Top 5 # Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn

Rate this post

Đang xem: Vàng mã cúng giỗ

Giỗ Đầu : 1. Ý nghĩa :Giỗ Đầu gọi là Tiểu Tường (chữ Hán: 小祥), là ngày giỗ đầu tiên sau ngày người mất đúng một năm, nằm trong thời kỳ tang, là một ngày giỗ vẫn còn bi ai, sầu thảm. Thời gian một năm vẫn chưa đủ để làm khuây khỏa những nỗi đau buồn, xót xa tủi hận trong lòng của những người thân. Trong ngày Giỗ Đầu, người ta thường tổ chức trang nghiêm không kém gì so với ngày để tang năm trước, con cháu vẫn mặc đồ tang phục. Lúc tế lễ và khấn Gia tiên, những người thân thiết của người quá cỗ cũng khóc giống như ngày đưa tang ở năm trước. Nhà có điều kiện thì có thể thuê cả đội kèn trống nữa.

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn 6

2. Chuẩn bị trước ngày cúng giỗ – Họp gia đình, bàn bạc lên thực đơn, phân công công việc- Mời khách, họ hàng, làng xóm.- Đi chợ mua thực phẩm để lên món- Mượn trước bát đũa, xong nồi (nếu không đủ)- Dựng sẵn rạp, sắp xếp bàn ghế (nếu làm phạm vi rộng).- Cuối cùng, tính toán số tiền góp giỗ trên cơ sở tùy tâm, không chia đều.

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn 7

3. Sắm lễ :– Mâm lễ mặnởmiền Bắc, mâm giỗ thường có những món quen thuộc đó là xôi, giò, gà luộc, canh, cơm, nem rán…- Mâm lễ mặnởmiền Trung thì thường cầu kỳ hơn, trên mâm cúng giỗ gồm có: Thịt gà, thịt vịt, các món cá hoặc tôm nem chả, canh bún.- Mâm lễ mặnở miền Namthường các gia đình sẽ lên thực đơn đầy đủ bốn món: Hầm, Thịt luộc, Xào, Kho (món kho thịt heo, thịt ba chỉ, xào với rau cải đồ lòng….)Mỗi vùng miền đều có những phong tục riêng, nhưng điều cần lưu ý đó là những món cúng phải là những món ăn quen thuộc, dễ ăn, phù hợp với văn hóa vùng miền, bày trí sạch sẽ, gọn gàng để bảo đảm sự tôn nghiêm trong tâm linh.

-Hoa, quả, hương, phẩm oản-Đồ hàng mã tiền, vàng, mã làm bằng giấy- Vật dụng hàng mãnhư quần, áo, nhà cửa, xe cộ và một hình nhân.Hình nhân ở đây không có nghĩa là thế mạng cho người thật (người còn sống) mà là do nhân dân tin rằng, với phép thuật của thầy phù thủy thì hình nhân này sẽ hóa thành một người thật, xuống dưới Âm giới để hầu hạ vong linh người mất. Gia chủ sẽ đem những đồ lễ này lên bàn thờ để cúng. Cúng xong thì đem ra ngoài mộ để đốt. Những đồ vàng mã trong ngày Tiểu Tường được gọi là mã biếu, vì khi những đồ lễ này được gửi từ cõi Dương gian xuống dưới cõi Âm ty thì người quá cố và Gia tiên không được dùng, mà phải đem những đồ lễ này đi biếu các Ác thần để tránh sự quấy nhiễu.Sau khi lễ Tạ và hóa vàng xong, gia chủ bầy cỗ bàn mời họ hàng, khách khứa ăn giỗ. Khách đến ăn giỗ ăn mặc trang nghiêm, vẫn còn một sự bi ai, sầu thảm như ngày để tang năm trước. Sau lễ này, người ta sẽ sửa sang lại mộ cho người quá cố, thi hài vẫn nằm dưới huyệt hung táng.

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn 8

4. Văn khấn:4.1. Văn khấn Thổ Thần, Táo Quân, Long Mạch và các vị Thần linh trước khi Giỗ Đầu – Con Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật : 3 lần- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.- Con kính lạy Đức Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.- Con kính lạy ngài Bản gia Táo Quân, ngài Bản gia Thổ Công, Long Mạch, Thần Tài.- Con kính lạy các ngài Thần linh cai quản trong xứ này.Hôm này là ngày ….. tháng ….. năm ……………………………………………………..Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………………… Ngụ tại:………………………………………………………Nhân ngày mai là ngày Giỗ Đầu của……………………………. Chúng con cùng toàn thể gia quyến tuân theo nghi lễ, sắm sửa hương hoa lễ vật kính dâng lên trước án tọa Tôn Thần cùng chư vị uy linh, kính cẩn tâu trình. Kính cáo Bản gia Thổ Công, Táo Quân, Long Mạch và các vị Thần linh, cúi xin chứng minh, phù hộ cho toàn gia chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành. Kính thỉnh các Tiên linh, Gia tiên chúng con và những vong hồn nội tộc được thờ phụng vị cùng về hâm hưởng. Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.- Con Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật : 3 lần

