Top 10 # Văn Khấn Xin Tiền Đài Âm Dương Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Tìm Hiểu Về Cách Xin Đài Âm Dương

Gieo quẻ âm dương là cách bói toán dùng hai đồng tiền trinh bằng đồng để làm tin. Hình thức này chỉ là văn hóa tín ngưỡng, không thuộc giáo lý nhà Phật.

Cách xin đài âm dương

Đơn giản là cách bói toán dân gian…

Từ thời xa xưa, con người vẫn dùng phương pháp bói toán bằng cách gieo quẻ dùng một vật nào đó làm tín. Gieo quẻ âm dương là cách bói toán dùng hai đồng hoặc nhiều đồng tiền trinh làm bằng kim loại đồng. Đồng tiền trinh này giờ gọi là đồng tiền cổ.

Đồng tiền trinh hình tròn, giữa có lỗ rộng có thể xâu tiền thành dây.Một mặt phẳng. được quy định làm mặt”âm”. Mặt trên có khắc chữ Hán gọi là mặt “dương”.Cách gieo quẻ xem vận hạn dùng 5 đồng tiền ( có 32 quẻ) là phép gieo quẻ của Phật Bà Quan Âm. Thông thường, phổ biến toàn trong dân chúng nhất là cách gieo quẻ dùng hai đồng tiền trinh. Hai đồng tiền phải đẹp, sạch, sáng, rõ chữ , màu sắc kim loại đồng chính cống thì mới linh nghiệm.

Phép dùng hai đồng tiền trinh dễ, tiện. các thầy cúng hoặc người cúng lễ thạo dùng hai đồng tiền này để xin ý kiến của thần linh, các đấng siêu nhiên về những việc hệ trọng trong quá khứ, hiện tại hoặc tương lai ( như làm nhà, kinh doanh, thi cử,ốm đau,..).Nói chung là vạn sự mà người trần không thể biết được nên như thế nào, đúng hay sai hoặc họ chưa chắc chắn. Xin quẻ âm dương là cách họ lựa chọn theo ý thần linh báo .Họ căn cứ vào cách gieo quẻ.

a. Hai đồng đài đều xấp cả: nghĩa là không được, không đồng ý, không chấp nhận. b. Hai đồng đài đều ngửa cả : nghĩa là có sự thiếu sót gì đó, còn phải xem xét chưa phê chuẩn, chưa đồng ý. c. Một đồng xấp, một đồng ngửa: nghĩa là nhất âm nhất dương = sự việc được chấp nhận, bề trên đồng ý theo sự kêu cầu.

Thường thì gieo quẻ chỉ được phép tối đa 3 lần, sau 3 lần đó thì sự sai đúng thành vô nghĩa, không còn chuẩn xác nữa.

Nhiều người gieo đài âm dương, lần thứ nhất thì thấy hai đồng đài đều ngửa, lại xem là “Cười là tươi là tốt” mà không chịu tìm hiểu xem đã bị thiếu sót gì. Đến lần xin thứ hai cũng vẫn như thế, lại xin nữa đến lần thứ ba thì hai đài đều sấp cả. Cố van xin than vãn, cầu đảo, đến lần thứ tư thì được đài “nhất âm nhất dương” lấy làm phấn khởi lắm mà không biết rằng quẻ đó vô ích “quá tam ba bận, sai đúng bằng không”.

Ngoài ra người vô tín, vô tâm xin đài vô ích, dẫu cả ba lần gieo quẻ đều được Nhất âm Nhất dương, cũng giá trị chỉ là con số “0 ” mà thôi.

Phép bói này chưa có cơ sở khoa học vì khi gieo quẻ còn phụ thuộc vào tâm lí, cách cầm đồng tiền gieo .Đồng tiền gieo xuống là vô tình chứ khó có thể do bàn tay thần linh điều khiển được. Người gieo quẻ và xin gieo quẻ âm dương bị lệ thuộc mọi phán quyết vào đồng âm dương, mất đi sự chủ động, mất đi sự suy nghĩ, tính toán, phán xét của chính mình theo khoa học. Hai nữa, với đồng tiền đó, không thể muốn phán xét mọi sự trong cuộc sống là đều được. Nó sẽ điều khiển mọi suy nghĩ, hành động của con người và trở nên nguy hiểm nếu con người quá tin vào nó, lạm dụng nó.Từ đó, người dân hiền lành mê muội sẽ bị các thầy, các bà sai khiến, điều khiển, lợi dụng.

