Xem Nhiều 12/2022 #️ Văn Khấn Cô Chín Thượng Ngàn / 2023 # Top 17 Trend | Iseeacademy.com

Xem Nhiều 12/2022 # Văn Khấn Cô Chín Thượng Ngàn / 2023 # Top 17 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Văn Khấn Cô Chín Thượng Ngàn / 2023 mới nhất trên website Iseeacademy.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo lưu truyền dân gian, Cô Chín được nhiều người quan tâm bởi trong Tứ phủ thánh cô; cô Chín nổi tiếng tài phép; xinh đẹp; sắc sảo. Cô được thờ chính tại Đền Cô Chín Giếng.

Sắm lễ

Có thể đặt lễ chay hoặc lễ mặn tùy tâm. Lễ chay gồm: hương, hoa tươi, quả chín, phẩm oản, xôi chè. Lễ mặn gồm: gà, giò, trầu cau, rượu… Một số hàng mã để dâng như: nón đỏ, hài hoa, vòng hồng… Tùy vào mỗi người mà có những mâm cỗ cúng khác nhau.

Văn khấn

Con Nam Mô A Di Đà Phật! Con Nam Mô A Di Đà Phật! Con Nam Mô A Di Đà Phật!

Con Lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương

Con Nam Mô thường trụ thập phương Phật

Con Nam Mô thường trụ thập phương Pháp

Con Nam Mô thường trụ thập phương Tăng

Con sám hối con lạy Phật Tổ Như Lai

Con sám hối con lạy Phật Thích Ca

Con sám hối con lạy Phật Bà Quan Thế Âm Bồ tát ma ha tát

Con nam mô a di đà Phật

Con sám hối Thiên phủ, Nhạc phủ, Thoải phủ, Địa phủ, Công đồng Tứ phủ vạn linh

Con lạy Ngọc Hoàng Thượng đế

Con lạy Vua Cha Bát Hải Đồng Bằng

Con lạy Quan Nam Tào, Bắc đẩu

Con Lạy Tứ vị Chúa tiên, tứ vị thánh Mẫu: Mẫu cửu trùng thiên, Phủ giày Quốc Mẫu, Mẫu nghi thiên hạ, Sòng Sơn Quốc Mẫu, Sơn Lâm Đông Cuông Quốc Mẫu, Sơn Lâm Bắc Lệ Thánh Mẫu, Thuỷ Cung Thánh Mẫu.

Con lạy Tứ vị Vua Bà Cờn Môn

Con lạy Đức Ông Trần triều hiển thánh Hưng Đạo Đại Vương, Đức Ông đệ tam Cửa Suốt, Nhị vị vương Cô, Cô bé Cửa Suốt, Cậu bé Cửa Đông.