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn 9

4.2. Văn khấn ngày Giỗ Đầu– Con Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật : 3 lần- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.- Con kính lạy Đức Đương cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần Quân.- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.- Con kính lạy chư gia tiên Cao Tằng Tổ tiên nội ngoại họ………………………………Tín chủ (chúng) con là:………………………… Ngụ tại:…………………………………. Hôm nay là ngày …………… tháng ………..….. năm ……………………… Chính ngày Giỗ Đầu của……………………………… Năm qua tháng lại, vừa ngày húy lâm. Ơn võng cực xem bằng trời biển, nghĩa sinh thành không lúc nào quên. Càng nhớ công ơn gây cơ tạo nghiệp bao nhiêu, càng cảm thâm tình, không bề dãi tỏ. Nhân ngày chính giỗ, chúng con và toàn gia con cháu, nhất tâm sắm sửa lễ vật kính dâng, đốt nén tâm hương dãi tỏ tấc thành.Thành khẩn kính mời……………………………………… Mất ngày…………. Tháng………………năm……………………… Mộ phần táng tại:…………………………………………………….. Cúi xin linh thiêng giáng về linh sàng, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho con cháu bình an, gia cảnh hưng long thịnh vượng.Tín chủ con lại xin kính mời các cụ Tổ Tiên, nội ngoại, Tổ Khảo, Tổ Tỷ, Bá thúc, Cô Di và toàn thể các Hương linh gia tiên đồng lai hâm hưởng.Tín chủ lại mời vong linh các vị Tiền chủ, Hậu chủ trong đất này cùng tới hâm hưởng. Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.- Con Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật : 3 lần

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Cúng Giỗ, Vàng Mã Cúng Giỗ Đầu Giá Sỉ, Giá Bán Buôn 10

Tại Sao Lại Đốt Vàng Mã Vào Các Lễ Cúng Và Giỗ Đầu Cho Người Đã Khuất?

Trong văn hóa thờ cúng của người Việt có tục cúng 49 ngày, 100 ngày và làm giỗ đầu cho người đã mất khá long trọng, mỗi buổi đều chuẩn bị lễ cúng và vàng mã đầy đủ.

Nhưng ít ai hiểu được, cụ thể nguồn gốc và ý nghĩa của từng ngày lễ này trong văn hóa thờ cúng tổ tiên của chúng ta ra sao. Và lí do gì mà ngoài những ngày cúng lễ này, vào ngày rằm quan trọng hay cuối năm, người Việt ta lại hay đốt vàng mã.

Lễ chung thất (49 ngày) trong văn hóa thờ cúng của người Việt là gì?

Theo Thọ mai gia lễ thì lễ chung thất (49 ngày) cứ đúng ngày qui định trong gia lễ mà làm, không có sự dịch chuyển tùy tiện theo lời thầy lễ hay thầy bói. Chỉ trừ ngày làm lễ an táng và ngày làm lễ trừ phục (hết tang) trong gia lễ có chọn ngày lành.

Người ta không ai có thể chọn ngày mất vậy nên từ xưa đến nay, hàng năm cứ đến ngày mất thì gia quyến làm giỗ. Dù cho có những năm, ngày đó rất xấu, có cả trùng phục, trùng tang, sát chủ, quả tủ, cô thần… Theo gia lễ, các dịp lễ chung thất, lễ tốt khốc (100 ngày), tiểu tường (giỗ đầu), đại tường (giỗ đoạn) cứ theo đúng ngày mà làm lễ.

Con cháu ở xa nhớ ngày về làm lễ, thân nhân ở nơi khác sắm sửa lễ đúng ngày tới dự. Khi ấy, nếu vì chọn ngày đẹp để làm lễ, chẳng lẽ người thân tới nơi thấy hương lạnh khói tàn, gạt nước mắt ra về hay sao? Hoặc chủ nhà sự báo lại rằng, theo lời thầy lễ, đã lễ xong xuôi hay đợi thêm vài ngày nữa, như vậy liệu có được chăng?

