Top 8 # Văn Khấn Xin Cô Bơ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Truyền Thuyết Và Bài Văn Khấn Cô Bơ

Cô Bơ vốn là con Thủy Tề ở dưới Thoải Cung , được phong là Thoải Cung Công Chúa, giá ngự vào ra trong Cung Quảng Hàn. Có người còn nói rằng, Cô Bơ là con gái vua Long Vương rất xinh đẹp nết na nên được Đức Vương Mẫu (có người cho rằng đó là Mẫu Cửu Trùng Thiên) cho theo hầu cận, chầu chực trong cung cấm. Sau này Cô Bơ Thoải giáng sinh vào thời Lê Trung Hưng, tương truyền sự tích như sau: Đức Thái Bà nằm mộng thấy có người con gái xinh đẹp, dáng ngọc thướt tha, tóc mượt mắt sáng, má hồng, môi đỏ, cổ cao ba ngấn, mặc áo trắng đến trước sập nằm dâng lên người một viên minh châu rồi nói rằng mình vốn là Thủy Cung Tiên Nữ, nay vâng lệnh cao minh lên phàm trần đầu thai vào nhà đó, sau này để giúp vua giúp nước, thì Thái Bà thụ thai.

Ai hữu sự đến kêu van cửa cô đều được như ý nên danh tiếng cô vang lừng khắp nơi. Khi cô giáng vào ai, dù già hay trẻ thì sắc mặt đều trở nên hồng hào tươi tốt, đẹp đẽ lạ thường. Khi cô ngự đồng, cô thường mặc áo trắng, đầu đội khăn đóng (khăn vành dây) có thắt lét trắng (có khi dùng thắt dải lưng hồng) rồi cô cầm đôi mái chèo, bẻ lái dạo chơi khắp nơi. Lúc chèo thuyền có khi có còn khoác thêm chiếc áo choàng trắng, trên khăn có cài ba nén hương, bên hông có dắt tiền đò, rồi khi chèo thuyền xong, cô lại cầm dải lụa để đi đo gió đo nước đo mây. Lúc cô an tọa người ta thường xin cô thuốc để trị bệnh, vậy nên Cô Bơ ngự về thường hay làm phép “thần phù” để ban thuốc chữa bệnh.

Nhang thơm một triện,trống điểm ba hồi Đệ tử con, dâng bản văn mời Dẫn sự tích thoải cung công chúa Tiền duyên sinh ở: thượng giới tiên cung Biến hóa lên về Động Đình trung Thác sinh xuống, con vua thoải tộc Điềm trời giáng phúc, thoang thoảng đưa hương Mãn nguyệt liền, hoa nở phi phương Da tựa tuyết ánh hường tươi tốt Hoa cười ngọc thốt, nét ngọc đoan trang Áo trắng hoa, chỉnh triện dung nhan Tươi vẻ ngọc diện càng tươi sáng Tóc mây hương thoảng, da trắng lạ lùng Điểm yên chi, má đỏ hồng hồng Đôi mắt phượng lóng la lóng lánh Tai đeo vàng cánh chân dận hài hoa Điệu lưng ong dáng ngọc thướt tha Chuỗi tràng mạng kim sa đài các Mỗi ngày một khác, vẻ đẹp quá ưa Áo bạch bào phơn phớt hương đưa Chiếc lồng cổ hây hây xạ nức Động lòng quân tử trạnh dạ văn nhân Nói về tài cô tài vẹn mười phân Nói về sắc mười phần nhan sắc Áo hoa quần trắng, tóc phượng lưng ong Chỉnh chiện thay nhan sắc não nùng Vịnh thơ phú ngân nga đàn hát Phấn nhồi má hạc, sáp điểm mày ngài Cô mặc áo màu phơn phớt lòng trai Hài mỏ phượng khoan thai chân bước Đàn cầm thánh thót dạo khúc năm cung Văng vẳng nghe tiếng nhạc lạ lùng Điểm đót nhẹ giục lòng quân tử Ba ngàn tiên nữ trăm ả theo hầu Người vui mừng sắm sửa trầu cau Kẻ hầu hạ nâng khăn sửa túi Éo le cô nhiều lỗi cách điệu trăm phần Người thanh tân nết cũng thanh tân Người lịch sự thêm càng lịch sự Hằng Nga tiên tử cung quế Quảng Hàn Vấn khăn chầu áo ngự điểm trang Lược ngà chải, gương loan điểm đót Khăn hồng chau chuốt chuỗi ngọc lưu ly Vẻ thướt tha tính nết nhu mỳ So mọi vẻ cầm kỳ thi họa Truyền chim nhắn cá trăm sự đinh ninh Gẩy đàn ca tang tính tang tình Tiếng thánh thót giọng loan to nhỏ Phỉ lòng trăng gió hội ngộ bạn tiên Chốn Ba Bông cảnh sắc thiên nhiên Non nọ nước ấy miền sơn thuỷ Ấy mong tri kỷ gió lạnh sương rơi Khen trăng già sao khéo trêu ngươi Tiên thượng giới, bạn người hạ giới Hoa đào còn đợi, sao thấy gió đông Đợi rồi mong nào đã phỉ lòng Riêng chỉ đẻ tấc lòng bối rối Gió trăng đã trải quý tộc thiết tha Bỗng hay đâu non nước la đà Cánh chim nhạn cao xa bay bổng.