Không có trong giáo lý nhà Phật

Đạo Phật dùng tâm, đức tin và hành động theo đạo pháp, tuyệt đối không bao giờ dùng đồng tiền âm dương để điều khiển mọi hành động, suy nghĩ của con người.

Cũng theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề sướng khổ, giàu nghèo… đều do nhân thiện – ác mà chúng ta gieo trồng từ nhiều đời, nhiều kiếp sống trước rồi đời này, đời sau chịu quả báo.

Trên thực tế, ở nước ta có nhiều ngôi đền, phủ, miếu nổi tiếng linh thiêng có nhiều khách thập phương đến lễ bái. Họ nhờ chủ nhang khấn vái và xin đài âm dương với nhiều thủ tục rườm rà và những “lời phán” của “bề trên” từ chủ nhang phát ra mà chưa ai chứng minh được thật hư thế nào.

Nhưng vậy tại sao lại có 32 quẻ bói của Phật Bà Quan Âm dùng 5 đồng tiền trinh? Lý giải về việc này: “Đó là kiểu của đạo giáo và lão giáo tôn thờ Phật Bà Quan Âm, vì vậy có quẻ Quan Âm. Ngoài ra, đạo mẫu có tôn sùng đức Quan Âm nên thờ Quan Âm làm thần chủ. Chứ việc gieo đài âm dương này không có trong giáo lý nhà Phật”.

Mặc dù, việc gieo quẻ âm dương không thuộc giáo lý nhà Phật nhưng trước đây có nhiều chùa ở miền Bắc. Nhất là các chùa ở quê thường dùng đài âm dương, song ngày nay hiện tượng này đã hạn chế nhiều

Hiểu Đúng Về Việc Xin Đài Âm Dương

ĐỒNG TIỀN ÂM DƯƠNG

Ngày bé, một lần theo bọn con trai đi đào chuột ở bãi chăn trâu gần nghĩa trang họ Nguyễn Thế chúng tôi đào được một hũ tiền xu cổ. Những đồng tiền chôn vùi lâu ngày dưới đất ẩm bị oxy hóa xanh lét.

Bọn trẻ chăn trâu chia nhau gần hết số tiền cổ ấy, tôi và thằng Tích, thằng bạn thân của tôi, mỗi đứa chỉ giữ lại hai đồng tiền mới nhất để làm đồng tiền đài xin âm dương.

Thằng Tích bảo, tiền cổ chôn dưới đất là thiêng lắm đấy. Thi thoảng muốn cầu xin thần thánh điều gì thì cứ khấn nguyện, rồi lấy hai đồng tiền đài này ra xin âm dương làm chứng cho kết quả.

Ông ngoại thằng Tích làm nghề thầy cúng, ước mơ của nó sau này là làm thầy cúng nối nghiệp ông.

Làng tôi có đền Mẫu phủ lốc rất linh thiêng, mùa xuân năm nao cũng từng bừng vào hội. Hội mở mùa xuân, đền Mẫu rực rỡ sắc màu áo xống thanh đồng và lả lướt giọng cung văn.

Tôi không mê xem hát cô đồng, nhưng thằng Tích thì mê lắm. Nó có thể thức thông đêm xem hết vấn đồng ba mươi sáu giá.

Một lần tôi và Tích chăn trâu trên gò ông Đống, thằng Tích bảo tôi mả ông Đống linh thiêng lắm đấy. Tao và mày vào khấn lạy ông rồi xin âm dương xem ước muốn sau này của tao và mày có đạt được không.

Chả biết có phải mả ông Đống không thiêng hay do tôi không tín nên ngài không phù hộ. Sau này chỉ có thằng Tích bạn tôi đạt ước vọng làm ông thầy cúng, còn tôi, mãi mãi chẳng bao giờ chạm được vào ước mơ của mình vì tôi học hành có ra gì đâu.