Cần lưu ý tang tế theo ngày định sẵn, thân bằng cố hữu ai lưu luyến đến thăm viếng, không đợi thiệp mời như lễ mừng, lễ cưới, không có chuyện “hữu thỉnh hữu lai, vô thỉnh bất đáo” (mời thì đến, không thì thôi).

Lễ cúng cơm 100 ngày trong văn hóa thờ cúng của người Việt là gì?

Trong cuốn “101 câu hỏi về nghi lễ thờ cúng tổ tiên” (Nhà xuất bản Thời đại), Đại đức Thích Minh Nghiêm giải thích khá dễ hiểu về lễ cúng 100 ngày như sau:

Gia đình Việt Nam nhà nào cũng vậy, mỗi ngày có hai bữa cơm là giờ phút đầm ấm nhất. Trong nhà có người về muộn, mọi người cũng cố chờ về ăn cơm một lúc cho vui vẻ, đầm ấm.

Con cháu cầm bát cơm lên, trước hết mời ông bà, cha mẹ, chờ ông bà, cha mẹ rồi mới bắt đầu dám ăn. Có nơi xới bát cơm lần thứ hai còn mời nữa. Nếu có khách, trước khi buông bát đũa đứng dậy còn phải xin phép và mời khách tiếp tục xơi cơm.

Cuộc sống gia đình đang vui vẻ, êm đẹp như vậy, vắng mặt trong bữa cơm còn nhắc huống chi một thành viên trong gia đình mãi mãi đi xa. Do đó, trước bữa ăn, người thân dâng lên bàn thờ một bát cơm úp, một vài món ăn bình thường, nhà ăn thứ gì cúng thứ ấy, thường là thanh đạm không đòi hỏi cầu kì. Nhà nghèo thì lưng cơm, đĩa muối cũng xong.

Thắp hương xong, dựng đôi đũa vào giữa bát cơm, có rượu thì rót chén rượu. Khấn vài xong cũng rót chén nước. Thờ cúng vong linh cũng giống như đang sống, cũng là để thỏa nguyện tâm linh: “Lấy câu vận mệnh khuây dần nhớ thương”.

Nhưng tại sao lại cúng 100 ngày? Tập tục này cũng tùy địa phương, có nơi chỉ cúng 49 ngày (tức là lễ chung thất). Theo thuyết của Phật giáo, qua 7 lần phán xét, mỗi lần 7 ngày đi qua một điện ở âm ti (tức một tuần nhưng không phải tuần lễ theo dương lịch), sau 7 tuần vong hồn sẽ siêu thoát. Có nơi cúng hết 100 ngày (tức là lễ tốt khốc, nghĩa là thôi khóc).

Theo giải thích của các cụ ngày xưa thì thời gian này âm hồn vẫn còn phảng phất, luẩn quẩn trong nhà chưa đi xa. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, phong tục này có căn cứ khoa học.

Theo thuyết Thần giao cách cảm, ngoài điện trường vật lí đã được ứng dụng trong thực tiễn, còn có điện trường sinh học. Những cá thể có cùng tần số cảm ứng trong điện trường sinh học, dù ở cách nhau rất xa nhưng vẫn nhận được những nguồn thông tin của nhau.

Các nhà khoa học đã vận dụng những phát triển đó để giải thích về điềm, về giấc mơ, về những biểu hiện tâm, sinh lí bất thường khi thân nhân (có thể cách nhau rất xa về không gian địa lí) có cùng tần số điện trường sinh học có sự biến bất thường.

Mọi người thường nói chết là hết nhưng chết chưa phải là đã hết khi người đã khuất vẫn còn tồn tại trong tâm trí người còn sống. Sau khi chết, tim ngừng đập, máu ngừng chảy, thần kinh cảm giác ngừng hoạt đông, vỏ não chưa bị hủy, xung quanh hiện trường phát ra từ não vẫn chưa ngừng phát sóng.

Lớp đất dày không ngăn được sóng điện vật lí hay sóng điện sinh học. Cá thể sống có tần số điện trường sinh học tương ứng vẫn tiếp nhận được tín hiệu. Do đó, hiện tượng báo mộng chưa hẳn là vu vơ, không đáng tin. Phải chăng vì lẽ đó mà các cụ cho rằng, âm hồn còn phảng phất, chưa siêu thoát.

Dù cho ngày này, con cháu có bận rộn đến đâu, cũng phải thu xếp mọi công việc để làm giỗ đầu cho người đã khuất thật chu đáo

Thế nào là giỗ đầu (tiểu tường) trong văn hóa thờ cúng của người Việt?

