Top 11 # Xếp Tiền Cúng Cô Hồn Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Iseeacademy.com

Cách Xếp Tiền Cúng Cô Hồn

Cúng rằm tháng bảy hay cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu tại nhà thường có 4 lễ: cúng Phật, cúng thần linh, cúng , và cúng thí thực cô hồn.

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho , người Việt còn có lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều trong xã hội…

>> Thời gian: Có thể cúng từ ngày mùng 1 đến 15 tháng 7 (âm lịch).

thường hay cúng trong lễ cúng cô hồn bao gồm: Trái cây, Hoa, Nhang, Đèn cầy, Gạo, muối,Rượu, , Giấy cúng, Bánh kẹo, cốm nổ, bim bim,…Cốc, mía, ổi, khoai lang,…Chè, Xôi, Cháo trắng, Gà hay Vịt quay

Với các cúng như trên nếu bạn không có chuẩn bị thì hãy đến với công ty CP DV ĐỒ CÚNG tâm linh để được sử dụng dịch vụ Đồ Cúng Trọn Gói giao hàng miễn phí tận nơi.

* Một số hình ảnh mâm cúng cô hồn tháng 7:

1. Cỗi nguồn , ý nghĩa: của cúng cô hồn

Cúng cô hồn là một hoạt động tâm linh tương đối tại Việt Nam. Về vấn đề cúng cô hồn, thực ra giáo lý Phật giáo không đề cập đến một cõi sống nào có tên là cô hồn cả. Cô hồn chỉ là cách gọi của dân gian mà thôi.

Theo tín ngưỡng tin rằng con người có hai phần: hồn và . Khi chết, hồn lìa khỏi , bị phân hủy còn hồn sẽ tiếp tục tồn tại. có thể về trời hoặc đầu thai kiếp khác (làm người hoặc vật ) hoặc bị đày xuống địa tùy theo những điều lành hay dữ mà người đó làm khi còn sống.

Phong tục cúng cô hồn có đến câu chuyện giữa ông A Nan Ðà (thường gọi tắt là A Nan) với một con quỷ lửa (diệm khẩu). Một buổi tối, A Nan đang ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ khô gầy, cổ nhỏ mà dài, nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau, A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ lửa, mặt cháy đen như nó.

A Nan sợ quá, bèn nhờ quỷ bày cho phương cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ đói nói: “Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc thức ăn, và lễ cúng Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ, còn tôi sẽ được sinh về cõi trên”.

A Nan đem chuyện bạch với Ðức Phật. Đức Phật bèn cho bài chú “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỷ Ðà La Ni”. A Nan đem tụng trong lễ cúng và được thêm phúc thọ…

bắt nguồn từ sự tích này nên người ta vẫn nói cúng cô hồn là Phóng diệm khẩu, với nghĩa gốc là “thả quỷ lửa”. Về sau, lại được hiểu rộng thành các nghĩa khác như tha tội cho tất cả những người chết (xá tội vong nhân) hoặc cúng thí cho những vật vờ (cô hồn).

Các món đem cúng cô hồn thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, … Trong hoặc tại các gia đình có truyền thống Phật giáo, người ta cúng bằng các món ăn chay.

Cúng bằng: kẹo, bánh, khoai, oản khảo, xôi nắm, chuối, muối, gạo, trầu cau, vàng mã… Theo phong tục , mâm cỗ cúng cô hồn này sẽ được đặt trước cửa nhà, , đình. Đồ cúng thường được bày trong một nia lớn.

Nhưng một món đặc biệt hay gặp trong mâm cỗ cúng cô hồn là món cháo loãng. Bởi vì người ta tin rằng: món này dành cho những bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp nuốt được thức ăn .

Tại các đình, lễ cúng cháo được qui mô hơn, có lập đàn tràng cầu siêu cho các trước khi thí cháo. Tại đây, cháo được đựng trong các bồ đài lá mít cắm dọc theo hai bên vệ đường dẫn vào lễ đài.

Người ta còn vẩy cháo ra hai ven đường để những cô hồn ốm yếu cũng nhận được chút phần. Của ít, lòng nhiều, các bài văn cúng nhắc đến trăm nghìn kiểu chết từ chiến tranh đến , sát phạt nhau vì tiền, vì tình cho đến ốm đau bệnh tật, vận hạn,nghiệp chướng…

Các tư gia, ngoài lễ cúng , cúng cũng có cúng cháo cho các cô hồn. Họ bày cúng ở trước cửa nhà. Ðồ lễ đặt trên một cái mẹt thường gồm có cháo hoa, những nắm cơm nhỏ, hoa quả, bánh bỏng, trầu cau, xôi chè cùng với đồ mã.