Tuổi thơ với những ước vọng, những câu chuyện mang màu huyền diệu và cả sợ hãi. Tôi vẫn thường nghe các bà già kể chuyện dưới trăng khuya rằng ngày trước bọn Tàu giàu có thâm nho lắm. Nó thường hỏi những cô gái đẹp nhất vùng về làm vợ.Nhưng thực ra chẳng phải như vậy. Nhiều cô gái đẹp lấy chồng xong rồi mãi mãi biệt tích luôn. Các cô gái này thường chay tịnh đủ ba tháng mười ngày rồi bắt phải ngậm sâm, gắn si vào miệng và bị chôn sống để yểm làm thần giữ của trong các hầm tiền vàng của bọn nhà giàu. Như vậy người đời sau sẽ chẳng bao giờ tìm đào được hầm vàng mà chỉ tìm thấy dăm ba hũ tiền xu cổ đánh lạc hướng.

Các câu chuyện rùng rợn và đầy màu sắc tâm linh cứ bí ẩn và sợ hãi tuổi thơ tôi.

Khi đã đi qua rất nhiều những nỗi niềm, giá như một lần thôi, được trở về với những háo hức đi đào chuột cùng chúng bạn vớ được hũ tiền, được một lần nữa thôi được cùng quì với thằng bạn dưới chân gò đống, mồm lẩm bẩm để nghĩ đến những mơ ước xa vời, chẳng được cầm nắm, chạm vào thứ mình mơ ước nhưng niềm tin thì cao vời vợi, còn hạnh phúc hơn vạn lần sống giữa thực tế, thực đến trần trụi, cô đơn và đầy rẫy bất trắc này. Giá mà được trở lại ngày xưa, còn đủ dại khờ để đặt hi vọng của mình vào hai mặt đồng tiền sấp ngửa……

Khi chúng ta đi lễ, nhất là đi lễ các đền phủ, sau khi cúng lễ cầu xin xong. Chúng ta muốn biết những lễ vật, lời kêu tiếng khấn của chúng ta có được thánh chứng hay chưa. Hay còn sơ cơ, thiếu sót những gì. Khi đó chúng ta thực hiện việc xin đài hay xin âm dương.

Theo quan niệm của đạo giáo. Vũ trụ hình thành bởi hai yếu tố âm và dương, đó là hai thái cực của vũ trụ. Âm -Dương vừa tương sinh lại vừa tương khắc. Trong Âm có Dương và trong Dương có Âm. Cuộc sống của muôn loài muôn vật trù phú, phát triển và tươi tốt khi âm dương hòa hợp. Âm – Dương, Trời – Đất hòa hợp, đó là điều kiện quan trọng nhất để con người và muôn loài có cuộc sống tươi đẹp và phát triển. Do vậy, việc cầu xin Âm – Dương hòa hợp là ước mong muôn đời của con người.

Đài âm dương là gì? Khi nào cần xin đài?

Việc xin đài và xin âm dương là hành động giao tiếp giữa thánh với những tín đồ đệ tử, Nó không khác gì câu hỏi, thánh có đồng ý với những lời con kêu tấu không a? Kết quả của việc xin âm dương cho chúng ta biết kết quả của việc đi lễ đạt hiệu quả ở mức độ nào.

Nếu tâm thành của chúng ta sâu sắc, nghi lễ đúng phép, lời khấn thành khẩn, đúng đắn khi đó thánh sẽ vui vẻ chấp thuận thì xin đài sẽ nhất âm nhất dương.

Ngược lại nếu trong quá trình hành lễ mà có sơ cơ lầm lỗi gì thì kết quả xin đài sẽ không tốt. Kết quả đó để những người đi lễ suy nghĩ lại tâm mình, hành động của mình xem còn tội lỗi hay nhầm lỡ gì thì thay đổi.

Các hình thức xin đài âm dương?