Đại đức Thích Minh Nghiêm cũng giải thích cặn kẽ trong cuốn “101 câu hỏi về nghi lễ thờ cúng tổ tiên” (Nhà xuất bản Thời đại) rằng “tiểu tường” có nghĩa là điềm lành nhỏ. Theo tập quán xưa, các cụ thường giải thích rằng người chết sau một năm thì hương hồn đã được yên vị nơi cửu tuyền (chín suối), tà ma không dám tới quấy nhiễu nữa.

Có người đã thành thần hay đi đầu thai kiếp khác nếu như trong đời sống trần thế trước đây có công đức và đạo hạnh cao. Cũng trong lúc ấy, ở trần thế, sự đau đớn của con cháu đã với đi nhiều phần.

Giỗ đầu là đúng tròn một năm (theo âm lịch), con cháu tụ tập để làm giỗ. Dù cho ngày này, con cháu có bận rộn đến đâu, cũng phải thu xếp mọi công việc để làm giỗ đầu cho thật chu đáo. Từ sau lễ này con cháu mới bỏ các hung phục (tang phục khi người qua đời) như đồ sô gai, mũ, gậy…

Ngày nay nhiều gia đình thường bỏ mũ, áo trong dịp lễ bốn chín ngày hoặc một trăm ngày. Trong những ngày này chỉ còn giữ tục cúng lễ. Theo tập quán xưa, trước ngày giỗ chính thức, con cháu phải làm lễ “cáo giỗ”.

Ngày cáo giỗ còn gọi là ngày “tiên thường”. Ngày này, con cháu báo cáo cho người đã khuất việc cúng giỗ ngày hôm sau. Trong ngày cáo giỗ, gia chủ phải làm lễ cáo với Thổ công, Thần linh, xin phép cho vong hồn được cúng giỗ về thụ hưởng. Đồng thời cũng xin Thổ công cho phép các linh hồn gia tiên nội ngoại nhà mình về dự giỗ.

Người ta tin rằng, “đất có Thổ công, sông có Hà bá”, những hương hồn muốn về thăm con cháu đều phải xin phép Thổ công vào ngày “tiên thường”, tức là trước ngày giỗ chính.

Ngày “tiên thường” này, con cháu phải ra mộ khấn mời vong hồn người chết về hưởng giỗ, sửa sang lại phần mộ cho chu đáo (nếu mộ chưa xây thì phát cỏ, đắp đất thêm, dọn dẹp xung quanh…), lau rửa bàn thờ, chuẩn bị các đồ lễ.

Khi cúng theo trình tự, khấn Thổ công trước sau đó khấn tổ tiên và người được cúng giỗ. Theo cổ lệ, chỉ có những ngày giỗ lớn mới có cáo giỗ, còn những ngày giỗ nhỏ, con cháu chỉ cúng ngày chính giỗ. Những ngày giỗ lớn là giỗ ông bà, cha mẹ, chồng vợ.

Văn tế tiểu tường, đại tường (giỗ đầu, giỗ đoạn)

Hôm nay là ngày… tháng… năm…………………………………….

Chúng con cùng cả họ, nhân ngày tiểu tường (đại tường) kính dâng chay nhạt;

Trước linh tọa khóc mà than rằng:

Than ôi!

Mây giăng, gió giữ làm chi sớm độc địa hỡi trời!

Hơn một ngày không ở. Đành rằng tử sinh có mệnh, kém một ngày không đi.

Nhớ những lúc một nhà sum họp; cha trước mẹ sau.

Bỗng từ đâu hai ngả chia phôi, kẻ còn người khuất.

Thương ôi!

Công đức chưa đền, đau đớn như chứa chan giọt lệ.

Âm cung xa cách. Xót xa thay bối rối ruột tằm.

Tính đốt ngón tay, kể tháng đã hai năm (13 tháng);

Tiểu tường tế duyên, chưa khô hàng lệ.

Tính ngày vừa ba trăm sáu mốt ngày, giỗ đầu diện lễ. (Đổi thành câu sau với giỗ đại tường: Tính đốt ngón tay đã bảy trăm hai mươi mốt ngày – là tuần giỗ đoạn.)

Chay nhạt dâng lên;

Dưới chín suối cha (mẹ) già chứng giám;

Khóc than kể lể: Trước linh sàng con trẻ khấu đầu; cúi xin hâm hưởng.

Cẩn cáo!

(Theo cuốn “101 câu hỏi về nghi lễ thờ cúng tổ tiên” Nhà xuất bản Thời đại).