Hướng Dẫn Xếp Tiền Cúng Cô Hồn Đúng Nhất

Cúng rằm tháng bảy hay cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu tại nhà thường có 4 lễ: cúng Phật, cúng thần linh, cúng , và cúng thí thực cô hồn.

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho , người Việt còn có lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều trong xã hội…

Với các cúng như trên nếu bạn không có chuẩn bị thì hãy đến với công ty CP DV ĐỒ CÚNG tâm linh để được sử dụng dịch vụ Đồ Cúng Trọn Gói giao hàng miễn phí tận nơi.

* Một số hình ảnh mâm cúng cô hồn tháng 7:

1. Cỗi nguồn , ý nghĩa: của cúng cô hồn

Cúng cô hồn là một hoạt động tâm linh tương đối tại Việt Nam. Về vấn đề cúng cô hồn, thực ra giáo lý Phật giáo không đề cập đến một cõi sống nào có tên là cô hồn cả. Cô hồn chỉ là cách gọi của dân gian mà thôi.

Theo tín ngưỡng tin rằng con người có hai phần: hồn và . Khi chết, hồn lìa khỏi , bị phân hủy còn hồn sẽ tiếp tục tồn tại. có thể về trời hoặc đầu thai kiếp khác (làm người hoặc vật ) hoặc bị đày xuống địa tùy theo những điều lành hay dữ mà người đó làm khi còn sống.

Phong tục cúng cô hồn có đến câu chuyện giữa ông A Nan Ðà (thường gọi tắt là A Nan) với một con quỷ lửa (diệm khẩu). Một buổi tối, A Nan đang ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ khô gầy, cổ nhỏ mà dài, nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau, A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ lửa, mặt cháy đen như nó.

A Nan sợ quá, bèn nhờ quỷ bày cho phương cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ đói nói: “Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc thức ăn, và lễ cúng Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ, còn tôi sẽ được sinh về cõi trên”.

A Nan đem chuyện bạch với Ðức Phật. Đức Phật bèn cho bài chú “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỷ Ðà La Ni”. A Nan đem tụng trong lễ cúng và được thêm phúc thọ…

bắt nguồn từ sự tích này nên người ta vẫn nói cúng cô hồn là Phóng diệm khẩu, với nghĩa gốc là “thả quỷ lửa”. Về sau, lại được hiểu rộng thành các nghĩa khác như tha tội cho tất cả những người chết (xá tội vong nhân) hoặc cúng thí cho những vật vờ (cô hồn).

Các món đem cúng cô hồn thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, … Trong hoặc tại các gia đình có truyền thống Phật giáo, người ta cúng bằng các món ăn chay.

Cúng bằng: kẹo, bánh, khoai, oản khảo, xôi nắm, chuối, muối, gạo, trầu cau, vàng mã… Theo phong tục , mâm cỗ cúng cô hồn này sẽ được đặt trước cửa nhà, , đình. Đồ cúng thường được bày trong một nia lớn.

Nhưng một món đặc biệt hay gặp trong mâm cỗ cúng cô hồn là món cháo loãng. Bởi vì người ta tin rằng: món này dành cho những bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp nuốt được thức ăn .

Tại các đình, lễ cúng cháo được qui mô hơn, có lập đàn tràng cầu siêu cho các trước khi thí cháo. Tại đây, cháo được đựng trong các bồ đài lá mít cắm dọc theo hai bên vệ đường dẫn vào lễ đài.

Người ta còn vẩy cháo ra hai ven đường để những cô hồn ốm yếu cũng nhận được chút phần. Của ít, lòng nhiều, các bài văn cúng nhắc đến trăm nghìn kiểu chết từ chiến tranh đến , sát phạt nhau vì tiền, vì tình cho đến ốm đau bệnh tật, vận hạn,nghiệp chướng…

Các tư gia, ngoài lễ cúng , cúng cũng có cúng cháo cho các cô hồn. Họ bày cúng ở trước cửa nhà. Ðồ lễ đặt trên một cái mẹt thường gồm có cháo hoa, những nắm cơm nhỏ, hoa quả, bánh bỏng, trầu cau, xôi chè cùng với đồ mã.

Giựt Tiền Cúng Cô Hồn, Một Thanh Niên Suýt Chết

– Sau khi cúng xong, gia chủ vãi tiền. Rất đông thanh niên và trẻ em có mặt tranh nhau giựt. Trong lúc dành giựt những đồng tiền rơi vãi, nhóm của Huy va chạm với một nhóm khác sinh ra mâu thuẫn và hậu quả Huy lãnh trọn một nhát dao.

Cúng cô hồn, người sống bị trọng thương

Nguồn tin từ Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, tối 14/8, bệnh viện tiếp nhận một thanh niên với vết thương ở bụng trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, trưởng khoa cấp cứu cho biết, khi nhập viện huyết áp và mạch của nạn nhân đều bằng 0. Cuộc hội chẩn chớp nhoáng đi đến quyết định phải mổ cấp cứu.

Cuộc giải phẫu được tiến hành thành công và đến sáng 15/8 bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc được với mọi người và các dấu hiệu sinh tồn được ghi nhận là tạm ổn.

Huỳnh Huyền Huy đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiếp xúc với nạn nhân, được biết người thanh niên này là Huỳnh Huyền Huy (17 tuổi, ngụ tại Q.5, hiện đang theo học nghề sơn xe tại Q.10).

Chiều cùng ngày, Huy cùng 5 người bạn kết thành 3 đôi trai gái cùng nhau rong chơi trên đường phố. Khi đi trên đường Hải Thượng Lãn Ông, cả nhóm phát hiện một hộ gia đình đang cúng cô hồn. 6 người dừng lại để tham gia giựt đồ cúng.

Sau khi cúng xong, gia chủ vãi tiền. Rất đông thanh niên và trẻ em có mặt tranh nhau giựt. Trong lúc dành giựt những đồng tiền rơi vãi, nhóm của Huy va chạm với một nhóm khác sinh ra mâu thuẫn và hậu quả Huy lãnh trọn một nhát dao.

Sau khi bị đâm, Huy và nhóm bạn bỏ chạy được vài chục mét, nhóm thanh niên hung hãn kia tiếp tục truy sát. Tóm được Huy, nhóm thanh niên này đã đánh thêm một trận đòn nhừ tử và chỉ bỏ đi sau khi Huy đổ gục xuống.

Rất may người dân bên đường đã kịp thời chuyển Huy đến bệnh viện cấp cứu.

Không nên “hối lộ” cô hồn

Từ rằm đến hết tháng 7 âm lịch là thời gian cúng cô hồn. Buổi cúng thường thực hiện trong khoảng thời gian từ trưa đến chiều. Lễ vật cúng thường gồm hương, hoa, đèn gạo, muối. Có nơi bày thêm bánh trái và cả một con gà cùng chè xôi.

Trước đây, cúng cô hồn thường là bánh trái đơn giản và chỉ có những em nhỏ tham gia giựt. Mấy năm gần đây, do đời sống ngày một được nâng cao nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp ngoài bánh trái còn rải tiền kích thích lòng tham của nhiều người.

Trưa ngày 15/8, tại chi nhánh một ngân hàng trên đường Ngô Gia Tự (Q.10), chúng tôi đã kịp ghi lại hình ảnh của một buổi cúng cô hồn. Trước bàn cúng, một số đông thanh niên tụ tập khá đông. Hai chiếc vợt thật to dự trù hứng hết các đồng tiền vãi từ trên cao xuống được nhiều người mang đến chờ sẵn.

Cúng xong, một người trong ban tế lễ cầm mâm tiến hốt từng nắm vãi xuống. Đám đông tranh nhau lịch liệt.

Tranh giành nhau những đồng tiền cô hồn rất dễ gây ra xích mích. Thiết tưởng cũng cần loại bỏ hình thức vãi tiền này để ngăn ngừa những vụ va chạm như trên.

Bài Cúng Cô Hồn, Văn Khấn Cô Hồn

Cúng cô hồn là một hành động từ bi bác ái, muốn chia sẻ sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, thường bị đói khát triền miên, bơ vơ, sống vất vưởng, lang thang đã từ lâu không siêu thoát và nhất là không được người thân quyến cúng kiến. Dưới đây là văn khấn cúng cô hồn hằng tháng (sử dụng được cho Rằm tháng 7, lễ Vu Lan). Mời các bạn cùng tham khảo.

Văn cúng cô hồn rằm tháng 7

Chúng ta cũng biết chưa ai lập bàn thờ để thờ “cô hồn các đảng” trong nhà, chỉ những nơi công cộng thường xảy tai nạn chết người, gọi là am hay miếu cô hồn.

Tuy vậy những nhà buôn bán kinh doanh, người ta thường hay cúng hàng tháng vào các ngày mùng 2 và 16 tại trước cửa nhà (ngoài lễ Vu lan cúng cô hồn trong dịp rằm tháng bảy). Mọi người cho rằng, những oan hồn chết bất đắc kỳ tử nơi ngoài đường xó chợ, đều không được siêu thoát về miền lạc cảnh để đầu thai sang kiếp khác, cho dù không phải là những hồn ma vô thừa nhận.

Cúng cô hồn hay còn gọi là cúng cô bác đó là một hành động bố thí, từ bi bác ái, muốn chia sẻ sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, thường bị đói khát triền miên, bơ vơ, sống vất vưởng, lang thang đã từ lâu không siêu thoát và nhất là không được người thân quyến cúng kiến.

(Bài này sử dụng được cho rằm tháng bảy âm lịch, và cũng là dùng để cúng cho cô hồn lúc nào cũng được, tức là dùng để cúng hàng tháng – vào mùng 2 và 16 âm lịch tại miền Nam, mùng 1 và rằm tại miền Trung và Bắc. Cúng vào chiều tối).

1. Đồ cúng cô hồn ngày rằm tháng 7 :

Ngũ quả: mãng cầu, xoài, sung, đu đủ, dừa,… Ngũ quả tính đúng khi dựa vào số loại quả chứ không tính số lượng.

1 đĩa muối, gạo.

12 chén nhỏ cháo trắng nấu lỏng.

3 hoặc 5 bát cơm vắt.

12 cục đường thẻ.

Giấy áo, giấy tiền vàng bạc.

Mía (để nguyên vỏ hoặc chặt từng khúc nhỏ có độ tầm 15cm).

Bánh, kẹo.

Tiền mặt (tiền thật, các loại mệnh giá, và thường những loại tiền có mệnh giá nhỏ).

3 ly nước nhỏ.

Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc.

3 cây nhang.

2 ngọn nến nhỏ.

Hoa đĩa tươi, trầu cau.

Điều quan trọng là phải đọc Thần chú cho đúng và đủ, gởi cái tâm thiết tha thương cảm, mong cho chúng sanh an vui và no. Gạo, muối, cháo, không cần nhiều. Nhờ có chú biến thực là đã biến hoá được hàng hà sa số thực phẩm rồi. (Theo Sư Ông Thích Thông Bửu, cô hồn rất thích bắp rang và mía).

2. Cách cúng cô hồn Rằm tháng 7

Đồ cúng cô hồn luôn có hương, hoa, đèn; gạo, muối, nước lã kèm theo là các món ăn… Đặc biệt, món cháo loãng không thể thiếu trong trong lễ cúng cô hồn, bởi vì người ta tin rằng món này dành cho những linh hồn bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp không thể nuốt được thức ăn thông thường.

Buổi cúng thường kết thúc với việc vãi gạo, muối ra sân, ra đường. Ở vài nơi, người ta cho phép trẻ con cướp cỗ cô hồn khi việc cúng được tiến hành xong.

* Thời gian: Buổi chiều tối các ngày mùng 1 đến 15/ 7 (âm lịch). Tuy nhiên, một số quan niệm cho rằng, thời gian cúng chuẩn nhất là từ mùng 2 đến 14/7 (âm lịch), vì ngày 15 Diêm Vương sẽ đóng cửa ngục lại, linh hồn nào không về kịp, sẽ vất vưởng trên nhân gian.

3. Văn khấn cô hồn rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Kính lạy: Đức Đại Tạng vương Bồ Tát Đức mục Kiều Liên Tôn giả

Kính lạy: Ngài Bản cảnh Thành hoàng

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa Ngài Bản gia Táo quân và tất cả Cùng các vị thần linh cai quản trong xứ này.

Hôm nay là ngày rằm tháng bảy năm…

Tín chủ con là:…. Ngụ tại số nhà…, phố…, phường…, quận…, thành phố (tỉnh)…

Thành tâm kính xin: Nhân ngày xá tội vong nhân, âm cung mở cửa địa ngục ra cho phép vong linh các cô hồn không nơi nương tựa, không mồ không mả, lẩn khuất ở gốc cây, bụi cỏ, xó chợ, đầu đường, không manh áo mỏng, đêm ngày lang thang, quanh năm đói rét cơ hàn, dù rằng chết vì lý do gì, đều được về đây thụ hưởng lễ vật của tín chủ thỉnh mời: cơm canh, cháo bỏng, trầu cau, gạo muối, quả thực, hoa đăng tiền vàng, quần áo đủ màu đỏ xanh.

Phù hộ độ trì cho tín chủ và toàn gia người người đều khỏe mạnh, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, điều lành đưa tới, điều dữ mang đi.

Cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

4. Bài cúng cô hồn hàng tháng (Cúng mùng 2 và 16 âm lịch)

KÍNH LỄ MƯỜI PHƯƠNG TAM BẢO CHỨNG MINH

Hôm nay ngày……tháng……năm………………(Âm lịch).

Con tên là:…………………..tuổi………………. Ngụ tại số nhà …, đường…, phường (xã)… , quận (huyện ) ……………,tỉnh (Tp):…………………

Trân trọng kính mời các chư vị khuất mặt, khuất mày, kẻ lớn, người nhỏ, thập loại cô hồn, các Đảng, âm binh ngoài đường, ngoài xá, hữu danh vô vị, hữu vị vô danh, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn…về nơi đây hưởng lộc thực đầy đủ…

Phát lòng thành tịnh, thiết lập đạo tràng, bày tiệc cam lồ, kỳ an gia trạch, kỳ an bổn mạng. Nhờ ơn tế độ, thêm sự phước duyên, nguyện xin gia đình yên ổn, thuận lợi bán buôn, phù hộ được buôn may bán đắt, mọi sự được sở cầu như ý, dòng họ quy hướng đạo mầu, con cháu học hành tinh tiến, nguyện cầu thế giới hòa bình, nhơn sanh phước lạc.

Nam mô Phật, Nam mô Pháp, Nam mô Tăng Độ cho nhứt thiết siêu thăng thượng đài.

– Tịnh pháp giới chân ngôn: ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM (7 lần)

– Chân ngôn phá địa ngục: ÁN GIÀ RA ĐẾ DẠ, TA BÀ HA .(7 lần)

– Chân ngôn biến thực: (biến thức ăn cho nhiều).

NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA, NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA, TÁM BẠT RA HỒNG (7 lần).

– Chân ngôn Cam lồ thủy: (biến nước uống cho nhiều)

NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, TA BÀ HA. (7 lần )

Chân ngôn cúng dường: ÁN NGA NGA NẴNG TAM BÀ PHẠT PHIỆT NHỰT RA HỒNG (7 lần).

5. Văn khấn cúng cô hồn

KÍNH LỄ MƯỜI PHƯƠNG TAM BẢO CHỨNG MINH

Hôm nay ngày………….Chúng con tên…………..

Ở tại số nhà…………………………………………

Phát lòng thành tịnh,thiết lập đạo tràng,bày tiệc cam lồ,Kỳ an gia trạch,

Kỳ an bổn mạng.Nhờ ơn tế độ,thêm sự phước duyên,nguyện xin gia đình yên ổn,thuận lợi bán buôn,dòng họ quy hướng đạo mầu,con cháu học hành tinh tiến,nguyện cầu thế giới hòa bình,nhơn sanh phước lạc.

Kính thỉnh: Cô hồn xuất tại côn lôn

Ở tam kì nghiệp, cô hồn vô số

Những là mãn giả hằng hà

Đàn ông, đàn bà, già trẻ lớn nhỏ

Ôi! Âm linh ơi,cô hồn hỡi

Sống đã chịu một đời phiền não

Chết lại nhờ hớp cháo lá đa

Thương thay cũng phận người ta

Kiếp sinh ra thế,biết là tại đâu

Đàn cúng thí vâng lời phật dạy

Của có chi,bát nước nén nhang

Cũng là manh áo thoi vàng

Giúp cho làm của ăn đàng thăng thiên

Ai đến đây dưới trên ngồi lại

Của làm duyên chớ ngại bao nhiêu

Phép thiêng biến ít thành nhiều

Trên nhờ tôn giả chia đều chúng sanh

Phật hữu tình từ bi tế độ

Chớ ngại rằng có có không không

Nam mô Phật,Nam mô Pháp,Nam mô Tăng

Độ cho nhứt thiết siêu thăng thượng đài.

Chân ngôn biến thực: Nam mô tát phạt đát tha nga đa, phà lồ chí đế án tam bạt ra,tam bạt ra hồng ( 3 lần)

Chân ngôn cúng dường: Án nga nga nẵng tam bà phạt phiệt nhựt ra hồng (3 lần).