Con lạy Tam vị chúa mường

Chúa mường đệ nhất tây thiên

Chúa mường đệ nhị Nguyệt Hồ

Chúa mường đệ tam Lâm Thao

Chúa Năm Phương bản cảnh

Con lạy Ngũ vị Tôn Ông Hội Đồng Quan Lớn

Quan lớn đệ nhất

Quan lớn đệ nhị giám sát

Quan lớn đệ tam Lảnh giang

Quan lớn đệ tứ khâm sai

Quan lớn đệ ngũ tuần tranh

Con lạy Tứ Phủ Chầu Bà

Chầu bà đệ nhất, Chầu bà đệ nhị Đông Cuông

Chầu đệ tam thoải phủ, Chầu Thác Bờ

Chầu đệ tứ khâm sai quyền cai bốn phủ

Chầu Năm Suối Lân, Chầu Sáu Lục Cung Nương

Chầu Bảy Kim Giao, Chầu Tám Bát nàn Đông Nhung

Chầu Cửu Đền Sòng, Chầu Mười Đồng Mỏ Chi Lăng

Chầu Bé Công Đồng Bắc Lệ

Con lạy Tứ Phủ Ông Hoàng

Ông Hoàng Cả, Ông Đôi Triệu Tường, Ông Hoàng Bơ

Ông Hoàng Bảy Bảo Hà, Ông Tám Bắc Quốc Suối Mỡ

Ông Chín Cờn Môn, Ông Mười Nghệ An

Con Lạy Tứ phủ Thánh Cô Chín Sòng Sơn

Con lạy quan thủ gia chầu bà thủ bản đền. Quan đứng đầu đồng, chầu cai bản mệnh. Hội đồng các quan, hội đồng các giá trên ngàn dưới thoải. 12 cửa rừng 12 cửa bể.

Con Lạy Chúa sơn lâm sơn trang. Ông Thanh xà bạch xà cùng các cô tiên nàng chấp lễ chấp bái. Con lạy táo quân quan thổ thần. Bà Chúa đất, bà chúa bản cảnh cai quản bản đền hoãn tĩnh linh đền.

Hôm nay là ngày ……… tháng ………. Năm Canh Tý

Tín Chủ ……………..Tuổi ………….

Ngụ Tại ………………………………

Con xin: …………………………………

(Các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Văn Khấn Cầu Xin Ở Đền Cô Chín Giếng Sòng Sơn Thượng Ngàn Thanh Hóa / 2023

Văn khấn xin lộc ở đền cô Chín Giếng Thượng Ngàn Sòng Sơn Thanh Hóa và đền cô chín Mìu Bắc Giang

20 tháng 5, 2017

>>> Tham khảo ngay bàn thờ vô cùng hiệu quả – Vật dụng phong thủy bắt buộc phải có trong mỗi bàn thờ gia đình Việt!

Để chuẩn bị bước vào đền cô Chín, bãn hãy chuẩn bị mọi lễ vật theo đúng yêu cầu. Trang phục quần áo nghiêm chỉnh không quá lỗ liễu. Bước vào đền bạn dâng lễ và tiến hành khấn theo bài khấn dưới đây:

Con Nam Mô A Di Đà Phật Con Lạy 9 phương trời,mười phương chư Phật,chư Phật mười phương Con Nam Mô thường trụ thập phương Phật Con Nam Mô thường trụ thập phương Pháp Con Nam Mô thường trụ thập phương Tăng

Con sám hối con lạy Phật tổ như Lai Con sám hối con lạy Phật thích ca Con sám hối con lạy Phật bà Quán thế âm bồ tát ma ha tát Con nam mô a di đà phật Con sám hối Thiên phủ,nhạc phủ,thoải phủ,địa phủ,Công đồng 4 phủ vạn linh

Con lạy Ngọc Hoàng Thượng đế Con lạy Vua Cha Bát Hải Đồng Bằng Con lạy Quan Nam Tào, Bắc đẩu Con Lạy Tứ vị Chúa tiên tứ vị thánh Mẫu: Mẫu cửu trùng thiên, Phủ giày Quốc Mẫu, Mẫu nghi thiên hạ, Sòng Sơn Quốc Mẫu. Sơn Lâm Đông Cuông Quốc Mẫu. Sơn Lâm Bắc Lệ Thánh Mẫu. Thuỷ Cung Thánh Mẫu.

Con lạy Tứ vị Vua Bà Cờn Môn Con lạy Đức ông Trần triều hiển thánh hưng đạo đại vương.Đức ông đệ tam Cửa suốt. Nhị vị vương Cô. Cô bé Cửa suốt. Cậu bé Cửa Đông.