Từ việc cúng tế bằng đồ thật, dần dần mới sinh ra lễ đốt vàng mã, thay thế bằng các đồ vật làm bằng tre, gỗ, rơm, rạ, đất sét hoặc giấy tượng trưng nhưng kích thước thu nhỏ lại để người cõi âm mang đi.

Vì sao trong văn hóa thờ cúng của người Việt lại tục đốt vàng mã?

Đại đức Thích Minh Nghiêm trình bày quan điểm về vấn đề này như sau: Theo quan niệm của người đời xưa, người chết cũng cần ăn uống, nhà cửa, quần áo, hút thuốc, ăn trầu, cũng cần tiền xe, cần tiền đi lại và mọi khoản chi dùng như khi còn sống…

Tục xưa, trong “tiểu tường”, gia chủ thường sắm đồ mã bằng giấy, biểu trưng những đồ dùng hàng ngày của người đã qua đời ở thế giới bên kia cần đến như: quần áo, vàng, bạc…

Ngày nay người ta còn làm cả tủ lạnh, tivi, nhà lầu, xe hơi… để đốt cho người chết. Thực ra nên hiểu rằng, vàng mã chỉ là tượng trưng cho ý niệm của con người mà thôi.

Thời cổ đại, khi chôn cất người chết, người ta thường chôn theo những đồ vật thường dùng (gọi là đồ tùy táng). Có một số đồ vật quá lớn như nhà ở, giếng nước, trâu bò, ngựa xe… không thể chôn theo trong mộ được, người ta làm mô hình nhỏ lại để chôn theo, những món đồ này gọi là minh khí.

Sau này, do tư duy trừu tượng của con người phát triển, người ta mới là bằng giấy thay thế cho các đồ tùy táng và đồ minh khí (gọi chung là đồ mã, vàng mã). Đến ngày giỗ hoặc ngày rằm tháng bảy, sau khi cúng kiếng, người ta đốt đi để người ở thế giới bên kia nhận được.

Theo phong tục an táng, mai táng ở nhiều nơi, người chết cũng được chia một phần gia tài. Ở Sơn La, Lai Châu, nhiều nơi còn dựng các nhà mồ, bên trong nhà mồ cũng có đầy đủ các nồi đồng, mâm gỗ, ấm đất, bát đĩa, dao rựa, chăn chiếu, quần áo, mũ nón… đủ tiện nghi cho một cá nhân.

Người chết cũng được chia cả trâu, lợn, gà, thóc, gạo… Sau ba năm, tang chủ làm lễ khấn vái và ra mồ xin lại những đồ vật còn dùng được và súc vật còn sống, kể cả súc vật vừa mới đẻ ra.

Từ việc cúng tế bằng đồ thật, dần dần mới sinh ra lễ đốt vàng mã, tức là thay thế bằng các đồ vật làm bằng tre, gỗ, rơm, rạ, đất sét hoặc giấy tượng trưng nhưng kích thước thu nhỏ lại để người cõi âm mang đi, nhờ có “phép thiêng biến ít thành nhiều”.

Áo quần của người chết mặc khi còn sống, để lại nhà mồ sau ba năm mục nát, không nỡ dùng vào việc khác, người ta đốt đi dần dần sinh ra được thay thế bằng quần áo giấy.

Vàng Mã Cúng Nhập Trạch

Theo quan niệm dân gian, lễ cúng nhập trạch là một trong những nghi lễ quan trọng khi gia chủ chuyển địa điểm sống. Chuẩn bị vàng mã cúng nhập trạch là một trong những yếu tố đặc biệt cần lưu ý khi gia chủ muốn báo cáo “hộ khẩu” mới tới các vị thần linh, thổ địa. Hôm nay, Tâm Việt sẽ liệt kê những vấn đề thiết yếu khi gia chủ tìm mua vàng mã thực hiện nghi lễ này.

Những khái niệm cơ bản về lễ cúng nhập trạch

Thế nào là lễ cúng nhập trạch?

Người xưa cho rằng, mỗi vùng đất riêng đều thuộc quyền cai quản của một ngài thổ địa.

Ta nói:”Đất có thổ công” do đó đi hay ở đều cần xem trọng việc làm lễ cúng như một lời thông báo tới các vị thần linh thổ địa.

Có lẽ lễ cúng nhập trạch đã trở thành một nghi lễ lâu đời.

Và được truyền dạy lại từ đời này sang đời khác, thay cho những lời thông báo tới các vị thần.

Việc thông linh với các vị thần không những khiến cuộc sống của bạn suôn sẻ, mà các vị thần còn phù hộ.

Giúp cho đời sống của các gia chủ trở nên tốt đẹp hơn.

Mặc dù là một nghi lễ lâu năm, nhưng lễ cúng nhập trạch lại không quá cầu kỳ thậm chí dễ thực hiện mà lại không tốn kém quá nhiều.

Như những nghi lễ rườm rà khác.

Bởi vậy, gia chủ nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng vàng mã cúng nhập trạch.

Chọn ngày đẹp, giờ đẹp, thiết kế một nghỉ lễ long trọng cầu mong các vị thần linh sớm chiếu cố và phù hộ độ trì cho gia đình.

Thời gian cúng nhập trạch gia chủ nên cân nhắc

Gia chủ có thể tra cứu trên sách, vở hoặc lịch vạn niên để chọn cho mình ngày hoàng đạo.

Ví dụ như, hôm nào là ngày đẹp, ngày nào phù hợp nhất trong tháng và năm để tiến hành mua vàng mã cúng nhập trạch.

Đây là một trong những yếu tố tích cực, vô cùng thuận lợi cho gia chủ sau này.

Ngoài ra, gia chủ nên cân nhắc việc lựa chọn tìm đến các thầy, hoặc cô để thỉnh ngày tốt tránh những ngày xấu kẻo gặp hạn.

Tuy nhiên, Tâm Việt không quá khuyến khích cách lựa chọn này.

Bởi rất nhiều gia chủ có thể lựa chọn những địa điểm không uy tín để tư vấn.

Dễ dẫn đến những hậu quả tiêu cực khôn lường

Ảnh hưởng tới chính bản thân gia chủ và các thành viên trong hộ gia đình.

Qua chính những đúc kết của mình.

Tâm Việt cho rằng trước khi chuyển vào nhà mới, gia chủ nên cúng nhập trạch nên không được có thể cúng vào ngày đầu mới tới.

Đặc biệt khi có bàn thờ trong nhà thì gia chủ có thể cúng ngay vào lúc đó, các đồ đạc khác bố trí sau vì không quá ảnh hưởng tới cả quá trình.

Thời gian thích hợp nhất cúng nhập trạch nên là sau tháng 8 âm lịch.

Bởi khí hậu mát mẻ, khô ráo là một điểm cộng tuyệt đối cho việc xây và chuyển nhà của các hộ gia đình.

Kiêng kỵ cúng nhập trạch vào tháng cô hồn đó là tháng 7 âm lịch.

Đây là tháng dễ gặp đen đủi và tai ương không nên làm việc lớn.

Sáng sớm cúng nhập trạch là khung thời gian hoàn hảo.

Việc cúng quá muộn đặc biệt là vào ban trưa hoặc ban tối có thể rước vào nhà những hậu họa bất ngờ.

Ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ vì vậy cần đặc biệt chú trọng.

Lễ cúng nhập trạch nhà mới bao gồm những gì?

Đồ lễ cúng nhập trạch nhà mới tuy không quá cầu kỳ như chuẩn bị vàng mã cúng nhập trạch

Nhưng những vật phẩm cơ bản thì nên đầy đủ và chỉn chu.

Tùy theo điều kiện kinh tế của từng hộ gia đình mà có thể sắm theo nhu cầu riêng.

1 con gà luộc chín kỹ

1 đĩa xôi nếp

1 chai rượu trắng

1 đĩa trầu cau + tiền vàng

1 mâm ngũ quả vừa phải

1 lọ hoa tươi

Gạo + muối

Nến hướng và ý mã phục đỏ

Chú ý, phần lễ mặn chỉ cần một mâm trọn vẹn như trên là đủ.

Tuy nhiên, nếu gia chủ muốn bổ sung thêm thì lưu ý là không sử dụng các lễ vật đã qua sử dụng.

Những đồ đã ăn hoặc để ôi thiu lâu ngày.

Chuẩn bị cho lễ cúng chúng sinh

Lễ cúng này giúp cho những cô hồn còn lang thang vất vưởng có cái ăn cái để.

Cầu cho các vong linh sớm ngày được siêu thoát.

Đây là một nét đẹp truyền thống mà ông cha ta để lại, cũng là một lời thỉnh cầu chúng sinh không làm phiền đời sống gia chủ tại ngôi nhà mới.

Mâm lễ này thể hiện những ý nghĩa vô cùng tốt đẹp cũng là thể hiện lòng thành tâm của mình.

Quần áo chúng sinh 30 bộ

Vàng hoa cho chúng sinh 500 – 1000 bộ

5 bát cháo trắng nhỏ + 1 nồi cháo trắng lớn

Bánh kẹo, bim bim, bỏng ngô + hoa quả các loại nếu có,…

Sau lễ cúng chúng sinh có thể mang ấm đun nước, bộ ấm chén, bếp đun, chổi, muối, gạo,…

Bởi những vật dụng này vô cùng cần thiết trong việc phục vụ các nhu cầu ăn uống của con người.

Điều này phần nào giúp cho đời sống gia chủ thêm no đủ, hạnh phúc.

Vàng mã cúng nhập trạch cho nhà mới và những bước chuẩn bị đơn giản

Vàng mã cúng nhập trạch nhà mới bao gồm những gì là câu hỏi được rất nhiều gia chủ đặt ra.

Đương nhiên, việc chuẩn bị vàng mã cho nghi lễ đặc biệt này có quy định chung của nó.

Nếu gia chủ ra hỏi các hiệu vàng mã cúng nhập trạch thì họ sẽ không chần chừ mà lập tức liệt kê cho mọi người danh sách sau đây:

Ngựa có đủ quần, áo, mũ, cờ kiếm đủ các màu 6 con.

Trong đó, ngựa đỏ 2 con, xanh – trắng- vàng – tím mỗi loại 1 con.

Tào quan, giấy tiền, vàng lá, mỗi loại 5 tập cùng màu với ngựa để dễ dàng hóa ngựa theo màu nến.

Mũ + lễ tiền vàng 5 màu, 5 chiếc.

Nếu các gia chủ còn hoang mang trong khi chuẩn bị vàng mã cúng nhập trạch thì tốt nhất hãy nhờ các thầy chùa bày cách.

Biết chọn những loại vàng mã cúng nhập trạch nào là phù hợp và cần thiết.

Nếu có lòng thành tâm cúng bái, thì thần linh thổ địa nhất định sẽ phù hộ độ trì cho gia chủ.

Các bước tiến đến hóa vàng mã cúng nhập trạch đơn giản nhất

Nên thực hiện theo các hướng dẫn sau khi thực hiện thủ tục cúng nhập trạch nhà mới.

Người vợ bật sáng điện trong ngôi nhà, đồng thời mở hết các cửa sổ to nhỏ.

Cầm gương tròn tiến thẳng và soi vô nhà.

Người chồng tiến theo sau rồi nhẹ nhàng đặt bát hương lên bàn thờ đã được bố trí từ trước.

Để ý chân phải bước sau, trái tiến trước.

Tiếp theo mang một vật dụng có tính lửa như bếp ga du lịch, bếp than,… vào trong nhà.

Sau đó bắt đầu mang chiếu, đệm, gạo, nước hay muối và các vật dụng tư trang đời thường.

Theo thứ tự như sau mà sắp xếp mâm lễ cúng nhập trạch cho hợp lý.

Bát hương thần linh đặt chính giữa, bên phải đặt bát cho gia tiên.

Nếu có thì đặt bà cô bên trái.

Nếu đủ diện tích thì đặt y mã phục lên ban thờ .

Với lễ cúng chúng sinh thì có thể đặt trước cửa thậm chí là giữa cổng nhà gia chủ.

Bước tiếp theo, gia chủ lấy xô và đựng đầy nước vào đó.

Với ý nghĩa rằng, của cải tới đây sẽ thật dồi dào, buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt.

Cúng theo thứ tự thổ công, an trạch (nếu xây nhà mới), cúng gia tiên và sau cùng là cúng chúng sinh.

Đợi 30 phút đến 1 tiếng chúng ta tiến hành hóa vàng mã cúng nhập trạch với thứ tự.

Hóa trước vàng mã cúng nhập trạch trên ban thờ, vàng mã phía dưới thì hóa sau.

Đồng thời, có thể để một thành viên trong gia đình đi rắc gạo và muối từ sân, ra dần cổng, rồi ra đường gần nhà bạn sinh sống.

Lưu ý khi thực hiện hóa vàng mã cúng nhập trạch

Sau khi tiến hành xong xuôi cúng thần linh thổ địa, gia tiên.

Chúng ta mới được đưa đồ đạc về đúng vị trí của chúng.

Tiếp theo, bạn có thể thực hiện bái tạ các vị Thánh Thần, các vị Phật và tổ tiên của mình.

Đã hóa vàng mã cúng nhập trạch xong thì bắt buộc ở luôn tại căn nhà đó hoặc chí ít phải ở đó khoảng 1 đêm vì là nhà mới.

Khi đang có thai hoặc chuẩn bị sinh nở không dọn về nhà.

Tuyệt đối không chọn tháng cô hồn.

Người cầm tinh con hổ không xuất hiện trong ngày làm lễ.