Văn Cô Bơ Thác Hàn

Ai về tới tỉnh Thanh Hoa

Hỏi đền Cô Thoải ngã ba Thác Hàn

Long lâu chính ngự tòa vàng

Non xanh nước biếc cảnh càng tối linh

Thanh sơn bích thủy hữu tình

Điện tòa lồng lộng long đình thủy cung

Đền cô thuộc phủ Hà Trung

Triệu Tường chốn ấy qua vùng Bỉm Sơn

Sử xưa ghi chép trang thơm

Lê triều Thái Tổ vẫn còn giờ đây

Họ Mạc lắm kế mưu bầy

Cung Hoàng vương đế (1) phải rầy nhường ngôi

Trải qua Ngũ đế năm đời

Trời xui Mạc thị phải rời đế kinh

Chúng dân an hưởng thái bình

Hậu Lê nối tiếp triều đình nhà Lê

Cũng nhờ Cô Thoải mọi bề

Trang Tông (2) Hoàng đế trị vì an dân

Một tay Cô Thoải cầm cân

Phù Lê phạt Mạc ai hơn công này

Rừng hoa đang độ thơm bay

Mượn dòng nước bạc gót hài về tiên

Muôn dân ghi nhớ lập đền

Đức danh thánh nữ lưu truyền thế gian

Nhân dân tỏ dạ lòng than

Kêu cầu Cô Thoải bình an độ trì

Năm qua tháng lại yên vì

Bình an trăm họ nhớ vì công lao

Mấy ai thấy sổ Thiên Tào

Số trời đã định cung cao mạng dài

Thiều quang trong ánh ban mai

Thướt tha vẻ liễu mày ngài ráng thu

Lòng buồn họa phú ngâm thơ

Giọng Nam điệu Bắc tứ thơ rõ ràng

Tiếng oanh ríu rít lời vàng

Áo hoa màu tuyết, điểm trang đai hồng

Quạt trầm sực nức hương xông

Hình dung nhan sắc sánh cùng Hằng Nga

Khi vui Cô lại ngâm nga

Lệnh truyền tố nữ các tòa dong chơi

Thuyền rồng dạo khắp mọi nơi

Quán Sở, lầu Tần ngày Thuấn tháng Nghiêu

Ngự đồng phán bảo mọi điều

Tốt hay, xấu dở lo điều sớm mai

Biết Cô số phận an bài

Không biết Cô Thoải oan tai vướng mình

Lệnh Cô hiệu triệu Đế Đình

Bè mảng, thuyền rồng thành kính dâng lên

Sớ văn chép tuổi biên tên

Cô về tấu Mẫu bản đền Ba Bông

Có phen chấm lính nhận đồng

Đồng tươi, lính tốt khăn hồng dâng Cô

Thác Hàn nước chảy lô xô

Cứu người thoát ách bơ vơ giữa dòng

Có phen Cô đến núi Sòng

Tấu Mẫu Cửu Tỉnh ngự cung thiên đài

Bỉm Sơn, Cô đã qua rồi

Cô vào bái yết Hoàng Đôi Triệu Tường

Cổ thụ bóng mát bên đường

Cô đà dừng gót bên đường nghỉ ngơi

Thoắt thôi Cô đã tới nơi

Qua đền Phong Mục, lại chơi Đồi Chè (3)