Con lạy Tam vị chúa mường

Chúa mường đệ nhất tây thiên

Chúa mường đệ nhị Nghuyệt Hồ

Chúa mường đệ tam Lâm Thao

Chúa Năm Phương bản cảnh

Con lạy Ngũ vị Tôn Ông Hội Đồng Quan Lớn

Quan lớn đệ tam Lảnh giang

Quan lớn đệ ngũ tuần tranh

Chầu bà đệ nhất, Chầu bà đệ nhị Đông Cuông

Chầu đệ tam thoải phủ, Chầu Thác Bờ

Chầu đệ tứ khâm sai quyền cai bốn phủ

Chầu Năm Suối Lân, Chầu Sáu Lục Cung Nương

Chầu Bảy Kim Giao, Chầu Tám Bát nàn Đông Nhung

Chầu Cửu Đền Sòng., Chầu Mười Đồng Mỏ Chi Lăng

Ông Hoàng Cả, Ông Đôi Triệu Tường, Ông Hoàng Bơ

Ông Hoàng Bảy Bảo Hà, Ông Tám Bắc Quốc Suối Mỡ

Ông Chín Cờn Môn, Ông Mười Nghệ An

Con lạy quan thủ gia chầu bà thủ bản đền. Quan đứng đầu đồng, chầu cai bản mệnh.Hội đồng các quan, hội đồng các giá trên ngàn dưới thoải.12 cửa rừng 12 cửa bể,

Con Lạy Chúa sơn lâm sơn trang. Ông Thanh xà bạch xà cùng các cô tiên nàng chấp lễ chấp bái.Con lạy táo quân quan thổ thần.Bà Chúa đất,bà chúa bản cảnh cai quản bản đền hoãn tĩnh linh đền.

Hôm nay là ngày:_______ tháng______năm_________

Để hiểu rõ thế nào là Căn Cô Chín chúng tôi chia sẻ câu chuyện giúp bạn hiểu rõ hơn: (Câu chuyện mang tính chất tham khảo)

Câu truyện của một bạn có căn cô Chín, và được một vị thầy cao tay giúp đỡ:

Câu chuyện của mình cách đây 3 năm rồi và mình vẫn nhớ như in những gì xảy đối với mình. Năm 2010 mình và một số bạn bè có tổ chức chuyến đi chùa Hương bằng xe máy, sáng 6h sáng bọn mình bắt đầu khởi hành khi đi đến Hà Tây đoạn qua Vân Đình thì người mình bắt đầu cảm giác rất lạ, tay mình lái xe nhưng người mình có cảm giác lâng lâng rất khó tả như đi trên mây, trong đầu mình hoàn toàn trống rỗng không nghĩ gì hết tay cứ ga nhưng chả biết đến đoạn nào.

Khi đến Chùa Hương đoạn đi đò mình có cảm giác hồn mình lại trở về với xác và trong đầu ý thức là mình đang bị vong nhập nhưng do mình có điều gì đó đặc biệt nên nó không điều khiển hoàn toàn được mình, tỉnh được một lúc thì mình lại về với tình trạng cũ, mặc dù đi khắp nơi lễ bái ở Chùa nhưng mình không tỉnh ra mà người cứ vô hồn chỉ biết đi, trong người rất mệt, mắt như díu lại. 5h30 chiều bọn mình ra về lúc đi đò người lại tỉnh, sau đó lúc lái xe về người lại lâng lâng người yêu ngồi sau nói gì cũng chả biết,ai hỏi gì cũng ậm ừ cho qua.

Lúc này mình mới hiểu cái cảm giác ma bịt mắt là ntn, trời ngả về tối mắt mình bỗng dưng ko nhìn thấy gì tất cả đen xì, cái mà đập vào mắt mình là ở xa đường nhựa tầm 3m có 1 đoàn quân đang khiêng 1 cái kiệu [kiệu thời phong kiến] bỗng dưng mình có cảm giác lao vào đoạn rất sóc, người yêu mình ngồi sau hét tên mình rất to, sự sống trong mình bỗng nhiên trỗi dậy vượt qua cái rào cản bị ng khác điều khiển chân, tay đạp phanh thật mạnh và xe bỗng nhiên đứng lại, hoàn hồn nhận ra bánh trước xe mình chớm lao xuống hố ga ngang đường mà ngta đào lên để lắp ống thoát nước [trước đó đã che chắn bằng dây] sau đó mình trở về nhà và ngủ 1 giấc đến 3h sáng tự nhiên mắt mình mở ra thấy có 1 bóng trắng bay quanh màn mấy vòng rồi bay ra cửa sổ.