Xin đài, hay xin âm dương có rất nhiều hình thức:

Người ta có thể lấy một khúc tre hài khoảng 10 cm, đường kính khoảng 3 -5cm, trẻ làm đôi. Khi xin đài thì cầm hai mẩu tre đập vào nhau và tung lên. Để hai thanh tre rơi xuống đất và xem kết quả. Khi này mặt dương đó là mặt ngoài của thanh tre, mặt âm là mặt trong của thanh tre. Hiện nay một số đồng bào dân tộc cúng vẫn thực hiện cách này.

Trong miền Nam họ lấy hai miếng gỗ hình bán nguyệt, một mặt phẳng và một mặt lồi lên để tung lên. Miếng gỗ có thể rơi xuống đất, rơi lên đĩa hay rơi vào mâm. Mặt lồi quy ước là mặt dương. Mặt phẳng là mặt âm.

Nhưng hiện nay cách phổ biến nhất là dùng tiền xu.

Tiền xu tròn tượng cho trời, lỗ đồng xu hình vuông tượng cho đất.

Tròn – Vuông cũng đại diện cho âm và dương.

Trời ngoài, Đất trong tương ứng với quẻ Thái trong Kinh Dịch mang ý nghĩa thịnh vượng.

Hiện nay đa phần chúng ta sử dụng đồng xu là chủ yếu. Đồng xu hiện nay chúng ta sử dụng là đồng xu Càn Long thông bảo nhà Thanh, đó là thời kỳ hưng thịnh và phát triển của trung quốc. Thời kỳ đó nhân dân giàu có hưng thịnh và thái bình, cho nên biểu tượng đồng xu thời kỳ đó thể hiện ước vọng và mong muốn của nhân dân về những điều tốt đẹp. Trên đồng xu có khắc 4 chữ Càn Long Thông bảo đó là mặt dương, còn mặt không có chữ là mặt âm. Có hai cách để xin đài đó là lấy tiền để lên hai ngón tay là tung lên, một tay cầm đĩa hứng lấy hai đồng tiền đài và xem kết quả, cách này phổ biến nhưng có nhiếu thầy kỹ thuật cao nên xin toàn nhất âm nhất dương. Cách thứ hai khách quan hơn là lấy một cái bát, úp vào cái đĩa hay cho hai đồng xu vào mọt cái hộp xóc lên và xem kết quả.

Cách đọc kết quả khi xin đài âm dương?

Kết quả sẽ có 3 trường hợp xảy ra.

Thứ nhất tất cả đều có mặt âm ngửa lên. Đó là trường hợp không được, thánh không đồng ý và không chấp nhận.

Thứ hai là hai mặt đều có mặt dương ngửa lên, trường hợp đó dân gian hay nói là ngài cười, lúc này hiểu theo hai ý nghĩa thứ nhất là cười gượng, cười khẩy thể hiện vẫn còn sự thiếu sót, còn phải xem xét lại nhưng phần nào đó đã có sự đồng ý. Trường hợp hai là vui vẻ, hoan hỷ.

Còn lại là một mặt dương và một mặt âm nghĩa là nhất âm nhất dương = sự việc được chấp nhận, bề trên đồng ý theo sự kêu cầu.

Thường khi xin thẻ chỉ xin tối đa ba lần. Nếu lần 1 không được, xin tiếp lần 2 và 3 vẫn không được thì dừng lại. Còn lần thứ nhất không được, xin tiếp lần 2 và 3. Nếu được thì dừng lại. Còn nếu lần thứ nhất ngài cười, lần thứ 2 được thì đó là đài tốt nhất. Nếu trường hợp đầu tiên đã được thì đó là tốt, ngài đồng ý.

Sau mỗi lần xin đài nếu ngài cười hay toàn mặt âm thì nên xem lại có gì thiếu sót hay không, kêu cấu khấn vái lên thánh rồi sau đó mới xin lại.

Xin đài âm dương: Chỉ xin đúng 3 lần

Không nên xin đài âm dương quá nhiều lần vì sẽ mất linh, sự sai đúng thành vô nghĩa, không còn chuẩn xác nữa. Có lần mình thấy nhiều người xin cả chục lần mà toàn thấy mặt âm.

Nhiều người gieo đài âm dương, lần thứ nhất thì thấy hai đồng đài đều ngửa, lại xem là “Cười là tươi là tốt” mà không chịu tìm hiểu xem đã bị thiếu sót gì. Đến lần xin thứ hai cũng vẫn như thế, lại xin nữa đến lần thứ ba thì hai đài đều sấp cả. Cố van xin than vãn, cầu đảo, đến lần thứ tư thì được đài “nhất âm nhất dương” lấy làm phấn khởi lắm mà không biết rằng quẻ đó vô ích “quá tam ba bận, sai đúng bằng không”.

Văn Khấn Xin Khỏi Bệnh

Văn Khấn Xin Khỏi Bệnh, Bài Khấn Khởi Công, Văn Khấn Khởi Công Xây Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Đi Khán Chữa Bệnh, Bài Khấn Khởi Công Công Trình, Hướng Dẫn Đăng Ký Khám Bệnh Chữa Bệnh Ban Đầu Và Chuyển Tuyến Khám Bệnh Chữa Bệnh Bảo Hiểm Y Tế, Hãy Giải Thích Phương Châm Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Tham Luận Về Công Tác Khám Bệnh, Chữa Bệnh Tại Trạm Y Tế, Nghiên Cứu Bệnh Nhân Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn Tính Bptnmt, Quy Định Về Tổ Chức, Hoạt Động Dược Lâm Sàng Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Đánh Giá ảnh Hưởng Của Quy Trình Phòng Bệnh Bằng Vaccine Tới Tỉ Lệ Mắc Bệnh Viêm Gần Vịt ở Giai Đoạn, Đánh+giá+ảnh+hưởng+của+quy+trình+phòng+bệnh+bằng+vaccine+tới+tỉ+lệ+mắc+bệnh+viêm+gần+vịt+ở+giai+Đoạn, Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Báo Cáo Kết Quả Nhận Biết Triệu Chứng Bệnh Tích Của Gà Bị Bệnh Niu Cát Xơn, Báo Cáo Kết Quả Nhân Biet Trieu Chung Benh Ticu Cua Ga Bị Bệnh Niu Cát Xơn, Tham Luận Về Công Tác Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Giá Phòng Cho Bệnh Nhân ở Lại Bệnh Viện Quốc Tế Huế, Dự Thảo Lần 2 Luật Khám Bệnh Chữa Bệnh (sửa Đổi), Hãy Giải Thích Câu Nói Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Hãy Giải Thích Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Đơn Xin Xác Nhận Tình Trạng Bệnh Của Bệnh Viện, Khôi Phục Thời Hiệu Khởi Kiện, Bệnh án Ngoại Khoa Bệnh Viện, Khoi Nghiep Cua Khoi Ngành Du Lịch, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Con Tac Kham Benh Chua Benh, Don Xac Nhan Benh Tat Cua Benh Vien, Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng, Vi Khuẩn Gây Bệnh Trong Đợt Cấp Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn , Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng, Vi Khuẩn Gây Bệnh Trong Đợt Cấp Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn, Thực Trạng Và Một Số Yếu Tố Liên Quan Đến Quá Tải Bệnh Viện Tại Một Số Khoa Điều Trị Tai Benh Vien B, Tài Liệu Tiểu Luận Tình Huống Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Tiểu Luận Tình Huống Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Bệnh án Bệnh Viện, Đơn Xin Sao Lục Bệnh án Bệnh Viện, Bệnh án Nhi Khoa Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông, Che Do Bao Hiem Benh Nhan Tam Than Vaf Benh Hiem Ngheo, Văn Khấn Dỗ Bố, Văn Khấn Dời Mộ, Văn Khấn Dỡ Nhà, Bài Khấn ở Yên Tử, Bài Khấn ở Phủ Tây Hồ, Bài Khấn ở Nhà, Văn Khấn Dỗ, Bài Khấn ở Đền Mẫu, Văn Khấn Về Nhà Mới, Bài Khấn ở Đền, Văn Khấn Di Dời Mộ, Văn Khấn Vào Hè, Bài Khấn ông Địa Thần Tài, Văn Khấn An Vị Thần Tài Thổ Địa, Văn Khấn Ban Mẫu, Văn Khấn Bán Nhà, Văn Khấn Ban Tam Bảo, Bài Khấn Phủ Tây Hồ, Bài Khấn Phủ Dầy, Văn Khấn Cô 6, Văn Khấn Cô 9, Bài Khấn Phá Dỡ Nhà, Bài Khấn ông Táo, Văn Khấn Cô Bơ, Bài Khấn Khi Đi Đền, Văn Khấn Đức ông, Bài Khấn ở Ban Tam Bảo, Văn Khấn Dọn Về Nhà Mới, Bài Khấn Mẫu âu Cơ, Bài Khấn Mẫu, Bài Khấn Lễ, Văn Khấn Xe ô Tô Mới, Bài Khấn Lễ Tạ, Văn Khấn Xe ô Tô Đầu Năm, Văn Khấn Xe ô Tô, Bài Khấn Lễ Đền, Văn Khấn Giỗ Bố, Bài Khấn Lễ Mẫu âu Cơ, Bài Khấn Lễ ăn Hỏi, Văn Khấn Xe Mới, Văn Khấn Xe, Văn Khấn Xin Hạ Lễ, Bài Khấn Mở Cửa Mã, Văn Khấn Xin Tài Lộc, Bài Khấn Nôm, Văn Khấn Đền, Văn Khấn Đền Mẫu, Văn Khấn Xin Sửa Nhà, Văn Khấn Đền Mẫu âu Cơ, Văn Khấn Đền Phủ, Văn Khấn Đổ Mái, Văn Khấn Em Bé Đỏ, Ca Sĩ Văn Khấn, Các Bài Khấn âm Hán, Văn Khấn Yên Vị Thần Tài, Văn Khấn Giỗ, Văn Khấn Yên Tử, Bài Khấn Lễ Đổ Mái Nhà, Bài Văn Khấn Tẩy Uế, Văn Khấn 2 ông Thần Tài, Văn Khấn 2 Tết, Bài Khấn Yên Tử,

Văn Khấn Xin Khỏi Bệnh, Bài Khấn Khởi Công, Văn Khấn Khởi Công Xây Nhà, Đơn Xin Nghỉ Việc Đi Khán Chữa Bệnh, Bài Khấn Khởi Công Công Trình, Hướng Dẫn Đăng Ký Khám Bệnh Chữa Bệnh Ban Đầu Và Chuyển Tuyến Khám Bệnh Chữa Bệnh Bảo Hiểm Y Tế, Hãy Giải Thích Phương Châm Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Tham Luận Về Công Tác Khám Bệnh, Chữa Bệnh Tại Trạm Y Tế, Nghiên Cứu Bệnh Nhân Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn Tính Bptnmt, Quy Định Về Tổ Chức, Hoạt Động Dược Lâm Sàng Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Đánh Giá ảnh Hưởng Của Quy Trình Phòng Bệnh Bằng Vaccine Tới Tỉ Lệ Mắc Bệnh Viêm Gần Vịt ở Giai Đoạn, Đánh+giá+ảnh+hưởng+của+quy+trình+phòng+bệnh+bằng+vaccine+tới+tỉ+lệ+mắc+bệnh+viêm+gần+vịt+ở+giai+Đoạn, Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Báo Cáo Kết Quả Nhận Biết Triệu Chứng Bệnh Tích Của Gà Bị Bệnh Niu Cát Xơn, Báo Cáo Kết Quả Nhân Biet Trieu Chung Benh Ticu Cua Ga Bị Bệnh Niu Cát Xơn, Tham Luận Về Công Tác Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Giá Phòng Cho Bệnh Nhân ở Lại Bệnh Viện Quốc Tế Huế, Dự Thảo Lần 2 Luật Khám Bệnh Chữa Bệnh (sửa Đổi), Hãy Giải Thích Câu Nói Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Hãy Giải Thích Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, Đơn Xin Xác Nhận Tình Trạng Bệnh Của Bệnh Viện, Khôi Phục Thời Hiệu Khởi Kiện, Bệnh án Ngoại Khoa Bệnh Viện, Khoi Nghiep Cua Khoi Ngành Du Lịch, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Thay Đổi Kiến Thức Tự Chăm Sóc Của Người Bệnh Suy Tim Mạn Tại Khoa Nội Tim Mạch Bệnh Viện Đa Khoa Tỉ, Con Tac Kham Benh Chua Benh, Don Xac Nhan Benh Tat Cua Benh Vien, Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng, Vi Khuẩn Gây Bệnh Trong Đợt Cấp Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn , Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng, Vi Khuẩn Gây Bệnh Trong Đợt Cấp Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mạn, Thực Trạng Và Một Số Yếu Tố Liên Quan Đến Quá Tải Bệnh Viện Tại Một Số Khoa Điều Trị Tai Benh Vien B, Tài Liệu Tiểu Luận Tình Huống Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Tiểu Luận Tình Huống Xử Lý Tình Huống Vi Phạm Của Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh, Bệnh án Bệnh Viện, Đơn Xin Sao Lục Bệnh án Bệnh Viện, Bệnh án Nhi Khoa Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông, Che Do Bao Hiem Benh Nhan Tam Than Vaf Benh Hiem Ngheo, Văn Khấn Dỗ Bố, Văn Khấn Dời Mộ, Văn Khấn Dỡ Nhà, Bài Khấn ở Yên Tử, Bài Khấn ở Phủ Tây Hồ, Bài Khấn ở Nhà, Văn Khấn Dỗ, Bài Khấn ở Đền Mẫu, Văn Khấn Về Nhà Mới, Bài Khấn ở Đền, Văn Khấn Di Dời Mộ, Văn Khấn Vào Hè,

Văn Khấn Xin Số Đề Cách Xin Số Đánh Đề

Nguồn gốc tín ngưỡng Ông Địa

Người Việt có câu: “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”. Nghĩa là theo niềm tin thì ở phạm vi nào thì ở đó có vị thần cai quản ở đó. Đối với tín ngưỡng thờ kính Thổ công, mỗi khi làm việc có đụng chạm đến đất đai: xây cất, đào ao, đào giếng, mở vườn, mở ruộng, đào huyệt… thì người ta thường cúng vị thần này qua lễ động thổ. Thổ Công còn được gọi Ông Địa và người ta lập bàn thờ đặt ở mặt đất (đất phải về với đất). Nhiều nơi, vì ảnh hưởng Trung Hoa còn gọi Ông Địa là Thần Tài (mọi thứ đều từ đất mà ra).

Ở Việt Nam, Ông Địa thường được thờ phụng song song với thần tài

Cách xin số Ông Địa bằng trứng gàĐây là cách xin số Ông Địa khá phổ biến trong dân gian. Tuy cách này phổ biến đã lâu nhưng vẫn còn được ưa chuộng bởi vì khả năng áp dụng khá dễ dàng của nó. Dụng cụ để xin số gồm 3 quả trứng cùng với bảng số từ 1 tới 9 được vẽ trên một nền cứng. Nền cứng ở đây có thể là tấm gỗ hoặc tấm đan bê tông. Cách thức xin gồm các bước như sau:

▶ Bước 1: Thắp nhang cho bàn thờ ông Địa tại nhà hoặc tại miếu lớn. Khi thắp phải thật thành tâm khấn xin điều mình muốn.

▶ Bước 2: lấy ra 3 quả trứng và bắt đầu đặt vào các ô có số.

Nếu quả trứng có thể dựng đứng ở ô nào tức là Ộng Địa chỉ điểm cho bạn số ấy. Đặt từ tốn bắt đầu từ số 0 cho đến số 9. Bạn có tận 3 quả trứng nên xem như có 3 lượt xin trong 1 lần.

▶ Bước 3: Chốt số bằng cách đập vỡ trứng.

Đánh số nào thì lấy trứng đó lên rồi đập vỡ ra. Như thế Ông Địa có thể biết là bạn đã chọn trúng số đó. Nhớ là thao tác phải thật dứt khoát không chần chừ.

cách xin số đề bằng thuốc lá

cách xin số đề bằng trứng gà

văn khấn xin số đề

cách xin số đánh đề

ông tổ số đề là ai

cách xin lộc lô đề

xin số bằng thuốc lá

xin số đề hôm nay