Rong chơi ngàn núi ngàn khe

Qua đền Cây Thị lại về Đồi Ngang

Thảnh thơi lầu ngọc đền vàng

Con nhang, đệ tử sắp hàng đôi bên

Mười Hai – Tháng Sáu không quên

Long vân mở hội về đền Hàn Sơn

Đón Cô Thoải phủ về đền

Cờ vàng, lọng tía bên trên đi đầu

Lẵng hoa kế tiếp theo sau

Kiệu vàng đón rước tọa lầu uy nghi

Trăm hoa dâng tiến tức thì

Đăng nhang oản quả ứng thì tiếp sau

Muôn người trẩy hội đua nhau

Sửa sang lễ vật đến cầu Cô Bơ

Nhất tâm lễ bái phụng thờ

Phúc, Tài, Lộc, Thọ bấy giờ cô cho

Cầu sao được vậy ấm no

Cầu danh không phải quanh co nhiều lần

Trần gian vì tính tham sân

Không biết Cô Thoải thanh tân đền Hàn

Dâng cô một cỗ đàn tràng

Gồm có sáu thứ gọn gàng tốt thay

Một là đạt ngọt hát hay

Hai là yểu điệu ai tày ghế cô

Ba là áo trắng phất phơ

Bốn là yếm lụa bằng tơ dịu dàng

Năm là hài sảo quai ngang

Thứ sau ba thước khăn ngang ba màu

Nhất tâm phụng thỉnh kêu cầu

Cô về nhận lễ độ đầu đồng nhân

Độ cho các ghế thêm xuân

Phúc như Đông Hải tới tuần nở hoa

Cô về chứng điện chứng tòa

Độ cho tín chủ tai qua mọi bề

Trăm việc không phải hà nề

Kêu cầu Cô Thoải, Cô về giúp ngay

Nhất tâm một nén hương bay

Hoa tơi quả tốt dâng ngay Công đồng

Hôm nay đệ tử một lòng

Thỉnh đến Phật Thánh – Công đồng chứng tâm

Cô nghe khấn nguyện trong tâm

Cô về ban phúc thiên xuân thọ trường

Thỉnh Cô giá ngự điện đường

Ban tài ban lộc thọ trường thiên xuân.

Tìm Hiểu Sự Tích Và Bài Văn Khấn Cô Bơ (Cô Ba Thoải Cung)

Cô Bơ là một thánh cô nổi tiếng trong Tứ phủ Thánh cô. 

Cô Bơ (hay còn gọi là Cô Ba Thoải Cung, Cô Bơ Hàn Sơn, Cô Ba Hàn Sơn, Cô Bơ Thác Hàn) được thờ tại Đền Ba Bông tại xã Hàn Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Cô Ba Thoải Cung vốn là con Vua Thủy Tề, được phong là Thoải Cung Công Chúa. Cô được giáng sinh vào thời Lê Trung Hưng giúp vua Lê Lợi trong những những ngày đầu khởi nghĩa. Sau khi cô hóa, cô còn linh ứng giúp vua lê trong cuộc diệt Mạc phù Lê.

Cô hiển linh giúp dân chúng ở vùng ngã ba sông, độ cho thuyền bè qua lại được thuận buồm xuôi gió vậy nên cô còn có danh hiệu là Cô Bơ Bông (do tích cô giáng ở ngã ba sông) hay Cô Bơ Thác Hàn (theo tên gọi ở nơi quê nhà). Ai hữu sự đến kêu van cửa cô đều được như ý nên danh tiếng cô vang lừng khắp nơi.

Khi cô ngự đồng, cô thường mặc áo trắng, đầu đội khăn đóng (khăn vành dây) có thắt lét trắng (có khi dùng thắt dải lưng hồng) rồi cô cầm đôi mái chèo, bẻ lái dạo chơi khắp nơi. Lúc chèo thuyền có khi có còn khoác thêm chiếc áo choàng trắng, trên khăn có cài ba nén hương, bên hông có dắt tiền đò, rồi khi chèo thuyền xong, cô lại cầm dải lụa để đi đo gió đo nước đo mây.