Một thời gian sau mình đi xem và may mắn cho mình là gặp được một thầy rất giỏi và thầy là ng đầu tiên bảo mình có căn cô Chín, sau đó mình có hỏi vài thầy nữa thì ai cũng nói đúng, thầy giải thích cô Chín muốn bắt mình đi hầu nên mới nthế.

Thầy hướng dẫn mình cách giải và hiện tại cuộc sống mình hoàn toàn bth sau ngày hôm chết hụt cuộc sống mình trở nên khác hoàn toàn [trước đó mình ăn chơi và bỏ học nhưng h mình đã vào 1 trg ĐH nổi tiếng ở HN là do may mắn], mình biết thêm về cuộc sống ở dưới âm, các tầng địa ngục, về các linh hồn ko được siêu thoát, một số hiện tượng mà con người hay gặp phải, cách xin các Mẫu, các Thánh phù hộ…

Đền Cô Chín Sòng Sơn là nơi thờ chính của Cô Chín và Mẫu Cửu, Chầu Cửu. Do danh tiếng của Cô Chín Sòng Sơn quá lớn nên đôi khi chúng ta chỉ nghĩ rằng đây là nơi thờ chính của riêng Cô Chín.

Hiện nay, trong cung cấm là nơi thờ Mẫu Cửu có phối thờ thêm Tam Tòa Thánh Mẫu. Còn Chầu Cửu có một cung riêng ở bên tay trái của cung Cô Chín. Vì vậy, đền nơi đây sau khi lễ Cô Chín, chúng ta nên lễ Chầu Cửu và Mẫu Cửu.

Đền Cô Chín Sòng Sơn tại Phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Nếu từ Hà Nội về Thanh Hóa thì Đền Mẫu Sòng Sơn nằm ở bên phải đường thì đền Cô Chín Sòng Sơn nằm bên trái. Hai đền chỉ cách nhau khoảng 1000 m.

Có 2 đền cô Chín ở Sòng Sơn ? Xin đưa ra câu trả lời thế này: Tại phía trước Đền Cô Chín Sòng Sơn, nằm ở bên dòng suối có một Đền Cô Chín Sòng Sơn nữa. Đây là ngôi đền nhỏ của một thanh đồng tự xây dựng. Ngôi đền này chỉ mới được xây dựng vào cỡ năm 1993. Ngôi đền này thuộc phần quản lý tư nhân của những người lập gian bán hàng trước cổng đền Cô Chín.

Ngôi đền này không được công nhận là di tích lịch sử và không thuộc sự quản lý của nhà nước. Ngôi đền này đã làm nhiều người lầm tưởng đó mới là ngôi đền cổ của Cô Chín Sòng Sơn. Nền ngôi đền cổ ngày xưa chính là ngôi đền chính xây trên sườn đồi.

Theo truyền thuyết: Cô Chín Sòng Sơn vốn là một tiên nữ trên Thiên Đình, có một lần vô tình đánh vỡ một chén ngọc nên Ngọc Hoàng giáng xuống hạ giới để theo hầu Mẫu Liễu Hạnh. Khi được giáng trần Cô đã bôn ba bốn phương khắp ngả trời Nam, sau về đến đất Thanh Hóa thấy cảnh lạ vô biên, cô hài lòng liền hội họp thần nữ năm ba bạn cát, lấy gỗ cây sung làm nhà, còn cây si mắc võng. Nhân dân cầu đảo linh ứng liền lập đền thờ. Có lẽ vì vậy, người ta sau này hay dâng Cô Chín Sòng Sơn võng đào.

