốc, Đường Hẹp, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm Bạn Phải Đi Từ Làn Đường Nào, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm, Bạn Phải Đi ở Làn Đường Nào, Trên Đường Bộ (trừ Đường Cao Tốc) Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa, Trên Đường Bộ (trừ Đường Cao Tốc) Trong Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa, Trên Đường Bộ Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường Đôi Có Dải Phân Cách Giữa (trừ Đường Cao Tốc), Biển Nào Đặt Trên Đường Chính Trước Khi Đến Nơi Đường Giao Nhau Rẽ Vào Đường Cụt, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Đi ở Đường ưu Tiên Và Có Xe Từ Đường Nhánh Đi Ra Gây Tai Nạn ở Làn Đường Bên Phải Thì Lỗi Là Do Ai, Giải Bài Tập Quan Hệ Giữa Đường Vuông Góc Và Đường Xiên Đường Xiên Và Hình Chiếu Lớp 7, Trên Đường Bộ Trong Khu Vực Đông Dân Cư, Đường 2 Chiều Không Có Dải Phân Cách, Khi Đi Từ Đường Nhánh Ra Đường Chính, Người Lái Xe Phải Xử Lý Như Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông, Khảo Sáo Biến Cố Hạ Đường Huyết Trên Bệnh Nhân Đái Tháo Đường, Module 9 Mn Tự Học Bồi Dưỡng Thường Xuyên Tổ Chức Hoạt Động Nuôi Dưỡng C, Những Hành Vi Nào Dưới Đây Bị Nghiêm Cấm Khi Qua Điểm Giao Cắt Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt?, Hành Vi Lùi Xe Trên Đường Cao Tốc Có Vi Phạm Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ Hay Không?, Trên Đường Một Chiều Có Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Xe Thô Sơ Và Xe Cơ Giới Phải Đi Như Thế Nào, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như, Người Lái Xe Phải Làm Gì Khi Quay Đầu Xe Trên Cầu, Gầm Cầu Vượt, Đường Ngầm Hay Khu Vực Đường Bộ, Chăm Sóc Vệ Sinh Cho Trẻ, Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Viêm Đường Hô Hấp Và Tiêu Chảy, Khi Xe ô Tô Bị Hỏng Tại Ví Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Trên Đường Bộ Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư, Đường 2 Chiều Không Có Dải Phân Cách Giữa, Xe Khách Hàng Xe Đường Một Chiều Phương Pháp Nào Sau Đây Không Đúng Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ, Hướng Dẫn Về Quản Lý Khai Thác Và Bảo Trì Đường Giao Thông Nông Thôn Đường Dân Sinh, Xây Dựng Kế Hoạch Tự Bồi Dưỡng Và Hỗ Trợ Cbql Cơ Sở Gdmn Trong Việc … Chỉ Đạo Hoạt Động Nuôi Dưỡng, Xây Dựng Kế Hoạch Tự Bồi Dưỡng Và Hỗ Trợ Cbql Cơ Sở Gdmn Trong Việc … Chỉ Đạo Hoạt Động Nuôi Dưỡng, Khi Tggt Trên Đoạn Đường Không Có Biển Báo “cự Ly Tối Thiểu Giữa 2 Xe”, Với Điều Kiện Mặt Đường, Khi Xe ô Tô, Mô Tô Đến Gần Vị Trí Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt Không Có Rào Chắn, Chuyên Đề Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Em Viêm Đường Hô Hấp Và Tiêu Chảy, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Quy ước Chọn Chiều Dương Của Một Đường Tròn Định Hướng Là, Thông Tư 77/2012 Quy Định Quy Trình Điều Tra Giải Quyết Tngt Đường Bộ Của Lực Lượng Csgt Đường Bộ, Baic Bài Thu Hoạch Bồi Dưỡng Kiến Thức Qpan Chuyên Đề Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính , Baic Bài Thu Hoạch Bồi Dưỡng Kiến Thức Qpan Chuyên Đề Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản, Chính, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Tuyến Đường Thủy Nội Địa Và Đường Biển ở Việt Nam,

Văn Khấn Thổ Công Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Chi Tiết Bài Văn Khấn Tứ Phủ Khi Đi Lễ

Văn Khấn Cúng Lễ Tam Bảo

Văn Khấn Ban Tam Bảo Chuẩn Xác Nhất

Văn Khấn 23 Tháng Chạp Tiễn Ông Táo Về Chầu Trời Đúng Cách

Văn Khấn Giỗ Tổ Họ Đồng Bá

Giỗ Tổ Hùng Vương Cúng Gì, Bài Văn Khấn, Các Nghi Lễ Như Thế Nào

Ý Nghĩa Ngày Cúng Giỗ Tổ Hùng Vương

Văn Khấn Giỗ Đầu (Tiểu Tường) Ngoài Mộ Ông Bà, Cha Mẹ

Bài Văn Khấn Cúng Ngày Giỗ Của Ông Bà, Cha Mẹ Đúng Nhất

Bài Văn Cúng Khấn Ngày Giỗ Đầu

Thứ ba – 19/02/2019 21:52

Duy: Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tỉnh Hải Dương, thị xã Chí Linh, xã Văn Đức, thôn Khê Khẩu,Nhà Trưởng tộc họ Đồng Bá.

Hôm nay ngày 20 tháng 2 năm 2022, tức ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi. Nhân ngày kỵ nhật cụ Đồng Quý Công (tự Phúc Trung) – cụ Thượng tổ khai sinh ra dòng họ Đồng Bá, thôn Khê Khẩu, xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Cùng các bậc cao niên, các con trai, gái, dâu, rể, cháu,chắt nội, ngoại đồng tộc và thân hữu gần xa. Về đây tề tựu, nhân ngày húy kỵ cụ Thượng tổ

.

Xin kính cẩn tiến lễ: Hương, đèn, phù lưu thanh tước, trà rượu, kim ngân minh y, hoa quả, bánh kẹo, mâm cỗ, đẳng vật chi nghi, lễ mọn tâm thành, cẩn chiêu cáo vu :

Cung thỉnh:

+ Cụ Thượng tổ ông Đồng Quý Công tự Phúc Trung tên thật Đồng Bá Trung.

+ Cụ Thượng tổ bà Nguyễn Thị Vân.

Cung thỉnh liệt vị tiên tổ:

+ Cụ ông Đồng Bá Thâm; cụ bà Nguyễn Thị Xuân; cụ Đồng Bá Lý Tặng: con trai, con dâu cả và cháu đích tôn của cụ Thượng tổ.

+ Cụ ông Đồng Bá Tham, con trai thứ hai của cụ Thượng tổ.

+ Cụ ông Đồng Bá Giao, cụ bà Vũ Thị Tuyết, con trai, con dâu thứ 3 của cụ Thượng tổ, nay là cụ tổ nghành 1.

+ Cụ ông Đồng Bá Chí, cụ bà Nguyễn Thị Hiệu, con trai, con dâu thứ 4 của cụ Thượng tổ, nay là cụ tổ nghành 2.

+ Cụ ông Đồng Bá Tập, cụ bà Nguyễn Thị Sách con trai, con dâu thứ 5 của cụ Thượng tổ, nay là cụ tổ nghành 3.

+ Cụ bà Đồng Thị Thuận là con gái của cụ Thượng tổ.

Kính lạy cụ Thượng tổ và các vị tổ tiên dòng họ.

Lẽ tự nhiên:

Con người ta, trăm họ đều có Tổ có Tông .

Giọt nước kia, triệu khối cũng có nguồn có ngọn .

Muôn lá ngàn cành, đều sinh ra từ gốc rễ .

Nghìn suối trăm sông, cùng khởi tự sơn khê.

Mừng hôm nay:

Trên đất quê hương, tưng bừng ngày húy nhật.

Nhà thờ trưởng tộc họ ta, ngào ngạt khói hương.

Toàn thể già trẻ gái trai, con cháu nhà nhà,

Về đây tề tựu, với tấm lòng thành, tưởng nhớ các Tiên linh.

Tự hào thay :

Được làm con cháu hậu duệ cụ Thượng tổ họ Đồng Bá.

Kiêu hãnh thay :

Được mang dòng máu liệt vị Tiên linh họ Đồng Bá .

Nhớ thuở xưa :

Quê hương họ ta, phụng thờ Thượng tướng quân Trần Hiển Đức, xưa thuộc bản trang Khê Khẩu sứ, thuộc huyện Đông Triều, phủ Kinh Môn, Hồng Châu đạo nay là thôn Khê Khẩu, xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Cụ Thượng tổ Đồng Bá Trung sinh cơ, lập nghiệp, khai sinh dòng họ. Trải biết bao sóng gió, vượt muôn vàn gian lao, mở trời mở đất, sinh con, sinh cháu , đức lưu quang truyền nối đời đời.

Thời Phong kiến,con cháu họ Đồng Bá chung lưng đấu cật cùng nhau xây dựng xóm làng.

Khi giặc ngoại xâm xâm lăng bờ cõi,con cháu họ Đồng Bá ta không phân biệt già trẻ, gái trai đều cầm vũ khí bảo vệ quê hương đất nước.

Tiếp bước tiên tổ, các thế hệ tiếp theo đã trên dưới thuận hòa, kỷ cương giữ vững, người người nhà nhà ra sức sản xuất, xây dựng, sẵn sàng hăng hái xung phong chiến thắng giặc đói, địch họa, thiên tai; tiếp tục mở mang quy mô dòng họ, lấy điều “nhân làm gốc” , thương yêu đùm bọc lẫn nhau, từ một gốc, đã nảy nhiều cành.

Tổ tiên dòng họ ta, lấy nông nghiệp làm gốc, chăm lo trồng trọt chăn nuôi; lấy sự học mở mang học vấn làm đầu, quyết chí tu thân tích đức; giỏi việc nhà chăm việc nước, nhiều người làm chức việc xã thôn; Chữ Hiếu chữ Trung, việc trong Họ, công giữa cộng đồng, trước sau giữ trọn.

Tự thuở khai sinh dòng Họ, đến nay lịch sử đã 4 thế kỉ, 3 thời đại trải hơn 300 năm ; Nhờ ơn đức cụ thượng tổ và các vị liệt tổ, liệt tông dòng họ nay đã đến đời thứ 9, họ Đồng Bá ngày càng phát triển thịnh vượng an khang, con con cháu cháu đời đời sinh sôi nảy nở.

Hôm nay đây:

Vận nước trải qua đã lắm thăng trầm

Lòng dân vẫn qui về một mối

Trên nhờ ơn Đảng, Bác Hồ

Giương cao ngọn cờ cách mạng

Trong Họ nhờ hồng phúc Tổ tiên

truyền lại ý chí kiên cường

giành được độc lập tự do, ấm no hạnh phúc

Nên

Nhân ngày giỗ Tổ ngưỡng vọng tôn linh.

Lễ bạc, lòng thành những mong tường tỏ.

Công Tổ tiên non cao, biển rộng.

Phận cháu con phải cúng, phải thờ.

Toàn gia nguyện

Tiếp nối nghiệp Tổ tông truyền lại, dạy cháu con mãi mãi noi theo.

Mở lòng nhân, trồng cây đức. Giữ nếp nhà, vững bền muôn thuở.

Cúi xin

Tổ tiên ban phúc, ban ân.

Xá mọi lỗi lầm, dõi theo phù hộ.

Điều lành mang đến, điều dữ mang đi.

Thêm của, thêm người hanh thông quan lộ.

Cho tử tôn, phồn thịnh khang ninh.

Để dòng họ, trường tồn tiến bộ.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin thấu tỏ.

Cẩn cáo!

© Ghi rõ nguồn “ Trang thông tin họ Đồng Bá, Khê Khẩu, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương: http://hodongba.vn ” khi phát hành lại thông tin từ website này.

Những tin mới hơn Những tin cũ hơn

Hướng Dẫn Cách Cúng Gia Tiên Cúng Giỗ Hằng Năm

Mâm Cơm Cúng Giỗ Gồm Những Gì (Bắc, Trung, Nam)

Mâm Cơm Cúng Giỗ Gồm Những Gì? Thực Đơn 3 Miền!

Mâm Cơm Cúng Giỗ Gồm Những Gì, Văn Khấn, Bài Cúng, Sắm Lễ, Thủ Tục Nghi Thức Ra Sao?

Hướng Dẫn Làm Lễ Và Cách Đọc Bài Văn Khấn Ngày Cúng Giỗ

🌟 Home
🌟 Top