Ngày 12.6 âm lịch là ngày rước Cô lên đền Mẫu nhưng tương truyền ngày mất của Cô là 8/2 nên nhiều nơi vẫn làm ngày tiệc Cô vào 8/2. Tuy vậy, ngày rước Cô lên đền Mẫu vẫn được coi là chính tiệc của Cô.

Văn khấn cô Bơ

Văn khấn cô Bơ bản đầy đủ

Ai về tới tỉnh Thanh Hoa Hỏi đền Cô Thoải ngã ba Thác Hàn Long lâu chính ngự tòa vàng Non xanh nước biếc cảnh càng tối linh Thanh sơn bích thủy hữu tình Điện tòa lồng lộng long đình thủy cung Đền cô thuộc phủ Hà Trung Triệu Tường chốn ấy qua vùng Bỉm Sơn Sử xưa ghi chép trang thơm Lê triều Thái Tổ vẫn còn giờ đây Họ Mạc lắm kế mưu bầy Cung Hoàng vương đế phải rầy nhường ngôi Trải qua Ngũ đế năm đời Trời xui Mạc thị phải rời đế kinh Chúng dân an hưởng thái bình Hậu Lê nối tiếp triều đình nhà Lê Cũng nhờ Cô Thoải mọi bề Trang Tông Hoàng đế trị vì an dân Một tay Cô Thoải cầm cân Phù Lê phạt Mạc ai hơn công này Rừng hoa đang độ thơm bay Mượn dòng nước bạc gót hài về tiên Muôn dân ghi nhớ lập đền Đức danh thánh nữ lưu truyền thế gian Nhân dân tỏ dạ lòng than Kêu cầu Cô Thoải bình an độ trì Năm qua tháng lại yên vì Bình an trăm họ nhớ vì công lao Mấy ai thấy sổ Thiên Tào Số trời đã định cung cao mạng dài Thiều quang trong ánh ban mai Thướt tha vẻ liễu mày ngài ráng thu Lòng buồn họa phú ngâm thơ Giọng Nam điệu Bắc tứ thơ rõ ràng Tiếng oanh ríu rít lời vàng Áo hoa màu tuyết, điểm trang đai hồng Quạt trầm sực nức hương xông Hình dung nhan sắc sánh cùng Hằng Nga Khi vui Cô lại ngâm nga Lệnh truyền tố nữ các tòa dong chơi Thuyền rồng dạo khắp mọi nơi Quán Sở, lầu Tần ngày Thuấn tháng Nghiêu Ngự đồng phán bảo mọi điều Tốt hay, xấu dở lo điều sớm mai Biết Cô số phận an bài Không biết Cô Thoải oan tai vướng mình Lệnh Cô hiệu triệu Đế Đình Bè mảng, thuyền rồng thành kính dâng lên Sớ văn chép tuổi biên tên Cô về tấu Mẫu bản đền Ba Bông Có phen chấm lính nhận đồng Đồng tươi, lính tốt khăn hồng dâng Cô Thác Hàn nước chảy lô xô Cứu người thoát ách bơ vơ giữa dòng Có phen Cô đến núi Sòng Tấu Mẫu Cửu Tỉnh ngự cung thiên đài Bỉm Sơn, Cô đã qua rồi Cô vào bái yết Hoàng Đôi Triệu Tường Cổ thụ bóng mát bên đường Cô đà dừng gót bên đường nghỉ ngơi Thoắt thôi Cô đã tới nơi Qua đền Phong Mục, lại chơi Đồi Chè Rong chơi ngàn núi ngàn khe Qua đền Cây Thị lại về Đồi Ngang Thảnh thơi lầu ngọc đền vàng Con nhang, đệ tử sắp hàng đôi bên Mười Hai – Tháng Sáu không quên Long vân mở hội về đền Hàn Sơn Đón Cô Thoải phủ về đền Cờ vàng, lọng tía bên trên đi đầu Lẵng hoa kế tiếp theo sau Kiệu vàng đón rước tọa lầu uy nghi Trăm hoa dâng tiến tức thì Đăng nhang oản quả ứng thì tiếp sau Muôn người trẩy hội đua nhau Sửa sang lễ vật đến cầu Cô Bơ Nhất tâm lễ bái phụng thờ Phúc, Tài, Lộc, Thọ bấy giờ cô cho Cầu sao được vậy ấm no Cầu danh không phải quanh co nhiều lần Trần gian vì tính tham sân Không biết Cô Thoải thanh tân đền Hàn Dâng cô một cỗ đàn tràng Gồm có sáu thứ gọn gàng tốt thay Một là đạt ngọt hát hay Hai là yểu điệu ai tày ghế cô Ba là áo trắng phất phơ Bốn là yếm lụa bằng tơ dịu dàng Năm là hài sảo quai ngang Thứ sau ba thước khăn ngang ba màu Nhất tâm phụng thỉnh kêu cầu Cô về nhận lễ độ đầu đồng nhân Độ cho các ghế thêm xuân Phúc như Đông Hải tới tuần nở hoa Cô về chứng điện chứng tòa Độ cho tín chủ tai qua mọi bề Trăm việc không phải hà nề Kêu cầu Cô Thoải, Cô về giúp ngay Nhất tâm một nén hương bay Hoa tơi quả tốt dâng ngay Công đồng Hôm nay đệ tử một lòng Thỉnh đến Phật Thánh – Công đồng chứng tâm Cô nghe khấn nguyện trong tâm Cô về ban phúc thiên xuân thọ trường Thỉnh Cô giá ngự điện đường Ban tài ban lộc thọ trường thiên xuân.