Hiện chưa thấy tài liệu nào là Cô Chín giáng sinh vào một nhân vật nào trên trần gian. Như vậy thân thế về Cô Chín mang tính huyền ảo và như vậy thân thế về Cô nghiêng về phía thiên thần chứ không có hình dáng của nhân thần.

Cô Chín Sòng Sơn là một thánh cô có nhiều quyền phép. Những người có căn Cô Chín thường có khả năng xem bói, chữa bệnh và gọi hồn. Tuy nhiên, trong khi giáng hầu Cô Chín chỉ hay cho thuốc chữa bênh.

Cô Chín Sòng Sơn rất hay ngự đồng. Hết các thanh đồng khi Hầu Thánh đều có hầu giá Cô Chín. Khi giáng hầu Cô Chín thường mặc áo hồng phơn phớt màu đào phai và cô múa quạt tiến Mẫu. Đôi khi Cô cũng múa cờ tiến Vua, cũng có khi cô thêu hoa dệt lụa, rồi lại múa cánh tiên. Ai cầu đảo cô đều sắm sửa lễ vật: Nón đỏ, hài hoa, vòng hồng hay võng đào.

Có lẽ Cô Chín Sòng Sơn là một Thánh Cô nổi tiếng nhất trong các Thánh Cô nên hầu hết các đền, phủ đều có thờ Cô. Tại các đền phủ, Cô Chín có thể có ban thờ riêng hoặc thờ chung với Cô Bơ hoặc thờ chung trong Cung Tứ Phủ Thánh Cô; hoặc Cô được thờ ở một Lầu Cô riêng biệt như: Cung Cô Chín đền Mẫu Sòng, cung Cô Chín Phủ Quảng Cung…

“Tương truyền Cô Chín Sòng Sơn- chính là Cửu Thiên Huyền Nữ – con gái thứ 9 của Ngọc hoàng Thượng đế. Khi tiên cô Cửu Thiên Huyền Nữ (tức Cô Chín) giáng trần, cô bán nước ở cổng đền Ba Dọi. Ban đầu những kẻ người trần mắt thịt không tin, nghĩ cô là yêu quái nên quở trách, đánh đuổi và tìm mọi cách diệt trừ.

Vì tức giận nên cô đã về tâu với thiên đình cho thu giam hồn phách những người này rồi hành cho dở dại dở điên. Chính thế, trong văn của cô có câu: “Làm cho trăm chứng hiểm nghèo. Khi lội dưới suối khi trèo lên cây”.

Với phép thần thông quảng đại lại có biệt tài bói toán. Cô Chín đã phò vua giúp nước bằng cách tiên đoán trận mạc, nhờ đó trăm trận trăm thắng. Với công lao to lớn, vua đã truyền dân lập đền thờ cô.

Trước đền lúc đó có đến 9 miệng giếng tự nhiên do đền cô cai quản. Vì thế có câu: Cô Chín quyền cai chín giếng” là vậy. Vậy nên Cô Chín Sòng Sơn còn gọi với tên Cô Chín Giếng. Nghe đâu các giếng này đã bị lấp khi trải qua nhiều thời kỳ lịch sử.

Ở một số địa phương đều thờ cô và tôn với các danh khác như Cô Chín Rồng, Cô Chín Suối, Cô Chín Thượng nhưng chính đều là Cô Chín Sòng Sơn được thờ phụng tại đền thờ vọng. Còn có một số nơi thờ Cô Chín Thượng (có thể là Cô Chín Thượng Ngàn hay Cô Chín Thượng Thiên). Theo quan điểm của người viết thì tất cả đều chỉ là Cô Chín Sòng Sơn. Theo quan điểm riêng của người viết: Cô Chín đại điện cho cả ba ngôi Thượng Thiên, Thượng Ngàn và Thoải phủ. Tuy nhiên, người viết cũng chưa biết nơi đâu thờ Cô Chín Thoải.

Sự tích về sắc phong của đền Cô Chín Sòng Sơn

Nghe nói, khi nhân dân xây dựng lại đền thì có một người đàn ông ở Hà Nội đến đền và đưa cuốn sắc phong của đền mà không biết tại sao thất lạc đến nhà ông. Đây là cuốn sắc phong của đời vua Lê Cảnh Hưng năm thứ hai, 1780.

Vào những năm 70 của thế kỷ XX, chính quyền đã phá đền để thực hiện công cuộc bài trừ mê tín dị đoan của nhà nước. Ông chủ nhiệm hợp tác xã chỉ huy trực tiếp cuộc phá dỡ. Ông còn lớn tiếng tuyên bố: “Nhiều người bảo đền cô linh thiêng, tôi phá xem có còn linh thiêng hay không”.

Nhưng sau đó gia đình ông luôn gặp những điều không may. Vợ con ông chết gần hết, chỉ còn một cậu con trai, nhưng lơ ngơ, lang thang và nay lưu lạc nơi đâu không biết.

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 5, Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá

Địa chỉ: Ở gần Đền chúa Nguyệt Hồ – Huyện Yên Thế – tỉnh Bắc Giang

Hiện tại theo như chúng tôi tìm hiểu, đến thời điểm này vẫn chưa xác nhận nào có đền thờ cô Chín tại Hà Nội. Ngoài ra, còn một số nơi khác nữa:

① Đền thờ Cô Chín Suối Rồng – Đồ Sơn – thành phố Hải Phòng

Vì đền Cô Chín nằm cạnh Suối Rồng nên nơi đây còn gọi Đền Cô là Đền Cô Chín Suối Rồng, đôi khi gọi đền cô là Đền Cô Chín Suối hay Đền Cô Chín Rồng.

Đây là ngôi đền mới xây gần đây nằm ở Quần thể du lịch tâm linh Tây Thiên. Đền Cô Chín Tây Thiên là một ngôi đền có kiến trúc đẹp.

Đền Cô Chín Đồng Mỏ hay còn gọi là đền Cô Chín Mỏ Ba hay đền Cô Chín Lạng Sơn. Đây là một ngôi đền nằm trên lưng chừng một ngọn núi. Để đến được đền Cô thì có hai cách: Đi dưới chân núi từ thị trấn Đồng Mỏ lên hoặc đi xuống từ Đền Chầu Mười Đồng Mỏ. Nói chung cả hai con đường lên đều phải đi bộ leo dốc với dốc cao. Đến được đền Cô thì thực sự phải là người có tâm với cô.

Chúc bạn có chuyến du lịch về cội nguồn tốt đẹp.

Văn Khấn Lễ Mẫu Thượng Ngàn / 2023

Đình, Đền, Miếu, Phủ cùng với sự lưu truyền về sự linh diệu của các thần trong nhiều trường hợp đã đi vào trang sử oai hùng của dân tộc Việt Nam góp phần không nhỏ vào việc duy trì tình cảm yêu nước. Nơi thờ tự Đình, Đền, Miếu, Phủ còn là những nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng. Con người hy vọng rằng bằng những hành vi tín ngưỡng, có thể cầu viện tới đấng siêu nhân, siêu trần có thể bù đắp cho những hạn chế trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Niềm tin ấy, tâm linh ấy một khi được giải tỏa nó sẽ có những tác dụng không nhỏ trong cuộc sống, nhiều khi còn có tác dụng làm thúc giục cả một cộng đồng người phát triển đi lên.

Xưa Đức Khổng Tử từng dạy bảo rằng, đối với quỷ thần thì phải “Kính quỷ thần nhi viễn chi” nghĩa là tôn kính quỷ thần nhưng cũng nên giữ một khoảng cách nhất định, không được suồng sã. Có lẽ quá gần quỷ thần thì dễ sinh ra mê tín quỷ thần, phó thác mình cho số phận an bài chăng, xem ra lời dạy của Đức Khổng Tử cũng không phải là không cần thiết đối với người thực hành tín ngưỡng tại những nơi thờ tự Đình, Đền, Miếu, Phủ hiện nay. Người thi hành tín ngưỡng phải là những người có “tâm thành” “tâm động” để quỷ “thần tri” và cũng phải là người trong sạch từ bên trong đến hình thức bên ngoài. Nghiên cứu các bài khấn nôm truyền thống chúng tôi thấy nét nổi bật và được lặp đi lặp lại ở tất cả các bài khấn dù ở bất kỳ Đình, Đền, Miếu, Phủ nào đều là những lời cầu khấn mong cho bản thân, bố mẹ, gia đình, xã hội, đất nước… được “an khang thịnh vượng”, “biến hung thành cát”, “anh em, con cháu thuận hòa”, “được giải trừ tội lỗi”… Và các bài khấn đều thể hiện sự thành kính ngưỡng mộ những tôn thần có công với đất nước. Ấy cũng là nét rất đẹp của con người Việt Nam thể hiện qua các bài văn khấn tại nơi Đình, Đền, Miếu, Phủ.

Lâm Cung Thánh Mẫu hay Mẫu Thượng Ngàn hoặc Bà Chúa Thượng Ngàn là một trong ba vị mẫu được thờ cúng tại điện Mẫu, cạnh đình, chùa của người Việt, chủ yếu ở miền bắc và miền trung Việt Nam. Bà được tạc thành hình một phụ nữ đẹp, phúc hậu, ngồi ở tư thế thiền, chân xếp bằng và hai tay chắp và mang trang phục màu xanh khi được đặt cùng hai vị mẫu kia là Mẫu Liễu và Mẫu Thoải hoặc được thờ riêng trong một điện. Việc thờ phụng Mẫu Thượng Ngàn là một đặc điểm của tín ngưỡng gắn liền với núi rừng của người Việt. Bà là một nhân vật mang tính truyền thuyết và đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng hầu bóng tam phủ hay tứ phủ.

Bài này dùng để lễ Mẫu Thượng Ngàn ở Đình, Đền, Miếu.

Nội dung bài Văn khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn

Na mô A Di Đà Phật!

Na mô A Di Đà Phật!

Na mô A Di Đà Phật!

Hương tử chúng con dốc lòng kính lạy Đức chúa thượng ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường sơn tinh công chúa Lê Đại Mại Vương ngọc điện hạ.

Kính lạy:

Đức Thượng ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản tám mươi mốt cửa rừng trong cõi Nam giao.

Chư tiên, chư thánh chư thần, bát bộ sơn trang, mười hai tiên nương, văn võ thị vệ, thánh cô thánh cậu, ngũ hổ bạch xà đại tướng.

Hương tử con là:……………

Ngụ tại:……………

Nhân tiết……………chúng con thân đến……………phủ chúa trên ngàn, đốt nén tâm hương kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện. Cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh, ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám

Cẩn tấu

Trên đây là bài viết tổng hợp về Văn khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn. Để xem thêm các bài viết khác về văn khấn như Văn khấn lễ Thánh mẫu, Văn khấn Thành hoàng ở Đình, Đền, Miếu, Văn khấn tại đền mời các bạn xem tại chủ đề ” Văn khấn”, chuyên mục ” Tâm linh” hoặc để xem ngày hôm nay là ngày gì, hợp với việc mình dự định làm hay không mời các bạn xem tại trang ” Lịch vạn niên “.

Văn Khấn Lễ Mẫu Thượng Ngàn Chính Xác Nhất / 2023

Dưới đây là bài văn khấn lễ mẫu thượng ngàn chính xác và hay nhất mà Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường chúng tôi sưu tầm được, mời mọi người tham khảo.

Văn khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hương tử chúng con dốc lòng kính lạy Đức chúa thượng ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương ngọc điện hạ.

Kính lạy:

Đức Thượng ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản tám mươi mốt cửa rừng trong cõi Nam giao.