6. Bài cúng chúng sinh

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

Con lạy chín phương trời, mười phương chư phật, chư phật mười phương.

Con lạy Đức Phật Di Đà

Con lạy Bồ Tát Quan Âm.

Con lạy Táo Phủ Thần quân Chinh thần.

Tiết rằm tháng 7 sắp thu phân

Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà

Âm cung mở cửa ngục ra

Vong linh không cửa không nhà

Đại Thánh Khảo giáo – A Nan Đà Tôn giả

Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương

Gốc cây xó chợ đầu đường

Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang

Quanh năm đói rét cơ hàn

Không manh áo mỏng – che làn heo may

Cô hồn năm bắc đông tây

Trẻ già trai gái về đây hợp đoàn

Nay nghe tín chủ thỉnh mời

Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau

Cơm canh cháo nẻ trầu cau

Tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh

Gạo muối quả thực hoa đăng

Mang theo một chút để dành ngày mai

Phù hộ tín chủ lộc tài

An khang thịnh vượng hòa hài gia trung

Nhớ ngày xá tội vong nhân

Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời

Bây giờ nhận hưởng xong rồi

Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần

Tín chủ thiêu hóa kim ngân

Cùng với quần áo đã được phân chia

Kính cáo Tôn thần

Chứng minh công đức

Cho tín chủ con

Tên là:………………………………

Vợ/Chồng:…………………………

Con trai:……………………………

Con gái:…………………………….

Ngụ tại:……………………………..

7. Những lưu ý khi cúng cô hồn hàng tháng

Xin nhớ là đặt lễ cúng ngoài hành lang, chứ không cúng trong nhà.

Cúng sau 12 giờ trưa, (vì từ khi mặt trời mọc đến 12 giờ trưa là giờ dương khí, còn sau 12 giờ trưa đến khuya là giờ khí âm ).

Cúng cô hồn hàng tháng giản dị và không quy mô như cúng cô hồn trong mùa Vu Lan, nên không có bọn trẻ con đến giật, nhưng nếu có thì nên cho chúng lấy, vì cúng cô hồn:

Thứ nhất: người cúng không ăn.

Thứ nhì: không đem vào nhà (nếu không ai giành giật thì bỏ vào túi cho ăn mày). Còn đồ mã thì đốt ngay tại chỗ, đĩa muối gạo được rải ra xa.

Các phẩm vật cúng cho Cô hồn, tuyệt đối không được dùng tới, phải bỏ đi, không đem vào nhà. Lý do: năng lượng cõi âm rất đen tối, nặng nề…, nếu mình dùng thì đem năng lượng xấu vào cơ thể sẽ sinh bệnh tật khó chữa. Còn đồ mã thì đốt ngay tại chỗ, đĩa muối gạo được rải ra xa 8 hướng).

8. Một số điều không nên làm trong tháng cô hồn

Chúng ta không treo chuông gió ở đầu giường ngủ bởi tiếng chuông tạo sự chú ý từ ma quỷ. Vậy nên, giấc ngủ bạn không được an giấc vì chúng có cơ hội xâm nhập quấy phá.

Những người yếu bóng vía không nên đi chơi vào ngày 15 tháng 7 âm lịch. Đơn giản, ma quỷ dễ bắt nạt khiến họ gặp những điều không may. Chúng ta không hù hay doạ người khác làm giật mình. Điều này vô tình khiến ma quỷ xâm nhập.

Nếu bạn không muốn ma quỷ bu đến thì tuyệt đối không tự ý đốt vàng mã.

Ngày tuần tháng cô hồn, bạn không nên phơi quần áo qua đêm vì ma quỷ sẽ mượn rồi để lại quỷ.

Thời điểm bạn ngủ, bạn tránh để mũi dép hướng về giường. Đơn giản, ma quỷ sẽ đoán được người sống đang nằm trên giường nên lên ngủ cùng bạn.

Tuyệt đối không ăn vụng những đồ cúng dành cho ma quỷ. Trước khi dâng, bạn hãy rửa sạch sẽ vật cúng thể hiện thành kính. Ngoài ra, bạn chưa cúng thì không đọc bài cúng cô hồn tháng 7 sẽ rước họa vào thân.

Bạn không chụp ảnh vào ban đêm bởi ma quỷ lảng vảng xung quanh vô tình vào camera là điều không tốt.

Thời gian này tránh thức khuya bởi dễ nhiễm quỷ khí. Đi ngoài đường tránh nhặt tiền rơi bởi có thể là tiền cúng gây tai họa.