Văn khấn cô Bơ bản 2

Các con nhang, đệ tử đi lễ không thường xuyên thì nên sử dụng bài văn khấn ngắn gọn như sau:

Nam mô a di đà phật ( 3 lần ) Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương, mười phương chư phật. Con lạy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh. Con lạy Cô Thoải tối linh Đệ tử con tên là:…………. tuổi:………. Ngụ tại:…………………………… Hôm nay, (không cần nói rõ ngày tháng làm gì – Nếu không nói thì nhà thánh không biết hay sao), Chúng con đến đây có chút hương hoa, phẩm quả, lễ mặn (chú ý dâng gì thì kêu đó nghe – không có lễ mặn mà kêu lễ mặn là phải tội đó, nên nhớ không bày lễ mặn ở cung phật) xin dâng lên các chư tiên, chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ độ trì cho chúng con suốt thời gian qua. Vừa qua, được sự lưu tâm độ trì của các ngài mà công việc (Nếu đã xin việc gì cụ thể mà thành công thì xin trình bày ) của con đã hanh thông vẹn tròn. Chúng con xin được cảm tạ và lễ tạ tất cả các Ngài.

Hôm nay, chúng con tới đây với tất cả lòng thành kính xin các ngài phù hộ độ trì cho con các việc sau: ( Nêu cụ thể các việc cần xin, các khó khăn có thể gặp phải và có thể cả hướng định giải quyết ra sao).

Một lần nữa, thay mặt gia chung chúng con, con xin các ngài giang tay cứu giúp cho chúng con. Chúng con xin đa tạ …( tên vị thánh bản đền) và toàn thể các chư tiên, chư thánh. Nam mô a di dà phật (3 lần).

Văn Khấn Cô Bơ Chuẩn Công Đồng Tứ Phủ Được Sử Dụng Nhiều Nhất

Ngày nay, công đồng tứ phủ đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Cùng boi.vn tìm hiểu văn khấn cô Bơ chuẩn nhất theo tứ phủ công đồng được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

Thần tích cô Bơ Bông

Cô Bơ Hàn Sơn, Cô Ba Hàn Sơn, Cô Bơ Thác Hàn) được thờ tại Đền Ba Bông tại xã Hàn Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa thuộc khu du lịch tâm linh Hàn Sơn.

Theo tài liệu còn được ghi chép lại cho đến ngày nay, cô Bơ Bông tương truyền là con gái vua cha Thủy Tề. Cô được phong là Thoải Cung Công Chúa. Sau này, Cô được giáng sinh vào thời Lê Trung Hưng. Trong cuộc kháng chiến chống quân Minh, cô đã giúp vua Lê Lợi trong những ngày đầu của cuộc khởi nghĩa trường kỳ. Sau này, sau khi cô hóa, cô còn linh ứng giúp vua lê trong cuộc diệt Mạc phù Lê.