Chư tiên, chư thánh chư thần, bát bộ sơn trang, mười hai tiên nương, văn võ thị vệ, thánh cô thánh cậu, ngũ hổ bạch xà đại tướng.

Hương tử con là:…………………………………………………………….

Ngụ tại:……………………………………………………………………………………………………………………….

Nhân tiết………….chúng con thân đến………………………..Phủ chúa trên ngàn, đốt nén tâm hương kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện. Cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh, ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Cẩn tấu !

Sắm lễ ban thờ mẫu như thế nào cho đúng

Rất nhiều người còn đang mù mờ về việc sắm sửa lễ vật như thế nào để lễ trong Chùa, lễ Đền, Phủ. Nhiều người vào Chùa dâng hương mà lại mang đồ sống, đồ mặn…, rồi một số người cho rằng lễ chay chỉ dùng để lễ Phật, còn lễ Thánh, Thần thì bắt buộc phải lễ mặn. Thực tế thì lễ vật được sắm theo 1 số nguyên tắc như sau:

Gồm hương hoa trà quả… dùng để lễ ban Phật, Bồ Tát (nếu tại nơi thờ tự có ban này). Lễ chay cũng được dùng để dâng ban Thánh Mẫu. Trong trường hợp này người ta thường sắm thêm 1 số hàng mã để dâng cúng như: tiền, vàng, nón, hia, hài… (Đặc biệt lưu ý: lễ Phật thì ko dùng lễ mặn, vàng mã. Tiền giấy âm phủ hay hàng mã kiêng đặt ở ban thờ Phật, Bồ Tát. Tiền thật cũng không nên đặt lên hương án của chính điện, mà nên bỏ vào hòm công đức.)

Gồm thịt gà, lợn, giò, chả… được làm cẩn thận, nấu chín. Nếu có lễ này thì đặt tại bàn thờ Ngũ vị Quan lớn, tức là ban Công đồng.

Gồm có trứng, gạo, muối hoặc thịt mồi (1 miếng thịt lợn khoảng vài lạng). Đây là lễ dành riêng cho việc dâng cúng quan Ngũ hổ, Bạch xà, Thanh xà đặt ở hạ ban Công đồng Tứ Phủ. – Theo lệ thì 5 quả trứng vịt sống đặt trong 1 đĩa muối gạo; hai quả trứng gà sống dặt trong 2 cốc nhỏ, 1 miếng thịt mồi được khía thành năm phần (ko đứt rời), không nấu chín (để sống). Kèm theo lễ vật này cũng có thêm tiền, vàng mã. – Cỗ mặn sơn trang: gồm những đồ như cua ốc, bún ớt, chanh quả… Nếu có gạo nếp cẩm nấu xôi, chè thì càng tốt (những đồ này sắm theo con số 15, mỗi loại 15 cái, tương ứng 15 vị được thờ tại ban Sơn Trang) – Lễ ban thờ Cô, thờ Cậu: thường gồm oản, quả, hương hoa, hia hài, nón áo… (tức là nhữngđồ hàng mã), gương lược… và những đồ vật tượng trưng những đồ chơi người ta hay làm cho trẻ nhỏ (cành hoa, con chim, chiếc kèn, cái trống…)

Tượng mẫu thượng ngàn đẹp

Nếu quý khách đang có nhu cầu đặt tượng mẫu cung tiến vào đền, chùa hay lập điện thì dưới đây là một số tượng mẫu thượng ngàn đẹp chất liệu gỗ mít sơn son thếp vàng được tạc thủ công bởi người thợ làng nghề sơn đồng, sản phẩm của đồ thờ phú cường mời quý khách tham khảo:

Địa chỉ liên hệ:

Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường

Xóm Hàn – Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội

Email: sd.dotho@gmail.com

Hotline: Mr Cường 0946 839 111

Bạn đang xem bài viết Văn Khấn Cô Chín Thượng Ngàn / 2023 trên website Iseeacademy.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!