Chính gia chủ phải tự tay cất giữ các gia sản quý báu, đảm bảo an toàn tránh mất mát đen đủi về sau trong chuyện làm ăn.

Vận khí sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng nếu chuyển vào ban đêm.

Để giữ sinh khí cho căn nhà nên hạn chế để tình trạng tối om không có đèn đóm.

Khi di chuyển đồ đọc, không để rơi vỡ, nhất là vỡ gương càng cấm kỵ.

Mới chuyển về tránh việc cãi cọ, mắng mỏ, xô xát nhau ảnh hưởng tới hòa khí cả năm.

Chổi lau nhà hoặc chổi quét nhà cũ theo quan niệm là những vật xui xẻo khi nhập trạch.

Nên có thể suy xét bỏ đi hoặc đem cho.

BÀN THỜ TÂM VIỆT – TÂM CỦA NGƯỜI VIỆT

Mở Cửa Hàng Vàng Mã

Mở cửa hàng vàng mã cần lưu ý những gì? Có cần đăng ký kinh doanh không? Là băn khoăn chung của nhiều người khi muốn mở cửa hàng kinh doanh đồ vàng mã. Để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề trên, mời bạn tham khảo bài viết sau.

I/ Những vấn đề cần lưu ý sau khi mở cửa hàng bán đồ vàng mã

Để mở cửa hàng vàng mã thành công thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh:

– Trường hợp bạn chưa có mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh đồ vàng mã thì bạn cần chọn địa điểm và thuê cho mình 1 cửa hàng.

Cửa hàng thì cần có tên và khi đặt tên cho cửa hàng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tên cửa hàng phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên riêng không được trùng lặp hay giống với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.

– Tên của cửa hàng cấm chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Cấm chứa từ công ty hay doanh nghiệp trong tên cửa hàng. Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z. Tên cửa hàng có thể viết bằng tiếng anh hay viết tắt để tránh trùng lặp.

Đăng ký ngành nghề kinh doanh:

– Để có thể kinh doanh đồ vàng mã thì khi đăng ký kinh doanh, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, như vậy mới có thể thuận lợi kinh doanh. Trường hợp bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh không phù hợp với yêu cầu, mục đích kinh doanh, thì có thể không được cấp giấy phép kinh doanh.

– Mở cửa hàng vàng mã cần bao nhiêu vốn là một trong những vấn đề được hầu hết các chủ cửa hàng quan tâm. Bởi vì nắm rõ số vốn kinh doanh cần có. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc phát triển kinh doanh.

– Hiện nay, thì số vốn kinh doanh cửa hàng vàng mã không có yêu cầu cụ thể, nó tùy thuộc rất lớn vào điều kiện kinh tế, khả năng và nhu cầu kinh doanh của từng người. Ví dụ, bạn có thể mở cửa hàng chỉ với 10 triệu, 30 triệu, 50 triệu…tùy vào quy mô cửa hàng.

Đóng thuế sau khi mở cửa hàng

Sau khi cửa hàng vàng mã đi vào kinh doanh, bạn sẽ cần đóng những loại thuế sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (nếu có).

– Thuế môn bài;

II/ Hướng dẫn đăng ký kinh doanh cho cửa hàng vàng mã

Khi mở cửa hàng vàng mã thì việc đăng ký kinh doanh là không thể bỏ qua. Trường hợp này, bạn nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bởi vì việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể khá đơn giản, không mất nhiều thời gian hay chi phí như khi thành lập công ty. Hơn nữa, thủ tục pháp lý cũng đơn giản hơn rất nhiều. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng vàng mã. Nội dùng giấy đăng ký kinh doanh cần trình bày đầy đủ tên, địa chỉ cửa hàng kinh doanh, ngành nghề, số vốn kinh doanh, địa chỉ của người trực tiếp đăng ký kinh doanh, họ tên, ngày cấp chứng minh thư nhân dân và chữ ký của chủ hộ, chủ cửa hàng.

– Hợp đồng thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu bạn không thuê cửa hàng.

– Thẻ căn cước công dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc chứng minh thư nhân dân bản sao có công chứng.

III/ Đăng ký tư vấn mở cửa hàng vàng mã tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về cách mở cửa hàng, bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được các chuyên gia và luật sư hỗ trợ chi tiết.

– Ngoài ra, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng hoàn tất mọi thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể để xin giấy phép kinh doanh và giúp cửa hàng của bạn nhanh chóng kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Đăng ký dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói của Nam Việt Luật, khách hàng chỉ cần chờ và nhận kết quả, Nam Việt Luật sẽ trả giấy phép tận tay bạn trong thời gian nhanh nhất có thể.