Người ta cho rằng, Cô Bơ được lệnh Vua Cha giáng trần để giúp vua, đến chí kì mãn hạn thì có xe loan lên đón rước cô về Thủy Cung. Sau này, cô hiển linh ở vùng ngã ba sông, phù độ cho thuyền bè đi lại được thuận lợi, không gặp trở ngại. Do vậy nên cô còn có danh hiệu là Cô Bơ Bông (do tích cô giáng ở ngã ba sông) hay Cô Bơ Thác Hàn (theo tên gọi ở nơi quê nhà). Ai hữu sự đến kêu van cửa cô đều được như ý nên danh tiếng cô vang lừng khắp nơi nơi Cô Bơ luôn giá ngự về đồng, già trẻ, từ đồng tân đến đồng cựu, hầu như ai cũng hầu về Cô Bơ Bông.

Đền thờ cô Bơ Bông

Khá nhiều sóng gió xảy đến với đền thờ cô Bơ Bông. Vào khoảng năm 1939 – 1940, Đền Bơ Bông đã bị giặc Nhật phá đổ, đốt tượng. Lúc đó, cụ Nguyễn Trọng Khanh là thủ nhang của đền đã bí mật cứu gỡ được một số bài vị, bát hương, đỉnh thờ và pho tượng cô đem giấu đi. Cụ đã xin giặc Nhật cho phép cụ được dựng lại đền thờ Trần Hưng Đạo sau đó ít ngày, thực chất là dựng lại đền Cô ở khu bãi bồi bên sông cách đền cũ chừng 200 mét. Khu vực này xung quanh chỉ toàn cỏ lau.

Ngôi đền được công nhận là di tích quốc gia kể từ năm 1996. Hiện nay, khu đất cũ của đền Cô mà đã bị giặc Nhật phá đã có người dân xây dựng 3 gian nhà ngói để ở. Nhưng nghe đâu, miếng đất nơi đền cũ linh thiêng không ở được. Người ở đó đã bỏ lại ngôi nhà chỉ để dành thắp hương cho cô và đi kiếm ăn nơi xa.

Cô Bơ Bông ngự đồng

Cô Bơ Bông khi giáng đồng, bất cứ ai đều sắc mặt tươi thắm như hoa.Cô mặc áo trắng khi về ngự, đầu đội khăn đóng (khăn vành dây) có thắt lét trắng (có khi dùng thắt dải lưng hồng) rồi cô cầm đôi mái chèo, bẻ lái dạo chơi khắp nơi. Lúc chèo thuyền có khi có còn khoác thêm chiếc áo choàng trắng, trên khăn có cài ba nén hương, bên hông có dắt tiền đò, rồi khi chèo thuyền xong, cô lại cầm dải lụa để đi đo gió đo nước đo mây.

Văn khấn cô Bơ chuẩn công đồng tứ phủ được sử dụng nhiều nhất

“Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương, mười phương chư phật.

Con lạy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.

Con lạy:… (tên thánh chủ bản đền. Ví dụ, đến đền Cô Chín ta khấn: Con lạy Cô Chín tối linh).

Đệ tử con tên là:………. tuổi:……….

Ngụ tại:……………………………

Hôm nay, (không cần nói rõ ngày tháng làm gì). Chúng con đến đây có chút hương hoa, phẩm quả, lễ mặn (chú ý dâng gì thì kêu đó – không có lễ mặn mà kêu lễ mặn là phải tội, nên nhớ không bày lễ mặn ở cung Phật) xin dâng lên các chư tiên, chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ độ trì cho chúng con suốt thời gian qua.

Vừa qua, được sự lưu tâm độ trì của các ngài mà công việc (Nếu đã xin việc gì cụ thể mà thành công thì xin trình bày) của con đã hanh thông vẹn tròn. Chúng con xin được cảm tạ và lễ tạ tất cả các Ngài.

Hôm nay, chúng con tới đây với tất cả lòng thành kính xin các ngài phù hộ độ trì cho con các việc sau: (Nêu cụ thể các việc cần xin, các khó khăn có thể gặp phải và có thể cả hướng định giải quyết ra sao).

Một lần nữa, thay mặt gia chung chúng con, con xin các ngài giang tay cứu giúp cho chúng con. Chúng con xin đa tạ… ( tên vị thánh bản đền) và toàn thể các chư tiên, chư thánh.

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !”